Wikimua Uncategorized Tìm hiểu về những chiếc nồi siêu tốc trên thị trường hiện nay – 2019

Tìm hiểu về những chiếc nồi siêu tốc trên thị trường hiện nay – 2019

Tìm hiểu về những chiếc nồi siêu tốc trên thị trường hiện nay – 2019

Nồi siêu tốc, hay còn gọi là nồi siêu tốc mini, nồi siêu tốc đa năng, là loại nồi giúp bạn nấu món ăn nhanh gọn đáng kể. Bạn sẽ mất ít thời gian nấu vì chiếc nồi này có đặc điểm là sôi rất nhanh. Đây cũng là loại nồi hay dùng để ăn lẩu nên còn có tên là nồi lẩu siêu tốc hay nồi lẩu mini siêu tốc. Nồi lẩu mini siêu tốc phù hợp với việc ăn lẩu ở gia đình nhỏ hoặc trên những chuyến đi du lịch, công tác.

nồi siêu tốc loại nào tốt

Giá thành

Các mẫu nồi nấu siêu tốc trên thị trường có giá thành phổ biến từ 200 đến 500 nghìn đồng. Sự khác biệt về giá chủ yếu là do thương hiệu, chất liệu và thiết kế của nồi. Các mẫu nồi siêu tốc có giá trên dưới 300 nghìn là bán chạy hơn cả.

Dung tích

Các mẫu nồi siêu tốc trên thị trường có dung tích 1 đến 2 lít, đây là dung tích khá nhỏ, vì vậy mà tên của loại nồi này thường có thêm chữ “mini”. Bằng cách thiết kế dung tích nhỏ nên các nhà sản xuất mới có thể đảm bảo tính “siêu tốc”, tức là thời gian sôi rất nhanh cho sản phẩm này.

Chất liệu

Các mẫu nồi siêu tốc đều làm bằng chất liệu chính là inox và nhựa. Trong đó lòng nồi luôn được làm toàn bộ bằng inox, mặt ngoài bằng nhựa hoặc inox. Chất lượng của loại inox làm nồi sẽ quyết định chất lượng của chiếc nồi cũng như giá thành của nó, tốt nhất vẫn là nồi bằng inox 304. Ngoài ra, loại nhựa làm nồi cũng cần phải là  loại nhựa chịu nhiệt, chịu và chạm.

Thiết kế

Phổ biến nhất hiện nay là loại nồi siêu tốc với thiết kế quai cầm hở, một số mẫu có thiết kế quai vòng kín.

Nồi siêu tốc quai hở nhìn giống một chiếc ca uống nước, vì vậy mà nó còn được gọi với cái tên ca nấu mì, hay ca nấu mì siêu tốc. Tất nhiên ca nấu mì ngoài loại giống chiếc nồi siêu tốc thì còn có loại ca sứ nấu mì, cũng khá tiện dụng.

Nắp nồi làm bằng chất liệu trong suốt để có thể quan sát quá trình đun nấu trong nồi, tránh bị tràn. Bạn có thể lựa chọn một số màu sắc cho nồi siêu tốc gồm hồng, xanh và trắng.

ca nấu mì loại nào tốt

Chức năng

Nồi siêu tốc ngoài dùng để ăn lẩu thì bạn có thể tận dụng chức năng sôi nhanh của nó để nấu nhiều món ăn khác nhau như cơm, canh, chè, súp, luộc, hầm, mỳ, đun nước, hấp…Nhìn chung các món nấu với nước mà cần sôi nhanh đều có thể dùng nồi siêu tốc.

Bảo hành

Thời hạn bảo hành của các mẫu nồi siêu tốc hiện nay phổ biến là 06 tháng, một số mẫu mã không có bảo hành, một số mẫu bảo hành 1-2 năm. Nhìn chung các hãng bán lẻ lớn thường có thể độ sửa chữa bảo hành hoặc thay thế bảo hành khá tốt.

nồi nấu siêu tốc loại nào tốt

Hãng sản xuất

Có một số hãng sản xuất nồi siêu tốc uy tín trên thị trường, và cũng có một số nhà sản xuất nhỏ cũng cung cấp sản phẩm này. Kinh nghiệm cho thấy rằng bạn nên mua tại các siêu thị điện máy, nhà bán lẻ uy tín để có thể chọn được mẫu nồi siêu tốc tốt nhất cho gia đình mình. Một số hãng sản xuất nồi siêu tốc trên thị trường có thể điểm qua là Happy Call, Ichibai, Benhome, Kasumi, YouMi…

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post