Wikimua Uncategorized Mua điện thoại Samsung cần kiểm tra 4 bộ phận sau để tránh mua phải hàng giả, hàng dựng bị lỗi

Mua điện thoại Samsung cần kiểm tra 4 bộ phận sau để tránh mua phải hàng giả, hàng dựng bị lỗi

Mua điện thoại Samsung cần kiểm tra 4 bộ phận sau để tránh mua phải hàng giả, hàng dựng bị lỗi

Samsung là hãng điện thoại lớn trên thế giới, được rất nhiều người ưa thích sử dụng. Tuy nhiên nhiều người mua điện thoại Samsung sau một thời gian gặp phải lỗi khi sử dụng, lỗi chức năng máy, hỏng vỏ, phụ kiện, pin chai, pin cháy,… mới phát hiện ra mình đã mua phải chiếc điện thoại giả, kém chất lượng.

Không chỉ riêng Samsung mà nhiều hãng điện thoại khác như Apple, LG, Sony, Oppo,…. cũng vậy. Để tránh cho bạn gặp tình trạng mua điện thoại Samsung không chính hãng, kém chất lượng thì trong bài viết mình sẽ mách bạn kiểm tra 4 bộ phận khi mua hàng để nhận biết được đâu là máy chính hãng đâu là máy lỗi, máy giả nhé.

1. Kiểm tra vỏ hộp và IMEI

IMEI chính là chiếc em dán trên vỏ hộp điện thoại khi bạn mua máy. Ngoài ra trên chính chiếc điện thoại cũng có 1 chiếc tem này, thường được dán ở lưng máy. Bạn kiểm tra xem 2 chiếc tem này có được dán chắc chắn và giống nhau không.

Ngoài ra thông tin trên vỏ hộp và thông tin trong hộp, trên máy cũng phải khớp với nhau nữa nhé.

2. Kiểm tra vỏ điện thoại

Trước khi bạn kiểm tra chức năng máy thì nhớ lưu ý kiểm tra cả phần vỏ của điện thoại nữa nhé. Nhất là khi bạn mua điện thoại Samsung cũ hay mua điện thoại Samsung giá rẻ thì càng cần kiểm tra kỹ càng. Một số trường hợp máy có thể bị xước viền, lưng hay thậm chí cả màn hình. Hay bạn nhớ kiểm tra miếng dán màn hình, rồi các khe và cả ốc vít có mới hay đã bị trày xước nhé. Chỉ cần có 1 điểm bất thường là bạn có thể phán đoán ngay chiếc điện thoại đó là hàng chính hãng hay không.

3. Kiểm tra chức năng của điện thoại

Có thể nói đây là bước quan trọng nhất, vì chức năng máy không đủ hay bị lỗi thì bạn không thể sử dụng được. Và đây cũng là bước kiểm tra khó nhất, đòi hỏi bạn phải có 1 chút ít hiểu biết chứ “gà mờ” thì cũng chịu.

Tuy nhiên cũng không sao, nếu bạn là “gà mờ” thì đã có mình chỉ cách rồi nhé:

Với các dòng điện thoại Samsung, khi bạn đã lắp SIM và khởi động máy thì nhớ vào phần gọi điện và gõ cú pháp: *#0* để kiểm tra.

Lúc này máy sẽ hiển thị cho bạn màn hình test với nhiều chức năng. Bạn cứ từ từ test từng chức năng một đến hết thì thôi để đảm bảo máy tốt nhé.

Các chức năng mình khuyên bạn dù vội thế nào cũng nên test:

  • Reveiver: để test chức năng nghe nhận âm thanh
  • Dimming: kiểm tra việc làm mờ màn hình
  • Megacam: test camera
  • Speaker: test loa của máy
  • Sensor: kiểm tra cảm biến
  • Touch: test độ nhạy của màn hình và xem có bị lỗi không

Ngoài ra cũng có một số chức năng khác cần phải test như lắp thử sim và nhắn tin, gọi điện thử; thử kết nối wifi, 3G; kiểm tra loa, chức năng ghi âm, chụp ảnh, quay video, selfile,…

4. Kiểm tra phụ kiện

Nếu đã kiểm tra chức năng máy xong thì cũng đừng vội mừng mà bỏ quên bước kiểm tra phụ kiện. Cũng có trường hợp phụ kiện của máy không còn hoạt động hoặc bị hở dây, đứt dây mà nếu bạn quên kiểm tra sẽ phải đi đổi trả khá phiền phức. Vậy nên hãy nhớ nhé. 

Trên đây mình đã chỉ cho bạn cách kiểm tra 4 bộ phận khi mua điện thoại Samsung, hi vọng qua bài viết này bạn sẽ không còn lo lắng mua phải điện thoại giả, hàng dựng bị lỗi, hàng kém chất lượng mà mất tiền oan. Một kinh nghiệm nữa của mình đó là bạn có nhu cầu mua điện thoại hay các thiết bị điện tử thì nên mua ở những hãng lớn như thế giới di động, fptshop, viễn thông A, Nguyễn Kim,… hay mua online thì vào các trang web lớn như lazada, adayroi, lotte, tiki,…. để mua nhằm đảm bảo an toàn nhé.

Nhân tiện trên Adayroi đang có chương trình giảm 15% mọi đơn hàng, nếu bạn đang có ý định mua điện thoại samsung thì hãy nhanh tay lên nhé:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post