Wikimua Uncategorized Nên mua nồi hấp loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Nên mua nồi hấp loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Nên mua nồi hấp loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Nồi hấp là một trong các mẫu nồi sẽ giúp bạn đa dạng hóa các món ăn hàng ngày khá tốt. Nồi hấp giúp làm chín thức ăn ở chế độ cách thủy, giúp giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng của món ăn. Đặc biệt nồi hấp dùng để luộc trứng cách thủy khá tốt, vì thế mà một số mẫu nồi hấp nhỏ còn có tên là máy luộc trứng, nồi luộc trứng. Bài viết chúng ta hãy cùng tìm hiểu nên mua nồi hấp loại nào tốt nhất 2019.

Lưu ý rằng việc tìm hiểu nhu cầu cụ thể của gia đình sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi mẫu nồi hấp nào đó có tốt không một cách chính xác nhất.

nồi hấp loại nào tốt

Giá thành

Các mẫu nồi hấp trên thị trường hiện nay có giá từ 300 nghìn đến 30 triệu đồng. Mặc dù các mức giá là khác nhau như vậy nhưng mẫu nồi hấp phổ biến nhất vẫn là các mẫu trên dưới 1 triệu đồng.

Dung tích

Các mẫu nồi hấp trên thị trường hiện nay có dung tích từ 3 đến 10 lít, do vậy việc tính toán dung tích trước khi mua là điều cần thiết. Bạn nên tính toán dựa vào số thành viên trong gia đình, sở thích ăn các món hấp, cũng như số khách hay đến ăn cơm cùng với gia đình như thế nào. Phổ biến nhất hiện nay là cá mẫu nồi hấp dung tích 4-6 lít.

máy luộc trứng

Chất liệu

Các mẫu nồi inox hiện nay làm bằng các loại chất liệu phổ biến là nhựa, thép và inox, thông thường một mẫu nồi sẽ bao gồm nhựa cộng với thép hoặc inox. Loại nhựa dùng để sản xuất nồi sẽ quyết định chất lượng, mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm và cả độ bền.

Nồi hấp làm bằng chất liệu inox được đánh giá cao hơn làm bằng thép, vì inox thường đẹp hơn, độ bền tốt hơn.

Thiết kế

Hầu hết các mẫu nồi hấp hiện nay đều có thiết kế nhiều tầng, trong đó phổ biến nhất là thiết kế 3 tầng. Thiết kế của nồi hấp luôn yêu cầu độ chắc chắn, kín hơi rất tốt, nguyên nhân là vì nồi hấp làm chín thức ăn bằng hơi, nên việc thoát hơi sẽ làm tăng thời gian nấu chín đáng kể.

Ngoài ra, nồi hấp thường có kích thước khá lớn, vì vậy mà bạn cũng cần tính toán vị trí đặt nồi trước khi mua.

Chức năng

Trước hết, nồi hấp thường được dùng để chế biến nhiều loại thức ăn khác nhau, như thịt, cá, rau, củ quả, vì vậy mà bạn nên chọn mẫu nồi có nhiều chế độ nấu khác nhau, điều này sẽ thuận lợi cho việc nấu nhiều món khác nhau.

Ngoài ra, chế độ hẹn giờ hoặc cài đặt thời gian bật nồi cũng khá quan trọng. Chức năng hẹn giờ giúp bạn có thể yên tâm làm những công việc khác mà không lo quá thời gian. Trong khi đó chức năng đặt lịch nấu cũng sẽ giúp bạn không phải đợi để khởi động bếp trước khi đi làm việc khác.

nồi hấp hãng nào tốt

Bảo hành

Các mẫu nồi hấp trên thị trường hiện nay có thời hạn bảo hành phổ biến 6 đến 24 tháng. Vì vậy bạn nên chú ý đến vấn đề này trước khi  mua, mặc dù nồi hấp ít khi cần bảo hành nhưng khi máy hỏng mà phải sửa chữa thì cũng có thể tiêu tốn chi phí đáng kể.

Phụ kiện

Nồi hấp là một trong các loại nồi thường xuyên có phụ kiện đi kèm, vì vậy mà bạn cũng nên tìm hiểu xem mẫu nồi có phụ kiện gì, có đầy đủ không, có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Hãng sản xuất

Đa số người mua hàng đều lựa chọn các hãng sản xuất uy tín và nhà bán lẻ uy tín khi mua nồi hấp. Điều này sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, đồng thời được cung cấp chế độ hậu mãi tốt nhất. Chúng ta đều biết rằng có một số mẫu nồi hấp do các nhà sản xuất nhỏ cung cấp, chất lượng không tốt bán trên thị trường, chủ yếu tại các chợ.

Một số hãng sản xuất nồi hấp tiêu biểu có thể điểm qua là Philips, Tiger, Braburg, Lalang, Zojirushi, Tefal, Magic, La Fonte, Legi, Cornell, Elmich.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy giúp chúng tôi Chia Sẻ lên Facebook Google+…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post