Wikimua Uncategorized Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N – Top #1 tủ lạnh tiết kiệm điện năng

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N – Top #1 tủ lạnh tiết kiệm điện năng

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N – Top #1 tủ lạnh tiết kiệm điện năng

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc tủ lạnh cao cấp tiết kiệm điện năng thì Panasonic NR-F502PV-N sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đó. Nó là dòng tủ lạnh mới nhất cao cấp nhất của Panasonic hiện nay và gia đình tớ cũng vừa mua nó cách đấy được 2 tháng. Lý do duy nhất mình lựa chọn nó vì hiệu năng và công nghệ tiết kiệm điện năng tuyệt vời của nó.

​Nói về các sản phẩm của Panasonic thì chắc các bạn sẽ nghĩ ngay đến những thiết kế siêu đẹp, hiệu năng và độ bền tuyệt vời của nó. Tủ lạnh NR-F502PV-N cũng không nằm ngoài những điều đó. Sau khoảng hơn 2 tháng sử dụng mình thực sự rất ứng ý về sản phẩm nên hôm nay mình sẽ cùng review qua cho các bạn các thông số cũng như cách sử dụng một số chức năng cơ bản của sản phẩm này.

​Thiết kế của Panasonic NR-F502PV-N

​Chiếc tủ mình mua được sản xuất tại Nhật Bản, hàng nội địa nhật. Năm sản xuất là 2017, đây là version tủ lạnh mới nhất của Panasonic tính đến thời điểm mình mua.

Thiết kế của tủ là d​ạng thiết kết phằng hình khối, mặt chính chia làm 6 phần tương ứng với 6 cánh ( loại tủ lạnh này bên mình thường hay gọi là tủ 6 cửa )

Tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N

​Để bạn dễ hình dung mình sẽ mô tả các ngăn từ trên xuống.

​Hai cửa trên cùng

​Hai của này là của ngăn làm mát trên cùng, ngăn này là rộng nhất trong toàn bộ tủ chiến khoảng 50% thể tích của tủ. Gồm hai cánh tủ chia khoảng 30% cánh trái 70% cánh phải. Có lẽ đây là thiết kế cố tính của Panasonic để có thể cấn đối với hàng cửa của ngăn làm đá và ngăn đông cấp tốc phía dưới.

Tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N

​Ngăn này được thiết kế khá tối ưu để có thể chứa được nhiều đồ nhất có thể. 

Bạn có thể thấy ngay hai cánh đều được chia tầng 3, hoặc 4 tầng để tiết kiệm, và tận dụng chiều cao cánh để chứa đồ. Ở cánh tủ này mình hay để các chai lọ, nước ngọt hay sửa của bọn trẻ … hoặc các loại gia vị nhỏ còn thừa lại trong chế biến như chanh, ớt … Các bạn cũng yên tâm về độ chắc chắn của của tủ, không lo bị xệ trong quá trình sủ dụng. Thực sự Hai của được thiết kế rất tối ưu cho việc đựng nhiều đồ mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc cho vào hay lấy ra các đồ đạc ở bên trong.

​Ngăn làm mát chính được chia làm 4 tầng và 1 hộc ở dưới để chứa bình nước làm đá tự động và ngăn đông mềm ( ướp lạnh ). Ngăn đông mềm có tác dụng rất hay​​​ với những thực phẩm bạn cần chế biến ngay mà không nhất thiết phải cấp đông thì có thể cho vào ngăn này: vẫn dưới dạng đông lạnh nhưng thức ăn vẫn mềm không phải giã đông nhé.

Bốn ngăn bên trên bạn có thể thay đổi độ cao tùy vào việc sắp xếp lại các thanh chắn ngang hoặc bỏ bớt để còn lại 2, hoặc 3 ngăn tùy ý thích để tận dụng chiều cao. Bốn ngăn này bạn có thể đựng khá nhiều đồ và khả năng làm mát là rất tốt.

​Hai cửa ở tầng 2

​Hai của này thì bên trái sẽ là ngăn làm đá, còn bên phải là ngăn cấp đông nhanh. Cả hai của này đều là dạng kéo các bạn nhé.

Cấp đông nhanh nghĩa là ở ngăn này thực phẩm sẽ được làm đông trong thời gian rất ngắn, đây là ngăn lạnh nhất trong tủ. Nên với những thực phẩm cần làm đông ngay lập tức bạn hãy cho vào đây nhé.

Mặc dù khá nhó nhưng mình nghĩ nó là vừa đủ với các ngăn đặc biệt thế này.

​Tầng thứ 3

Tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N

​Đây là tầng cấp đông thường, cửa được thiết kế dạng kéo ra. Ngăn này thích hợp cho việc dự trữ thực phẩm trong thời gian dài, nó khá to nên bạn có thê đựng được nhiều đồ.

Nhà mình thường để đồ ăn cho cả tuần vào đây, thường thường sẽ là khoảng 2 kg thịt lợn ba chỉ, 2 con gà, 1 con cái to cắt khúc, 1 cân thịt gáy … và còn khá nhiều nữa. Về cơ bản mình thấy nó khá thoải mái cho cả gia đình dùng.

Bạn cũng chú ý là ngăn này cũng có thể chia làm 2 tầng và nhiều ngăn nhỏ nhờ vào các tấm ngăn linh động đi kèm với tủ lạnh.

​Tầng cuối cùng

​Đây là tầng làm mát cho rau và hoa quả. Tầng này cũng rất rộng rãi có thể chia làm 2 tầng và các ngăn nhỏ. Bạn có thể đựng khá thoải mái rau vào đây để dự trữ cho việc nấu các ngày trong tuần. Chú ý là bạn nên sơ chế rau trước rồi cho vào túi nilong để vào​. Đừng rửa qua nước trước nhé, khi nào ăn hãy rửa rau, làm như thế sẽ giúp việc bảo quản lâu hơn rất nhiều.

Mình thường mua rau theo cân, sơ chế cho vào túi nhỏ vừa đủ ăn theo bữa và xếp vào ngăn này. Nó sẽ đảm bảo cho bạn không phải lấy rau ra vào quá nhiều gây hỏng rau, khi cần ăn râu gì có thể lấy luôn đủ ra cho bữa đó.

​Các thông số chính

Tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N

​S​ản phẩm được sản xuật tại Nhật Bản, năm sản xuất là 2017. Điện áp là 110V, đây là điện áp tại Nhật Bản, nhưng các bạn yên tâm là nếu mua ở Việt Nam thì các sản phẩm đã được sản xuất thích hợp với điện áp 220V rồi. 

Có thể chạy trên dòng điện có tần số là 50 hoặc 60 Hz.

Thông số kích thước :

  • ​Rộng : 685 mm
  • Sâu : 692 mm
  • Cao : 1828 mm

​Trọng lượng rơi và khoảng 102kg khá là nặng, vì thế các bạn hãy cố định vị trí đặt tủ lạnh tránh xê dịch vì sẽ rất khó khắn nếu bạn không có dụng cụ chuyên dụng.

Tiêu thụ điện năng: đây là thông số mình thích nhất vì chỉ số rất tốt, nếu bạn mua chiếc tủ lạnh này thì một năm bạn chỉ tốn 296 kWh mà thôi, tức là 1 ngày nó chỉ tốn 0.8 số điện mà thôi. Bạn nghĩ sao ? Mình thì thấy nó rất tiết kiệm rồi đó.

​Chức năng và các chế độ chính của tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N

​Tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N được trang bị rất nhiều công nghệ và các chế độ tùy chỉnh. Có thể kể đến

  •  Công nghệ Econavi giúp làm tươi thức ăn lâu hơn.
  •  Công nghệ Ag Clean ( Tinh thể bạc ) giúp điệt khuẩn và hạn chế mùi của Tủ lạnh.
  • Ngoài ra thiết kế theo ngăn cách biệt với các chức năng khác nhau giúp cho tối ưu điện năng sử dụng.
  • Công nghệ làm đá tự động giúp bạn không cần phải canh giờ đổ đá nữa mà đá sẽ được tự làm vào tự đổ bào khay đá cho bạn việc duy nhất của bạn chỉ là đổ nước vào bình làm đá mà thôi.
Tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N

​Ngoài ra chiếc tủ lạnh này cũng được trang bị cảm biến ​Lumino Sensor ​giúp tối ưu nhiệt độ tủ lạnh, phát hiện các thông số bất thường để cảnh báo. Đặc biệt bạn sẽ được thông báo nếu như tủ lạnh bị hở hay vì lý do sơ suất bạn quên đóng tủ lạnh.

​Một số chú ý và hướng dẫn cơ bản trên bảng điều khiển

​Bảng điều khiển của Panasonic NR-F502PV-N được đặt tại ngăn mát trên cùng. Với tiêu chí dễ sử dụng và thuận tiện nhất cho người dùng thì bảng điều kiện này cũng rất tít thao tác bận cần phải xử lý. Các bạn có thể tham khảo hình chụp bên dưới.

Tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N

Cơ bản thì bảng điều kiện này chi có 3 phần: 

  •  Điều chỉnh chế độ đông đá : Mạnh – Trung Bình – Yếu
  •  ​Điều chỉnh chế độ làm ​mát : Mạnh – Trung Bình – Yếu
  •  Điều chỉnh chế độ làm đá : Mạnh – Trung Bình – Yếu và có thể dừng chế độ làm đá hay làm cấp tốc nhé.

Chỉ cần có thao tác như vậy thôi là bạn có thể điều khiển cả một cỗ máy thông minh để phục vụ cho bữa ăn gia đình mình rồi đó.

​Một số chú ý

​Một số chú ý chung khi bạn sử dụng bất kỳ tủ lạnh nào:

  •  Hạn chế mở tủ nhiều và lâu vì sẽ mất nhiệt và tốn tiện. Đôi khi còn giảm tuổi thọ của tủ nữa
  •  Không để quá nhiều đồ vào tủ: Bạn biết rằng tủ lạnh hay bất cứ thiết bị gì đều có công suất của nó. Nếu bạn dùng quá công suất đó thì tuổi thọ của đồ sẽ bị ảnh hưởng và chất lượng sẽ không được như bình thường.
  •  Không bật tắt tủ thường xuyên:  riêng với tủ lạnh thì mình được khuyên là hãy cắm tủ đến khi tủ hỏng hoặc cần bảo dưỡng. Lý do thì đơn giản là mỗi lần rút điện để làm lạnh lại rất tốn thời gian và điện năng. Bạn cứ yên tâm là các tủ lạnh đều có cơ chế tự ngắt khi đã lạnh vì thế chúng ta ko cần phải tự tắt điện cho nó.
  •  Tất cả các đồ ăn khi cho vào tủ nên bọc giấy hoặc túi đựng thức ăn: đơn giản là tránh mùi và làm bẩn tủ.

https://www.youtube.com/watch?v=2RVmtDTnly0

​Kết luận 

Dù khá đắt ở thời điểm hiện tại ( khoảng 45 triệu VNĐ ) nhưng mình thấy nó hoàn toàn xứng đáng với những gì mình bỏ ra. Chiếc tủ lạnh này hầu như đáp ứng đầu đủ như cầu mọi thành viên trong gia định mình từ tích chữ thức ăn của bà xã, nước ngọt kem của bọn trẻ hay vài lon bia lạnh mình thỉnh thoảng uống.

Tủ lạnh Panasonic NR-F502PV-N

Không nhưng thế nhờ thiêt kế bằng sắt mà mình có thể gắn thêm một vài dụng cụ treo lên đó để biến mặt phải của chiếc tủ thành một giá đựng đồ đa năng rất tiện lợi. Giấy lau chùi bếp, túi bọc đồ … Bạn thấy sao rất tiện lợi nhỉ. Có lẽ bạn có thể mua mấy đồ dính có nam châm ở siêu thị hay mua kệ treo tủ lạnh ở Lazada chẳng hạn. Nó sẽ rất tiện lợi vì tận dụng được nhiều không gian của tủ lạnh.

​​​​Nếu bạn còn lăn tăn chút gì để mua chiếc tủ lạnh này thì có lẽ đó là giá cả khá cao hiện nay. Nhưng thực sự với nhưng gì đã trải qua khi dùng nó mình nghĩ rằng sẽ rất đáng nếu bạn mua nó.

Hi vọng qua bài viết này mình có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về một sản phẩm đỉnh trong thị trường tủ lạnh hay chung hơn là một thương hiệu rất nổi tiếng của Nhật Bản về đồ gia dụng. Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn tốt cho mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post