Wikimua Uncategorized Nên Mua Tủ Chống Ẩm Máy Ảnh Loại Nào Tốt Nhất: Nikatei, Andbon hay Eureka?

Nên Mua Tủ Chống Ẩm Máy Ảnh Loại Nào Tốt Nhất: Nikatei, Andbon hay Eureka?

Nên Mua Tủ Chống Ẩm Máy Ảnh Loại Nào Tốt Nhất: Nikatei, Andbon hay Eureka?

Để những thiết bị điện tử như máy ảnh, máy quay phim bền tốt thì nhiệt độ và độ ẩm phải phù hợp. Tuy nhiên, khí hậu Việt Nam lại thường xuyên ẩm ướt, có độ ẩm cao. Tủ chống ẩm hay hộp chống ẩm(tiếng Anh là Dry Box) được xem như thiết bị chuyên biệt nhằm đảm bảo độ ẩm lý tưởng nhất cho máy ảnh. Vậy tủ chống ẩm máy ảnh loại nào tốt?

Hiện nay, các mẫu tủ chống ẩm máy ảnh khá đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, giá thành. Bạn có thể chọn mua tủ chống ẩm máy ảnh chất lượng từ nhiều hãng được phân phối tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu về các loại tủ chống ẩm máy ảnh tốt trong bài viết này nhé!

Máy Ảnh: Nguyên Lý Hoạt Động Và Công Dụng

Các loại tủ chống ẩm hiện nay thường hoạt động theo 2 cơ chế: hút ẩm bằng Silicagel và hút ẩm bằng IC.

Máy hút ẩm Silicagel có nhiệm vụ hút ẩm bên trong tủ khi van thông với bên ngoài đóng lại. Sau khi đầy hơi ẩm, van thông bên trong tủ được đóng lại, van thông bên ngoài tủ mở ra đẩy khí ẩm ra ngoài.

Tủ chống ẩm máy ảnh sử dụng cơ chế hút ẩm bằng IC hoạt động trên nguyên lý làm lạnh và loại bỏ khí ẩm qua quá trình nén ép khí. Công nghệ môi trường bán dẫn tạo môi trường hút được không khí ẩm. Khí ẩm được ngưng tụ tại một thanh kim loại có chức năng làm lạnh khí, tạo thành những hạt sương nhỏ. Bộ hút ẩm bao gồm thanh bức xạ và phần tử nhiệt điện bốc hơi sương ra bên ngoài.

Tủ chống ẩm tốt là hệ thống kiểm soát độ ẩm cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản:

  • Tất cả các loại tủ đều phải có cấu trúc kín.
  • Tủ chống ẩm được cấu tạo từ chất liệu nhựa, kim loại hay gỗ thì đều phải đảm bảo chất lượng tốt.
  • Hệ thống hút ẩm của tủ chống ẩm hoạt động tự động hoàn toàn trong thời gian dài mà không cần điều chỉnh.
  • Hệ thống thoát nước đảm bảo không xảy ra tình trạng nhỏ nước, tiêu thụ điện năng thấp và thân thiện với môi trường.

Tủ chống ẩm máy ảnh được xem là biện pháp tối ưu nhất để bảo quản máy ảnh không ẩm mốc trong điều kiện khí hậu ẩm ướt. Các loại tủ chống ẩm hiện nay hoạt động hoàn toàn tự động, tiết kiệm năng lượng và vận hành rất êm ái.

Tủ chống ẩm giúp khử ẩm lâu dài với độ ẩm tốt nhất cho máy ảnh đạt 45 – 55%. Cơ chế hoạt động đảm bảo nhiệt độ tủ chống ẩm máy ảnh ổn định liên tục, ngay cả trong điều kiện mất điện dài ngày.

Tiêu Chí Đánh Giá Tủ Chống Ẩm Nào Tốt

Có khá nhiều tiêu chí để đánh giá tủ chống ẩm nào tốt. Bạn có thể dựa trên chất liệu, dung tích, công nghệ hút ẩm, loại ẩm kế, giá cả,… để đánh giá tủ chống ẩm.

Nhằm tư vấn mua tủ chống ẩm cho máy ảnh phù hợp với bạn, BietMuaSam.com chia sẻ vài tiêu chí đánh giá ngay dưới đây!

Tủ Chống Ẩm & Hộp Chống Ẩm

Tủ chống ẩm là thiết bị có chức năng chống ẩm rất tốt. Thiết kế 2 lớp cửa kính và gioăng cao su bao quanh giúp không khí bên ngoài không xâm nhập vào. Khay đựng bên trong tủ được thiết kế có thể điều chỉnh khoảng cách, để bỏ đồ với nhiều kích thước khác nhau.

Ngoài ra, tủ chống ẩm máy ảnh còn trang bị ổ khóa, giúp bạn bảo quản thiết bị điện tử an toàn. Đồng hồ điện tử hiển thị thông số độ ẩmnhiệt độ tủ chống ẩm máy ảnh, rất thuận tiện để theo dõi và điều chỉnh.

Hộp chống ẩm máy ảnh có chức năng hút ẩm hiệu quả cho các thiết bị đựng bên trong. Thiết kế hộp chống ẩm hoàn toàn kín, có thể nổi trên nước. Van điều áp tự động không bị biến dạng khi áp suất nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Sử dụng hộp chống ẩm cho máy ảnh là biện pháp tối ưu nhất cho những người hay di chuyển. Các trang thương mại điện tử và cửa hàng đồ điện tử đều có bán hộp chống ẩm với thiết kế và mẫu mã đa dạng.

Ngoài ra, khi đựng máy ảnh trong túi vải thì bạn có thể đặt thêm vài túi chống ẩm có hạt chống ẩm máy ảnh, giúp bảo vệ thiết bị khỏi tác động của độ ẩm môi trường mọi lúc mọi nơi.

Chất Liệu & Kiểu Dáng Tủ Chống Ẩm

Tủ chống ẩm máy ảnh thường được làm từ chất liệu thép không rỉ, sơn tĩnh điện màu đen, có độ bền cao. Kiểu dáng tủ thường là hình hộp chữ nhật đứng hoặc ngang, tùy theo dung tích tủ.

Tủ chống ẩm dung tích lớn có thiết kế hộp chữ nhật đứng như tủ lạnh. Tủ chống ẩm thể tích nhỏ có thiết kế hộp chữ nhật ngang như lò vi sóng. Độ ẩm bảo quản máy ảnh được đảm bảo tốt nhất với các loại tủ chống ẩm.

Dung Tích Tủ Chống Ẩm

Dung tích tủ chống ẩm được tính bằng lít. Trên thị trường hiện nay, tủ hay hộp chống ẩm có mẫu mã đa dạng với dung tích từ 8 đến 600 lít.

Trước khi mua tủ, bạn nên cân nhắc nhu cầu để lựa chọn loại có dung tích phù hợp nhất. Một máy ảnh và 2 ống kính có thể bảo quản trong tủ có dung tích 20 lít. Loại tủ có dung tích 40 lít có thể để vừa 1 thân máy và 3 – 4 ống kính cỡ vừa. Đây cũng là loại tủ chống ẩm thông dụng nhất, thích hợp với nhu cầu của nhiều tay chơi máy ảnh.

Với những người có yêu cầu bảo quản nhiều loại máy móc điện tử thì có thể chọn loại dung tích 400 – 600 lít.

Công Nghệ Hút Ẩm

Công nghệ trang bị cho tủ chống ẩm là hạt Silicagel và IC. Tùy vào hiệu quả bảo quản và chất lượng chống ẩm mong muốn mà bạn chọn loại tủ có công nghệ hút ẩm phù hợp.

Loại tủ hút ẩm Silicagel có tác dụng giữ các đồ điện tử không bị hơi ẩm xâm hại. Loại tủ này có ưu điểm là giá khá rẻ, hút ẩm nhanh chóng. Nhược điểm của loại tủ này là tiêu tốn điện năng nhiều và độ ẩm khó khống chế.

Tủ chống ẩm IC sử dụng công nghệ bán dẫn để tạo ra môi trường hút ẩm tốt, nhằm bảo vệ các sản phẩm điện tử. Loại tủ này có tính năng hút ẩm tốt và hoạt động êm ái hơn loại tủ Silicagel. Kích thước nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian là ưu điểm lớn nhất của loại tủ này. Tuy nhiên, giá cả của tủ khá cao, và cần nguồn điện liên tục để hoạt động.

Loại Ẩm Kế

Dựa vào loại ẩm kế mà tủ chống ẩm được chia thành tủ điều khiển cơ hay tủ điều khiển tự động.

Tủ điều khiển cơ tích hợp đồng hồ kim đo ẩm, các nút điều khiển thiết kế ở trong tủ. Loại tủ này sau một thời gian dài hoạt động sẽ dẫn tới sai lệch, và thể hiện thông số độ ẩm không chính xác.

Tủ điều khiển tự động sử dụng đồng hồ điện tử. Tất cả các thông số về độ ẩm và nhiệt độ hiển thị qua đồng hồ LCD. Thiết kế này giúp bạn dễ dàng theo dõi các thông số cũng như điều khiển trên màn hình. Độ ẩm bảo quản máy ảnh luôn ổn định giúp các đồ điện tử được bảo vệ an toàn nhất.

Giá Tủ Chống Ẩm

Tủ chống ẩm hiện nay có giá từ vài trăm ngàn đến 40 triệu đồng tùy theo dung tích và công nghệ hút ẩm.

  • Tủ chống ẩm máy ảnh cao cấp với công nghệ hút ẩm IC có giá từ 3 đến vài chục triệu đồng.
  • Tủ chống ẩm giá rẻ sử dụng công nghệ Silicagel có giá trên dưới một triệu đồng đến vài triệu đồng đối với loại có dung tích lớn.
  • Hộp chống ẩm máy ảnh giá rẻ với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn chỉ có mức giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng.

Chế Độ Bảo Hành

Tủ chống ẩm máy ảnh có thời gian bảo hành từ 2 đến 5 năm, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Các loại hộp chống ẩm có thời gian bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm với những lỗi từ nhà sản xuất.

Mua Tủ Chống Ẩm Máy Ảnh Ở Đâu Tốt?

Bạn có thể mua tủ chống ẩm máy ảnh hoặc mua hộp chống ẩm cho máy ảnh ở các cửa hàng phụ kiện điện tử trên toàn quốc. Trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Adayroi, Sendo, Tiki, Shopee,….. cũng có bán đầy đủ các mặt hàng này. Nhớ tham khảo giá và cùng săn các chương trình khuyến mãi trên những kênh bán hàng online này nhé!

Nên Mua Tủ Chống Ẩm Máy Ảnh Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Thị trường Việt Nam có khá nhiều loại tủ chống ẩm chất lượng tốt từ các hãng như: Andbon, Nikatei, Eureka, Fujie, Wonderful, Aipo (TwAipo), Super Lock, Huitong, Akalai, LGKCabin, Asuka, Eirmai, Hiniso, Solo, Lock&Lock,…

Cùng tìm hiểu kỹ một số loại và hãng sản xuất để trả lời câu hỏi tủ chống ẩm máy ảnh loại nào tốtbạn nhé! 🙂

1. Tủ Chống Ẩm Nikatei

Nikatei là hãng sản xuất tủ chống ẩm máy ảnh có xuất xứ từ Nhật Bản. Tủ chống ẩm Nikatei được đánh giá có nhiều tính năng vượt trội hơn nhiều hãng khác. Kiểu dáng sang trọng, nhiều mẫu mã, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Tủ Chống Ẩm Nikatei
Tủ Chống Ẩm Nikatei

Đánh giá tủ chống ẩm Nikatei có tốt không?

Các mẫu tủ chống ẩm Nikatei hoạt động với công suất từ 5W/h đến 30W/h, và kích thước từ 30 lít đến 600 lít. Tủ chống ẩm Nikatei không gây tiếng ồn khi hoạt động, do được tích hợp công nghệ hút ẩm IC hiện đại.

Tủ cấu tạo từ vật liệu sắt, có sơn tĩnh điện, chống rỉ sét. Trong tủ có bố trí hệ thống đèn LED 4 bóng giúp để các đồ vật dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn chế độ sáng khác nhau hoặc tắt đèn khi không cần thiết sử dụng. Cửa tủ được làm từ chất liệu kính trong suốt giúp bạn dễ dàng quan sát bên trong.

Màn hình LCD với các nút điều khiển nhiệt độ và độ ẩm giúp dễ dàng thay đổi các thông số từ bên ngoài.

2. Tủ Chống Ẩm Andbon

Tủ chống ẩm máy ảnh thương hiệu Andbon đến từ Đài Loan với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Các sản phẩm của Andbon đã có mặt ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Ngoài khả năng giữ ẩm ổn định và hoạt động bền bỉ thì có rất nhiều lý do khác đáng để bạn lựa chọn.

Tủ Chống Ẩm Andbon
Tủ Chống Ẩm Andbon

Đánh giá tủ chống ẩm Andbon có tốt không?

Tủ chống ẩm Andbon hoạt động bằng công nghệ hút ẩm IC, vận hành êm ái và bền bỉ. Tủ có cấu tạo một khoang chứa đồ, cửa kính hai lớp giúp chống va đập tối đa. Hệ thống gioăng cao su bao quanh giúp đảm bảo độ ẩm tuyệt đối.

Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông số liên quan. Bạn có thể điều chỉnh độ ẩm từ bên ngoài dễ dàng.

Tủ chống ẩm Andbon sử dụng điện áp 110 – 220V, và công suất điện năng 5W tiết kiệm điện tối đa. Tủ được cấu tạo từ dây thép dày 1.5mm dập khuôn được hàn dính chắc chắn. Sơn tĩnh điện màu đen tạo sự sang trọng cho mọi không gian.

3. Hộp Chống Ẩm Wonderful

Hộp chống ẩm Wonderful với thiết kế đơn giản, có độ bền cao xuất xứ từ Trung Quốc.

Hộp Chống Ẩm Wonderful
Hộp Chống Ẩm Wonderful

Đánh giá hộp chống ẩm Wonderful có tốt không?

Hộp chống ẩm Wonderful được thiết kế với kích thước nhỏ gọn từ 8 đến 20 lít giúp dễ dàng di chuyển. Hộp chống ẩm có cơ chế hoạt động êm ái và tiết kiệm điện năng tối đa. Hộp được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp cao cấp, có gioăng cao su kín, giúp bảo vệ thiết bị điện tử hiệu quả.

Hộp chống ẩm Wonderful đa năng dùng để bảo vệ tất cả những đồ dùng có thể hư hỏng do nấm mốc. Bạn có thể mua hàng chính hãng tại các trang thương mại điện tử với giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng.

4. Tủ Chống Ẩm Máy Ảnh Eureka

Tủ chống ẩm máy ảnh Eureka được sản xuất trên dây chuyền hiện đại có xuất xứ từ Đài Loan. Tại Việt Nam, loại tủ này được nhiều tay chơi máy ảnh lựa chọn cho “đứa con cưng” của mình. Giá thành khá rẻ cùng với chất lượng ổn là hai thế mạnh giúp sản phẩm của Eureka trụ vững tại thị trường Việt Nam.

Tủ Chống Ẩm Eureka
Tủ Chống Ẩm Eureka

Đánh giá tủ chống ẩm Eureka có tốt không?

Tủ chống ẩm Eureka hoạt động dựa vào công nghệ IC để đưa khí ẩm ra ngoài. Thiết kế tủ chống ẩm có một khoang tiện lợi chứa nhiều đồ cùng một lúc. Cửa kính 2 lớp với gioăng cao su bao quanh tạo sự chắc chắn.

Hai khay đựng có thể điều chỉnh khoảng cách bằng thanh ray di động bên thành tủ. Bốn ốc xoáy có thể điều chỉnh độ cân bằng cho tủ.

Tủ chống ẩm Eureka có khá nhiều mẫu mã và kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Với mức giá chỉ vài triệu đồng và thời gian bảo hành lên đến 5 năm, tủ chống ẩm Eureka là sản phẩm đáng để bạn tìm mua.

5. Hộp Super Lock Đựng Máy Ảnh

Hộp chống ẩm Super Lock là đồ dùng bảo vệ các thiết bị điện tử khỏi các tác nhân từ môi trường của Thái Lan. Với độ ẩm ở Việt Nam luôn đạt ở mức 80% thì hộp chống ẩm Super Lock là giải pháp tuyệt vời cho sự an toàn của máy ảnh.

Hộp Chống Ẩm Super Lock
Hộp Chống Ẩm Super Lock

Đánh giá hộp chống ẩm Super Lock có tốt không?

Khác với các loại hộp đựng thực phẩm trên thị trường, hộp chống ẩm máy ảnh Super Lock có thiết kế gioăng cao su giúp chống nước và chống ẩm hiệu quả.

Hộp Super Lock đựng máy ảnh được làm từ nhựa cao cấp nên có độ bền rất cao. Thiết kế có quai xách và lớp đệm lót chống xóc chuyên dụng, chống ẩm cho máy ảnh.

Thay vì phải mất quá nhiều tiền và công sức để sửa chữa các thiết bị điện tử thì bạn hãy mua ngay một chiếc hộp chống ẩm. Hộp chống ẩm Super Lock chỉ có giá tầm 200 nghìn đồng, có thể bảo quản mọi thiết bị và đồ dùng gia đình. Quá tiện lợi phải không nào?

6. Tủ Chống Ẩm Fujie

Hãng Fujie đến từ Nhật Bản nổi tiếng với dòng sản phẩm tủ chống ẩm trên thế giới. Những người chơi đồ điện tử luôn tin tưởng chọn tủ chống ẩm Fujie để bảo quản các thiết bị của họ.

Tủ Chống Ẩm Fujie
Tủ Chống Ẩm Fujie

Đánh giá tủ chống ẩm Fujie có tốt không?

Các mẫu tủ chống ẩm gần đây nhất của Fujie đều sử dụng cơ chế hút ẩm bằng IC hoàn toàn mới. Điển hình là mẫu Fujie DHC040 hay Fujie AD080. Tủ được bố trí hệ thống đèn LED bên trong giúp thuận tiện khi sắp xếp đồ đạc. Tủ chống ẩm máy ảnh Fujie thế hệ mới được tích hợp đồng hồ kỹ thuật số đo độ ẩm có độ chính xác cao.

Mẫu Fujie AD080 có dung tích 80 lít được nhiều studio lựa chọn để bảo quản các thiết bị kĩ thuật số.

Các mẫu tủ chống ẩm Fujie đa dạng về kích thước, cho bạn thoải mái lựa chọn loại phù hợp nhất.

Với giá từ 3 đến gần 60 triệu đồng, bạn sẽ có gần 20 sự lựa chọn tủ chống ẩm Fujie hiện đại nhất hiện nay.

7. Tủ Chống Ẩm Huitong

Lại thêm một hãng sản xuất tủ chống ẩm nổi tiếng của Đài Loan nữa, đó là Huitong. Các sản phẩm tủ chống ẩm cho máy ảnh của Huitong được ưa chuộng bởi thiết kế cao cấp, khả năng chống ẩm hiệu quả và giá siêu hợp lý.

Tủ Chống Ẩm Huitong
Tủ Chống Ẩm Huitong

Đánh giá tủ chống ẩm Huitong có tốt không?

Tủ chống ẩm Huitong được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Công nghệ hút ẩm bằng IC mới nhất giúp hút ẩm nhanh gấp 10 lần và tiết kiệm điện năng tối đa. Tủ hoạt động cực êm ái cho bạn không gian yên tĩnh. Thiết kế cửa thủy tinh dày 4mm chống bám bẩn và tạo độ kín hoàn hảo.

Tủ chống ẩm Huitong được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Thiết kế khóa tủ an toàn nên bạn có thể yên tâm khi nhà có trẻ con.

Ngoài máy ảnh thì bạn có thể bảo quản tất cả đồ dùng thường xuyên ẩm mốc trong thiết bị đa năng này.

8. Tủ Chống Ẩm Aipo

Tủ chống ẩm Aipo (TwAipo) là dòng tủ chuyên dụng kỹ thuật số được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Đài Loan. Đây là dòng sản phẩm khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam bởi có khả năng chống ẩm tốt và độ bền cao.

Tủ Chống Ẩm Aipo
Tủ Chống Ẩm Aipo

Đánh giá tủ chống ẩm Aipo có tốt không?

Tủ chống ẩm cho máy ảnh của hãng ứng dụng công nghệ hút ẩm IC, có tốc độ hút ẩm nhanh hơn gấp 10 lần công nghệ cũ.

Tủ chống ẩm có thiết kế một khoang, và nhiều khay đựng có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với các vật phẩm. Cửa kính 2 lớp chịu được va đập và chống xước hiệu quả. Hệ thống gioăng cao su bao quanh tủ giúp đảm bảo độ ẩm tuyệt đối bên trong. Tủ có gắn 1 đồng hồ kĩ thuật số hiển thị các thông số nhiệt độ, độ ẩm của tủ.

Tủ chống ẩm làm bằng thép không gỉ, được sơn thêm 2 lớp tĩnh điện màu đen rất sang. Dòng tủ chống ẩm máy ảnh của Aipo có nhiều dung tích cho bạn chọn mua.

Với mức giá từ 1 triệu đến 10 triệu đồng, bạn có rất nhiều sự lựa chọn với mẫu mã, kích thước đa dạng.

Có Nên Tự Làm Tủ Chống Ẩm Máy Ảnh?

Cách làm hộp chống ẩm cho máy ảnh rất đơn giản. Chỉ với một hộp nhựa mua ở siêu thị, 1 túi chống ẩm và một đồng hồ đo ẩm là bạn đã có hộp chống ẩm với chi phí chưa đến 300 nghìn đồng. Một chiếc hộp chống ẩm tự chế có thể lưu trữ tối đa 2 thân máy ảnh.

Tuy nhiên, loại “hàng chế” này cũng có những hạn chế không hề nhỏ. Đó là gì?

Tìm mua hộp nhựa rất dễ nhưng để chọn được hộp nhựa kín có gioăng cao su thì không hề dễ. Bạn cũng cần có kiến thức cơ bản để chọn hạt chống ẩm có chất lượng tốt. Tự chế hộp chống ẩm cho máy ảnh bằng hộp nhựa có thể dễ nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, đồ tự chế có dung tích chứa nhỏ, nên máy ảnh và phụ kiện phải xếp lớp lên.

Với loại hộp chống ẩm tự chế, bạn cũng phải thường xuyên thay các túi hút ẩm. Khi thay mới, túi hút ẩm sẽ hoạt động hết công suất nên môi trường trong hộp rất khô. Sau một thời gian hoạt động thì khả năng hút ẩm giảm đi rất nhiều.

Rõ ràng độ ẩm không giữ được ổn định nên không đảm bảo độ ẩm tốt nhất cho máy ảnh. Chính vì vậy mà bảo quản máy ảnh chống ẩm tốt nhất bạn nên mua tủ chống ẩm, hoặc hộp chống ẩm chuyên dụng.

Tạm Kết

Tủ chống ẩm máy ảnh loại nào tốt nhất? Đó là loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất. Nếu có nhu cầu bảo quản nhiều thiết bị điện tử quan trọng, như: máy ảnh, máy quay phim,… thì bạn có thể chọn tủ chống ẩm Nikatei chuyên nghiệp với dung tích lên đến 600 lít.

Nếu chỉ có nhu cầu bảo quản 1 chiếc máy ảnh với ống kính thì có thể lựa chọn các mẫu hộp chống ẩm gọn nhẹ. Bạn có thể tham khảo mua tủ chống ẩm máy ảnh trên các trang thương mại điện tử để có giá tốt nhất và đảm bảo hàng chính hãng nhé!

Hãy chia sẻ và ấn “Like” nếu thấy bài viết hữu ích. Cảm ơn bạn và chúc thành công! 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post