Wikimua Uncategorized Nên Mua Máy Ép Trái Cây Loại Nào Tốt Nhất: Philips, Panasonic hay SAVTM?

Nên Mua Máy Ép Trái Cây Loại Nào Tốt Nhất: Philips, Panasonic hay SAVTM?

Nên Mua Máy Ép Trái Cây Loại Nào Tốt Nhất: Philips, Panasonic hay SAVTM?

Khi nhu cầu chế biến các loại đồ uống từ trái cây ngày càng lớn thì máy ép trái cây (Juicer) là dụng cụ không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có khá nhiều loại máy ép trái cây. Tuy nhiên, càng nhiều sự lựa chọn thì người tiêu dùng càng băn khoăn không biết mua máy ép trái cây loại nào tốt.

Vậy ta nên mua máy ép trái cây loại nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những tiêu chí để đánh giá máy ép trái cây, cũng như các chủng loại máy ép phổ biến nhất hiện tại.

Về Máy Ép Trái Cây

Máy ép nước trái cây thực tế là một trong các thiết bị được nhiều bà nội trợ yêu thích nhất trong nhà bếp. Chỉ cần vài phút cho máy hoạt động, bạn sẽ có những ly nước ép trái cây nguyên chất thơm ngon cho cả nhà. Lượng dinh dưỡng trong nước ép cam, nước ép táo,… sẽ được giữ nguyên vẹn, như trong nguyên liệu đưa vào máy ép ban đầu.

Máy ép trái cây sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt trái cây theo đúng kích thước của ống đưa nguyên liệu vào, bật máy lên và nhấn ống đẩy ép trái cây. Các loại máy ép trái cây hiện nay còn trang bị thêm chế độ ngắt an toàn giúp đảm bảo an toàn cho người dùng. Làm nước ép trái cây chưa bao giờ dễ dàng như vậy!

Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Ép

Máy ép trái cây hoạt động theo nguyên lý khá đơn giản. Bạn chỉ việc bỏ rau củ quả vào ống nguyên liệu, máy ép sẽ tự động xay nhỏ và tách nước ra khỏi bã. Tùy loại máy ép mà quá trình tách lấy nước khác nhau. Máy ép ly tâm sẽ xay nhỏ trái cây và tách nước nhờ lực ly tâm. Máy ép hoa quả chậm hoạt động trên nguyên lý ép trực tiếp có lưới lọc bã và nén ép nước ra.

Các Loại Máy Ép Trái Cây

Có 3 loại máy có chức năng ép trái cây phổ biến hiện nay, đó là: máy ép trái cây tốc độ caomáy ép trái cây tốc độ chậm và máy xay ép đa năng.

Máy ép trái cây tốc độ cao có thiết kế mâm xoay tròn, với nhiều lưỡi dao và lưới lọc để ép lấy nước từ các loại hoa quả. Nguyên liệu được đưa vào ép, mâm xoay sẽ xoay với tốc độ cao để mài nhỏ trái cây và tách nước ra khỏi bã nhờ lực ly tâm.

Máy ép hoa quả chậm (hay máy ép trái cây tốc độ chậm) có thiết kế trục cán giúp nghiền nát nguyên liệu. Phần đã nghiền nát sẽ được ép lại qua màng lọc để cho ra ly nước ép thuần khiết nhất. Với loại máy này thì bạn cần dùng lực để đẩy nguyên liệu vào ép.

Vậy máy ép trái cây tốc độ chậm loại nào tốt? Nếu điều bạn quan tâm nhất là chất lượng của nước ép thì nên chọn loại máy ép có tốc độ càng chậm càng tốt.

Máy xay ép đa năng có nhiều loại cối xay khác nhau để phục vụ tất cả các nhu cầu xay ép của người sử dụng. Bạn có thể xay đồ khô, đồ ướt, xay hạt,… và tất nhiên là cả ép trái cây chỉ với chiếc máy này. Máy xay ép đa năng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có nhu cầu xay ép đa dạng.

Tiêu Chí Đánh Giá Mua Máy Ép Trái Cây Nào Tốt

Khá nhiều người băn khoăn không biết chọn mua máy ép trái cây vì hiện tại trên thị trường có khá nhiều loại máy. Máy ép trái cây tốt là loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Cùng tham khảo những tiêu chí đánh giá để chọn mua máy ép hoa quả nhé!

Máy Ép Trái Cây Loại Nào Tốt & Phù Hợp Với Bạn?

Mỗi loại máy ép sẽ có ưu & nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu của bạn mà chọn máy ép trái cây loại nào phù hợp nhất nhé!

Máy ép trái cây tốc độ cao có ưu điểm là có thể ép được tất cả các loại trái cây và rau củ quả. Chỉ từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu những mẫu máy ép trái cây tốc độ cao chất lượng. Thiết kế khá đơn giản nên hầu như ai cũng có thể dùng.

Nhược điểm của loại máy này là sử dụng lực ly tâm và ma sát lớn nên nước ép bị sủi bọt, làm mất vitamin và không giữ được màu sắc tự nhiên. Đặc biệt, mâm xoay kim loại với nhiều lưỡi dao hơi khó vệ sinh. Máy tạo tiếng ồn khá lớn khi hoạt động gây cảm giác khó chịu khi xay ép.

Máy ép trái cây chậm có tốc độ ép thấp nên nước ép ít bị sủi bọt, màu của nước ép rất đẹp. Loại máy này ép được nhiều nước hơn so với máy ly tâm, bởi cơ chế ép tách trực tiếp nước ra khỏi bã.

Tuy nhiên, khi ép một số loại cây thân lá thì máy cũng không thể ép hết nước. Giá thành của loại máy này khá cao, trung bình mỗi sản phẩm sẽ có giá trên dưới 5 triệu đồng.

Máy xay ép đa năng có thể xay nhiều loại nguyên liệu khô, ướt với các mức độ xay khác nhau. Bạn cũng có thể ép trái cây rất dễ dàng với loại máy này. Thiết kế của hầu hết máy xay ép đa năng hiện nay đều có chế độ tự động ngắt điện khi gặp sự cố.

Nhược điểm của máy xay ép đa năng đó là một số chủng loại có kích thước khá lớn, nên hơi cồng kềnh. Chính vì có nhiều chức năng trong cùng một máy nên các chức năng chỉ dừng lại ở mức dùng được chứ chưa thật sự hoàn hảo.

Kiểu Dáng Thiết Kế & Chất Liệu Máy Ép Trái Cây

Trên thị trường có nhiều loại máy ép với kiểu dáng rất đẹp. Chọn một chiếc máy có thiết kế hài hòa với không gian bếp sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ. Máy ép trái cây thường có cấu tạo từ nhựa cap cấp và thép không rỉ. Bộ phận khay chứa bã lớn giúp quá trình hoạt động của máy diễn ra liên tục.

Lưỡi dao được làm từ kim loại có độ bền cao giúp quá trình mài nhỏ nguyên liệu diễn ra nhanh chóng. Lưới lọc có kết cấu từ kim loại hoặc chất liệu mềm, tuy nhiên bạn nên chọn loại lưới lọc chất liệu mềm để dễ vệ sinh hơn.

Công Suất Máy Ép

Nên mua máy ép trái cây công suất bao nhiêu phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu sử dụng của bạn:

  • Nếu gia đình bạn có nhiều người và thường xuyên uống nước ép trái cây thì nên chọn loại máy có công suất cao. Thật vậy, máy ép trái cây công suất lớn hỗ trợ ép hoa quả mà không cần cắt nhỏ.
  • Nếu có nhu cầu ít hơn thì bạn có thể cân nhắc loại máy có công suất từ 200-400W, và phải cắt nhỏ trái cây trước khi đưa vào máy ép.

Dung Tích Chứa Của Máy

Cũng tương tự như lựa chọn máy ép theo tiêu chí công suất của máy, bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng và số lượng của người dùng để chọn loại máy có dung tích phù hợp nhất.

Bạn cần quan tâm tới dung tích bình chứa nước và dung tích cối chứa bã.

  • Đối với gia đình chỉ có từ 2-4 người thì nên chọn loại máy ép trái cây nhỏ gọn, với kích thước bình là 500ml, kích thước cối chứa bã là 600ml.
  • Gia đình nhiều người hơn có thể chọn loại máy có kích thước bình nước trái cây từ 800ml và cối chữa bã tầm 1000ml.

Giá Máy Ép Trái Cây

Như đã đề cập ở trên, để mua máy ép trái cây giá rẻ thì bạn nên chọn loại máy ép tốc độ cao. Máy ép trái cây tốc độ cao chỉ từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng.

Nếu có điều kiện thì bạn có thể chọn loại máy ép trái cây cao cấp, có công nghệ ép chậm với giá từ 3.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng để thành phẩm nước ép tốt nhất.

Nếu bạn có nhu cầu xay nhiều loại nguyên liệu khác nhau thì nên mua máy xay ép đa năng với giá thành từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Chính Sách Bảo Hành

Chế độ bảo hành máy ép trái cây khá tốt với thời gian bảo hành từ 1-2 năm. Sản phẩm chính hãng có chế độ bảo hành đổi trả, sửa chữa các lỗi đến từ nhà sản xuất khá chất lượng và chuyên nghiệp.

Mua Máy Ép Trái Cây Giá Rẻ Ở Đâu Có Chất Lượng Tốt?

Một trong những địa chỉ có mặt hàng máy ép trái cây đa dạng và đảm bảo chính hãng, đó là Lazada. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hàng ngay trên các trang thương mại điện tử khác như: Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Tiki, Adayroi, Sendo, Shopee, v.v… và có cơ hội nhận được những món quà khuyến mãi, hoặc giảm giá vô cùng hấp dẫn nhé!

Nên Mua Máy Ép Trái Cây Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Máy ép trái cây nào tốt là câu hỏi của khá nhiều chị em khi đứng trước vô vàn lựa chọn.

Dạo trên các trang thương mại điện tử, bạn có thể thấy nhiều loại máy ép trái cây đến từ các hãng như: Philips, Panasonic, SAVTM, Klarstein, Kuvings, Manual Juicer, Hurom, Supor, Iruka, Ilian, Misuko, Magic Korea, Blacker, Electrolux, Bluestone, Comet, Bigsun, Sunhouse, Pensonic, Midea, Gali, Tamura, Braun, Tefal, Osaka, Saiko, Bosch, Omi, Magic Bullet, Kangaroo, Bluehouse, Omega, v.v…

Vậy máy ép trái cây của hãng nào tốt nhất? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây nha!

1. Máy Ép Trái Cây Philips

Philips là hãng sản xuất đồ điện gia dụng, điện tử lớn nhất thế giới. Tính đến năm 2010, doanh thu của hãng sản xuất đồ điện đến từ Hà Lan này đạt 25,42 tỉ Euro. Máy ép trái cây của Philips cũng là vật dụng khá quen thuộc trong các căn bếp Việt hiện đại.

Máy Ép Trái Cây Philips
Máy Ép Trái Cây Philips

Đánh giá máy ép trái cây Philips có tốt không?

Máy ép trái cây Philips được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiêu chuẩn hàng đầu châu Âu, nên chất lượng máy rất tốt. Sản phẩm có độ bền cao và thiết kế an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Tất cả các dòng máy ép của Philips đều có chân đế cao su chống trượt, và chế độ ngắt điện khi máy hoạt động quá tải. Máy ép Philips có kiểu dáng vô cùng hiện đại, sang trọng. Lưỡi dao được làm từ thép không gỉ cực kì bén, rau củ quả được xay nhuyễn một cách nhanh chóng. Tùy từng dòng máy mà công suất từ 300-700W.

Vậy máy ép trái cây Philips loại nào tốt? Chỉ từ 1 đến 4 triệu đồng là bạn đã có các lựa chọn từ trung bình đến cao cấp, bao gồm máy ép tốc độ cao, máy xay ép đa năng và máy ép trái cây tốc độ chậm. Bạn có khá nhiều lựa chọn với máy ép trái cây Philips HR1869, HR1863, HR1855, HR 1861, HR 1817, 1823, 1836, 1897…

2. Máy Ép Trái Cây Panasonic

Thương hiệu điện máy Panasonic đến từ Nhật Bản đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Tủ lạnh, máy giặt, tivi, máy ép trái cây và các loại hàng gia dụng từ Panasonic luôn được đánh giá có chất lượng cao. Không những có mẫu mã thanh lịch, màu sắc hài hòa mà các sản phẩm từ Panasonic rất tiện dụng.

Máy Ép Trái Cây Panasonic
Máy Ép Trái Cây Panasonic

Đánh giá máy ép trái cây Panasonic có tốt không?

Panasonic sản xuất đủ các loại máy ép trái cây và máy xay ép đa năng với công suất từ 200W đến 800W. Các nút điều khiển được thiết kế trên thân máy nên sử dụng rất đơn giản. Lưới lọc, lưỡi dao được cấu tạo từ thép không rỉ tạo sự chắc chắn trong quá trình hoạt động và vệ sinh dễ dàng. Chân đế có cao su chống trượt và chế độ tự ngắt điện an toàn khi máy hoạt động quá lâu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Máy ép trái cây Panasonic loại nào tốt? Các loại máy ép trái cây Panasonic MJ-DJ01, MJ-70M, MJ-SJ01,… có miệng ép lớn, có thể ép trái cây không cần cắt nhỏ. Máy có thiết kế từ nhựa cao cấp trong suốt, giúp người sử dụng có thể quan sát quá trình ép nước hoa quả.

Nhiều bạn thắc mắc máy ép trái cây Panasonic giá bao nhiêu. Từ 1.500.000 đồng đến 5.000.000 đồng là bạn đã sở hữu một chiếc máy ép chất lượng cao từ thương hiệu Nhật Bản.

3. Máy Ép Trái Cây SAVTM

SAVTM là hãng sản xuất đồ điện gia dụng nổi tiếng của Hàn Quốc. Máy ép trái cây SAVTM được nghiên cứu và phát triển tại Hàn Quốc, nên chất lượng tốt. Đây là sản phẩm vô cùng độc đáo và tiện ích cho gian bếp gia đình Việt.

Máy Ép Trái Cây SAVTM
Máy Ép Trái Cây SAVTM

Đánh giá máy ép trái cây SAVTM có tốt không?

Máy ép chậm SAVTM có công nghệ ép tốc độ chậm sử dụng cấu trúc trục vít và lực cưỡng bức để có thể chiết xuất lượng nước tối đa từ nguyên liệu. Với thiết kế máy 2 lần lọc, lượng nước ép thu được nhiều hơn và mịn hơn so với các loại máy ép khác.

Thêm vào đó, công nghệ ép chậm giúp giữ lại hầu hết các dưỡng chất có trong rau củ quả. Lượng vitamin trong nước quả ép bằng máy SAVTM cao hơn gấp 5 lần thành phẩm ép từ các loại máy sử dụng công nghệ ép tốc độ cao.

Thiết kế máy thông minh và hoạt động rất êm ái, ít tạo ra tiếng ồn, nên bạn có thể ép trái cây mọi lúc mọi nơi. Cấu tạo máy ép SAVTM không có nhiều chi tiết nên rất dễ tháo lắp vệ sinh sau khi sử dụng. Chất liệu tạo thành máy ép cao cấp, có khả năng chịu lực lớn và đảm bảo cho an toàn sức khỏe người dùng. Máy ép có khả năng hoạt động liên tục, có thể ép được đến hàng chục lít cùng một lúc.

4. Máy Ép Trái Cây Klarstein

Máy ép trái cây Klarstein là sản phẩm từ thương hiệu cùng tên có xuất xứ tại Đức. Không những được đánh giá cao tại thị trường Việt, máy ép trái cây Klarstein còn được đánh giá cao tại thị trường châu Âu và châu Á.

Máy Ép Trái Cây Klarstein
Máy Ép Trái Cây Klarstein

Đánh giá máy ép trái cây Klarstein có tốt không?

Hai loại máy ép Klarstein được ưa chuộng nhất hiện nay là máy ép chậm công suất 150W và máy ép chậm công suất 400W.

  • Máy ép chậm Klarstein 150W có cơ chế quay 70 vòng/phút, tiết kiệm điện năng rất hiệu quả.
  • Máy ép hóa quả chậm Klarstein có công suất 400W hoạt động bền bỉ, phù hợp với những cơ sở kinh doanh nước ép trái cây.

Thời gian ép khá hợp lý, giúp thành phẩm ép ra vẫn giữ được dinh dưỡng và vitamin như nguyên liệu đưa vào ban đầu.

5. Máy Ép Trái Cây Kuvings

Kuvings là thương hiệu đồ gia dụng do công ty NUC Electronics Co.Ltd của Hàn Quốc sáng lập. Công ty NUC Electronics được thành lập năm 1978, chuyên sản xuất các sản phẩm gia dụng nhỏ cho thị trường tiêu dụng nội địa. Đến thời điểm hiện tại, các dòng thiết bị mang thương hiệu Kuving như lò nướng, lò vi sóng, máy rang xay, máy ép trái cây,… đã có mặt và được ưa chuộng trên thị trường thế giới.

Máy Ép Trái Cây Kuvings
Máy Ép Trái Cây Kuvings

Đánh giá máy ép trái cây Kuvings có tốt không?

Các loại máy ép thương hiệu Kuvings sở hữu công nghệ ép chậm hàng đầu thế giới. Động cơ máy có thể hoạt động 24h liên tục, rất phù hợp với những người kinh doanh tiệm nước hoa quả.

Tất cả các loại rau lá mỏng cho đến các loại củ cứng đều có thể ép nước với máy ép chậm Kuvings. Thiết kế miệng đưa nguyên liệu vào khá lớn, nên bạn không cần mất công cắt nhỏ. Chỉ chưa đầy 1 phút là bạn đã có một ly nước cam ép thơm ngon.

Việc vệ sinh máy cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đổ ly nước vào và bấm khởi động, máy sẽ tự làm sạch trong 30 giây. Máy ép chậm Kuvings không hề gây tiếng ồn như các loại máy khác, nên không gian gia đình bạn sẽ vẫn yên tĩnh khi máy hoạt động.

Những mẫu khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam là máy ép trái cây Kuvings CHEF CS600, NS-621CBM2, B6000PR, NS-668R, NS621R,…..

Nên Mua Máy Ép Trái Cây hay Máy Xay Sinh Tố?

Máy ép trái cây có công suất lớn nên ép được rất nhiều loại rau củ quả khác nhau, kể cả những loại quả nguyên vỏ, có hạt và rau thân lớn như xúp lơ xanh. Lưới lọc giúp loại bỏ phần xơ hoàn toàn để bạn có những ly nước ép thơm ngon sánh mịn. Tính năng ngắt an toàn khi máy chạy quá lâu giúp người dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Thêm vào đó, một số loại máy ép đa năng còn có thiết kế kèm cối xay sinh tố.

Tuy nhiên, máy ép cũng có một vài nhược điểm như giá thành cao hơn giá máy xay sinh tố khá nhiều. Kích thước máy ép trái cây một số loại khá lớn, nên bạn cần chuẩn bị một vị trí rộng để bố trí trong không gian bếp gia đình mình. Bộ lọc máy ép cũng cần được vệ sinh ngay sau khi sử dụng để tránh đóng cặn bẩn.

Máy xay sinh tố có kích thước khá gọn nhẹ, nên bạn có thể dễ dàng cất gọn khi không sử dụng. Cối xay có dụng tích lớn, nên bạn có thể làm sinh tố hoa quả cho cả gia đình chỉ trong một lần khởi động máy. Ngoài chức năng xay sinh tố, máy còn có thể xay thực phẩm khô như các loại hạt và ngũ cốc. Giá thành của máy cũng khá rẻ, chỉ từ 300.000 đồng là bạn đã sở hữu ngay một máy xay sinh tố vô cùng tiện ích.

Nhược điểm của máy xay sinh tố đó là chỉ có chức năng xay mà không thể tách bã. Chính vì vậy mà bạn cần dùng rây lọc thủ công khi xay xong các loại thực phẩm. Đối với một số loại trái cây có độ dẻo cao và ít nước thì bạn cần thêm nước vào cho máy chạy êm. Lưu ý khi xay nguyên liệu cứng, bạn chỉ bấm máy chạy khoảng 1 phút và nghỉ rồi mới cho chạy tiếp được.

Máy xay sinh tố và máy ép trái cây đều có ưu & nhược điểm riêng. Nếu nhu cầu của bạn đơn thuần là xay trái cây thì chỉ cần dùng máy xay sinh tố giá rẻ. Còn nếu gia đình bạn có điều kiện và có nhu cầu xay ép rau củ quả cao thì nên chọn mua máy ép trái cây chuyên dụng.

Cách Sử Dụng Máy Ép Trái Cây Hiệu Quả & Bền Lâu

Bạn nên chú ý chọn những loại trái cây có độ cứng vừa phải để ép vì xay những loại quả cứng sẽ làm giảm hiệu suất làm việc của máy ép. Cũng không nên chọn những loại trái cây quá dẻo như mít, chuối, xoài chín vì nước ép sẽ ít và bã nhiều, nên nước không thoát ra ngoài được. Khi ép hoa quả, bạn không nên cho quá nhiều nguyên liệu vào máy một lần vì như vậy có thể làm nghẽn máy.

Lưu ý khi sử dụng bất kỳ đồ dùng nào, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Mỗi dòng máy ép có công suất hoạt động khác nhau, nên việc bạn cần tìm hiểu chi tiết hướng dẫn sử dụng của từng loại máy là cần thiết. Nếu bạn tự ý điều khiển máy mà không nghiên cứu kỹ hướng dẫn sử dụng thì rất dễ làm hỏng máy và gây nguy hiểm cho bản thân.

Cụ thể đối với những loại máy ép có công suất lớn, bạn có thể để nguyên quả và không cần bỏ hạt. Nhưng đối với các loại máy có công suất nhỏ thì cần cắt nhỏ và bỏ hết hạt cứng mới có thể ép được.

Cách sử dụng máy ép trái cây đúng là kiểm tra độ chắc chắn của các bộ phận khi ráp vào. Nguồn điện sử dụng phải ổn định, để đảm bảo an toàn khi cho máy hoạt động. Máy ép trái cây dễ vệ sinh khi bạn thực hiện vệ sinh ngay sau khi sử dụng. Cách vệ sinh máy ép trái cây khá đơn giản, chỉ cần xả bằng nước là bã trái cây dễ dàng bị rửa trôi.

Hãy sử dụng máy ép trái cây đúng cách để máy chạy bền và gia đình bạn sẽ luôn có những ly nước ép hoa quả ngon nhé!

Tạm Kết

Hy vọng với nội dung chia sẻ trên đây và dựa vào nhu cầu, điều kiện kinh tế gia đình mà bạn có thể chọn được loại máy ép tốt nhất và phù hợp nhất. Nên mua máy ép trái cây loại nào hay nên mua máy ép trái cây hãng nào giờ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của bạn!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Hãy bấm “Like” & chia sẻ đến người thân, bè bạn và những ai đang cần nhé! Chúc các bạn một ngày vui! 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post