Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất hiện nay

Tư vấn nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất hiện nay

Nồi chiên không dầu còn được gọi bằng một số tên khác như nồi chiên chân không, nồi chiên không khí hay bếp chiên không dầu, là loại nồi chiên nấu chín thức ăn trong môi trường chân không, không cần sử dụng dầu ăn. Đây là loại nồi chiên đang khá thịnh hành hiện nay, do nhiều người lo ngại tăng cân nên không muốn sử dụng dầu ăn. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt nhất hiện nay.

nồi chiên không dầu loại nào tốt
Giá thành

Các mẫu nồi chiên chân không trên thị trường hiện nay có giá thấp nhất khoảng 1 triệu đồng và cao nhất là khoảng hơn 5 triệu. Trong đó các mẫu nồi chiên không dầu giá cao nhất là của hãng Philips, thấp nhất của của Goodlife.

Nhìn chung, đa số người mua đều chọn mẫu nồi chiên không dầu giá trong khoảng 2-3 triệu. Mức giá được cho là phù hợp với nhiều người.

Dung tích

Lựa chọn nồi chiên không dầu dung tích bao nhiêu phụ thuộc vào số thành viên trong gia đình bạn. Dung tích của các mẫu nồi chiên chân không trên thị trường hiện nay là từ 2 đến 10 lít. Trong đó phổ biến nhất là nồi dung tích khoảng 3 lít.

nồi chiên không dầu nào tốt
Tham khảo nồi chiên không dầu bán chạy trên Lazada tại đây

Thiết kế

Các mẫu nồi chiên không dầu phổ biến có thiết kế dạng tay cầm, ngăn để thức ăn dạng kéo ra. Mẫu thứ hai là loại thiết kế dạng nhấn nút để bật nắp. Một số màu sắc phổ biến mà bạn có thể lựa chọn là đen, trắng, và trắng sữa.

Công nghệ

Là một chiếc nồi nấu hiện đại, vì vậy mà công nghệ quyết định khá nhiều thức ăn nấu trong nồi chiên không dầu có ngon hay không. Công nghệ khá nổi tiếng ở nồi chiên không dầu hiện nay là công nghệ Rapid Air, giúp làm thức ăn chín nhanh hơn, đều hơn, tạo ra ít mùi hơn.

Chức năng

Nồi chiên không dầu là chiếc nồi đa năng, nó giúp chúng ta nấu, chiên, nướng nhiều loại thức ăn khác nhau mà không cần bất kỳ loại dầu mỡ nào. Một số món phổ biến được nấu bằng nồi chiên không dầu là khoai tây chiên, cánh gà nướng, khoai lang nướng, thịt nướng, bỏng ngô, cá nướng…

Ngoài ra, nồi chiên không dầu được trang bị thêm một số chức năng phổ biến khác như hẹn giờ, tự ngắt, tiết kiệm điện.

Chất liệu

Rõ ràng, với một chiếc nồi nấu chín thức ăn ở nhiệt độ cao có nhiều thành phần là nhựa như nồi chiên không dầu thì bạn nên quan tâm xem chất liệu của nó có thực sự an toàn cho sức khỏe hay không. Bên cạnh đó, chất liệu men, chống dính ở khay dựng thực phẩm càng phải là tuyệt đối an toàn.

Mặc dù các đơn vị sản xuất đều giới thiệu sản phẩm của họ làm bằng chất liệu cao cấp. Nhưng kinh nghiệm cho thấy rằng bạn chỉ cần không tham rẻ, tham khuyến mại thì có thể tránh được sản phẩm làm bằng chất liệu kém an toàn.

Giảm khói, hút mùi

Khả năng giảm khói và hút mùi của nồi chiên nướng không dầu rất quan trọng.

Đa số các món nướng đều khó tránh khỏi tình trạng tạo ra khói, vì vậy mà loại nồi chiên không dầu có công nghệ Rapid Air sẽ giúp giảm khói đáng kể khi chiên, nướng.

Một số mẫu nồi chiên không dầu được tích hợp chức năng hút mùi, cũng khá hữu dụng khi nó giúp thức ăn sạnh hơn. Đồng thời người nấu ăn cũng giảm tình trạng mùi thực phẩm bám vào quần áo.

nồi chiên không dầu hãng nào tốt
Tham khảo nồi chiên không dầu bán chạy trên Tiki tại đây

Vệ sinh

Chiếc nồi chiên không dầu mặc dù không sử dụng dầu ăn nhưng việc làm sạch sau mỗi lần sử dụng cũng rất quan trọng. Vì vậy mà bạn nên chọn loại nồi có khả năng tháo lắp dễ dàng để thuận tiện cho việc vệ sinh.

Bảo hành

Quan tâm đến vấn đề bảo hành ngay từ khi mua hàng sẽ giúp bạn tránh phải tình trạng tiền mất tật mang, mua về rồi không được bảo hành. Các mẫu nồi chiên không dầu hiện nay có thời gian bảo hành 1-2 năm. Khoảng thời gian này khá dài, vì vậy mà bạn nên lựa chọn nhà sản xuất hàng đầu, nhà bán lẻ uy tín để được cung cấp chế độ bảo hành tốt nhất.

Hãng sản xuất

Một số hãng sản xuất nồi chiên không dầu trên thị trường có thể điểm qua là Magic, Philips, Iruka, Ranee, Texet, Katomo, Korihome, Lock & Lock, Goodlife, Tefal, Pensonic, Happy Call, Perfect, Delta. Trong các thương hiệu này thì Philips là thương hiệu nổi tiếng nhất, sản phẩm giá cao nhất, bảo hành dài nhất. Còn Magic có lẽ là thương hiệu được nhiều người biết đến hơn cả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post