Wikimua Uncategorized Top laptop mỏng nhẹ trong tầm giá 15 – 20 triệu đồng

Top laptop mỏng nhẹ trong tầm giá 15 – 20 triệu đồng

Trong thời đại công nghệ số đòi hỏi sự năng động, tiện ích thì những mẫu laptop mỏng nhẹ, những dòng laptop Ultrabook luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo các tín đồ yêu công nghệ. Vậy với mức tiền từ 15 – 20 triệu đồng, người dùng có những lựa chọn nào ở phân khúc dòng máy tính mỏng nhẹ? Dưới đây là một vài gợi ý sáng giá.

Asus Zenbook UX310UA – FC208T

Giá sản phẩm: 16 triệu đồng

Nằm trong phân khúc cao cấp, Asus Zenbook UX310UA – FC208T được miêu tả là “siêu mẫu” dành cho doanh nhân với nhiều ưu điểm nổi trội.

Ấn tượng đầu tiên khiến model này thu hút người dùng chính là thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ với các góc cạnh bo tròn. Lớp vỏ hợp kim nhôm cao cấp cũng mang lại cho dòng sản phẩm của Asus vẻ đẹp cao cấp, sang trọng và không kém phần lịch lãm, xứng đáng với số tiền mà người dùng bỏ ra. Không chỉ vậy, hợp kim cao cấp còn giúp máy không bị nóng, tản nhiệt tốt hơn và đặc biệt không bám vân tay hay mồ hôi của người dùng.

Không phải tự nhiên mà các tín đồ công nghệ đặt biệt danh cho laptop này là “siêu mẫu” mà bởi nó sở hữu trọng lượng mỏng nhẹ, chỉ 1.45 kg cùng các số đo là Dài: 323 x Ngang: 223 x Dày: 18.35 mm.

Model này cũng được Asus đề cao tính thẩm cho trang trí với lớp vân kim loại và những vòng tròn đồng tâm độc đáo trên nắp máy.

laptop mỏng nhẹ 15 -20 triệu

Không chỉ ghi điểm ở thiết kế, màn hình của Asus Zenbook UX310UA – FC208T cũng rất đáng được nhắc đến với mật độ điểm ảnh là 276 ppi, độ phân giải Full HD và được phủ tấm nền IPS giúp góc nhìn rộng hơn. Cùng với đó, màn hình của Zenbook này cũng chiếm ưu thế khi hoạt động ngoài trời bởi nó cho khả năng hiển thị tốt, không bị chói lóa.

Dải loa cũng là điều mà nhiều laptop trong cùng phân khúc khó lòng đuổi kịp được sản phẩm này bởi nó được trang bị hệ thống loa đến từ thương hiệu nổi tiếng Harman/Kardon cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Khi nhắc tới Zenbook UX310UA – FC208T thì không thể không nhắc tới cấu hình và hiệu năng của nó, cho phép máy hoạt động đa nhiệm một cách mượt mà và dễ dàng đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng nhờ RAM 4GB, bộ vi xử lý Intel Core i3 thế hệ thứ 6 cùng xung nhịp 2.3 Ghz.

Nếu bỏ qua một vài nhược điểm như cổng kết nối ít, máy không xuất sắc khi chạy các game có đồ họa cao, giá thành hơi cao thì Zenbook UX310UA – FC208T vẫn là sản phẩm sáng giá trong phân khúc này.

Dell Vostro V5480 – 70057780

Giá sản phẩm: 16 triệu đồng

Không quá khi nói rằng Dell Vostro V5480 – 70057780 chính là một “thành viên” có “thân hình mảnh mai” nhất trong “gia đình” Vostro. Vẫn kế thừa thiết kế sang trọng, đẳng cấp, Asus đã đưa mọi ưu điểm của dòng máy này vào model mỏng nhẹ nhất của mình. Với trọng lượng chỉ là 1.5 kg và độ dày là 18.3 mm nên Dell Vostro V5480 – 70057780 được xem là lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ thời trang, năng động và thường xuyên phải di chuyển.

Không chỉ đáp ứng được tính thẩm mỹ, linh động mà laptop này còn khiến người dùng hài lòng với hiệu suất đồ họa cao cùng cấu hình mạnh mẽ.

Cụ thể, Dell Vostro V5480 – 70057780 được tích hợp vi xử lý Intel Core i5, RAM 4 GB và tốc độ tối đa đạt 2.7 GHz. Máy hoạt động rất êm và mượt mà, phần cứng hoạt động với tốc độ cao nhờ công nghệ xử lý siêu phân luồng. Người dùng cũng có thể thoải mái lưu trữ mọi dữ liệu với dung lượng ổ cứng khủng, lên tới 500 GB.

Dell Vostro V5480 - 70057780

Tham khảo Laptop Dell giá 15-20 triệu tại Lazada

Màn hình của dòng máy này cũng rất đáng khen nhờ được tích hợp công nghệ TrueLife cùng độ phân giải 1366 x 768. Nhờ được ưu ái như vậy nên Dell Vostro V5480 – 70057780 mang tới hình ảnh sắc nét, màu sắc sáng rõ và đặc biệt là có độ tương phản cao khi người dùng sử dụng máy ngoài trời.

Một điểm đáng lưu ý nữa ở dòng sản phẩm này chính là việc nó được tích hợp công nghệ tản nhiệt Intel Hyperbaric Cooling. Với công nghệ trên, máy sẽ được vận hành mát mẻ nhờ luồng khí mát ở bên ngoài được đưa vào qua bàn phím và hệ thống tản nhiệt sẽ đưa luồng khí nóng ra ngoài. Thậm chí khi máy được sử dụng ngoài trời thì cũng không xảy ra tình trạng nóng cục bộ. Tuy nhiên đây cũng được xem là nhược điểm của dòng sản phẩm này bởi quạt tản nhiệt khiến máy ồn áo.

Dell Vostro V5480 – 70057780 cũng được xem là lựa chọn hợp lý cho dân văn phòng nhờ bàn phím hiện đại, có độ nảy cao giúp việc nhập dữ liệu được nhanh chóng. Kết hợp với bàn phím là bàn di chuột Touchpad nhạy bén giúp việc điều khiển chuột thêm dễ dàng hơn cho người dùng.

Mặc dù vậy thì model này vẫn tồn tại một vài nhược điểm cần hạn chế như chất lượng loa chỉ ở mức trung bình so với tầm giá và máy không được trang bị ổ quang. Với những gì đã phân tích thì người dùng có thể cân nhắc trước khi bỏ ra số tiền lớn để mang về Dell Vostro V5480 – 70057780.

Apple Macbook Air 13 inch

Giá: 19.990.000 đ

Không chỉ là một chiếc laptop đơn thuần, Macbook Air 13 inch của Apple còn là một siêu phẩm công nghệ, giúp thể hiện được đẳng cấp của người dùng. Với những tín đồ Táo khuyết thì đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc giá từ 15 – 20 triệu đồng.

Vẫn thừa kế mọi ưu điểm vượt trội của dòng Macbook Air là thiết kế thanh mảnh, siêu mỏng với lớp vỏ nhôm nguyên khối, thời lượng pin khủng, model này còn được “nhà táo” ưu ái tích hợp cho nhiều công nghệ tiên tiến giúp hiệu năng sử dụng máy được nâng cao.

Với những người thường xuyên di chuyển, năng động thì Macbook Air hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu bởi nó nhỏ nhắn và khá nhẹ, dễ dàng giúp chủ nhân mang đi bất kỳ đâu. Thiết kế tinh tế, sang trọng, nguyên khối cũng giúp Macbook Air 13 inch trở nên cao cấp.

Apple Macbook Air

Tham khảo với giá rẻ hơn trên Tiki tại đây

Điểm đáng lưu ý đầu tiên ở bản nâng cấp này chính là cổng Thunderbolt thế hệ thứ 2. Nhờ cổng này mà tốc độ truyền tải dữ liệu của Apple Macbook Air 13 inch được cải thiện đáng kể, lên đến 20 GB/giây. Cùng với đó, màn hình của siêu phẩm này cũng cho chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc tươi sáng, chân thực với độ phân giải lên tới 4K, thậm chí là 5K.

“Con cưng” của Apple còn có thể làm hài lòng đại đa số khách hàng khi nó không chỉ đáp ứng được nhu cầu công việc, học tập mà còn giúp những tính năng giải trí được làm việc trơn tru, mượt mà, mang lại những giây phút trải nghiệm tuyệt vời cho chủ nhân.

Điểm nâng cấp nữa ở dòng sản phẩm này chính là ổ cứng lưu trữ SSD. Với dung lượng được đưa lên tới 128 GB, ổ cứng này sẽ giúp tốc độ đạt gần 1.300 MB/giây. Nhờ cải tiến trên mà khả năng thực thi của Macbook Air được cải thiện đáng kể.

Pin khủng cũng là một điểm cộng nữa đưa Apple Macbook Air 13 inch lên hàng siêu phẩm. Người dùng có thể sử dụng máy trong 8 tiếng liên tục với các tác vụ đơn giản như tin học văn phòng, lướt web.

Tuy nhiên với những người muốn lựa chọn Apple Macbook Air 13 inch thì phải chấp nhận mức giá khá đắt đỏ của nó. Cùng với đó, với những game thủ muốn sở hữu một laptop có thể chơi game thỏa thích với các đồ họa nặng thì siêu phẩm của Apple lại không phải lựa chọn hợp lý.

HP Evy 13n

Giá: 19.990.000 đ

HP dường như đã dồn mọi tâm huyết vào siêu phẩm mới mang tên HP Envy 13 vì vậy model này đã kế thừa các ưu điểm của hãng đồng thời được đưa vào nhiều tính năng hấp dẫn mà các “đàn anh” không có được.

Khi xét về thiết kế thì HP Envy 13 mang tính thời trang cao cấp, mỏng nhẹ đầy ấn tượng. Đây cũng là chiếc laptop phù hợp với những người hiện đại, luôn luôn thay đổi theo dòng công nghệ. Với khối lượng 1,36 kg và bề dày chỉ 12,9 mm, HP Envy 13 có thể được mang đi bất cứ nơi đâu để giúp chủ nhân có những trải nghiệm tuyệt vời ngoài công việc, học tập.

Không chỉ được chú ý bởi thiết kế, mẫu laptop này còn được thừa hưởng màn hình sáng rõ, sắc nét của dòng HP. Với độ phân giải tiêu chuẩn AHD+ là 3200 x 1800 px trên màn hình 13,3 inch nên hình ảnh ở laptop này luôn đạt tới đỉnh cao của sự sắc nét. Vì vậy kể cả khi xem video, chụp ảnh hay chơi game thì người dùng cũng rất hài lòng. Không chỉ vậy, dưới ánh sáng mặt trời thì màn hình vẫn cho chế độ hiển thị tốt, góc nhìn rộng, gia tăng độ tương phản nhờ tấm nền công nghệ cao là IPS.

HP Envy 13

Tham khảo Laptop HP giá 15-20 triệu tại Tiki

Hiệu năng của HP Envy 13 cũng được đánh giá là rất mạnh mẽ bởi nó được tích hợp các thông số kỹ thuật ấn tượng, đó là vi xử lý thuộc thế hệ chip thứ 6 Skylake của Intel, Core i5 – 6200U cùng dung lượng RAM 4GB. Nhờ vậy mà máy có thể thực hiện đa nhiệm mượt mà, có thể dễ dàng xử lý mọi tác vụ của người dùng từ đơn giản tới đồ họa cao.

Thậm chí với những phần mềm đồ họa chuyên dụng hay game 3D chất lượng cao thì máy cũng có thể xử lý mượt mà nhờ chipset đồ họa được tích hợp Intel HD Graphics 520.

Một ưu điểm nữa cũng giúp HP Envy 13 được nhiều người tiêu dùng lựa chọn chính là bàn phím hiện đại và được tích hợp đèn nền. Qúa trình đánh máy sẽ trở nên đơn giản, tối ưu hơn bao giờ hết nhờ bàn phím có độ nảy hợp lý cũng như hành trình phím tốt của sản phẩm này. Và trong điều kiện thiếu sáng thì người dùng vẫn hoàn toàn có thể sử dụng bàn phím nhờ hệ thống đèn nền được tích hợp ở phía dưới. Touchpad của máy cũng rất nhạy bén với kích thước lớn nên dù không có chuột rời thì người dùng vẫn khá thoải mái khi sử dụng.

Đặc biệt hơn cả, điều khiến HP Envy 13 trở nên cao cấp chính là nhờ cảm biến vân tay. Chính vì vậy chủ nhân của model này hoàn toàn yên tâm khi lưu các dữ liệu ở bên trong máy mà không sợ các yếu tố xấu.

Tuy nhiên theo đánh giá thì nhiều người vẫn chưa hài lòng về sản phẩm này ở một vài yếu tố như giá thành hơi cao, thời lượng pin chỉ ở mức trung bình, dung lượng Ram ít và khó nâng cấp.

Dell XPS 13-9333

Giá: 17 triệu đồng

Dell XPS 13-9333 có vẻ ngoài khá giống dòng Macbook của Apple với lưng máy bằng nhôm, chống xước. Đặc biệt, model này rất mỏng nhẹ, tiện lợi cho cả giải trí và công việc. Mặc dù khá thanh mảnh nhưng Dell XPS 13-9333 lại rất cứng cáp với lớp carbon bảo vệ thân máy cùng tấm kính Gorilla trên màn hình.

Màn hình của model này có độ phân giải FHD 1920 X 1080 cùng tính năng cảm ứng chạm đa điểm giúp hình ảnh mang lại từ Dell XPS 13-9333 khá sắc nét và đặc biệt là giúp người dùng có được những thao tác trực quan hơn trong giải trí và công việc.

Trong khi đó bàn phím của laptop này cũng giúp người dùng thoải mái khi đánh máy bởi các phím hơi lõm xuống tạo phản hồi lực. Touchpad của máy có kích cỡ là 10 x 6,35 cm, kích thước rộng rãi này giúp người dùng có thể di chuyển chuột dễ dàng như khi đang sử dụng chuột rời.

Dell XPS 13 9333

Tham khảo những mẫu laptop tốt nhất của hãng Dell trên Tiki tại đây

Dell XPS 13-9333 cũng là 1 trong những ultrabook có hiệu suất hoạt động hàng đầu với những thông số kỹ thuật ấn tượng. Máy được trang chị chíp lõi kép Intel Core i5 4200 hỗ trợ tối đa 4 lõi ảo, bộ xử lý tiết kiệm điện ULV, nhờ vậy model này có thể tăng tốc turbo từ 1.6 GHz lên tới 2.3 GHz. Ổ SSD Samsung 128 GB cùng bộ nhớ RAM 8 GB cũng giúp người dùng có được những phút giây trải nghiệm tuyệt vời bởi máy không hề bị làm khó bởi các ứng dụng đồ họa nặng.

Đồ họa tích hợp Intel HD 3000 còn giúp khả năng xử lý đồ họa và chơi các game khủng của máy được đánh giá cao chứ không chỉ để thực hiện các tác vụ cơ bản như nghe nhạc, xem phim hay lướt web.

Về thời lượng pin thì Dell XPS 13-9333 có thể vượt qua nhiều đối thủ cùng phân khúc khi có thể được sử dụng liên tục trong 8 giờ 38 phút.

Như vậy có thể nói Dell XPS 13-9333 được cải tiến hơn rất nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm về cả hiệu năng, màn hình cũng như thời lượng pin nhưng lại vẫn giữ được thiết kế tinh tế, sang trọng của dòng Dell.

Tuy vậy model này lại mắc một điểm trừ rất trầm trọng đó là vấn đề tản nhiệt. Máy sẽ rất nóng khi được sử dụng liên tục, điều này sẽ gây nhiều khó chịu cho người dùng. Theo thử nghiệm thì nhiệt độ phía dưới thân máy có thể lên tới 42,5 độ C chỉ sau khoảng 15 phút phát video HD. Với những phân tích trên thì người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn Dell XPS 13-9333.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post