Wikimua Uncategorized Chia sẻ bí quyết cách làm sạch da mặt hàng ngày đơn giản rẻ tiền

Chia sẻ bí quyết cách làm sạch da mặt hàng ngày đơn giản rẻ tiền

Chia sẻ bí quyết cách làm sạch da mặt hàng ngày đơn giản rẻ tiền

Chia sẻ cách làm sạch da mặt với đầy đủ các bước để bạn thực hiện hàng ngày vừa đơn giản dễ làm lại tiện lợi. Không có người phụ nữ nào xấu chỉ có người phụ nữ chưa biết làm đẹp thôi. Làm sạch da là điều cơ bản nhất mà bạn cần nắm được. Da có sạch thì mới không bị mụn, tránh được lão hóa và nhiều vấn đề khác.. Vì thế đây được xem là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng mà ai cũng cần phải biết nhé.

cach-lam-sach-da-mat-7

Đây là chia sẻ bí quyết từ cá nhân mình. Mình từng dùng qua rất nhiều loại và cuối cùng đúc kết dừng lại được ở một quy trình chăm sóc da cơ bản hàng ngày. Trước tiên cần giới thiệu, da mình khá ổn. Nghĩa là không tàn nhang, không nám, không mụn bọc, chỉ mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn đầu đen thôi í. Ngoài ra da mình là hỗn hợp thiên khô, hai má khô cong còn trá mũi đổ dầu nhiều đặc biệt mùa đông huhuhu.

Bí quyết cách làm sạch da mặt hàng ngày đơn giản

Có nhiều bạn hỏi mình chăm sóc da như nào, nên dùng sữa rửa mặt nào….Thú thực các bạn khác loại da của mình hỏi mình sẽ bí lắm vì không có kiến thức và kinh nghiệm gì hết trơn. Tuy nhiên có 1 điều QUAN TRỌNG dù bạn có làn da gì thì có 1 bước đều phải hết sức chú tâm: đó là LÀM SẠCH

cach-lam-sach-da-mat-6

Mụn các loại ngoài nội tiết thì chính là do da bẩn, bí mà thành. Lỗ chân lông cũng gần như vậy. Thế nên để có 1 làn da khoẻ đã rồi đẹp, hãy làm sạch thật kỹ. Sau nhiều năm lăn lộn với các routine và mỹ phẩm thì hiện nay cách làm sạch da mặt hàng ngày tripple cleansing của mình gồm có:

Bước 1: Tẩy trang Bioré của Nhật (có thể mua trên Shopee nhé )

Mình dùng kem chống nắng hằng ngày. Hôm nào đêm thức khuya sáng hôm sau da sạm hơn thì còn dùng cả phấn phủ. Vì vậy mình luôn đổ nước tẩy trang Bioré ra bông rồi lau nhẹ 1-2 lượt (tuỳ vào độ dày của lớp kem, phấn phủ).

cach-lam-sach-da-mat-12

Bước 2: Dầu Tẩy Trang Sạch Sâu Dành Cho Da Dầu Senka Perfect Watery Oil 230ml. Mua ở Lotte, giá hạt dẻ lắm chưa đến 180k dùng mãi k hết 😝😝

Dầu tẩy trang đổ ra tay rồi apply lên da, mát xa nhẹ theo chiều từ dưới lên và vào trong rồi vòng ra ngoài, hôm nào rảnh rỗi mát xa lâu hôm nào vội thì chỉ 1 phút. Sau đó làm hai bàn tay ướt và mát xa tiếp để nhũ hoá dầu tẩy trang ( quan trọng nè) bởi nếu không sạch dầu thì da còn dễ bị mụn hơn ý. Tới khi oil thành dạng sữa trắng thì mới dùng sữa rửa mặt. Đây là cách làm sạch da mặt đầu tiên bạn không thể bỏ qua

cach-lam-sach-da-mat-4

Bước 3: Cách làm sạch da mặt  bằng MÁY RỬA MẶT và sửa rửa mặt

Trước kia còn tiếc tiền và ngây thơ mình chỉ rửa mặt bằng tay, thấy đủ sạch rồi. Nhưng sau khi được một chị bạn khai sáng về máy rửa mặt thì tậu ngay 1 em Halio từ Shopee giá chỉ hơn 600k

cach-lam-sach-da-mat-9

Thói quen của mình là đổ sữa rửa mặt vào gai silicon rồi bật máy và rửa khắp ngóc ngách. Cách làm sạch da mặt này chỉ mất khoảng 3 phút với nấc 1-2 ( da nhạy cảm hem dám bật to) là mình thấy đã lắm rồi í!!

Sữa rửa mặt thì mình hay dùng Cerave vì dịu nhẹ và pH phù hợp với da, tuy nhiên Cerave quá ít bọt, nên hôm nào da thiếu nước mình mới dùng Ce, còn được cấp ẩm đầy đủ thì dùng Perfect Whip. Dạo này được tặng lọ Kosé Seisikei, đang dùng thử. Nhiều bọt đó nhưng rửa xong mặt mình bị khô căng hơn Perfect Whip của Senka và Cerave.

cach-lam-sach-da-mat-2

Máy rửa mặt thực sự cứu vớt hai bên cánh mũi đầy mụn đầu đen của mình. Từ ngày dùng máy rửa mặt trong chu trình cách làm sạch da mặt mình bai bai với em lột munn Biore nội đia Nhật luôn vì thấy không cần thiết.

Sau khi dùng máy và sữa rửa mặt xong mình lấy nước ẤM rửa mặt, rồi chuyển sang nấc lạnh để vốc thêm ít nước mát lên mặt và stop. Đương nhiên là lau bằng bông tẩy trang silcot và không dùng khăn mặt ạ( lý do tại sao bạn đọc bài viết mình đã chia sẻ này nhé)

Bước 4:  Làm sạch da mặt không quên tẩy da chết

Da mình mỗi tuần tẩy 1 lần đấy, nhiều hem? Nhưng phải thế mới đủ. Mình dùng tẩy da chết vật lý Cure của Nhật 2 năm nay rồi và không có ý định đổi, ai tặng gì thì thử 😭😭 Thật sự thích luôn ấy dùng rất lâu mới hết mà hiệu quả tuyệt vời. Tẩy da chết nữa da mặt như da em bé luôn í!!

cach-lam-sach-da-mat

Trên đây là toàn bộ chu trình cách làm sạch da hàng tối của mẹ Moon trước khi đu ngủ. Còn sáng thì chỉ dùng máy rửa mặt và sữa rửa mặt thôi. Sau đó dùng kem dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng( ở nhà không đi đâu mình vẫn giữ thói quen bôi KCN nha 🙂 ).  Bước làm sạch sóc da quan trọng bậc nhất vì nếu mặt bẩn thì những thứ sau đó cũng không còn phát huy tác dụng, thậm chí phản ứng ngược vì da bí. Vì thế các bạn dù có muốn dưỡng da, làm trắng, trị mụn hay gì thì cũng nên bớt chút thời gian để thực hiện cách cách làm sạch da mặt mỗi ngày nhé ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post