Wikimua Uncategorized Xôi thập cẩm đậu Hà Lan

Xôi thập cẩm đậu Hà Lan

Xôi thập cẩm đậu Hà Lan

Nguyên liệu:
Đậu Hà Lan sấy khô đóng hộp
Ngô
Nước cốt dừa
Dừa nạo
Muối
Gạo nếp ngon
Mỡ gà
Đường
Nồi cơm điện
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để nấu loại xôi này trên thị trường có bán loại ngô và đậu Hà Lan đóng hộp sẵn không cần sơ chế gì, chỉ cần đem trộn với gạo nếp là xong. Tuy nhiên nếu ai không tiện chợ chưa mua được ngô và đậu thì có thể mua đỗ xanh , ngô về ngâm vào nước ấm khoảng 4 -6 tiếng đồ hồ để chúng được mềm ra. Có nhiều người họ cho ngô vào luộc sơ qua trước khi đem hấp xôi.


Gạo nếp chúng ta chọn loại gạo nếp ngon, nếp nương hoặc nếp cái hoa vàng thì nấu xôi mới được dẻo. Ngâm gạo nếp nấu xôi tốt nhất là ngâm qua đêm để xôi có độ dẻo hoàn hảo nhất. Sáng hôm sau vớt xôi và ngô, đậu xanh trên rổ ráo nước.

Bước 2: Nấu nôi thập cẩm ngô , đậu Hà Lan

Thứ nhất chúng ta sóc 1 chút muối vào gạo nếp giúp xôi có vị vừa, sau đó trộn đều bắp với đậu Hà Lan vào trộn đều. Để hỗn hợp 10 phút cho gạo ngấm gia vị bắt đầu đem đi nấu.


Nồi cơm điện chúng ta bật sẵn với nước ở đáy nồi, chúng ta cho lượng nước vừa phải. Đặt lỗ nồi cơm điện lên trên có thể lót ít lá chuối ở giữa, đổ gạo lên trên. Đậy vung nồi cơm lại hấp khi nước sôi 10 phút thì mở vung ra kiểm tra xôi 1 lần, nếu gần chín chúng ta hấp thêm 10 phút nữa.

Bước 3: Thưởng thức món ăn

Khi xôi chín vẫn để xôi vào nồi cơm điện, lấy mỡ gà và 1 chút đường trộn đều vào xôi. Xong chúng ta chỉ cần đơm xôi ra bát và thưởng thức thôi.

Xôi thập cẩm ăn dẻo, ngon, bùi của ngô và đậu, béo của mỡ gà khiến món ăn rất thú vị.


Với vài thao tác đơn giản chúng ta đã có xuất xôi thơm ngon cho buổi sáng sớm đi làm rồi, vì vậy cần chăm chỉ chuẩn bị chút đồ buổi tối hôm trước là có thể ăn bữa sáng ấm bụng mà thơm ngon nữa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post