Wikimua Uncategorized Gà rim dứa

Gà rim dứa

Gà rim dứa

Chúng ta tiếp tục chế biến gà với những cách khác để tạo nên những món ăn ngon nhé ! Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách làm cánh gà rim dứa ngon tuyệt vời. Món ăn có sự kết hợp giữa vị chua thanh của dứa và hương thơm béo ngấy của cánh gà cùng chút cay của gừng xả ớt sẽ khiến cho món ăn cực kỳ thơm ngon. Món gà rim dứa có thể ăn cùng với cơm hoặc ăn nhâm nhi nhậu nhẹt đều được. Vì vậy , chúng ta cùng đi tìm hiểu công thức nấu món ăn đầy hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu:

Cánh gà
Quả dứa
Gừng, hành lá, hạt tiêu
Đường, ớt, hạt nêm, mắm , muối

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị cánh gà tươi ngon tại địa điểm bán cho uy tín, bở chân gà với cánh gà là 2 bộ phận hay bị bán những loại ôi thiu có tẩm hóa chất. Phần cánh chúng ta chọn là phần liền thân , phần cuối cánh thì nên bỏ lại vì đó là phần không ngon.

Rửa sạch cánh gà , sau để khô khô ráo nước. Ướp vào cánh gà một chút hạt tiêu, nước mắm.


Dứa : Chúng ta chọn loại dứa xanh hoặc đang ngả chín chứ không chọn loại đã chín khiến món ăn không được ngon. Bổ dứa sau đó thái dứa thành hình miếng hình quạt vừa ăn.

Hành lá : Nhặt bo rễ rồi rửa sạch, thái nhỏ .

Bước 2 : Rán cánh gà

Bắc chảo chống dính lên bếp, sau đó chúng ta sẽ đổ dầu ăn vào chiên cánh gà. Nhanh tay lật cánh gà để mặt sau cũng vàng như vậy. Cứ tiếp tục chiên khi 2 mặt cánh vàng đều nhau nhưng không được làm cánh khô quá. Gắp cánh gà ra đĩa chuẩn bị rim với dứa xanh.

Bước 3: Rim cánh gà với dứa

Để chảo vừa rán cánh gà, cho vào đó 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, hạt tiêu và hạt nêm , đảo hỗn hợp sánh quện. Sau đó cho cánh gà vào chảo, dùng đũa đảo đều nguyên liệu lên.


Tiếp theo, nhanh tay đổ dứa vào, đảo khoảng 2 phút. Cuối cùng cho vài lát ớt vào và rắc vài lá hành lên trên đảo đều là có thể hoàn thành món ăn.

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Chúng ta sẽ cho cánh gà ra đĩa, đẹp mắt phải không các bạn, vị thơm của cánh gà được chiên giòn kết hợp với dứa vàng nhìn thật ngon. Ngoài ra hương vị của món ăn cực kỳ ngon. Chua chua ngọt ngọt, cay cay, nhâm nhi hoặc ăn cùng cơm đều rất đặc biệt. Món cánh gà rim dứa có công thức thật đơn giản nhưng lại ngon. Vì vậy hãy chế biến cho gia đình mình thưởng thức vào những dịp cuối tuần nhé ! Chúc các bạn thành công với món cánh gà rim dứa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post