Wikimua Uncategorized mua ghế ăn dặm cho bé loại nào tốt nhất

mua ghế ăn dặm cho bé loại nào tốt nhất

mua ghế ăn dặm cho bé loại nào tốt nhất

Các bà mẹ bỉm sữa gặp nhiều khó khăn hơn trong giai đoạn bé bắt đầu bước sang giai đoạn ăn dặm thì việc có một chiếc ghế ngồi ăn cho bé là rất tiện dụng. Bởi lẽ, nó là nơi an toàn giúp bé có thể thưởng thức những món ăn và hương vị mới do mẹ nấu, mặt khác các mẹ cũng không phải vất vả chạy đôn chạy đáo theo từng bước đi của con và mẹ cũng có thể dễ dàng làm sạch ghế sau khi con ăn xong.

Cho nên có thể thấy ghế ăn dặm là sản phẩm không thể thiếu cho quá trình phát triển của trẻ. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm với chất lượng khác nhau. Vậy, ghế tập ăn dặm cho bé loại nào tốt nhất? Hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời!

Nội dung chính của bài viết

  • 1. Ghế ăm dặm cho bé là gì?
  • 2. Có những loại ghế ăn dặm nào?
    • 2.1. Ghế ăn có thể gấp gọn
    • 2.2. Ghế ăn cao (High chair)
    • 2.3. Ghế ăn dặm ngả ra nhiều nấc
  • 3. Kinh nghiệm để biết chọn ghế ăn dặm cho bé tốt?
    • 3.1. Hệ thống an toàn ghế ăn dặm
    • 3.2. Chất liệu an toàn ghế ăn dặm
    • 3.3. Cấu tạo của ghế ăn dặm
    • 3.4. Ghế ăn đơn giản của ghế
    • 3.5. Ghế dễ dàng vệ sinh
  • 4. Top 5 hãng ghế ăn dặm cho bé tốt nhất hiện nay
    • 4.1. 1. Ghế ăn dặm Mastela
    • 4.2. Video đánh giá chi tiết ghế ăn dặm Mastela
    • 4.3. 2. Ghế ăn dặm Carter
    • 4.4. 3. Ghế ăn dặm Summer
    • 4.5. Video chi tiết đánh giá ghế ăn dặm Summer Infant
    • 4.6. 4. Ghế ăn dặm Chicco
    • 4.7. Video Chi tiết đánh giá ghế ăn dặm chicco
    • 4.8. 5. Ghế ăn dặm Autoru
    • 4.9. Video chi tiết đánh giá ghế ăn dặm Autoru
  • 5. Lời kết

Ghế ăm dặm cho bé là gì?

Ghế ăn dặm không chỉ hỗ trợ các mẹ tập cho bé ăn dặm theo phương pháp Baby led weaning(Phương pháp để bé tự ăn) mà còn có rất nhiều những công dụng khác. Vậy ghế ăn dặm là gì?

ghe an dam cho be la giGhế ăn dặm cho bé chính là một loại ghế được thiết kế chuyên biệt cho trẻ em từ 5 tháng tuổi trở lên. Loại ghế này được bổ sung thêm các chi tiết đặc biệt gồm mặt khay ăn trước mặt, họa tiết màu sắc sinh động, tay vịn và tựa lưng chắc chắn. Hơn nữa, ghế ăn dặm còn được sản xuất từ các loại nguyên vật liệu không độc hại và thân thiện với làn da non nớt của bé.

Có những loại ghế ăn dặm nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế ăn dặm cho bé với các kiểu dáng, hình dạng, kích thước, chất liệu rất đa dạng và phong phú để các mẹ lựa chọn.

Ghế ăn có thể gấp gọn

Đây là loại ghế đang rất được các mẹ tin dùng, bởi lẽ nó có rất nhiều ưu điểm nổi bật như: có thể xếp gọn lại nên không tốn diện tích và rất tiện để mang theo khi cho bé đi ra ngoài; ghế thấp có thể để xuống sàn nhà, trên giường hoặc đặt lên ghế ngồi của người lớn và buộc dây đai cố định lại.

ghe an dam gap gonĐược làm chủ yếu bằng chất liệu nhựa, ít bị bám bẩn, ít bị mốc; khay ăn có thể dễ  tháo rời, dễ dàng vệ sinh. Hơn nữa, ghế có giá cả hợp lý, rẻ hơn so với loại ghế cao. Tuy nhiên, với kích thước khá nhỏ nên chỉ phù hợp với các bé dưới 3 tuổi và trên thị trường có các sản phẩm nhái của ghế Booster seat với các chất liệu nhựa kém chất lượng, dây đai kém chất lượng.

Ghế ăn cao (High chair)

Ghế ăn cao High chair cũng có nhiều ưu điểm vượt trội như: ghế chắc chắn, rất bền, độ cao có thể điều chỉnh được vừa với bàn ăn gia đình, rộng thoáng nên có thể dùng được trong thời gian dài, bé khoảng 19-20Kg vẫn ngồi được. Ở Việt Nam nhìn chung ghế này lại ít được sử dụng  hơn Booster seat vì nó có 1 số nhược điểm.

ghe an dam cao (High chair)Mặc dù ghế này có thể xếp lại được nhưng vẫn là nặng và cồng kềnh, nhà nhỏ sẽ gây chật trội. Ghế khó vệ sinh. Ghế rộng nên bé mới tập ăn dặm ngồi có thể bị lọt thỏm, phải chèn thêm chăn, gối. Giá cả thì đắt hơn ghế booster seat. High chair được chia thành 2 loại: bằng nhựa có chân kim loại và bằng gỗ .

Ghế ăn dặm ngả ra nhiều nấc

Đây là loại ghế có thể ngả ra 2-3 nấc, nhiều ghế có kèm đồ chơi tạo cảm giác thích thú cho bé, thường có nệm lưng và chỗ ngồi êm ái, nệm có thể tháo rời hoặc. Tuy nhiên, ghế không thể gấp gọn được, hơi cồng kềnh và nặng. Một số loại khó vệ sinh vì nệm vải không tháo rời được, giá cả thì hơi đắt. Nói chung là ít mẹ chọn, nếu chọn loại ghế này thì phù hợp với gia đình có nhà rộng, di chuyển bằng ô tô.

ghe an dam nhieu nacNếu các mẹ có ý định mua ghế này thì nên mua từ khi bé còn sơ sinh mới tận dụng hết các chức năng của ghế như: ngả ra cho bé nằm ăn hoặc nằm chơi, ngồi chơi…Ghế khá rộng rãi, ít trơn trượt, khay ăn có thể làm khay ngồi chơi.

Kinh nghiệm để biết chọn ghế ăn dặm cho bé tốt?

Hệ thống an toàn ghế ăn dặm

An toàn là tiêu chí đầu tiên mà các bà mẹ thường chú ý khi chọn mua ghế cho bé, Một chiếc ghế ăn dặm an toàn, vững chãi phải được thiết kế với những chất liệu đảm bảo và dây đai an toàn sẽ giúp bé ngồi chắc chắn mà không sợ bị ngã.

he thong an toan ghe an dam

Để kiểm tra độ an toàn của chiếc ghế ăn dặm một cách chính xác nhất, ba mẹ nên dựa vào khả năng chịu lực của ghế. Ngoài ra, việc kiểm tra khóa cài kỹ lưỡng cũng rất quan trọng nếu ghế có bánh xe, tránh trường hợp ghế tự trượt khi bé đang ngồi sẽ vô cùng nguy hiểm; các khay đựng cũng là nơi mà ba mẹ phải chú ý vì nơi này trầy xước có lỗi cũng gây hại cho bé.

Chất liệu an toàn ghế ăn dặm

Đối với việc chọn mua ghế ăn dặm cho trẻ em thì đây là điều đặc biệt quan trọng. Các loại ghế giá rẻ thường được làm từ nhựa tái chế hoặc sử dụng hóa chất phụ gia độc hại để phủ lên bề mặt. Vì vậy nguy cơ bị mẫn cảm và dị ứng sẽ rất cao khi làn da mỏng manh của trẻ tiếp xúc với ghế mỗi ngày.

chat lieu ghe an dam

Chính vì thế, các mẹ phải xem xét kĩ lưỡng để chọn mua được sản phẩm có chất liệu an toàn, tốt nhất .Có thể chọn ghế ăn dặm cho bé thông qua việc chọn các loại ghế đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng và nổi tiếng được nhiều người tin dùng thì có thể an tâm về chất liệu của sản phẩm.

Cấu tạo của ghế ăn dặm

Tiếp theo là về cấu tạo của ghế ăn dặm. Khi chọn mua thì bạn có thể lưu ý đến các tính năng mở rộng như nâng hạ độ cao, có cấu tạo chắc chắn, không dễ bị lật đổ, có thể gấp gọn, điều chỉnh dễ dàng, di chuyển thuận tiện, khay ăn có thể tháo rời, chỗ ngồi rỗng rãi thoáng mát giúp bé thoải mái khi ngồi trên ghế.

cau tao cua gheGhế ăn đơn giản của ghế

Khi bé ăn dặm thì chuyện rơi vãi và chất lỏng bị đổ là hết sức bình thường. Nếu bạn mua các loại ghế ăn dặm có cấu tạo phức tạp thì bạn đã gián tiếp nuôi vi khuẩn bên cạnh con mình rồi đấy. Vậy nên, hãy nhớ, nên chọn ghế càng đơn giản càng tốt!

ghe an don gian

Ghế dễ dàng vệ sinh 

Trẻ nhỏ khi tập ăn, nhất là các phương pháp cho trẻ tự ăn thì sẽ là một mớ lộn xộn. Bãi chiến trường sau khi ăn của trẻ là thức ăn, vết nôn trớ, nước tiểu…Vi khuẩn có thể xâm nhập vào tất cả các vết nứt, kẽ hở, nếp gấp trên ghế. Vì thế mẹ nên chọn một chiếc ghế có thể vệ sinh các vết  bẩn một cách dễ dàng.

Top 5 hãng ghế ăn dặm cho bé tốt nhất hiện nay

1. Ghế ăn dặm Mastela

Mastela là thương hiệu dẫn đầu về các sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhờ sự có mặt của Mastela, các mẹ có thêm những lựa chọn tốt nhất cho quá trình phát triển của con. Mastela đang cung cấp ghế ăn dặm cho trẻ với thiết kế có thể điều chỉnh độ cao, phù hợp với nhiều độ tuổi của bé.

ghe an dam Mastela

Thương hiệu: Mastela.
Xuất xứ thương hiệu : Mỹ
Sản xuất tại: Trung Quốc
Chất liệu: Nhựa PP

Ưu điểm
  • Ghế ăn Mastela được sản xuất từ nguyên liệu PP cao cấp vì vậy, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Thêm vào đó, bề mặt ghế chống trơn rất tốt và láng mịn, đem lại sự dễ chịu, thoải mái khi trẻ sử dụng.
  • Ghế có thể điều chỉnh độ cao cho nên thích hợp với nhiều giai đoạn phát triển của trẻ. Hơn nữa khay ăn của ghế có thể điều chỉnh xa gần và tháo rời dễ dàng, vì vậy bạn có thể vệ sinh ghế ăn một cách thuận tiện.
  • Ghế có dây an toàn chắc chắn để bảo vệ bé. Ghế ăn dặm Mastela có phần tựa lưng cùng không gian rộng rãi giúp cho bé ngồi thoải mái nhất.
  • Vì dành cho đối tượng trẻ sơ sinh nên ghế có màu sắc bắt mắt, nhẹ nhàng với các gam màu như hồng, kem….Điều này giúp bé thích thú hơn với việc ngồi ăn ở ghế.
Nhược điểm
  • Là sản phẩm được sản xuất từ nhà máy Trung Quốc, đây là yếu tố khiến các bậc phụ huynh đắn đo khi mua hàng. Tuy nhiên, ghế ăn ghế ăn dặm Mastela có chất lượng rất tốt và là hàng nội địa Quảng Châu nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng.
  • Thứ hai về kết cấu, để có thể dùng được cho nhiều lứa tuổi nên có phần lưng tựa khá cao.
  • Chấm điểm tổng quan 9.5
 Xem SP tại Tiki với 575.000 ₫

2. Ghế ăn dặm Carter

Carter là thương hiệu lớn của Mỹ đối với lĩnh vực sản xuất quần áo, quà tặng, đồ chơi cho trẻ em trong đó có ghế ăn dặm. Ghế ăn dặm Carter có thiết kế tinh tế và có chất lượng tuyệt vời. Đây chính là thương hiệu đang đựa ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

ghe an dam Carter

 

Thương hiệu: Carter
Xuất xứ thương hiệu : Mỹ
Sản xuất tại: Trung Quốc
Chất liệu: Nhựa cao cấp

Ưu điểm
  • Được làm từ chất liệu hảo hạng, ghế ăn dặm của thương hiệu Carter mang lại cho trẻ sự an toàn tuyệt đối. Thiết kế ghế thông minh, chắc chắn mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.
  • Ghế có thể sử dụng linh hoạt cho nhiều độ tuổi các nhau. Trung bình là từ 6 tháng đến khi trẻ 4 tuổi. Ghế có khả năng điều chỉnh độ cao từ 10-24cm so với mặt đất.
  • Thêm vào đó, bạn có thể gấp gọn ghế và mang theo cho trẻ khi đi du lịch. Khay ghế được thiết kế để tháo rời nhằm mục đích vệ sinh hoặc sử dụng khi bé lớn. Sản phẩm có đai an toàn giúp bạn yên tâm hơn khi trẻ ngồi vào ghế.
  • Ghế ăn dặm Carter có giá thành rất hợp lý chỉ từ 400.000 đồng -500.000 đồng.
Nhược điểm
  • Cũng giống như ghế ăn dặm Mastela, phần lưng tựa ghế được thiết kế khá cao do yêu cầu thích ứng với nhiều độ tuổi của trẻ.
  • Chấm điểm tổng quan 9.5
 Xem SP tại Shopee với 495.000 ₫ 

3. Ghế ăn dặm Summer

Summer Infant là thương hiệu sản xuất các sản phẩm như: ghế rung cho bé, ghế ngồi ăn, cũi, nôi nổi tiếng của Mỹ. Hiểu được thời gian bắt đầu ăn dặm bé thường rất nghịch ngợm. Vì vậy, ghế ngồi ăn Summer được thiết kế rất an toàn, chắc chắn.

ghe an dam Summer

Thương hiệu: Summer Infant
Xuất xứ thương hiệu : Mỹ
Sản xuất tại: Trung Quốc
Chất liệu: Nhựa cao cấp

Ưu điểm
  • Màu sắc trang nhã, tươi sáng tạo hứng thú cho trẻ khi ngồi ăn. Hiện ghế có các màu như màu hồng, màu ghi, màu xanh… Cũng như các loại ghế ăn dặm của các thương hiệu nổi tiếng thì loại ghế của hãng này cũng dễ dàng gấp gọn và cơ động đi xa.
  • Bạn có thể tháo rời bàn ăn trên ghế để vệ sinh và dùng cho trường hợp bé có thể ngồi ăn cùng gia đình. Trọng lượng của ghế nhẹ và rất gọn gàng, thuận tiện đặt ở nhiều vị trí trong nhà.
  • Ghế làm từ chất liệu nhựa không gây kích ứng da. Bạn có thể điều chỉnh độ cao để bé sử dụng trong suốt quá trình phát triển. Thông thường, ghế có thế dùng cho trẻ từ 6 đến 4 năm tuổi.
Nhược điểm
  • Sản phẩm có giá thành cao hơn so với một số loại ghế khác. Hiện nay trên thị trường, ghế dặm Summer được bán với giá từ 700.000đ đến 1.700.000. Tuy nhiên, đây cũng không phải mức giá quá lớn so với một chiếc ghế có chất lượng hoàn hảo.
  • Chấm điểm tổng quan 9.6
 Xem SP tại Tiki với 778.000 ₫

4. Ghế ăn dặm Chicco

Ghế ăn Chicco là một sản phẩm của thương hiệu đến từ nước Ý. Với thiết kế linh hoạt gồm ba nấc điều chỉnh cao thấp, ghế dễ dàng, thuận tiện sử dụng cũng như vệ sinh. Đây chính là sản phẩm giúp quá trình ăn dặm của bé trở nên nhẹ nhàng và thú vị

ghe an dam hang chicco

 

Thương hiệu: Chicco
Xuất xứ thương hiệu : Ý
Sản xuất tại: Trung Quốc
Chất liệu: Nhựa cao cấp

Ưu điểm
  • Chất liệu cao cấp rất an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa, ghế dễ dàng điều chỉnh cao thấp để mẹ dễ dàng cho bé ăn. Khay ăn điều chỉnh được 3 nấc xa gần và có thể tháo rời dễ dàng để bé ngồi ăn chung với cả gia đình.
  • Ghế ăn Chicco có dây an toàn để mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng. Phần mặt ghế được làm uốn theo mông và cách để chân của bé. Điều này giúp bé ngồi vững chãi và thoải mái nhất.
  • Ghế có thể gập để mang đi xa. Bề mặt ghế và khay ăn trơn và láng mịn giúp bạn dễ dàng vệ sinh sản phẩm.
Nhược điểm
  • Kích thước của ghế hơi nhỏ với những bé ngoài 2 tuổi. Đối với bé hơi bụ bẫm thì ghế sẽ hơi chật.
  • Đi kèm chất lượng tốt và mẫu mã đẹp thì giá thành ghế khá cao, có thể lên đến 6.450.000 đồng. Vì vậy, không phải ai cũng có khả năng sở hữu chiếc ghế này.
  • Chấm điểm tổng quan 9.2
 Xem SP tại shopee với 1.250.000 ₫

5. Ghế ăn dặm Autoru

Autoru là thương hiệu ghế ăn dặm của Việt Nam. Sản phẩm của Autoru được đón nhận bởi mẫu mã đẹp và được làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Ghế ăn dặm của thương hiệu này đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

ghe an dam Autoru

Thương hiệu: Autoru
Xuất xứ thương hiệu : made in Việt Nam
Sản xuất tại: Việt Nam
Chất liệu: Gỗ thông

Ưu điểm
  • Ghế ăn cho bé được làm bằng gỗ tự nhiên nhập khẩu từ New Zealand nên có độ bền cao không hề bị nứt hay cong vênh. Sản phẩm rất vững chắc và có khả năng chống đổ ngã. Ghế rộng rãi thoải mái, thích hợp với bé từ 20kg trở xuống.
  • Ghế có thể điều chỉnh được 4 mức độ cao cho bé ngồi ăn nên bạn có thể cho con ngồi ăn cùng gia đình. Sản phẩm được sản xuất bằng nguyên liệu tự nhiên nên vô cùng ăn toàn cho trẻ.
Nhược điểm
  • Mang đi lại không tiện vì ghế không thể xếp gọn gàng được. Hơn nữa, nó khá chiếm diện tích vì vậy nếu nhà chật thì không thể để được.
  • Khay ăn gắn liền vào ghế ăn nên vệ sinh khá khó. Ghế làm bằng gỗ nên có thể gây ẩm mốc.
 Xem SP tại Shopee với 569.000 ₫

Ngoài ra, một bài viết liên quan tới kinh nghiệm chọn mua xe đẩy em bé mà chúng tôi mới đánh giá gần đây. Nếu người dùng có chung sự quan tâm thì có thể tham khảo phía bên đường dẫn.

Lời kết

Nếu bạn muốn sử dụng một sản phẩm có nguyên liệu gỗ tự nhiên thì bạn có thể lựa chọn ghế ăn dặm Autoru. Còn nếu muốn chọn ghế nhựa cao cấp thì thương hiệu Chicco là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Có thể thấy, ghế ăn dặm là sản phẩm không thể thiếu cho quá trình phát triển của trẻ. Bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi ghế ăn dặm cho bé loại nào tốt nhất. Chúc các bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo, mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất khi bé bước sang giai đoạn ăn dặm.

Hẹn gặp lại!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post