Wikimua Uncategorized Không phải Tây Bắc, đảo chè Thanh Chương mới “hot” nhất với giới trẻ hiện nay

Không phải Tây Bắc, đảo chè Thanh Chương mới “hot” nhất với giới trẻ hiện nay

Không phải Tây Bắc, đảo chè Thanh Chương mới “hot” nhất với giới trẻ hiện nay

Nhắc đến đồi chè thì phần lớn chúng ta thường nghĩ ngay tới những cái tên đã nổi tiếng từ lâu như Mộc Châu, Mai Châu,… hay các điểm du lịch phía Tây Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, đảo chè Thanh Chương mới là địa điểm “hot” được giới trẻ săn lùng hiện nay. Chúng ta cùng khám phá nét độc đáo của đảo chè xứ Nghệ trong bài viết này nhé.

Đảo chè Thanh Chương có tên là Cầu Cau, nằm ở xã Thanh An, huyện Thanh Chương của tỉnh Nghệ An với diện tích lên tới 83 hecta. Theo thông tin của người dân địa phương nơi đây thì đảo chè Cầu Cau trước kia là một đập thủy lợi được xây dựng với mục đích phục vụ tưới tiêu cho bà con nông dân của hai xã Thanh Thịnh và Thanh An. Sau một thời gian thay đổi thì hiện tại nơi đây đã trở thành đồi chè xanh mướt thu hút khách du lịch gần xa.

Vẻ đẹp “say lòng” của đảo chè Thanh Chương

Nếu nhìn từ trên cao xuống thì các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quả đồi dốc thoai thoải với diện tích rộng khoảng hơn 1 hecta như một ốc đảo xanh của đảo chè Thanh Chương. Những đồi chè xanh mướt có thể khiến chúng ta quên đi sự mệt mỏi trong cuộc sống mà tận hưởng bầu không khí thoải mái, gần gũi với thiên nhiên nơi đây.

Toàn cảnh đảo chè Thanh Chương nhìn từ trên cao.

Nếu tinh ý thì bạn có thể dễ dàng nhận ra đồi chè Thanh Chương được đầu tư hết sức công phu để phục vụ du khách. Từ bố cục đồi chè so với tổng thể, phân bố cây trồng sao cho toát lên được một bố cục không gian đẹp và thu hút nhất. Hay đến các chi tiết nhỏ như việc cắt tỉa từng chiếc lá cũng được thực hiện hết sức tỉ mỉ…

Thêm vào đó, vẻ đẹp tuy còn hoang sơ mà bình dị của xứ Nghệ nói chung có thể dễ dàng làm say lòng bất cứ du khách nào đặt chân đến đây. Rời xa khói bụi thành phố và gần gũi với thiên nhiên luôn khiến con người ta cởi mở, thân thiện hơn bao giờ hết.

Đảo chè được thiết kế vô cùng đẹp và tỉ mỉ phục vụ du khách.

Nếu đến đảo chè trong những buổi sớm mai thì du khách sẽ được ngắm những búp chè rung rinh trong những giọt sương sớm, hay những lá chè non mơn mởn nhảy múa trong làn gió nhẹ và sương mờ buổi sáng. Những bông hoa chè trắng tinh khôi thoắt ẩn thoắt hiện trong những luống chè chắc chắn sẽ khiến bạn “rung động”.

Những ngọn chè xanh mơn mởn “mát lòng” du khách.

Đến với những đồi chè quê Bác này, khách du lịch còn có thể tham gia câu cá cùng người dân địa phương. Hồ nước trong vắt và mênh mông nằm giữa thung lũng chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội hay thỏa sức nói cười nghịch nước sẽ khiến bạn có những kỉ niệm khó quên khi đến đây.

Cách di chuyển đến đảo chè xứ Nghệ

Cách duy nhất để đến được đảo chè là đi thuyền. Người dân địa phương sẽ cung cấp dịch vụ đi thuyền ra đảo chè với mức giá hết sức hợp lý. Hoặc khách du lịch có thể thuê nguyên một chiếc thuyền ba lá để tự mình chèo thuyền ra đảo.

Đến đảo chè, du khách sẽ được nghỉ ngơi trong những túp lều tranh giản dị. Sở dĩ gọi là giản dị vì bên trong túp lều chỉ được kê chiếc bàn ghế cũ với ấm chè xanh miễn phí để du khách nghỉ ngơi.

Những túp lều giản dị trên đảo chè xứ Nghệ.

Bức tranh thiên nhiên độc đáo của đảo chè Thanh Chương khiến du khách khó lòng quên được. Từ những luống chè uốn lượn quanh triền đồi, đảo chè trái tim hay hồ nước trong vắt,… đã vẽ nên một cảnh đẹp sống động như một món quà mà người dân nơi đây muốn giành tặng du khách. Không còn nghi ngờ gì nữa, nơi đây đã trở thành điểm du lịch “hot” nhất hiện nay với các bạn trẻ. Nếu chưa có cơ hội đến đây thì đừng chần chừ nữa để được tự mình trải nghiệm nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post