Wikimua Uncategorized Nên Mua SmartTV Nào? SmartTV Nào Bán Chạy Nhất Ở Mỹ?

Nên Mua SmartTV Nào? SmartTV Nào Bán Chạy Nhất Ở Mỹ?

Nên Mua SmartTV Nào? SmartTV Nào Bán Chạy Nhất Ở Mỹ?

Nhân hôm nọ có viết bài về tivi thì mình đã nêu ra ưu và nhược điểm cũng như đánh giá rằng nếu với LED và Plasma mà giá cả quá chênh lệch thì nên mua Plasma còn không thì hãy mua LED.
Các bạn cũng thắc mắc là bên các nước phát triển thì họ dùng nhãn hiệu gì và họ bỏ khoảng bao nhiêu tiền để mua 1 cái tivi từ 32-60  inch?
   
ChanhTuoi là một cộng đồng tiêu dùng thông minh và tiết kiệm, tiêu chí của bọn mình là tại sao phải trả hơn tiền nếu như mình cũng mua được với giá tốt hơn, và tại sao phải ném tiền vào thương hiệu nếu như dưới lớp vỏ bọc thì các linh kiện đều đến từ 1 nhà máy? Và tại sao hàng ngàn người khác họ lại mua chung 1 sản phẩm và nói tốt về nó thì mình lại không làm theo? Vì vậy bài này mình sẽ đánh giá 1 hãng sản xuất tivi rất nổi tiếng nhưng ở Việt Nam cũng ít người biết về nó.
Mua Tivi nào? 
TCL là 1 thương hiệu tivi giá rẻ viết tắt của The Creative Life và sau khi mua lại Thomson từ năm 2004 đã trở thành nhà sản xuất Tivi lớn thứ 2 thế giới.
Về chất lượng thì sản phẩm của TCL xứng danh với tốt và giá cực dễ chịu, cũng không phải ngẫu nhiên mà tivi LED của TCL là mặt hàng bán chạy nhất trên Amazon.com và cho đến hiện tại chỉ riêng người dùng sau khi mua hàng và đánh giá về chất lượng sản phẩm đã cho sản phẩm số điểm 4,5/5 sao. Với 2.230 lượt đánh giá và chấm điểm thì có thể nói con số đó là cực kỳ kinh ngạc và đáng tin cậy hơn cả nhận xét “ngồi bỏ thời giản rảnh rỗi ra mà bình luận phim Ngọc Trinh là điều nhảm nhí chưa từng có” , cái này mình đùa thôi, không có ý gì nhé, cũng không chỉ trích Ngọc Trinh vì cũng không biết rõ cô ấy.

Khách hàng nhận xét ra sao?

Để các bạn có cái nhìn khách quan hơn về việc này mình sẽ dịch 1 top comment và đưa link cho các bạn xác nhận. Nói thêm về comment và top comment trên amazon: Top Comment là những comment từ các reviewer (người đánh giá uy tín, đã mua và hoàn toàn không được bên TCL trả tiền và đánh giá của họ được tương tác (feedback) nhiều nhất)
Cũng như các bài dịch khác thì đây chỉ là lược dịch có thể có sai sót vì vậy mong các bạn kiểm tra lại thêm 1 lần nữa trên trang gốc để kiểm nghiệm chính xác và Chanh sẽ không chịu trách nhiệm cho việc lược dịch của mình vì vốn ngoại ngữ có hạn. Bạn cứ lên amazon đọc lại cho chắc chắn nhé.
comment1 từ Inna Tysoe
Bọn mình đã mua nó được vài tuần, trước hết mịnh không sử dụng thuê bao cáp truyền hình, mà chỉ xem tin tức và kênh thể thao địa phương. Do dùng dịch vụ Amazon Prime nên  trước kia bọn mình thường xem hoặc thuê bao online qua màn hình máy tính. Vậy nên khi có ý định mua tivi bọn mình  cũng lên kế hoạch tương tự như mua nhà, tức là đánh giá những tính năng bắt buộc (chẳng hạn WiFi, kênh xem online, hỗ trợ Amazon Prime, độ lớn tối thiểu và mức giá tối đa mà bọn mình có thể chi trả). Sau khi đã đánh giá xong thì bọn mình đã quyết định mua qua Amazon Prime (dịch vụ bán online của Amazon) và mua tivi của TCL vì nó thoả mãn các yêu cầu đưa ra với giá cả rất dễ chịu và hơn nữa qua Prime bọn mình có thể trả góp trong 6 tháng.
Ấn tượng
Chiếc tivi được gửi đến với 1 hộp carton to tướng và các phụ kiện đi kèm theo như điều khiển, dây cắm nguồn, pin và sách hướng dẫn. Hoàn toàn không có thêm cáp HDMI hay dây gì khác đi kèm. Giá để chân cũng cực kỳ đơn giảm với 2 cái đinh gắn chặt mỗi bên, bạn cần khoảng 1 gang tay bề dày để cho giá đỡ chắc chắn và với tấm chắng khoảng 25 cm trên lò sưởi của chúng tôi thì vừa như in. (Lưu ý là bọn mình không sử dụng lò sưởi và nếu bạn cũng không nên để tivi trên lò sưởi nếu bạn sử dụng lò sưới nhé) Khoảng cách 5cm từ màn hình xuống dưới được bọn mình tận dụng để đặt cái WD live media và điều khiển tivi, nó giúp che khuất đống dây nhợ phía sau rất tốt.
Cài đặt
Phần input analog cho âm thanh nằm phía sau và thực sự khó khăn để khi cắm vào rút ra vì nó cần khoảng cách lớn hơn giữa tường và tivi. Phần dây nguồn thì nó cắm phía dưới nên hoàn toàn không có vấn đề gì. Bạn cần lưu ý nếu thường xuyên sử dụng thì nên đưa nó ra xa xa bức tường 1 chút.
Tất cả các đầu vào-ra kỹ thuật số đều nằm phía sau màn hình, ngay bên phải khoảng 20 cm. Bọn mình không đăng ký dịch vụ truyền hình mà chỉ xài ăng ten để truy cập đài địa phương, bên cạnh nó là 3 cổng cắm HDMI (mình sử dụng 2 cái cho Media hub và notebook), 1 đầu vào cáp quang âm thanh, 1 chân cắm audi 3.5mm và  các cổng USB.
Sau khi đã cắm tất cả vào và bật lên thì nó hiển thị phần cài đặt căn bản khoảng 5 phút để xong hết tất cả (gồm dò kênh tivi, radio ..) Cái điều khiển rất đơn giản với hầu hết các chức năng ở phần trên, phần chỉnh âm lượng và tắt tiếng ở cạnh bên. Nó cũng thực sự nhỏ, tiện và dễ sử dụng. Phần giao diện không bắt mắt cho lắm nhưng tiện lợi và dễ điều khiển. Cài đặt internet không dây, đăng ký tivi của bạn với các ứng dụng xem phim rồi tạo các shorcut lên màn hình chính thực sự nhanh chóng và tất cả bạn có thể điều khiển qua tivi của mình.
Vì bọn mình chỉ dùng ăng ten nên cũng không biết rõ ràng cách chỉnh, vì hầu hết mọi người đều dùng đầu thu phát, nhưng sau khi kiểm tra phần thu thì mới biết là mọi chuyện cực kỳ đơn giản, và có thể tìm ngay được các kênh mà không gặp vấn đề gì hết, ngay cả với cách kênh phát tín hiệu HD.
Sử dụng
======
Hình ảnh rất đẹp, với công nghệ đèn chiếu LED thì bạn không gặp nhiều khó khăn về góc nhìn như với LCD, màn hình không phản quang quá nhiều và có chức năng chống chói rất tốt.
Hình ảnh
Chất lượng hình ảnh rất tốt nhưng với chế độ cài đặt mặc định thì hơi sáng và độ tương phản hơi cao, và quá nhạt, mình đoán có thể cho chế độ tiết kiệm năng lượng (16 watts). Hình ảnh sẽ tốt hơn nếu bạn chỉnh thêm màu sắc theo ý mình, hoặc chuyển sang chế độ nhà hát (theater) thì chất lượng hình ảnh sẽ tốt hơn rất nhiều.
Âm thanh
Âm thanh thì cũng không có gì đặc biệt như những tivi LCD khác vì loa đi kèm hơi bé. Cũng là chế độ cài đặt mặc định ban đầu chắc cũng do tiết kiệm năng lượng, và tốt hơn sau khi chỉnh lại chế độ theater.
Các chế độ của Smart TV.
Bọn mình muốn WIFI vì sử dụng dịch vụ của Amazon Prime nên được xem khá nhiều phim miễn phí. Cũng tương tự như Netflix nơi mà bạn có thể xem thoải mái rất nhiều hoặc thuê phim mới. Ngay cả phần nghe nhạc cũng rứa, tất cả đều hoạt động đâu vào đấy.  Cái mà bọn mình rất ngạc nhiên là có 1 khối lượng lớn  các kênh có thể kết nối từ WIFI. Có rất nhiều kênh miễn phí hay thu phí mà bạn có thể đăng ký rất dễ dàng để xem. Có 1 thứ cũng hay là phần tìm kiếm tổng quan, tất tần tật từ tựa đề, đạo diễn, tên diễn viên, …. và tìm kiếm trực tiếp vào kênh chứ không cần phải vào từng kênh để tìm và nó cực kỳ tiện lợi.
Thiết bị di động và truyền tải từ các thiết bị với nhau
Bạn có rất nhiều ứng dụng từ Androi, Phone, IOS để có thể điều khiên TV từ các thiết bị khác và cũng dễ dàng hơn để gõ từ khoá tìm kiếm hơn là bấm qua điều khiển. Nếu bạn có media từ máy tính thì cũng có App trên tivi để bạn truyền tải nội dùng từ điện thoại, máy tính … đến tivi của mình. Truyền tải từ những thiết bị này đều hoạt động, và trình chơi phim của nó cũng chưa gặp bất kỳ vấn đề khi chơi một định dạng nào. Chúng tôi kết nối  cái Media Hub một cách cực kỳ dễ dàng và thật là may mắn là WD media player hỗ trợ rất nhiều định dạng ngay cả FLAC lossless, nói chung về định dạng bọn mình hoàn toàn không có gì để phàn nàn.
Kết luận
Với bọn mình cái tivi này thực sự đáng đồng tiền bát gạo, đặc biệt là nếu bạn được trả tiết kiệm trong vòng 6 tháng. Bọn mình cũng đã thử đăng ký miễn phí dịch vụ của Netflix 1 tháng và phát hiện ra rằng cái điều khiển được tích hợp hẳn 1 nút stream cho Netflix và Amazon. Do sự so sánh không khác nhau nhiều giữa Netflix và Amazon nên bọn mình không tiếp tục sử dụng thêm Netflix vì Amazon đã tích hợp sẵn có hầu hết và nhất là phần âm nhạc.  Nếu bạn phối hợp hết các tính năng của chiếc SmartTV, cái Media Hub và cả tài khoản Amazon prime thì nói chung bạn đã có thể bận rộn suốt rồi. Ngay cả nếu như bạn không có tín hiệu tivi thì với WIFI mọi thứ cũng đã đầy đủ và sẵn sàng hết chọ bạn rồi.
Bọn mình thực sự thích cái tivi này và nếu bạn muốn mua tivi vừa túi tiền thì có thể chọn TCL
Đáng lẽ thì mình sẽ dịch thêm 1 vài comment nữa, nhưng đây là comment dài và đầy đủ nhất có nêu cả ưu và nhược điểm nên mình nghĩ sẽ ok, nếu bạn vẫn còn câu hỏi thì có thể post lên và mình sẽ trả lời hoặc hỗ trợ cho bạn.

Ở Việt Nam có mua được sản phẩm này hay không?

Nếu bạn ở Việt Nam mà muốn mua sản phẩm thì có thể mua ở tiki,  là nơi bán TCL tương đối được giá (mình đã so sánh với các siêu thị điện máy khác và giá tiki là rẻ nhât nhé) , hiện tại những tivi sau mình thấy ok
TIVI TCL LED L32S4700 giá khoảng 4.450.000 công suất 45W và như vậy 1 năm dùng theo cách tính của mình hết khoảng 131 ngàn tiền điện, thực sự tiết kiệm nhé.
TIVI TCL LED L40D2790 giá 6.390.000 công suất 65W sẽ tiêu thụ khoảng 190 ngàn tiền điện dùng trong 1 năm (mỗi ngày sử dụng trung bình 4 tiếng đồng hồ)
Tivi1

Tôi vẫn muốn mua rẻ hơn?

Bạn nên xem phần cập nhật về mã giảm giá của tiki bên chanhtuoi để có thể mua rẻ hơn nữa nhé, chúc bạn may mắn và nếu mua được thì comment vào đây trải nghiệm của bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post