Wikimua Uncategorized Tư vấn cách chọn tã giấy cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất 2019

Tư vấn cách chọn tã giấy cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất 2019

Tư vấn cách chọn tã giấy cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất 2019

Người mẹ nào cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con yêu của mình, hơn nữa, làn da của các bé lại rất non nớt, sức đề kháng cũng còn rất yếu nên những đồ dùng dành cho bé luôn được các mẹ chọn lựa một cách kỹ càng.

Chọn tã nào cho con không còn là chủ đề mới đối với các bà mẹ bỉm sữa nhưng nó chưa bao giờ hết hot. Trên các diễn đàn của chị em phụ nữ thì các vấn đề xoay quanh tã, bỉm vẫn luôn được chị em bình luận rất rôm rả.

Hiện nay tã giấy được bày bán rất nhiều trên thị trường, các mẹ có thể dễ dàng mua chúng dù ở thành phố hay nông thôn. Tuy nhiên, không phải loại tã nào cũng có chất lượng tốt và đây chính là điều mà các mẹ lo lắng. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tư vấn cho các mẹ cách chọn tã giấy cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất, hi vọng sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

tã giấy cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhấtNên dùng tã giấy hay tã vải?

Tã vải được sản xuất từ nguyên liệu vải kate thường được thiết kế hình tam giác. Ưu điểm của tã vải là mềm mại, không lo hại da của bé, khi dùng tã vải thì có thể giặt sạch và sử dụng tiếp cho lần sau. Nhưng tã vải cũng có nhược điểm nhất định như thấm hút khá kém nên sẽ phải thay cho bé nhiều lần. Nếu muốn dùng tã vải thì các bà mẹ phải chuẩn bị rất nhiều khi dùng cho bé.

Tã giấy còn được gọi bằng tên khác là miếng lót sơ sinh, trên những bao bì có tên là newborn dành cho các bé mới chào đời. Tã giấy có ưu điểm thấm hút tốt và cực kì mềm mại.

Với mức chi phí cho 2 loại tã này thì có thể tã vải sẽ tiết kiểm hơn một chút nếu như mẹ tự giặt ở nhà. Nhưng khi sử dụng tã giấy mẹ cũng có thể tìm hiểu về những thông tin cho đợt giảm giá của các hãng mua sắm lớn để mua được những sản phẩm tã giấy giảm giá.

Tã giấy được nhiều bà mẹ sử dụng khi nó khá tiện lợi vì không phải thay liên tục giúp bé thoải mái mọi lúc mọi nơi. Cùng với đó khi sử dụng xong có thể vứt bỏ.

 tã giấy hay tã vảiĐược sản xuất từ sởi vải cotton êm ái với làn da của bé thì tã vải khá an toàn, nhưng tã vải chỉ giữ sạch sẽ cho bé trong khoảng thời gian khá ngắn, nếu không được thay kịp thời thì da bé có thể bị hăm do bị ướt quá lâu.

Bên cạnh đó tã giấy có thể chứa một số hóa chất sử dụng cho việc sản xuất tã gây nổi mẩn đỏ với những bé có làn da nhảy cảm.

Chưa có bằng chứng nào chứng minh dùng tã vải hay tã giấy sẽ thân thiện với môi trường hơn. Vì nếu sử dụng tã vải thì sẽ tốn nhiều nước trong qúa trình giặt và tốn điện khi trong quá trình ủi. Nhưng tã giấy dùng một lần cũng tạo ra chất thải rắn cho môi trường.

Tã giấy và bỉm khác nhau như thế nào?

Tã giấy và bỉm đều là những sản phẩm chỉ dùng một lần, khả năng thấm hút khá tốt, khi sử dụng sẽ giúp bé không bị ướt, khô thoáng mỗi khi bé đi tiểu. Tùy từng độ tuổi của bé sẽ có từng sản phẩm phù hợp.

Tã giấy: Được sử dụng cho bé vừa chào đời, dùng với quần đóng tã hoặc tã chéo. Tã giấy khá nhỏ nhưng khả năng hút tốt với giá thành không phải là quá cao.

Bỉm có 2 loại: Bỉm dán và bỉm quần. Bỉm được dùng cho bé khi bé đã lớn hơn. Được thiết kế như một chiếc quần và ôm lấy mông của bé. Khả năng thoáng ẩm, hút nước và giữ nước cực kì tốt.

tã giấy và bỉm khác nhau thế nào

Cách đóng và thay tã giấy cho bé sơ sinh

Thay tã cho bé vừa khó và cũng vừa dễ. Khó với những ông bố bà mẹ lần đầu lên thiên chức. Dễ khi chúng ta đã dần quen với chúng. Sau đây là một số cách giúp thay tã cho bé một cách dễ dàng.

Chuẩn bị

Mẹ hãy sẵn sàng những vật dụng cần thiết cho việc thay tã như: 1 miếng đệm lót rộng, 1,2 miếng tã giấy sạch, quần dãn tã, kem chống hăm, bông bạch tuyết hoặc giấy dai, khăn giấy ướt, 1 chiếc khăn sạch và nước ấm.

Mẹ vệ sinh tay và lau khô khi bắt đầu thay tã cho bé.

Bỏ lớp tã bẩn

Mẹ đặt bé ở chỗ phẳng và sạch sẽ và tạo trò chơi cho bé chú ý để cho việc thay tã dễ dàng.

Tiếp đó mẹ đặt bé lên miếng đệm lót, nhấc mông bé lên và kéo quần bé xuống. Mẹ nhẹ nhàng tháo miếng dính ở hai bên hông của bé ra, tháo rời miếng tã giấy và quần dán tã sau đó cuộn tròn tã bẩn để vào rọt rác.

Vệ sinh cho bé

Mẹ dùng bông hoặc giấy dai nhúng nước ấm để lau cho bé, mẹ lau từ phía trước dần ra phía sau, dùng miếng bông hoặc giấy sạch khác để lau những nếp và kẽ gấp rồi nâng mông bé lên lau sạch sẽ. Tiếp theo mẹ sẽ dùng khăn để lau khô vùng kín và mông cho bé. Đối với bé trai mẹ nên để một chiếc khăn che chỗ kín của bé tránh con tè bắn vào mẹ.

Lưu ý: Đối với bé chưa rụng cuống rốn. Khi thay tã giấy mẹ nên dùng một miếng gạc thấm nước chè tươi ấm hoặc cồn y tế dùng để lau các chất nhầy và mảng bám xung quanh vùng da gần rốn cho tới khi dây rốn rụng hẳn.

đóng và thay tã giấy cho bé Mặc tã cho bé

Khi đã vệ sinh sạch cho bé ta nên để da trần vài phút.

Mẹ chuẩn bị quần dán tã và tã giấy mới cho bé, mẹ mở miếng dán và tháo lớp dán phía sau để dán vào quần dán tã.

Tiếp theo mẹ dùng kem chống hăm bôi lên các nếp gấp và vùng mông của bé, rồi nhẹ nhàng cầm chân của bé và nhấc mông bé lên, nhẹ nhàng luồn tã vào phần mông của bé sau đó đặt mông bé xuống, chỉnh tã cân đối giữa trước và sau, kéo miếng dán ở hai bên quần dán tã rồi dính lại sao cho ôm vừa eo bé. Mẹ nên lưu ý đừng dán tã quá chặt vì sẽ gây đau và khó chịu khi vận động, cũng không nên quá lỏng vì sẽ tạo khe hở làm chất thải rò rỉ ra ngoài.

Khi thay tã xong cho bé mẹ mặc quần áo cho bé sau đó xử lý tã bẩn cẩn thận và rửa tay cho sạch.

Mẹ nên chú ý khi thay tã cho bé phải là nơi kín gió, cần thay tã nhanh để tránh bé bị lạnh. Khi thay tã cần để mắt tới bé.

Cách chọn tã giấy sơ sinh loại nào tốt?

Loại tã giấy nào sẽ là tốt nhất? Đó là câu hỏi của tất cả các bà mẹ khi chọn tã giấy cho con của mình. Sau đây là một số cách chọn tã giấy dành cho bé:

  • Thiết kế phù hợp với bé, hầu như tất cả các loại tã giấy đều có một đường cắt ở mặt trước tã, vòng quanh khu vực rốn giúp giữ cho rốn luôn thoáng khí, khô ráo.
  • Sự mềm mại và độ co giãn tốt sẽ giúp bảo vệ làn da của bé, tạo sự thoải mái đối với cơ thể bé.
  • Với chiếc tã giấy tốt sẽ hút ẩm và thấm tốt giúp da bé không bị ẩm, không gây kích thích da và gây ngứa ngáy, trầy xước và hăm đỏ.
  • Mỗi khi đường hiển thị màu trên tã của bé đổi màu đó là khi mẹ cần thay tã mới cho bé

tã giấy sơ sinh loại nào tốt

Một số loại tã giấy tốt hiện nay

Tã giấy Pampers

Chăm con nhỏ là thời kỳ vất vả và căng thẳng nhất đối với chị em phụ nữ, tuy nhiên, nếu biết chuẩn bị cho mình một chút kinh nghiệm và kiến thức cơ bản thì nuôi con sẽ không bao giờ là cuộc chiến.

Tã giấy Pampers là một trong những dòng tã được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa tin dùng, không chỉ tại Việt Nam mà tại rất nhiều nước trên thế giới loại tã này được bày bán và sử dụng rất phổ biến.

Tã giấy Pampers được làm từ chất liệu cao cấp theo công nghệ tiên tiến, sản phẩm rất an toàn cho làn da cũng như sức khỏe của bé. Độ khô thoáng của tã giấy Pampers vượt trội gấp nhiều lần so với tã thông thường. Lớp lotion độc đáo của Pampers giúp bảo vệ da chống ướt/kích ứng. Lớp acid yếu độc đáo của Pampers giúp duy trì độ pH tự nhiên…

Có đến hơn 80% bệnh viện tại Nhật Bản lựa chọn tã giấy Pampers, vì tã giấy Pampers có công nghệ hàng đầu trong việc thiết kế và sản xuất ra sản phẩm tốt nhất trong việc bảo vệ và chăm sóc làn da trẻ sơ sinh. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn dòng tã này.

Tã giấy Goo.n

Tã giấy Goo.n là thương hiệu bỉm hàng đầu của Nhật bản, dành cho bé dưới 5kg.

Tã được thiết kế với nhiều tính năng đặc biệt: Tã mỏng, mịn và gọn gàng. Không gây dự ứng và hăm cho bé. Thấm hút tốt nên giúp bé luôn khô thoáng, chống khả năng đọng vũng và mặt khí thoáng luôn tạo bề mặt tã khô thoáng.

Bề mặt mềm, vừa vặn với cơ thể bé giúp bé luôn thoải mái. Tã thiết kế vách chống tràn hai bên để ngăn nước trào ra ngoài.

Đây là sản phẩm chống hăm da cho bé tốt, bảo vệ làn da của bé.

Lưu ý khi mẹ chọn bỉm Goo.n: Bỉm Goo.n có 2 loại: 1 loại xuất khẩu và 1 loại nội địa. Nhận biết như sau: Bỉm xuất khẩu (có tiếng Anh trên bao bì và có ít miếng). Bỉm nội địa (toàn tiếng Nhật và có nhiều miếng). Đối với mẹ có kinh tế hạn chế hơn thì nên dùng bỉm nội địa.

Tã giấy Goo.nTã giấy Merries

Tã giấy Merries là thương hiệu đến từ Nhật bản dành cho bé dưới 5kg.

Được sản xuất với công nghệ tiên tiến siêu mềm và siêu mỏng. Thấm hút vô cùng tuyệt vời, tạo nhiều lỗ khí giúp bé luôn khô thoáng.

Sản xuất với chất liệu bông siêu mỏng, mặt tiếp xúc với da bé mềm và mịn nên không gây kích ứng da. Chống hằn đỏ lên da bé.

Với thiết kế phù hợp có vách ngăn chống tràn hai bên co dãn. Lõi siêu thấm hút giúp hút nhanh ngăn tràn giúp bé luôn khô thoáng và thoải mái.

Khử mùi rất tốt và chống hăm da cho bé.

Lưu ý: Tã giấy Merries có 2 loại: 1 loại nội địa Nhật và 1 loại xuất nhập khẩu từ Nhật Bản.

Tã giấy Merries.

Tã giấy Huggies

Là lựa chọn của nhiều bà me thông thái dành cho con yêu những tháng đầu đời vì tã giấy Huggies có NB1 (dành cho trẻ < 5kg) và NB2 (4 – 7kg) với mức giá hợp lý. Là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ.

Với thiết kế khá đặc biệt với lõi bông giúp thấm hút nước thải của bé nhanh, ngăn thấm ngược trở lại để lớp mặt tã luôn khô giúp bé thoải mái khi vận động và ngủ sâu giấc hơn. Lớp đáy thoát khí, chống hăm tã, giúp da bé luôn khỏe mạnh.

Thiết kế chữ V vừa vặn, chống tràn tốt cùng với bề mặt thoáng và mềm mại, keo dán cho tã giúp cố định tã với quần dán tã một cách chắc chắn và dễ dàng.

Màng đáy thoát ẩm giúp bé thông thoáng, không khí lưu thông dễ dàng.

Tã Huggies được sản xuất từ chất liệu khử mùi hôi, có hương thơm dịu nhẹ.

Tã giấy Huggies

Tã giấy Jo

Tã Jo được sản xuất theo dây truyền công nghệ tiến tiến của Hoa Kỳ tại nhà máy AMIE. Cùng môi trường đạt tiêu chuẩn Thực hành sản xuất.

Ưu điểm là sử dụng công nghệ Nano trong sản xuất tã giúp loại bỏ nhiều loại khuẩn, kí sinh trùng và nấm bảo vệ làn da kết hợp tinh chất trà xanh loại bỏ mọi mùi hôi, tạo mùi thơm nhẹ dịu giúp bé luôn an toàn và khỏe mạnh.

Thấm hút siêu nhanh, không trào ngược luôn cho bé cảm giác dễ chịu và khô thoáng. Lõi bông mềm mại cùng màng thoát khí vượt trội, màng đáy thoáng khí dạng vải, không bị ẩm ướt, hầm bí giúp da bé trách được mọi nguy cơ kích thích da gây mẩn ngứa và hăm tã ở bé.

Thiết kế thun lưng mềm mại, co giãn một cách linh hoạt cùng vách 2 lớp chống trào cho bé thoải mái khi ngủ và vận động.

Tã giấy JoTã giấy Bobby

Sản xuất theo công nghệ của tập đoàn Unicharm của Nhật Bản. Giúp da bé luôn khô thoáng và mềm mại và chăm sóc vùng rốn cho bé yêu. Tã Bobby có NB1 (dành cho trẻ < 5kg) và NB2 (4 – 7kg) với mức giá cả hợp lý.

Bề mặt coton-Soft: Mềm mại với lớp kem dưỡng ẩm bổ sung trên bề mặt, chăm sóc da bé luôn khô thoáng.

Lớp thấm siêu nhanh: Hút những chất lỏng siêu tốc cho da bé luôn mềm mại và khô thoáng.

Mặt đáy đa chiều: Với công nghệ Moisure Release đẩy hơi ẩm thoát ra ngoài một cách tối đa giúp da bé được hô hấp và ngăn ngừa mẩm ngứa và hăm tã.

Rãnh rốn Oheso: Nhằm giúp giảm tiếp xúc tối đa giữa tã và cuống rốn của bé. Bảo vệ rốn luôn sạch và khô thoáng.

Vách chống tràn: Được thiết kế thông minh với hệ thun co giãn đa chiều linh hoạt, ngăn tràn hiệu quả.

Tinh chất trà xanh: Ngăn ngừa mùi hôi, giúp tạo mùi thơm mát và ngăn hăm tã.

Tã giấy Bobby

Lưu ý : Trong những tháng đầu đời của bé, mẹ nên cứ khoảng 2-3 giờ đồng hồ  thì thay tã cho bé. Tuy nhiên, nếu bé đại tiện thì cần phải thay luôn. Trong tháng đầu tiên, mẹ nên dùng tã giấy thay cho bỉm. Khi từ tháng thứ 2 trở đi mẹ có thể dùng bỉm thay tã giấy.

Khi tã giấy hay bỉm, lưu ý cân nặng của bé để mua cho phù hợp. Trong những tháng đầu đời bé lớn rất nhanh mẹ nên lưu ý mua ít tã vì khi bé lớn mẹ sẽ phải dùng tã với size lớn hơn dành cho bé.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post