Wikimua Uncategorized Điểm danh Top 10 Khoá học online tốt nhất hiện nay

Điểm danh Top 10 Khoá học online tốt nhất hiện nay

Điểm danh Top 10 Khoá học online tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm các khóa học Online thì Udemy là một trong những địa chỉ có nhiều khóa học trực tuyến nhất lúc này. Udemy có đủ các khóa học đa dạng mọi lĩnh vực. Bạn chắc chắn sẽ tìm được khóa học mình cần. Từ các khóa học Marketing Online, Lập trình, Kiếm tiền với Youtube, Nấu ăn, Chơi Piano…Hay thậm chí cả những khóa ngắn hạn về MBA.

Udemy có hàng chục nghìn khóa học trực tuyến

Khi đăng ký các khóa học ở Udemy thì bạn đừng quên sử dụng các Mã giảm giá Udemy nhé. Những Coupon giảm giá này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền đấy.

Các khóa học Online ở Udemy

Udemy là một nền tảng giáo kết nối học viên và chuyên gia từ khắp nơi trên toàn thế giới. Udemy ra đời vào năm 2010 và tới nay, Udemy đã có một thư viện khổng lồ với 45,000 khoá học với hơn 15 triệu học viên tham gia.

Tại Udemy bạn có thể tìm kiếm khoá học ở bất kì chủ đề gì, từ các khoá học về công nghệ thông tin, kiến thức kinh doanh, thiết kế tới các môn học về nghệ thuật như âm nhạc, nhiếp ảnh…Giảng viên ở Udemy có nhiều chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, có bằng cấp từ các trường nổi tiếng trên thế giới.

Hình thức học tại Udemy là học trực tuyến qua Internet trên máy tính/Mobile. Mỗi khoá học được các giảng viên chia sẵn thành một hệ thống các bài giảng video chất lượng cao, cùng các tài liệu kèm theo. Mỗi lớp học đều có khu vực hỗ trợ riêng để học viên cùng thảo luận và tương tác trực tiếp cùng giảng viên cho mục đích hỏi/đáp. Video được giảng dạy bằng tiếng anh, có phụ đề nên rất tốt cho các bạn muốn học ngoại ngữ.

Dưới đây là Top 10 khóa học Online tốt nhất ở Udemy. Các khóa học này đều có hàng chục nghìn tới hàng trăm nghìn học viên theo học. Để cho bạn dễ hình dung thì một trường đại học cỡ lớn của Việt Nam mỗi năm chỉ tuyển khoảng 2.000 học sinh đầu vào. Như vậy phải mất 50 năm một trường đại học mới đào tạo được 100.000 học viên. Con số 100.000 học viên là con số mà nhiều khóa học ở Udemy đạt được.

1. Learn to code by making games – Complete C# Unity Developer

Khoá học này được khởi tạo và trực tiếp giảng dạy bởi Ben Tristem – Một chuyên gia về khoa học máy tính, hiện đang làm nhà đầu tư thiên thần và cố vấn kinh doanh tại Cambridge. Ông là đồng tác giả của cuốn Unity Game Development in 24 hours, cuốn sách nổi tiếng cho người học lập trình. Khoá học này đã có gần 160.000 học viên tham gia và là một trong những khóa học thành công nhất trên Udemy.

Khóa học làm game Unity

Ở khóa học Online này, bạn không chỉ học được cách lập trình với ngôn ngữ C# (với Unity 4.6 và Unity 5), mà còn được học toàn thể cách phát triển game từ audio, assets, animations, 3D model..cũng như test driven development – 1 kĩ năng rất đáng giá cho coder.

Khoá học được xây dựng trên cơ sở các dự án thực nên bạn sẽ được học và lập trình thực tế trên sản phẩm. Kết thúc khoá học, bạn sẽ có khả năng tự lập trình game tương thích với tất cả các nền tảng.

Theo đánh gía từ học viên, khoá học này là một khởi đầu hữu ích cho người mới với khối lượng kiến thức cực kì đồ sộ. Khóa học đi sâu vào kiến thức thực tiễn và được diễn đạt một cách đơn giản, dễ hiểu. Khoá học này gồm 296 bài giảng, 46 giờ học video. Đây cũng là một dự án đã từng gọi vốn rất thành công trên Kickstarter.

2. Photoshop Training

Nếu như trước đây việc học Photoshop thường tốn nhiều thời gian và chi phí thì ngày nay mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn với các khóa học online về Photoshop. Khóa học Photoshop Training Udemy là khoá học Photoshop dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế.

Khóa học Photoshop Training

Khoá học được phát triển bởi chuyên gia về Photoshop và Photography Manfred Werner. Trong khoá học này, Manfred cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng nhất để sử dụng Photoshop một cách thành thạo. Đi kèm đó là việc tạo dựng tư duy hình ảnh với hơn 50 Technique, Tips sử dụng Photoshop hiệu quả.

Đặc biệt, khoá học trả phí một lần và bạn có thể truy cập trọn đời để ôn lại kiến thức, cũng như xem những phiên bản cập nhật, những bài học bổ sung trên giáo trình.

Khoá học Photoshop Training nằm trong danh sách các khóa học Online bán chạy nhất của Udemy với 127.000 học viên theo học và đánh giá 4.5 sao. Với khóa học này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về Photoshop và sử dụng thành thạo cho những yêu cầu thiết kế, bán hàng và dự án cá nhân. Manfred Werner cũng có một trang youtube riêng hướng dẫn Photoshop và Photography mà bạn có thể tham khảo trước khi học.

3. Pianoforall: Khóa học Piano Online

Pianoforall là một khoá học Piano Online thú vị dành cho những người mới nhen nhóm tình yêu âm nhạc nhưng chưa chắc chắn cho mình một cam kết học lâu dài ở những khoá học Piano truyền thống.

Khoá học này đi theo một cách tiếp cận đặc biệt, yêu cầu bạn học nghe nhạc thật chuyên nghiệp, hiểu được giai điệu trước khi bắt đầu vào học những kiến thức cơ bản về hợp âm, đọc nhạc. Trong khoá học này, ngoài 10h học video, giảng viên cũng chuẩn bị 9 ebooks bằng PDF để bạn có thể in ra và thực hành từng bước một, nhằm đảm bảo kiến thức được nắm rõ nhất.

Khóa học Piano Online ở Udemy

Đây là một trong những khoá học Piano phổ biến nhất trên Udemy với hơn 60,000 học viên. Theo đánh giá của hầu hết học viên, khoá học rất thú vị, hữu ích và rất dễ để theo toàn bộ tiến trình học. Kết quả với 20 – 30 phút luyện tập mỗi ngày, sau 3 – 4 tuần, bạn sẽ có khả năng chơi Piano với những bản nhạc cơ bản cũng như hiểu rất rõ kiến thức về Piano.

4. Javascript: Understand the Weird Part

Đây là một khoá học nâng cao dành cho những ai đã có kiến thức cơ bản về Javascripts. Với khoá học này, bạn sẽ nghiên cứu chuyên sâu vào những kiến thức về Javascript, giúp bạn tránh được những sai lầm phổ biến cũng như cách thức sửa lỗi phát sinh trên hệ thống.

Kết thúc khoá học, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về ngôn ngữ mình đang sử dụng, cải thiện khả năng sử dụng những công nghệ phát triển trên nền tảng javascript như AngularJS, NodejS, jQuery, React, Ember, MongoDB. Không những vậy bạn còn được trang bị đủ kiến thức nền tảng để tự xây dựng lên thư viện hoặc Framework javascript của riêng mình.

Khóa học Online Javascript

Khoá học này được đánh giá rất cao trên Udemy với hơn 14,501 rating, điểm trung bình 4.7. Đặc điểm được đề cập đến nhiều nhất là tác giả tập trung vào việc hiểu và giải thích khái niệm, mô hình, kết nối những kiến thức liên quan với nhau, giúp người học vá được nhiều lỗi hay bỏ qua trong quá trình sử dụng. Người thành lập khoá học là Anthony Alicea, có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành lập trình và giảng dạy, từng làm cho Microsoft.

5.The Complete Web Developer Course 2.0

Khóa học lập trình Web này được đánh giá là một khoá học xuất sắc dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về web. Tại khoá học này, Rob không đi sâu vào từng loại ngôn ngữ. Thay vào đó bạn sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng và ứng dụng thực tiễn cao nhất của các ngôn ngữ lập trình, thiết kế website. Khoá học này sẽ dạy bạn xây dựng website từng bước. Bắt đầu tạo web với những nguyên tắc cơ bản với Html5, css3, python.

Khóa học lập trình Web Online

Sau đó xây dựng website responsive với iQuery, PHP7, MySQL5 và Twitter Bootstrap. Kết thúc khóa học với việc xây dựng blog và website ecommerce. Khoá học này được học viên đánh giá là rất logic, dễ tiếp cận và tập trung cung cấp cho học viên công thức để xây dựng website thành công. Đây cũng là một khởi đầu để người học lựa chọn nghiên cứu sâu hơn các ngôn ngữ lập trình sau này.

Điểm đặc biệt ở khoá học này là việc Rob Percival liên tục cập nhật nội dung và những thay đổi mới nhất của công nghệ vào từng khoá học. Vì vậy điểm mạnh là chương trình dạy sẽ luôn cập nhật và người học được truy cập trọn đời. Mỗi học viên sau khi hoàn thành khoá học sẽ có thử thách 6 tháng. Khi hoàn thành, bạn đủ khả năng tự trở thành chủ của website cho riêng mình.

Khoá học này được đánh giá 4.6 sao từ hơn 18,056 ratings tại Udemy. Khi tham gia khoá học bạn cũng được tặng miễn phí 1 năm hosting từ Rob.

6. An Entire MBA in 1 course

An entire MBA in 1 course là khoá học kinh doanh bán chạy chất trên Udemy, phát triển bởi giáo sư Chris Haroun – 1 người giàu kinh nghiệm, làm việc nhiều năm tại Goldman Sach cũng như các quỹ đầu tư. Ông cũng đã sáng lập ra nhiều công ty và là tác giả của cuốn sách Best Seller: 101 bài học mà trường kinh doanh không dạy bạn.

Khóa học Thạc sỹ MBA Online

Business Insider ghi nhận Haroun là một trong những giáo sư được đánh giá cao nhất trên Udemy. Trong khoá học này Chris Haroun tập trung vào 2 mảng tài chính và quản lý. Bạn sẽ được học cách xây dựng mô hình tài chính từ đầu, phân tích tài chính, quản lý dòng tiền, phân tích kinh doanh để gọi vốn từ các quỹ đầu tư, IPO, các chuẩn bị về mặt pháp lý để bảo vệ kinh doanh của mình.

Điểm mạnh nhất của khoá học đến từ sự trải nghiệm của giảng viên qua nhiều môi tường kinh doanh cũng như tự vận hành doanh nghiệp của mình. Vì vậy khoá học phù hợp hơn cho những người đã và đang bắt đầu kinh doanh. Kết thúc khoá học, học viên sẽ có cái nhìn sâu sắc và toàn cảnh hơn về việc vận hành công việc kinh doanh của chính mình. Nhiều học viên cũng đã tiếp cận và gọi vốn thành công sau khoá học.

7. Complete Python Bootcamp

Python Bootcamp là một khoá học dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình Python hoặc đang chuyển đổi từ các ngôn ngữ lập trình khác sang Python. Trong khoá học này, bạn sẽ được học cả 2 phiên bản Python 2 và 3 để dễ dàng điều chỉnh kĩ năng của mình cho phù hợp.

Khoá học gồm hơn 100 bài giảng, 10 giờ video và Notebook gồm những kiến thức tổng quan nhất về Python như cách thiết lập hệ thống, cấu trúc dữ liệu, các modules, cách xây dựng các chức năng. Điều được người học đánh giá cao nhất đó là cấu trúc đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận của khoá học Python này.

Khóa học Python online

Bên cạnh video, khoá học còn bao gồm một hệ thống các bài tập về nhà, các câu hỏi trắc nghiệm và notebook rất hữu ích để bạn có thể kiểm tra lại kiến thức. Đặc biệt các học viên luôn nhận được sự hỗ trợ của giảng viên một cách nhanh nhất khi đưa câu hỏi lên diễn đàn.

Kết thúc khoá học này người học sẽ được trang bị 1 kiến thức đầy đủ nhất và có thể tự mình lập trình ứng dụng, game dựa trên ngôn ngữ Python. Khoá học được đánh giá 4.5 sao trên Udemy và được đảm bảo hoàn tiền 30 ngày nếu không hài lòng từ giảng viên – Jose Portilla.

8. Complete Java Master Class

Complete Java Master Class là khoá học chuyên về Java 8 được Tim Buchalka phát triển dành riêng cho những người mới nghiên cứu về Java. Khoá học này đi sâu vào chi tiết, hướng dẫn bạn từng bước từng bước làm quen với nền tảng của Java, xây dựng một kiến thức căn bản vững chắc sau đó đi tới nâng cao.

Sau khoá học, bạn có thể tự sử dụng ngôn ngữ Java để lập trình game, ứng dụng, thành thạo sử dụng Intellij IDEA – một trong những phần mềm tích hợp các công cụ phát triển ứng dụng Java phổ biến và mạnh nhất hiện nay, biết lập trình trên mobile và sử dụng Spring Frame Work.

Khóa học Java Online

Thế mạnh của khoá học này nằm ở cấu trúc bài học và cách thức giảng dạy của giảng viên. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình và hơn 15 năm giảng dạy, Tim có cách giải thích các khái niệm kĩ thuật từ góc độ phi kĩ thuật. Vì vậy rất dễ tiếp cận cho những người mới học.

Ông cũng tạo ra các thử thách ở cuối mỗi bài học để học viên thực hành, sau đó giải thích cặn kẽ từng lỗi sai, nhờ vậy học viên tiến bộ vững chắc. Với sự hỗ trợ nhiệt tình, luôn trả lời trực tiếp cho học viên 7/7, Tim được xếp vào Top 10 giảng viên tốt nhất của Udemy năm 2015. Riêng khoá học này cũng đã thu hút hơn 84,000 học viên, nhận được xếp hạng 4.6 sao từ 14.666 đánh giá.

9. Photography Master Class

Khóa học Online Photography Master Class là lớp học chuyên sâu về chủ đề nhiếp ảnh, được phát triển bởi Phil Ebiner và Sam Shimizu-Jones – Những chuyên gia về nhiếp ảnh và quay phim. Khoá học được thiết kế dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về nhiếp ảnh với một nội dung rất rộng, bao hàm tất cả các kiến thức từ việc thiết lập máy, sử dụng lens, cách thức chụp ảnh trong các điều kiện phơi sáng, thiếu sáng tới chỉnh sửa ảnh.

Lý thuyết trong khoá học sẽ được dừng ở mức cơ bản, thay vào đó giảng viên sẽ đi sâu vào những hướng dẫn chi tiêt và thực tế trên môi trường thực để bạn có thể tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Khóa học chụp ảnh ở Udemy

Sau khoá học này, bạn có thể làm chủ việc chụp ảnh trong mọi tình huống, kể cả khi sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp, bán chuyên hoặc camera của điện thoại. Bạn có thể tự tin chụp ảnh tĩnh, động, landscape, ảnh đám cưới…và kiếm tiền từ những bức chụp của mình. Khoá học này đã thu hút 75665 học viên và được xếp hạng 4.5 sao trên Udemy.

Rõ ràng là với những bạn yêu thích máy ảnh và chụp ảnh thì việc trang bị cho mình những kiến thức về Photography là cần thiết. Những kiến thức này không nhất thiết phải đến các lớp học Offline mà bạn hoàn toàn có thể học Online luôn ở Udemy.

10. Microsoft Excel: Nâng cao kỹ năng Excel

Việc giỏi Excel không chỉ giúp công việc của bạn thuận lợi hơn, nhanh hơn. Mà trong mắt bạn bè, đồng nghiệp bạn sẽ trở thành một người như chuyên gia vậy. Và mọi người sẽ tìm đến bạn khi gặp các vấn đề khó khăn, không biết cách giải quyết.

Khóa học Excel này là khoá học được phát triển bởi Todd McLeod – giảng viên đã có chứng nhận từ Microsoft với hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy Microsoft Excel. Trong khoá học này bạn sẽ được tìm hiểu toàn bộ về Excel. Những kiến thức cơ bản nhất bao gồm cách điều hướng các tính năng trong excel, cách chỉnh sửa dữ liệu, cách sử dụng những công thức.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ học về những chức năng tính toán trong excel tới những kiến thức nâng cao trong việc phân tích dữ liệu như sử dụng bảng và biểu đồ Pivot, định dạng dữ liệu.

Khóa học Excel Online ở Udemy

Điểm được học viên trên Udemy đánh giá cao nhất của khoá học này là kiến thức sâu sắc và cách mà Tood McLeod đơn giản hoá các bài toán phức tạp liên quan đến excel. Rất nhiều tips ứng dụng trong công việc cũng được cung cấp trong khoá học. Khoá học này đã thu hút 66.000 học viên tham gia với đánh giá từ 4.000+ học viên, xếp hạng 4.5 sao trên Udemy.

Kết luận

Trên đây là Top 10 khóa học Online tốt nhất ở Udemy. Tuy nhiên, với hàng chục nghìn khóa học, Udemy còn có rất nhiều khóa học khác, có thể đáp ứng bất cứ nhu cầu học tập nào của bạn. Hãy giành ra một chút thời gian mỗi ngày, bạn sẽ thấy là những kiến thức thu được từ các khóa học ở Udemy sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống và công việc. Đầu tư vào giáo dục luôn là khoản đầu tư sinh lời cao nhất cho tương lai của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post