Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua đồng hồ thông minh loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua đồng hồ thông minh loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Tư vấn nên mua đồng hồ thông minh loại nào tốt nhất hiện nay 2019

Đồng hồ thông minh hay còn gọi là Smartwatch trở thành một trong những sản phẩm rất hot trên thị trường hiện nay và ngày càng được ưa chuộng bởi nhiều tính năng hiện đại được tích hợp vào một chiếc vòng tay nhỏ xinh. Chính vì vậy hiện tại có rất nhiều hãng công nghệ phát triển và cải tiến mạnh loại sản phẩm này khiến cho người dùng dễ bị choáng ngợp và không biết nên muađồng hồ thông minh loại nào tốt nhất hiện nay. Dưới đây là tư vấn về những tiêu chí cũng như đưa ra những thương hiệu hàng đầu để người dùng lựa chọn.

Bạn nên đọc:

  • Có nên mua và sử dụng camera ngụy trang hay không?
  • Tư vấn nên mua USB 3G loại nào tốt nhất 2019
  • Tư vấn nên mua máy in màu nào tốt nhất hiện nay 2019

Không quá khi nói rằng đồng hồ thông minh chính là một chiếc vòng tay thần kỳ bởi trong một chiếc vòng tay nhỏ có thể tích hợp được rất nhiều công nghệ hiện đại như gọi điện, nhắn tin, ghi âm, theo dõi bước chân, quãng đường di chuyển của con người hay ghi nhận lượng calo mà con người tiêu thụ, đo chất lượng giấc ngủ.

Ngày nay từ các hãng công nghệ bình dân đến các hãng công nghệ cao cấp đều hướng tới mục tiêu phát triển sản phẩm này chính vì vậy thị trường đồng hồ thông minh đang dần bùng nổ, chứng kiến nhiều sự tham gia của các hãng công nghệ. Tuy nhiên việc chọn được một chiếc đồng hồ minh chất lượng là điều không phải người dùng nào cũng biết. Dưới đây là những tiêu chí mà người dùng cần quan tâm trước khi chọn lựa mua sản phẩm:

Thiết kế đồng hồ thông minh

Mặc dù là một thiết bị công nghệ nhưng đồng hồ thông minh được đeo trên tay như một món đồ trang sức vì vậy thiết kế của nó cũng là một điều khiến người dùng quan tâm.

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Với nam giới thì đồng hồ thông minh có kiểu dáng hầm hố như một chiếc đồng hồ điện tử lại khá được ưa chuộng bởi nó thể hiện được nét nam tính. Trong khi đó đồng hồ thông minh mà nữ giới chọn lựa lại là những sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc tươi sáng.

Vật liệu làm nên sản phẩm

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Tham khảo các mẫu đồng hồ thông minh bán chạy nhất trên Tiki tại đây

Smartwatch là sản phẩm mà được thường xuyên đeo trên tay và có thể sử dụng trong mọi hoạt động nên người dùng cũng khá quan tâm tới những vật liệu làm nên một chiếc đồng hồ thông minh.

Một chiếc Smartwatch được làm từ kim loại và kính cường lực chắc chắn sẽ bền và cứng cáp hơn một sản phẩm làm từ nhựa. Người dùng cũng nên chọn loại đồng hồ thông minh được làm từ chất liệu mang tới cảm giác nhẹ và thoải mái để dễ dàng sử dụng, đeo trên cổ tay mà không có cảm giác đau.

Khả năng kết nối Bluetooth

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Với mọi chiếc đồng hồ thông minh từ trung cấp đến cao cấp thì khả năng kết nối Bluetooth dường như là một trong những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn sản phẩm. Bởi khả năng này giúp Smartwatch có thể kết nối với điện thoại từ đó thực hiện được các chức năng như gửi các thông báo từ điện thoại tới đồng hồ thông minh hay đồng bộ tin nhắn, danh bạ và cuộc gọi.

Hiện tại, hầu hết đồng hồ thông minh đều được tích hợp khả năng này nên người dùng cũng dễ dàng lựa chọn.

Khả năng kết nối Wifi – 3G và khả năng lắp SIM

Bên cạnh việc phải phụ thuộc vào điện thoại thì ngày nay, công nghệ phát triển nên những chiếc đồng hồ thông minh cũng có thể hoạt động độc lập. Chính vì vậy mà sản phẩm này đòi hỏi khả năng lắp SIM cũng như khả năng kết nối Wifi và 3G.

Nhờ những khả năng trên mà đồng hồ thông minh được ví như một chiếc điện thoại đeo tay, tiện ích trong mọi hoạt động.

Dung lượng pin của đồng hồ thông minh

Nếu như một chiếc đồng hồ thông thường có thể hoạt động cả năm trời chỉ với 1 viên pin thì một chiếc đồng hồ thông minh thường có thời gian sử dụng lâu nhất chỉ là 7 ngày.

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Smartwatch chắc chắn sẽ hao tốn năng lượng hơn nhiều đồng hồ thông thường bởi nó phải xử lý cả hệ thống công nghệ phức tạp, được kết nối với điện thoại bằng Bluetooth và thậm chí còn được kết nối Wifi hay 3G. Màn hình hiển thị, hệ điều hành, kết nối cũng là những yếu tố quyết định tới thời gian sử dụng pin.

Dung lượng pin của sản phẩm này cũng là điều khiến các hãng sản xuất công nghệ đang đau đầu bởi việc đưa một viên pin khủng vào một thiết bị đeo tay là điều không tưởng.

Cảm biến ánh sáng xung quanh sản phẩm

Cảm biến ánh sáng xung quanh là yếu tố giúp màn hình điều chỉnh được độ sáng nhờ đó mà trong mọi trường hợp, các nội dung đều được hiển thị rõ ràng.

Tuy nhiên hiện tại không phải đồng hồ thông minh nào cũng được tích hợp cảm biến này mà người dùng chủ yếu phải điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công.

Hệ điều hành tương thích

Người dùng nên quan tâm tới hệ điều hành của đồng hồ thông minh để có thể tương thích với chiếc điện thoại mình đang sử dụng.

Mặc dù hiện tại đa số các sản phẩm này đều được hỗ trợ kết nối với các thiết bị điện thoại chạy hệ điều hành như iOS, Android hay OS tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những mẫu Smartwatch chỉ có thể kết nối với hệ điều hành nào đó.

Khả năng chống nước

Việc có thể sử dụng được đồng hồ thông minh dưới mưa hay khi đi bơi là điều mà người dùng rất mong muốn. Tuy nhiên hiện tại không phải sản phẩm nào cũng được tích hợp khả năng chống nước.

Người dùng nên ưu ái tiêu chí này để có thể sử dụng được Smartwatch trong mọi trường hợp.

Kho ứng dụng

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Kho ứng dụng chính là điều quyết định tới giá trị của sản phẩm đồng hồ thông minh. Hiện tại, các hãng sản xuất ngày càng đẩy mạnh và tích hợp thêm ứng dụng cho Smartwatch như xem email, chơi game, đo số bước chạy, đo nhịp tim, ghi chú nhanh… kho ứng dụng này hiện đã có tới hàng trăm ứng dụng.

Mức giá và chế độ bảo hành của sản phẩm

Khi các hãng công nghệ cho ra càng nhiều sản phẩm đồng hồ thông minh thì các phân khúc giá cũng ngày càng đa dạng. Có đồng hồ thông minh giá vài trăm cho đến thiết bị giá vài chục triệu đồng.

Những yếu tố quyết định tới giá cả của sản phẩm chính là vật liệu, thiết kế, tính năng và cả thương hiệu. Vì vậy người dùng nên cân nhắc trước khi mua một sản phẩm nào đó, tránh tình trạng bỏ ra một số tiền quá lớn để mua một chiếc đồng hồ thông minh không đáng giá tiền.

Thương hiệu

Với các thiết bị công nghệ thì ưu tiên hàng đầu của người dùng luôn là những thương hiệu uy tín, nổi tiếng trên thế giới.

Sản phẩm đồng hồ thông minh cũng có hai dòng sản phẩm, tầm trung và cao cấp. Dòng sản phẩm tầm trung là những thiết bị được sản xuất ở Trung Quốc, Đài Loan trong khi đó dòng sản phẩm cao cấp thì thường có nguồn gốc ở Mỹ, châu Âu.

Dưới đây là một vài thương hiệu đồng hồ thông minh nổi tiếng mà người dùng nên lưu ý:

Đồng hồ thông minh Apple

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Tham khảo giá Apple Watch tại Lazada

Apple vẫn luôn là một ông lớn trong giới công nghệ và cho ra hàng loạt sản phẩm cao cấp, trong đó có đồng hồ thông minh.

Ưu điểm của dòng sản phẩm hãng Táo khuyết đó chính là có thiết kế cao cấp, sang trọng, được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng, được tích hợp loa và microphone nên cho phép người dùng nghe gọi tiện lợi. Cùng với đó, Apple còn cho phép người dùng soạn tin nhắn ngay trên đồng hồ thông minh hay soạn tin nhắn bằng giọng nói.

Tuy nhiên sản phẩm đồng hồ thông minh của Táo khuyết vẫn có một vài nhược điểm là dây sạc quá to và chỉ hỗ trợ cho iPhone.

Đồng hồ thông minh Moto

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Moto xứng danh là một trong những thương hiệu đồng hồ thông minh uy tín, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng trên toàn thế giới.

Bước ngoặt lớn nhất của thương hiệu này chính là khi cho ra đời sản phẩm Motorolaa Môt 360. Đây là một trong những đồng hồ thông minh cao cấp nhất hiện nay với thiết kế cao cấp, tính năng tuyệt vời.

Đồng hồ thông minh Fitbit

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Người đưa thương hiệu Fitbit trở nên nổi tiếng toàn thế giới chính là Eric N. Friedman và James Park. Ngay từ năm 2007, các nhà sáng lập đã lên ý tưởng để bắt đầu cuộc hành trình xây dựng thương hiệu đình đám này khi họ nhận thấy rằng cảm biến và công nghệ không dây đã đạt đến một điểm mà họ có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời để tập thể dục và tăng cường sức khỏe.

Tham khảo giá Fitbit tại Tiki

Đồng hồ thông minh Samsung

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Cũng giống như Apple, Samsung đang phát triển ở rất nhiều dòng sản phẩm để không hổ danh là thương hiệu toàn cầu.

Ở dòng đồng hồ thông minh, Samsung cũng chạy theo xu thế và đưa ra nhiều sản phẩm thời trang nhưng vẫn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Samsung Gear 2 Smartwatch là một trong những sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu này, đây cũng là phiên bản mới và vượt trội hơn các phiên bản tiền nhiệm.

Tham khảo SS Smartwatch chính hãng giá tốt tại Lazada

Đồng hồ thông minh Pebble

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Tham khảo Pebble giá tốt tại Lazada

Trong khi thị đường đồng hồ thông minh ngày càng phát triển với sự góp mặt của những ông lớn hàng đầu công nghệ như Apple, Samsung, Sony… thì Pebble vẫn là thương hiệu được nhiều người lựa chọn.

Qua thời gian, thương hiệu này đã dần thu về nhiều thành công vang dội nhờ việc cho ra đời liên tiếp những sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng trên thế giới.

Đồng hồ thông minh Asus

Ít ai biết rằng nguồn gốc tên Asus chính là tên của chú ngựa thần Pegasus. Đây là chú ngựa thần có cánh, là biểu tượng cho nguồn cảm hứng nghệ thuật và học thuật trong thần thoại Hy Lạp.

Chính vì vậy thương hiệu Asus được coi là hiện thân cho sức mạnh cũng như sự thuần khiết và tinh thần phiêu lưu mạo hiểm của sinh vật huyền thoại này. Theo thời gian, Asus ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình và luôn nỗ lực vươn đến tầm cao mới với mỗi sản phẩm sáng tạo.

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Ngoài các sản phẩm công nghệ như máy tính, điện thoại thì Asus cũng đã không chịu tụt hậu khi nhanh chóng gây ấn tượng với các sản phẩm đồng hồ thông minh.

Sản phẩm đang được đánh giá cao của thương hiệu này chính là ASUS Zenwatch. Mặc dù mang hơi hướng cổ điển nhưng Smartwatch này lại rất hiện đại với màn hình cảm ứng và có thể tương thích với điện thoại thông minh Android 4.3+.

Đồng hồ thông minh Guess

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Guess vốn được biết đến là một trong những thương hiệu thời trang danh tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên không chỉ mạnh ở phân khúc thời trang, Guess còn lấn sân sang các thiết bị công nghệ và gây ấn tượng mạnh với sản phẩm đồng hồ thông minh Guess Connect.

Khi sở hữu Smartwatch này, người dùng có thể thực hiện mọi tính năng như trên một chiếc điện thoại thông minh như nghe gọi, nhắn tin, hỏi đường, truy cập trình duyệt mạng.

Tham khảo Smartwatch giá tốt tại Shopee

Đồng hồ thông minh MVMT

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Tham khảo các mẫu đồng hồ thông minh bán chạy nhất trên Lazada tại đây

MVMT là thương hiệu được phái mạnh rất ưa chuộng bởi các sản phẩm của họ luôn mang vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ. Một trong những sản phẩm được đánh giá cao của MVMT chính là Watches Black Face with Black Leather Strap.

Smartwatch này được kết hợp giữa 2 màn đỏ đen cá tính, ham vẻ ngoài hầm hồ nhưng bên trong lại được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

Đồng hồ thông minh Withings Activité Pop

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Thương hiệu Withings Activité Pop đã tung ra một sản phẩm đồng hồ thông minh cùng tên. Đây là thiết bị đảm nhiệm duy nhất 2 chức năng là theo dõi tiến độ luyện tập thể dục của người dùng và báo thức. Điểm ấn tượng ở sản phẩm này chính là thiết kế ấn tượng, thời trang cùng thời lượng pin sử dụng lên tới 8 tháng.

Đồng hồ thông minh Huawei

Là một tên tuổi mới nổi trong giới công nghệ nhưng Huawei đã nhanh chóng ghi dấu ấn của mình và được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm.Trong khi những mẫu điện thoại của Huawei đang ngày càng được ưa chuộng thì dòng sản phẩm đồng hồ thông minh của hãng này cũng đang dần khẳng định được sức nóng.

đồng hồ thông minh loại nào tốt

Điểm chung của những smartwatch Huawei chính là có thiết kế sang trọng với hai lớp kính sapphire chống trầy xước, viền thép không gỉ bền bỉ. Hệ điều hành mà Huawei đưa vào sản phẩm đồng hồ thông minh của mình là hệ điều hành Android Wear của Google, vi xử lí của Snapdragon. Với những gì sở hữu, đây là một trong những smartwatch đẹp và sang trọng nhất hiện nay.

Tổng kết

Có thể nói đồng hồ thông minh đang chiếm vị trí khá quan trọng trong cuộc sống và trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong một chiếc đồng hồ đeo tay nhỏ xinh, một trang sức lộng lẫy lại được hội tụ nhiều tính năng, tiện ích thông minh là điều mà trước đây người dùng không dám nghĩ đến.

Nhưng hiện tại smartwatch ngày càng phát triển, giúp cuộc sống con người thêm dễ dàng hơn. Trước khi chọn mua một chiếc đồng hồ thông minh cho bản thân mình thì người dùng cần xác định rõ những tiêu chí chọn mua để tránh bỏ tiền phung phí.

Cùng với đó, việc tìm hiểu về những thương hiệu đồng hồ thông minh danh tiếng cũng giúp người dùng mua được một sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post