Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất hiện nay

Kinh nghiệm nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất hiện nay

Kinh nghiệm nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất hiện nay

Bạn đang có ý định mua cho gia đình mình một chiếc tủ lạnh? Bạn đang phân vân không biết nên chọn theo tiêu trí nào? Chọn tủ lạnh hiệu nào tốt nhất?

Hãy đọc bài viết này, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một vài kinh nghiệm nhỏ khi lựa chọn tủ lạnh.

Giống như các thiết bị điện tử khác như nồi cơm điện, lò vi sóng hay lò nướng thì với tủ lạnh các hãng sản xuất cũng luôn chạy đua để trang bị cho đứa con của mình những chức năng, công nghệ mới và tiên tiến nhất.

Vì thế không phải ngẫu nhiên mà các bạn sẽ thấy khi bất kỳ hãng nào ra một sản phẩm có công nghệ mới thì các hãng khác cũng ra mắt ngay sau đó sản phẩm có công nghệ tương tự. Như một số công nghệ kháng khuẩn, khử mùi, công nghệ tiết kiệm điện hay công nghệ inverter…

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu một số hãng sản xuất tủ lạnh nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Các thương hiệu sản xuất tủ lạnh nổi tiếng

Với chất lượng vượt trội, và luôn đi đầu trong công nghệ làm lạnh, bảo quản thức ăn nên đễ hiểu tại sao thị trường Việt Nam đang bị chiếm lĩnh bởi  các sản phẩm đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc

1. Panasonic

Đứng đầu danh sách phải nhắc đến Panasonic, không chỉ có tủ lạnh mà tất cả các sản phẩm điện tử của hãng luôn đi đầu trong công nghệ và chất lượng.

Thông thường các sản phẩm của Panasonic được chia làm 2 dòng chính là các sản phẩm xuất khẩu và các sản phẩm nội địa. Sản phẩm xuất khẩu thường được sản xuất tại nước thứ ba để giảm giá thành sản phẩm. Trong khi đó thì các sản phẩm nội địa thì được sản xuất tại Nhật Bản với chi phí đắt đỏ hơn nhưng chất lượng thì tuyệt vời hơn rất nhiều.

Do đã tham gia vào thị trường Việt Nam khá lâu nên các sản phẩm của Panasonic cũng được nghiên cứu để đáp ứng được mới môi trường, khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Vì thế nếu đang sở hữu một sản phẩm của hãng này bạn hãy cứ yên tâm về chất lượng của nó nhé.

Có lẽ điểm hạn chế duy nhất của các sản phẩm thương hiệu Panasonic chính là giá cả cao hơn so với mặt bằng chung trên thị trường.

2. Hitachi

Cũng là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng tại Nhật Bản và Việt Nam, Hitachi luôn có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường đồ điện tử, mặc dù gần đây các sản phẩm của hãng ra mắt cũng ít đi khá nhiều.

Mỗi sản phẩm của hãng đều được trau truốt rất kỹ lưỡng mỗi khi ra mắt, không chỉ thế các công nghệ làm lạnh nhanh, lạnh đều hay bảo quản đồ ăn tiên tiến nhất cũng được áp dụng vào mỗi sản phẩm tủ lạnh.

Mặc dù không thể so sánh với Panasonic về độ phỉ trên thị trường nhưng các sản phẩm Hitachi luôn giúp cho người dùng có những trải nghiệm rất tuyệt vời.

3. Toshiba

Một tập đoàn rất lớn của Nhật Bản, với người Việt Nam thì Toshiba là một trong 2 thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng với các dòng sản phẩm điện tử cho gia đình.

Các sản phẩm tủ lạnh mới nhất của Toshiba luôn được trang bị các cộng nghệ diệt khuẩn bằng đèn tia cực tím giúp chiếu sáng liên tục sau khi tủ lạnh hoạt động giúp thịt cá trữ trong ngăn thực phẩm luôn tươi ngon, an toàn và vệ sinh. Tủ có khả năng tạo luồng khí lạnh vòng cung hoạt động cực kỳ hiệu quả, mọi ngóc ngách trong tủ được lạnh đều giúp bạn thoải mái khi sắp xếp các thực phẩm mà không phải lo ngại bất cứ vấn đề gì.

Ngoài ra bạn cần biết rằng các sản phẩm của Toshiba cũng rất tiết kiệm điện năng nhé.

4. Samsung

Một hãng điện tử quá đổi quen thuộc với người tiêu dùng, một tập đoàn lớn đa quốc gia của Hàn Quốc sản xuất rất nhiều mặt hàng mà phải kể đến nhiều nhất đấy là điện thoài và smartphone.

Nói vậy thôi nhưng các sản phẩm điện tử dành cho gia đình của Samsung có rất nhiều ưu điểm cần kể tới. So với các hãng của Nhật thì về chất lượng có thể Samsung bị đánh giá thấp hơn, nhưng lợi thế của công ty này chính là các sản phẩm có giá tầm trung với thiết kế cực kỳ bắt mắt. Đây chính là ưu thế mạnh nhất của Samsung trong việc cạnh tranh thị trường với các hãng khác.

Các sản phẩm tủ lạnh mới nhất của hãng được trang bị các công nghệ, hệ thống làm lạnh kép tăng cường, không lẫn mùi giữa các ngăn giúp thực phẩm tươi ngon. Ngoài ra việc tủ lạnh giữ độ ẩm ở mức độ tối ưu còn giúp cho gia đình bạn an toàn về sức khoẻ.

​5. Sharp

​Nhắc đến Sharp thì mình đang nghĩ đến ngay những sản phẩm chất lượng vào và thiết kế rất đẹp. Là một thương hiệu cao cấp của Nhật Bản vì thế các sản phẩm của Sharp luôn được trang bị các công nghệ mới nhất như ​hệ thống đèn LED trắng giúp tủ lạnh tiết kiệm tới 90% điện năng và ánh sáng đèn led làm căn bếp gia đình bạn trở nên dễ chịu hơn.

​Hiện nay mặc dù không còn chiến được thị phần bán hàng như trước kia nhưng các sản phẩm của Sharp luôn được các gia đình có điều kiện săn đón. Còn với nhưng gia đình không đủ điều kiện thì các sản phẩm hàng bãi đã qua sử dụng của hãng cũng là một lựa chọn khá được yêu thích.

​6. Các hãng khác

​Ngoài những thương hiệu nổi tiếng bên trên bạn cũng có thể tìm cho mình một thương hiệu tầm trung để mua tủ lạnh, vì tương ứng với nó sẽ là số tiền vừa phải mà bạn có thể đáp ứng được.

  • Sanyo

  • LG

  • Electrolux

​Cách chọn mua tủ lạnh

​Để mua được một chiếc tủ lạnh ưng ý, bạn có thể tham khảo một số tiêu chí bên dưới. Hãy nhớ rằng đầy hoàn toàn là ý kiến cá nhân và là kinh nghiệm của mình nhé.

​1. Kích thước của tủ lạnh

​Bạn biết rằng tủ lạnh có rất nhiều kích thước và dung tích khác nhau. Từ những chiếc tủ loại nhỏ cá nhân 90l đến những chiếc tủ gia định khá to lên đến 600l, vì thế kích thước của nó cũng rất khác nhau.

Tủ lạnh hiệu nào tốt nhất hiện nay

Nên việc đầu tiên bạn làm là chọn cho mình một chiếc tủ lạnh hợp với nhu c​ầu gia đình và hợp với không gian nhà mình. Không nên chọn sản phẩm quá lớn trong khi diện tích nhà lại nhỏ vì những chiếc tủ lớn hiện nay có kích thước khá to 65cm x 85cm x 181cm, hãy chắc chắn là nó vừa với gia đình mình.

​Ngoài ra thì dung tích tủ lạnh với nhu cầu sử dụng cũng rất nên chú ý, ví dụ 2 người dùng với 4​ hay 5 người dùng thì tất nhiên bạn nên chọn các mẫu tủ lạnh khác nhau. Hay nhu cầu gia đình bạn cần dùng tủ để chứa ít hay nhiều thức ăn thì cũng sẽ cần chọn tủ lạnh dung tích khác nhau.

Ví dụ như bạn có thói quen mua thức ăn tích cho cả tuần thì bạn sẽ phải mua tủ lạnh to hơn với nhu cần không cần tích đồ ăn, mua ngày nào ăn ngày đó.

Về các loại kích thước tủ lạnh, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn ở bài viết này.

​Ở đây mình sẽ đưa ra​ 5 lựa chọn cơ bản hay gặp ( chú ý là với mỗi hãng khác nhau thì kích thước có thể thay đổi chút ít.

KÍCH THƯỚC TỦ MINIBAR 50 LÍT

Chiều rộng : 476 mm
Chiều sâu : 494 mm
Chiều cao : 540 mm 

KÍCH THƯỚC TỦ LẠNH 185 LÍT

Chiều rộng : 540 mm
Chiều sâu : 610 mm
Chiều cao : 1398 mm

​KÍCH THƯỚC TỦ LẠNH 225 LÍT

​Chiều rộng : 540 mm
Chiều sâu : 620 mm
Chiều cao : 1600 mm

KÍCH THƯỚC TỦ LẠNH 330 LÍT

Chiều rộng : 600 mm
Chiều sâu : 717 mm
Chiều cao : 1715 mm

KÍCH THƯỚC TỦ LẠNH 501 LÍT

Chiều rộng : ​850 mm
Chiều sâu : 7​00 mm
Chiều cao : 1​91​0 mm

​2. Hình dáng tủ lạnh

Tủ lạnh hiệu nào tốt nhất hiện nay

​Đa số tủ lạnh đều có hình hộp rồi vì nếu lựa chọn hình dáng tủ lạnh bạn hãy tập trung vào kiểu mở của cánh cửa tủ nhé. Theo sở thích của bạn, hãy chọn cho mình một chiếc tủ lạnh 2 cánh, 1 cánh, tủ dạng kéo hay dạng mở cánh.

Và cũng nên chú ý đến chỗ mình định để tủ lạnh xem không gian đó hợp với loại cửa nào.

​3. Công nghệ được trang bị trên tủ lạnh

​Bây giờ đang là kỉ nguyên của công nghệ vì thế rất dễ hiểu các sản phẩm tủ lạnh ko chỉ đơn thuần được trang bị mỗi chức năng làm đá và làm mát, rất nhiều công nghệ mới được trang bị trên tủ lạnh mà bạn không hề biết.

Tủ lạnh hiệu nào tốt nhất hiện nay

Công nghệ làm lạnh kép

​Công nghệ này chính là việc áp dụng ​hệ thống làm lạnh kép (Twin Cooling System) có 2 quạt gió với 2 hệ thống làm lạnh độc lập, giúp bạn giữ được độ lạnh ở các ngăn khác nhau. Hơi lạnh sẽ chuyển động từ ngăn đông xuống ngăn lạnh rồi lại chạy ngược lên trên. Công nghệ này giúp duy trì độ ẩm tối đa cho các loại rau quả và tiết kiệm điện cho tủ lạnh.

​Công nghệ làm lạnh không đóng tuyết

​Trước đây ​tủ lạnh ​khi bảo quản thực phẩm lâu ngày dễ đóng tuyết lên bề mặt. Hiện tượng này khiến cho bạn gặp khó khăn trong sử dụng, tốn điện mà lại không bảo quản thực phẩm hiệu quả. Để khắc phục tình trạng đó những chiếc tủ lạnh làm lạnh không đóng tuyết được thiết kế thêm một hệ thống xả tuyết nên thức ăn sẽ không bị bám tuyết lên trên.

Giúp việc chế biến thức ăn dễ dàng hơn và thức ăn giữ được độ tươi lâu hơn.

​Công nghệ làm lạnh đa chiều

​Đây là công nghệ mà tủ lạnh được trang bị hệ thống thổi hơi lạnh ở tất cả các vách ngăn giúp cho thực phẩm được mát đều. Tránh tình trạng như các đời tủ lạnh củ chỉ có một nôi thổi hơi lạnh vì thế mà các thực phẩm gần hơi lạnh thì đóng băng còn các thực phẩm để chỗ khác thì không lạnh.

​Đây cũng là công nghệ mới giúp cho các thực phẩm được tươi mới lâu hơn.

​Công nghệ khử mùi, diệt vi khuẩn

​Khi sử dụng tủ lạnh lâu ngày​, mồi hôi sẽ xuất hiện trong tủ lạnh do vi khuẩn phất triên gây nên. Để khắc phục hạn chế này, đa số các tủ lạnh đời mới đều trang bị hệ thống khủ mùi và diệt vi khuẩn. Tùy và các hãng sản xuất sẽ đưa ra các giải pháp khử mùi diệt khuẩn khác nhau.

Ví dụ như các biện pháp khử mùi như ozone, đèn UV, màng lọc platinum … Hãng Samsung áp dụng công nghệ Silver Nano để khử mùi cho tủ lạnh bằng cách sử dụng một lớp tráng bạc kích cỡ nanomet bên trong ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giữ cho rau quả được tươi ngon​. Toshiba thì lại sử dụng công nghệ Plasma-shock để khử mùi bằng tia cực tím, có tác dụng nhiều trong việc hạn chế rau quả bị héo. Electrolux thì sử dụng công nghệ cao hơn là hệ thống lọc mùi kép Deo Fresh giúp kiểm soát mùi và độ ẩm. Các hãng tủ lạnh khác như Panasonic ​thì sử dụng màng lọc khử mùi Ag+ . Hay LG ​khử mùi bằng trà xanh​​​​​​.

​Công nghệ giúp thực phẩm tươi lâu hơn

​​Ngoài việc diệt vi khuẩn, làm mát đồng bộ cho toàn bộ thực phẩm thì các hãng sản xuất cũng đang nghiêm cứu áp dùng nhiều công nghệ giúp thực phẩm tươi lâu hơn. Có thể ví như việc các nhà sản xuất đã thiết kế thêm túi đựng vitamin ở các khay đựng rau quả giúp bổ sung thêm lượng vitamin cho rau quả trong quá trình sử dụng.

​Hệ thống làm đá tự động

​Đây là một cải tiến có thể nói là rất hay trên  các tủ lạnh đời mới, hệ thống đơn giản chỉ gồm ngăn làm đá, một bình cấp nước gắn với ngăn làm đá. Đá sẽ được tự động làm sau đó tự độ vào khay đá, sau đó tự động hút nước từ bình đề bơm vào khay làm đá. Việc duy nhất bạn phải làm là thỉnh thoảng đổ nước đầy vào bình cung cấp nước làm đá, còn lại tủ lạnh sẽ tự làm.

Thật thú vị khi lúc nào bạn cũng có đủ đá để dùng mà không cần phải cố nhớ, căn giờ để lấy đá và đổ đá ra khay.

​4. Lựa chọn theo túi tiền của bạn

​Sẽ thật khó khăn để lựa chọn tủ lạnh trong thị trường tràn ngập mẫu mã tủ lạnh như thế này. Nhưng nếu bạn có số tiền hạn chế, bạn có thể lọc bớt được những mẫu sản phẩm không thích hợp với túi tiền của mình.

Tủ lạnh hiệu nào tốt nhất hiện nay

Tùy vào số tiền bạn có mà bạn có thể chọn cho mình sản phẩm từ trung bình đến cao cấp:

  • Với khoảng tiềng tầm ​4 triệu bạn sẽ có thể mua một vài sản phẩm có dung tích ~ 200L
  • Từ ​5 triệu ~ 10 triệu, đây là khoảng tiền có nhiều mẫu sản phẩm nhất. Nếu bạn có số tiền trong khoảng này hãy yên tâm là bạn đã chọn được một chiếc tủ đời mới khá tốt rồi đó.
  • Trên 10 triệu hay hơn nữa thì một chiếc tủ cao cấp đang nằm trong tay bạn rồi. Và tất nhiên với nó bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích tốt nhất từ những chiếc tủ lạnh cao cấp hàng đầu hiện nay.

​Kết

​Với mình thì Panasonic vẫn là một thương hiệu mà mình thích nhất. Hiện nay nhà mình đang sử dụng chiếc tủ lạnh Panasonic NR-F502PV, đây là mẫu tủ mới nhất của Panasonic ( sản xuất 2017) dung tích 501L được trang bị hầu hết các công nghệ bên trên với giá thành tầm 40 triệu cho phiên bản sản xuất nội địa tại Nhật.

Mình cảm nhận và đánh giá nó thật tuyệt vời, vì nó đáp ứng được hầu như mọi yêu cầu nhà mình từ làm đá tự động cho mùa hè, giữa lạnh, làm mát, giữa đông mềm, giữa đông cấp tốc …

Còn bạn thì sao gia đình bạn đã, và dự định sẽ mua mẫu tủ lạnh nào vậy. Hãy chia sẻ với mình nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn phần nào thêm những thông tin trong việc lựa chọn cho mình một chiếc tủ lạnh tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post