Wikimua Uncategorized 5 Cách Vệ Sinh Máy Giặt Cửa Trên Đơn Giản Mà Sạch

5 Cách Vệ Sinh Máy Giặt Cửa Trên Đơn Giản Mà Sạch

5 Cách Vệ Sinh Máy Giặt Cửa Trên Đơn Giản Mà Sạch

Bạn đang tìm thông tin bài viết hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt cửa trên để làm sạch chiếc máy giặt của gia đình mình? Vậy việc của bạn cần làm ngay lúc này đây là hãy tham khảo hết bài viết này nhé, bài viết này sẽ chia sẻ các cách để bạn có thể tự mình làm sạch được chiếc máy giặt cực kỳ đơn giản và dễ dàng đấy.

Dưới đây là 6 cách vệ sinh máy giặt cửa trên cực đơn giản và dễ dàng

1. Làm sạch máy giặt bằng giấm trắng và muối nở

Một trong những cách làm sạch máy giặt cửa trên lẫn cửa trước đơn giản nhanh gọn nhất là sử dụng giấm trắng kết hợp với muối nở, để làm sạch được chiếc máy giặt trong gia đình mình bạn hãy chuẩn bị và thực hiện các thao tác như sau:

Chuẩn bị: 

  • 1 chai giấm trắng 500ml
  • 200g muối nở

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn hãy bỏ hết quần áo trong máy giặt ra nếu có, sau đó đổ nước nóng vào lồng giặt, khi máy đã đầy nước, đổ chai giấm trắng 500ml và 200g muối nở vào, sau đó khởi động máy ở chế độ giặt để giấm và muối có thể được hòa tan và thấm thấu vào các ngõ ngách của lồng giặt giúp loại bỏ các vết nấm mốc bụi bẩn đang bám bên trong máy.
  • Ngâm máy trong khoảng thời gian 60 phút để các chất kiềm có thể tẩy sạch được tất cả các cặn bẩn đang bám trên máy, sau đó bạn hãy xả hết nước khi máy đã chạy xong. Đây là một trong những cách vệ sinh máy giặt đơn giản dễ dàng và nhanh nhất có thể làm tại nhà.

cach-ve-sinh-may-giat-cua-tren-bang-giam-trang-va-muoi-no

2. Vệ sinh lồng máy giặt bằng bột vệ sinh Sandokkaebi – Hàn Quốc

Vệ sinh máy giặt bằng bột vệ sinh Sandokkaebi -Hàn Quốc cũng là một trong số những cách mà rất nhiều người tiêu dung lựa chọn hiện nay. Để làm sạch máy giặt theo cách này bạn hãy làm như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 gói bột vệ sinh Sandokkaebi – Hàn Quốc

Cách thực hiện như sau: 

  • Hãy bỏ hết quần áo ra khỏi máy giặt nếu có, nếu như máy giặt của gia đình bạn có chế độ chọn vê sinh lồng giặt thì hãy chọn, còn nếu không có riêng chế độ vệ sinh lồng giặt thì bạn có thể lựa chọn chế độ xả, vắt thông thường với mức thời gian khoảng 40 phút.
  • Sau khi chọn xong chế độ bạn hãy đổ toàn bộ gói bột vệ sinh Sandokkaebi vao thẳng lồng giặt ( chú ý không đổ bột vào chỗ chế độ cho nước giặt) ấn nút khởi động cho máy xoay vài vòng để bột có thể hòa tan hết vao nước, bạn để ngâm khoảng 4 -5 tiếng sau đó ấn nú khơi động chương trình giặt vắt thông thường, chạy thêm 1 đến 2 lần nữa cho đến khi máy giặt sạch hẳn không còn cặn bẩn thì thôi.

cach-ve-sinh-may-giat-cua-tren-don-gian-ma-sach

3. Vệ sinh lồng máy giặt cửa trên bằng muối, soda và chanh

Đối với những chiếc máy giặt đời cửa trên đời cũ khoảng từ 7,5kg đổ xuống thì mới nên làm theo cách này, bởi thực tế nó sẽ tốn công sức và bạn phải tự tay cọ rửa từng khe kẽ nhưng bù lại máy của bạn sẽ vô cùng sạch sẽ.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn hãy chuẩn bị 200g muối soda, 100g muối trắng ra cái bát, 3 quả chanh to, bạn trộn đều 3 hỗn hợp trên lại cho đến khi sủi bọt thì đổ thêm khoảng nửa bát con nữa là được, sau đó sử dụng một chiếc bàn chải, nhúng bàn chải vào hỗn hợp trên sau đó chà vào lồng giặt từng khe kẽ, sau khi chà xong bạn để ngâm khoảng 20 phút. Sau đó xả nước ở mức cao nhất rôi cho máy giặt chạy chu trình bình thường để có thể xả hết các chất bẩn đi là được.

5-cach-ve-sinh-may-giat-cua-tren-don-gian-ma-sach-bang-muoi-soda-chanh

4. Làm sạch lồng máy giặt cửa trên bằng nước tẩy Javen

Trước khi chia sẻ với bạn kinh nghiệm vệ sinh máy giặt bằng nước tẩy Javen tôi cũng lưu ý luôn là chất tẩy Javen khá độc hại, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khi bạn hít phải, nếu như bạn thực hiện theo cách này thì nên đeo khẩu trang và đi găng tay để tránh tiếp xúc và hít phải.

Chuẩn bị

  • 1 chai nước tẩy javen

Cách thực hiện như sau:

  • Bỏ hết quần áo trong máy giặt ra bên ngoài nếu có, sau đó bạn hãy xả nước vào máy giặt ở mức cao nhất có thể, đổ chai nước tẩy javen vào lồng giặt, tắt máy và ngâm nước khoảng 120 phút, sau đó hãy bật máy cho chạy một hoặc hai chu trình giặt thông thường để máy xả hết nước và sạch hoàn toàn.

5-cach-ve-sinh-may-giat-cua-tren-don-gian-ma-sach (7)-bang-nuoc-tay-javen

5. Vệ sinh máy giặt bằng giấm trắng và muối

Một trong những cách vế sinh máy giặt cửa trên mà nhiều người sử dụng nhất là sử dụng giấm trắng và muối, cũng đủ để làm cho chiếc máy giặt của bạn trở lên rất sạch sẽ.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 chai giấm trắng 500ml
  • 200g muối ăn

Cách thực hiện như sau:

  • Bỏ hết quần áo ra khỏi máy giặt nếu có, hãy xả nước vào máy giặt ở mức cao nhất có thể, hòa tan 200g muối ăn vào 500ml giấm trắng sau đó đổ thẳng dung dịch trên vào lồng giặt ngâm khoảng 4 tiếng. sau đó hãy bật máy cho chạy chương trình giặt thông thường xả hết nước đi là được.

ve-sing-may-giat-bang-giam-trang

Trên đây là 5 cách vệ sinh máy giặt máy giặt cửa trên cực đơn giản dễ dàng và hiện đang được lựa chọn sử dụng phổ biến nhất bạn có thể tham khảo, hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn có thể tự mình làm sạch được chiếc máy giặt của gia đình một cách thuận tiện nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post