Wikimua Uncategorized Đánh giá nên mua son dưỡng môi loại nào tốt nhất

Đánh giá nên mua son dưỡng môi loại nào tốt nhất

 Mua son dưỡng môi loại nào tốt nhất

Không ai có thể phủ nhận son dưỡng môi có một ma lực không thể khước từ đối với việc làm đẹp, chỉ cần một chút màu son trên đôi môi thôi cũng đủ để khiến cả khuôn mặt bớt nhợt nhạt, mệt mỏi và trở nên tươi tắn. Chính vì thế son dưỡng môi đã trở thành một vũ khí không thể thiếu để các chị em phụ nữ hiện nay.

son duong moi loai nao tot nhatTuy nhiên, nếu không lựa chọn son cẩn thận và chú ý dưỡng môi thì đôi môi của bạn sẽ rất dễ bị thâm, nứt nẻ và kém sức sống. Để giúp bạn khắc phục điều đó, trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ đánh giá chỉ ra cho bạn đọc biết cách nên chọn loại son dưỡng môi nào tốt nhất.

Nội dung chính của bài viết

  • 1. Son dưỡng môi là gì?
  • 2. Tại sao nên dùng son dưỡng môi
  • 3. Tiêu chí khi chọn mua son dưỡng môi tốt
    • 3.1. Lưu ý khi chọn lựa
    • 3.2. Thành phần của son
    • 3.3. Cấu trúc son dưỡng
    • 3.4. Thời hạn sử dụng
    • 3.5. Màu sắc nhẹ nhàng
    • 3.6. Mùi hương dịu nhẹ
  • 4. Top 5 son dưỡng môi tốt nhất hiện nay
    • 4.1. 1. Son màu L’Oreal CR Shine On
    • 4.2. 2. Son gấc thiên nhiên Milaganics
    • 4.3. 4. Son dưỡng Stanhome Lip Care
    • 4.4. 5. Son dưỡng môi Dior Lip Glow
  • 5. Lời kết

Son dưỡng môi là gì?

Son dưỡng môi hay còn có tên gọi Tiếng Anh hay được sử dụng là (Chap-stick hay lip balm) loại son này như chúng ta cũng biết là có tác dụng bảo vệ dưỡng ẩm môi không bị những tác động bên ngoài xâm hại đến khiến môi bị khô, thâm, hoặc nhợt nhạt.

Tại sao nên dùng son dưỡng môi

Khác với với làn da mặt thì trên bộ phận làn da của đôi môi lại có lớp da khá là mỏng, chỉ từ  3 tới 5 lớp tế bào, trong khi đó đối với làn da mặt lại có từ đến 16 lớp tế bào. Do đó, có thể thấy sự chênh lệch này rất lớn. Vì vậy việc chăm sóc làn da môi cũng rất cần nhều sự lưu ý.

Tại sao nên dùng son dưỡng môi

Bởi vì, việc hàng ngày chúng ta ra ngoài tiếp xúc với môi trường nên khó tránh được các bụi bẩn, ánh nắng hay thậm chí những đồ mà chúng ta ăn cũng ảnh hưởng rất nhiều tới làn da của môi. Như vậy có thể thấy rằng việc chăm sóc cho đôi môi luôn được tươi tắn sẽ giúp khuôn mặt bạn mỹ quan ấn tượng lên rất nhiều khi người khác nhìn vào. Cho nên việc sử dụng son dưỡng để làn môi mình luôn rạng rỡ là điều rất cần thiết.

Tiêu chí khi chọn mua son dưỡng môi tốt 

Lưu ý khi chọn lựa

Tiêu chí đầu tiên mà chúng tôi muốn đề xuất ngay với bạn đọc là nên thật lưu ý khi chọn lựa son dưỡng môi phải đặc biệt tránh xa những thành phần chất gây hại có tên sau đây Chì, Mangan, Cadmium, Nhôm và Titanoxit, Parapen hoặc Methylparapen, Retinol palmitate, Tocopheryl acetate.

Không chứa chất độc hại

Những loại chất mà chúng tôi vừa đề cập trên đây đều có tác dụng không tốt cho làn môi khi chúng ta sử dụng với thời gian dài. Nếu người dùng có thời gian thì có thể share thêm thông tin về từng loại chất này trên son dưỡng môi để có thể hiểu biết hơn để tránh.

Thành phần của son

Một cây son dưỡng môi mà đảm bảo được chất lượng và hiệu quả thì tất nhiên thành phần của nó cũng phải đặc biệt đúng không nào? Hiện nay những loại son dưỡng môi được đánh giá cao trên thị trường đều được làm từ nguồn gốc dầu thực vật cho nên có khả năng tạo độ ẩm cực tốt.

thanh phan son duong moi

Điển hình thành phần tự nhiên như sáp ong và dầu dừa có khả năng giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa tác hại tia UV. Đồng thời những dưỡng chất từ thành phần đó còn giúp nuôi dưỡng sâu trong biểu bì làn da giúp cho đôi môi luôn được hồng hào tự nhiên.

Cấu trúc son dưỡng

Một cây son dưỡng tốt sẽ có cấu trúc dẻo dai, nhiều khi chúng ta bỏ ra sử dụng còn dễ bị mềm tiến tới nhão. Lý do giải thích cho điều này là vì những loại son dưỡng môi không chứa hóa chất được làm từ thành phần tự nhiên đều có cấu trúc như vậy.

Cấu trúc son dưỡng môi

Ngược lại, khác với son dưỡng không hóa chất thì dòng son được làm từ cấu trúc thể rắn chắc thường là loại son kém chất lượng, chủ yếu thành phần chính của son là từ hóa chất. Cho nên nhiều khi bạn để son trong túi xách và di chuyển bên ngoài trời nắng hoặc nóng hay va chạm nhiều mà son vẫn không ảnh hưởng gì.

Thời hạn sử dụng 

Nếu là một loại son dưỡng môi tốt được làm từ thành phần tự nhiên, thì thời gian sử dụng của son chỉ được tính bằng tháng, chứ không thể tính bằng năm như các loại son hóa chất khác. Do đó, khi chọn son bạn nên đọc kĩ thông tin đến từ nhà sản xuất xem thời hạn của son là bao nhiêu.

Màu sắc nhẹ nhàng

Hiện nay đối với những dòng son dưỡng được làm từ thành phần tự nhiên khi chúng ta sử dụng đều rất dễ chịu, không bị gay gắt. Cho nên nếu đã là thành phẩm là son cũng sẽ không có lý do gì để mang trên nó những màu sắc nổi bật.

Mùi hương dịu nhẹ

Về mùi hương của son dưỡng môi được làm từ thành phần tự nhiên thì sẽ không bao giờ có chất gây tạo mùi. Vì đó, các mùi hương của son sẽ chỉ có những mùi đặc trưng nhẹ dịu như sáp ong, dầu dừa, và các thành phần thảo mộc chứa trong son thôi.

Top 5 son dưỡng môi tốt nhất hiện nay

1. Son màu L’Oreal CR Shine On

Cái tên L’Oreal CR Shine On đã không còn lạ lẫm với những nàng yêu son màu dưỡng môi trong những năm gần đây. Đây là thỏi son có lớp vỏ sang trọng cùng với chất son dòng Color Riche, tinh dầu dưỡng ẩm và hương thơm tươi mát mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tuyệt vời và màu sắc sang trọng, tạo hiệu ứng lấp lánh, sáng bóng cho đôi môi của bạn.

Son dưỡng môi màu L’Oreal CR Shine On

Các thành phần chính gồm sáp ong, tinh dầu dưỡng ẩm, các chất béo thực vật Omega 6.9. Tất cả dòng son của L’Oreal CR Shine On có 7 màu ngọt ngào thỏa mãn sự lựa chọn của các bạn gái:

Color Riche Shine On 906 – Beige
Color Riche Shine On 908 – Rouge
Color Riche Shine On 909 – Prune
Color Riche Shine On 910 – Plum
Color Riche Shine On 911 – Mauve
Color Riche Shine On 913 – Corail
Color Riche Shine On 915 – Sunrise

Ưu điểm
  • L’Oreal CR Shine On với công thức giúp bổ sung dưỡng chất với bảng màu đa dạng giúp bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp với cá tính của mình.
  • Công thức bổ sung 60% tinh dầu dưỡng ẩm, không gây cảm giác dính môi với màu son chuẩn nét, mang đến cho bạn đôi môi căng mềm quyến rũ. Ngay cả khi bạn đã tẩy trang thì môi bạn vẫn luôn mềm mịn.
  • Đặc biệt, với bảng màu đa dạng và chất son mềm mịn, lâu phai, thì chỉ cần một thỏi son L’Oreal CR Shine On đã khiến đôi môi của bạn luôn rạng rỡ, mà không cần kết hợp với một thỏi son màu nào khác.
Nhược điểm
  • Không dưỡng ẩm quá sâu nên không thể hồi phục tình trạng môi nứt nẻ nặng.
 Nơi bán SP chính hãng 

2. Son gấc thiên nhiên Milaganics

Không còn nghi ngờ gì về độ tin cậy của Milaganics, bởi đây là thỏi son chiết xuất từ quả gấc và một số thành phần thiên nhiên khác, đảm bảo độ lành tính và an toàn, là lựa chọn ưu tiên cho các bạn nữ yêu son dưỡng.

son gac thien nhien Milaganics

Thành phần chính: Chiết xuất từ dầu gấc
Chứa nhiều vitamin A, E, F
và các chất béo thực vật Omega 6,9.

Ưu điểm
  • Son gấc thiên nhiên Milaganics có chiết xuất từ dầu gấc chứa nhiều chất béo Omega 6, 9 và vitamin E,F có tác dụng chống lão hóa rất tốt, giảm thâm, dưỡng ẩm và tái tạo tế bào da môi.
  • Không những thế các thành phần thiên nhiên lành tính từ Milaganics không gây kích ứng, cải thiện đôi môi thâm do dùng son quá nhiều, giúp đôi môi của bạn luôn căng mịn và khỏe mạnh.
  • Một ưu điểm nổi bật nữa của Son Milaganics là màu sắc tự nhiên, mùi thơm nhẹ thư giãn, phù hợp với các loại da môi.
Nhược điểm
  • Đây là một loại son thiên về dưỡng sâu và giảm thâm môi, tuy nhiên lại có hạn chế về độ bền màu.
 Nơi bán SP chính hãng 

3. Son The Rucy Mediline Lip Balm

Là loại son dưỡng xuất xứ từ Hàn Quốc và phù hợp với mọi lại da, The Rucy Mediline Lip Balm là một thỏi son được rất nhiều bạn nữ biết đến và là một bảo bối trong túi đồ của mình.

son duong moi The Rucy Mediline Lip Balm

Các thành phần chính:
Dầu hạt cọ Babassu,
dầu hạt lựu, dầu hạt Jojoba,
sáp ong, bơ hạt mỡ và vitamin C,
K từ dưa leo.

Ưu điểm
  • Với chiết xuất từ thiên nhiên, 100% các lipid thực vật giúp The Rucy Mediline Lip Balm dễ dàng đi sâu vào làn môi mỏng.
  • Công thức dưỡng ẩm và khóa ẩm giúp giữ độ ẩm cần thiết cho môi, cân bằng độ pH, chống các tia UV có hại cho da.
  • Với hàm lượng ceramides cao giúp tẩy tế bào chết, phục hồi và kích thích tái tạo tế bào da môi, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, là lựa chọn phù hợp với người mới xăm môi và những trường hợp đang điều trị các bệnh ngoài da về môi.
  • Đặc biệt, The Rucy Mediline Lip là son dưỡng có hương bạc hà và vani, đem lại cảm giác thoải mái và phù hợp với mọi người.
Nhược điểm
  • Hạn chế về độ bền màu và lâu trôi.
 Nơi bán SP chính hãng 

4. Son dưỡng Stanhome Lip Care

Son dưỡng môi Stanhome Lip Care có mặt tại Việt Nam vào năm 2013 và có xuất xứ từ Pháp, thuộc sở hữu của tập đoàn Yves Rocher, đây là địa chỉ an toàn và đáng tin cậy. Stanhome Lip Care giúp dưỡng ẩm, phục hồi môi khô và chống lão hóa làn da môi, giúp môi trở nên mềm mại một cách tự nhiên. Hãy sắm cho bản thân một tuýp Stanhome Lip Care để có thể tận hưởng cho bản thân một chút nhẹ nhàng từ đất nước Pháp lãng mạn nhé.son duong moi Stanhome Lip Care

Các thành phần chính:
Glycerin, Aqualane,
Cetyl Alcohol, Vitamin E, B5.

Ưu điểm
  • Có kết cấu dạng kem, Stanhome Lip Care có thể thẩm thấu vào môi một cách tối ưu, giúp bạn có làn môi mềm mại suốt cả ngày.
  • Vitamin E và Vitamin B5 có trong Stanhome Lip Care giúp cũng cấp độ ẩm và điều chỉnh độ pH giúp cho đôi môi khô trở nên mềm mại, dễ chịu.
Nhược điểm
  • Thiết kế dạng tuýp hạn chế về độ đẹp mắt và sang trọng.
  • Là son dưỡng sâu, không màu, chính vì thế mà Stanhome Lip Care không thích hợp với mọi hoàn cảnh, cần phải kết hợp với các loại son màu khác để bạn có một đôi môi thật sự rạng rỡ.
 Nơi bán SP chính hãng 

5. Son dưỡng môi Dior Lip Glow

Mới đầu năm 2018, Dior đã tung ra thị trường một chưởng rất cao tay với dòng son dưỡng Dior Lip Glow trong bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của mình. Sự kiện này khiến một nửa thế giới như đứng ngồi không yên. Với những ưu việt của mình từ màu sắc cho đến chất son, thì chi trong khoảng thời gian ngắn Dior Lip Glow gần như chiếm lĩnh vị thế độc tôn ở phân khúc son dưỡng màu.

son duong moi Dior Lip Glow

Thành phần chính:
Loofah Extract, Mango Butter.

Ưu điểm
  • Không phải tự nhiên mà Dior Lip Glow luôn là thỏi son được yêu thích hàng đầu trong những năm gần đây, bởi đây là thỏi son có rất nhiều bản dupe, tuy là son dưỡng nhưng thỏi Dior này luôn phát huy công năng làm tươi màu son mà không sợ thâm môi.
  • Với thiết kế thanh lịch và bảng màu khá đa dạng thì Dior Lip Glow là lựa chọn phù hợp cho rất nhiều bạn nữ.
  • Các thành phần trong Dior Lip Glow có tác dụng dưỡng ẩm và đặc biệt là làm liền các nếp nhăn trên môi, cho bạn một đôi môi căng mọng, hấp dẫn.
Nhược điểm
  • Cũng chịu chung hoàn cảnh với những loại son màu dưỡng khác, Dior Lip Glow khá mềm, dễ bị chảy, đặc biệt là bảo quản trong môi trường nhiệt độ cao.
 Nơi bán SP chính hãng 

Lời kết

Trên đây là top 5 loại son dưỡng môi tốt nhất hiện nay, trong những sản phẩm này thì bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu và cá tính của mình. Nếu bạn đã có một màu son yêu thích thích thì có thể chọn son dưỡng không màu, nếu bạn cần một thỏi son “đa năng” để tiện lợi hơn thì có thể chọn son màu dưỡng. Chúc bạn nhanh chóng chọn lựa được một sản phẩm cho riêng mình và luôn có một nụ cười rạng rỡ trên môi!

Cuối cùng, trong trường hợp bạn còn có bất kỳ thắc mắc hay nhầm lẫn nào vui lòng liên hệ ngay với tôi bằng cách comment thông tin và địa chỉ phía dưới. Rất mong được hỗ trợ cũng như tư vấn đến toàn thể quý bạn đọc.

Hẹn gặp lại ở một bài viết gần nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post