Wikimua Uncategorized Đọc ngay để biết bếp ga âm nào tốt nhất cho gia đình bạn

Đọc ngay để biết bếp ga âm nào tốt nhất cho gia đình bạn

Bếp ga âm là một trong các loại bếp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại các gia đình. Đây là loại bếp vừa sang trọng, nấu nướng nhanh, lại vừa sử dụng nhiên liệu đốt phổ biến nhất là gas.

Khác với bếp ga nổi truyền thống, bếp ga âm mang lại cho bạn sự tiện nghi, hiện đại, cũng như tiết kiệm không gian đáng kể. Chúng tôi khá ấn tượng với các mẫu bếp ga âm hiện đại được lắp đặt gần đây tại một số gia đình ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Khảo sát những người tìm mua bếp ga âm cho gia đình, chúng tôi nhận thấy câu hỏi phổ biến nhất là bếp ga âm loại nào tốt, hãng nào tốt nhất, giá bao nhiêu thì hợp lý.

Để tìm hiểu câu trả lời có các câu hỏi này, chúng tôi đã tìm hiểu các mẫu mã bếp ga âm bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Đánh giá những chiếc bếp ga âm bán chạy chính là cách nhanh nhất để bạn có thể nhận định mẫu mã nào, hãng nào, giá bao nhiêu là phù hợp nhất với nhu cầu.

Các mẫu bếp ga trong bài viết này được sắp xếp tương đối theo giá tăng dần.

 

Bếp gas âm Legend LG-611Z

Đây là một trong những chiếc bếp ga âm 2 lò giá rẻ nhất thị trường hiện nay. Là lựa chọn nhìn chung là ổn nếu bạn chưa sẵn sàng chi trả cho những mẫu bếp ga âm giá cao hơn.

Ưu điểm

Mặt kính cường lực, dễ vệ sinh
Kiềng chắc chắn, tráng men cao cấp
Mặt bếp rộng mang lại sự tiện nghi khi nấu ăn
Giá thành rẻ

Nhược điểm

Mặt kính của bếp khá mỏng
Lửa cháy hơi yếu, nhất là sau một thời gian sử dụng

Giá tham khảo: 600.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp ga âm Fujipan FJ-8910V

Bếp ga âm Fujipan FJ-8910V là sự lựa chọn tốt khác về giá mà bạn có thể lựa chọn. Bếp ga âm 2 lò nấu vẫn đang là loại bếp ga âm chiếm đa số tại các gia đình hiện nay.

Ưu điểm

Chén phân phối lửa bằng đồng thau nguyên khối khá bền
Đánh lửa nhạy, lửa cháy đều
Mặt kính chắc chắn, dễ vệ sinh
Giá thành cạnh tranh

Nhược điểm

Núm vặn độ bền không cao
Mặt sau của bếp chất liệu không tốt, dễ bị han gỉ.

Giá tham khảo: 700.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Thương hiệu này có cách ký hiệu sản phẩm của họ thành V, B, C, G, trong đó V là dòng thấp nhất và C là dòng tốt nhất. Trong đó tiêu biểu là Bếp gas âm 2 lò Fujipan FJ-8990C, tham khảo giá tốt nhất trên Lazada tại đây.

Bếp gas âm Goldsun 2 lò GS-8077GEA

Bắt đầu từ sản phẩm này, chúng ta sẽ tìm hiểu các mẫu mã bếp ga âm giá khoảng 1.5 triệu trở lên. Bếp gas âm Goldsun 2 lò GS-8077GEA là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn một chiếc bếp chắc chắn, tiện nghi nhưng không cần quá hiện đại, giá thành cũng không quá cao.

Ưu điểm

Thiết kế chắc chắn, tiện dụng
Chất liệu tốt: họng bếp bằng gang, mặt kính chịu lực, chịu nhiệt, dễ vệ sinh
Lửa cháy mạnh và đều

Nhược điểm

Kiềng bếp và vành chia lửa bị gỉ sét sau một thời gian sử dụng

Bếp gas âm Rinnai RVB-212BG

Bếp ga thương hiệu Rinnai đã từng chiếm khá nhiều ưu thế trên thị trường. Đến nay dù không còn được như trước những vẫn là thương hiệu yêu thích của nhiều gia đình. Rinnai RVB-212BG mang lại cho bạn trải nghiệm hiện đại nhưng giá thành không cao.

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, tiện nghi
Chất liệu tốt, mặt kính chịu lực
Trang bị tính năng tự ngắt an toàn
Tiết kiệm ga

Nhược điểm

Kiềng 4 chân nên nếu nồi quá nhỏ để hơi khó

Giá tham khảo: 2.500.000Đ, xem giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Nếu bạn quan tâm đến bếp ga âm 3 kiềng nấu, thì có thể lựa chọn Bếp Gas Âm Rinnai RVB-312BG – Đen. Với 3 kiềng nấu thì việc tiết kiệm thời gian nấu nướng sẽ tốt hơn, nhưng chỉ phù hợp khi gia đình có đông người.

Bếp gas âm 2 lò Electrolux EGG7627EK

Thương hiệu sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng Electrolux cũng có một số mẫu bếp ga âm bán chạy, tiêu biểu trong số đó là EGG7627EK. Đây là lựa chọn phù hợp cho gia đình 3-5 thành viên.

Ưu điểm

Thiết kế gọn gàng, chắc chắn, hiện đại
Mặt kính chịu lực, chịu nhiệt
Hệ thống tự động ngắt ga an toàn
Điều chỉnh ngọn lửa dễ dàng và chính xác

Tham khảo các mẫu bếp ga bán chạy trên Nguyễn Kim tại đây

Bếp gas âm Shimono SM6600

Bếp ga âm Shimono cũng đang là thương hiệu hấp dẫn trên thị trường. Shimono SM6600 là lựa chọn phù hợp cho một gian bếp hiện đại.

Ưu điểm

Đánh lửa dễ dàng, phân phối lửa đều và mạnh với đầu đốt hội tụ xoáy
Chất liệu tốt, mặt kính cao cấp chịu lực của Đức
Trang bị hệ thống an toàn, ngắt ga tự động, chống rò rỉ ga

Giá tham khảo: 4.000.000Đ, xem giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Shimono còn có mẫu mã với đặc điểm tương tự nhưng gồm 3 lò nấu là Bếp Gas Âm Shimono SM8800, bạn có thể tham khảo giá tốt trên Tiki tại đây.

Bếp gas âm 2 lò Taka TK-106Hi

Nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc bếp ga âm có thương hiệu Nhật thì Taka TK-106Hi có thể sẽ phù hợp.

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, hiện đại
Chất liệu tốt, bề mặt chống xước, kiềng gang đúc chống trượt
An toàn, tiết kiệm ga

Nhược điểm

Giá thành khá cao

Giá tham khảo: 5.700.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Sản phẩm tương tự mẫu mã này là Bếp gas âm Binova BI-282-DH, tham khảo giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp ga âm Giovani G-209SB

Nếu bạn muốn lựa chọn bếp ga từ Châu Âu thì Bếp ga âm Giovani G-209SB của Ý là một trong những lựa chọn tốt.

Ưu điểm

Thiết kế đẹp mắt, hiện đại, an toàn
Chất liệu tốt
Đánh lửa bằng pin
Độ bền tốt

Giá tham khảo: 5.700.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp gas âm SANKO SPN7376CY

Đây là một trong một số mẫu mã bếp ga âm 3 lò giá thành rẻ nhất hiện nay. Mặc dù vậy nó vẫn nhận được nhiều đánh giá tích cực của người sử dụng.

Ưu điểm

Thiết kế, màu sắc khác biệt, cá tính
Đánh lửa dễ dàng, nhiệt lượng đều

Giá tham khảo: 3.000.000Đ, xem giá tốt nhất trên Tiki tại đây

Bếp gas âm Faster FS-317S

Faster cũng là một thương hiệu bếp ga âm từ Châu Âu đáng chú ý. Mặc dù không phải sản xuất tại Châu Âu nhưng Faster FS-317S đã được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

Ưu điểm

Thiết kế tinh sảo, hiện đại, sang trọng
Chất liệu tốt với mâm chia lửa bằng đồng, mặt kính chịu lực tốt
Trang bị tính năng tự ngắt ga, chống trào

Giá tham khảo: 5.300.000Đ, xem giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Bếp gas âm Flamenco FC-311SB

Bếp ga âm Flamenco được biết đến là thương hiệu khá nổi tiếng của Tây Ban Nha. Flamenco FC-311SB gồm 3 bếp nấu, sử dụng phù hợp cho gia đình 4-6 người.

Mẫu mã này có nhiều đặc điểm về chất liệu cũng như chức năng giống với sản phẩm của Faster nêu trên.

Tham khảo giá tốt nhất trên Adayroi tại đây

Một số lưu ý khi mua bếp ga âm

Để đánh giá một chiếc bếp ga âm nào đó có tốt không cho gia đình bạn, chúng ta cần căn cứ vào nhiều đặc điểm khác nhau của bếp. Dưới đây hãy cùng chúng tôi điểm qua xem những đặc điểm này là gì.

Giá thành

Như đã tìm hiểu ở trên, bếp ga âm rẻ nhất có giá khoảng 500-600 nghìn đồng, cao nhất có thể lên tới vài chục triệu đồng.

Do đó, lựa chọn bếp giá bao nhiêu phụ thuộc phần lớn vào khả năng chi trả của gia đình bạn. Một chiếc bếp ga âm khoảng 1 triệu có thể đáp ứng tốt nhu cầu nấu ăn bằng ga của gia đình. Trong khi đó, với những gia đình có điều kiện hơn thì thường chọn bếp ga âm khoảng 4-5 triệu.

Số bếp nấu

Bếp ga âm phổ biến có 2 bếp nấu, ít phổ biến hơn là loại có 3 bếp nấu, còn 4 đến 5 bếp nấu rất hiếm. Nếu gia đình đông người thì có thể chọn loại có 3 bếp nấu, nhưng thực tế đa số các gia đình đều chỉ cần đến 2 bếp nấu là đủ.


Tham khảo thêm: Chi tiết nên mua bếp hồng ngoại nào tốt nhất hiện nay

Hãng sản xuất, xuất xứ

Bếp ga âm có hai nguồn gốc xuất xứ cơ bản, một là từ Châu Âu, Nhật Bản, hai là từ các nước Châu Á nhưu Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam. Có sự phân khúc rõ ràng về giá giữa hai dòng bếp này, bạn không nên nhầm lẫn.

Có khá nhiều mẫu mã bếp ga âm thương hiệu Châu Âu nhưng được sản xuất ở Châu Á. Chỉ những đơn vị bán hàng cực kỳ uy tín mới có thể tin tưởng sản phẩm của họ nhập khẩu Châu Âu thật.

Về hãng sản xuất, cũng có rất nhiều thương hiệu bếp ga âm mà bạn có thể lựa chọn, có thể kể ra đó là Rinnai, Giovani, Faster, Sevilla, Canzy, Abbaka, Fandi, Fujipan, Bluestar, Shimono, Sanko, Faber, Electrolux, Binova, Napoli, Sakura, Bosch, Flamenco, Goldsun, Sunhouse…

Thiết kế

Trước hết, bạn nên tính toán sao cho chọn được bếp ga âm có kích thước phù hợp với kệ bếp trong gia đình. Vì nếu quá lớn đem cắt đi thì khó có thể giữ nguyên tình trạng ban đầu của một chiếc bếp mới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm đến kiểu dáng màu sắc có đẹp mắt hay không, vì mỗi người quan niệm về cái đẹp khác nhau. Đa số bếp ga âm đều có màu đen, một số ít có màu sám, màu xanh.

Chất liệu

Chất liệu của bếp ga âm tất nhiên là quan trọng và có tính chất quyết định tới chất lượng và độ bền của bếp. Có một số chi tết quan trọng mà bạn cần chú nhiều hơn đó là:

Mặt kính có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, và chống xước là tốt nhất
Mâm nhiệt bằng đồng phân phối nhiệt tốt, độ bền cao
Kiềng bếp bằng gang mã chất liệu chịu nhiệt, chống trượt là tốt nhất
Khung bếp bằng chất liệu cứng cáp, chịu lực tốt
Tham khảo thêm: Đọc bài viết này ngay để mua được bếp từ tốt nhất

Chức năng

Chức năng đầu tiên đáng chú ý là đán lửa. Theo đó có hai cách cơ bản là bằng điện và bằng pin. Trong đó cách đánh lửa bằng pin tốt hơn và phổ biến hơn nhiều. Vì mặc dù phải thay pin nhưng bạn hoàn toàn chủ động ngay cả khi mất điện vẫn bật bếp bình thường.

Tiếp đó, có một số chức năng quan trọng của bếp ga âm mà khách hàng thường quan tâm là điều chỉnh ngọn lửa chính xác, tự ngắt an toàn.

Ngoài ra, bếp ga âm còn có thể được trang bị thêm chức năng sử dụng điện, loại bếp này có thể sử dụng như bếp điện nêu hết ga. Kiểu bếp này ít phổ biến ở nước ta.

Một số câu hỏi thường gặp khi mua bếp ga âm

Có nên dùng bếp ga âm không?

Bếp ga âm được đánh giá là một trong những loại bếp hiện đại, nó mang lại nhiều tiện ích cho việc nấu nướng của gia đình bạn.

Điểm trừ khi sử dụng bếp ga âm là có nhiều mẫu mã giá thành cao, hai là những lo ngại về an toàn cháy nổ. Về vấn đề an toàn, nếu bạn mua bếp ga âm chính hãng, đạt tiêu chuẩn thì cũng không cần lo lắng nhiều. Suy cho cùng thì không có loại bếp nào là an toàn tuyệt đối.

Dùng bếp ga âm có tốn ga không?

Bếp ga âm cung cấp nhiệt lượng lớn hơn, nấu ăn nhanh nên thường tốn ga hơn so với bếp ga dương. Tuy vậy, khác biệt này còn phụ thuộc vào từng mẫu mã cụ thể. Nếu bạn lựa chọn loại bếp ga âm với lượng ga tiêu thụ vừa phải thì nó cũng tốn ga tương đương bếp ga dương.

Bếp ga âm nào tiết kiệm ga nhất?

Nếu bạn đề cao yếu tố tiết kiệm ga thì hãy lựa chọn loại bếp ga âm có mức tiêu thụ ga thấp nhất trên một giờ. Bạn cũng nên biết rằng tiết kiệm ga thì nấu sẽ chậm hơn, khi cần nấu các món cần nhiều nhiệt lượng thì sẽ không tốt. Do đó, lựa chọn tốt nhất vẫn là một chiếc bếp ga âm tiêu thụ ga vừa phải, thường thì đó cũng chính là chiếc bếp ga âm vừa túi tiền của bạn.

Bếp ga hay bếp từ tiết kiệm hơn?

Mặc dù có phụ thuộc vào giá ga và giá điện vào từng thời điểm, nhưng nhìn chung dùng bếp từ sẽ tiết kiệm hơn so với bếp ga về chi phí hàng tháng. Điều này một phần là do hiệu suất sử dụng năng lượng của bếp từ là tốt hơn so với bếp ga.

Tuy vậy, bạn cũng nên biết rằng bếp từ vẫn ít được sử dụng làm bếp nấu chính hơn so với bếp ga. Nguyên nhân là do giá mua bếp từ đôi, ba cao hơn nhiều so với bếp ga. Hơn nữa, do nguồn điện ở nước ta còn kém ổn định, khi cúp điện thì bếp ga vẫn dùng được còn bếp từ thì không.

Nên mua bếp ga âm hay dương?

Bếp ga âm và bếp ga dương đều có những ưu nhược điểm của nó, vì vậy lựa chọn loại nào phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và khôn gian lắp đặt của bạn.

Bếp ga âm sang trọng hơn, nhiều chức năng hơn, nấu nhanh hơn, chất liệu bền hơn nhưng giá thành cũng cao hơn.

Trong khi đó, bếp ga dương cho phép bạn lắp đặt đơn giản hơn nhiều, chi phí mua thấp hơn và phần nào đó tiết kiệm ga hơn.

Nên mua bếp ga âm hay bếp hồng ngoại?

Bếp ga âm sử dụng ga còn bếp hồng ngoại, vì vậy khi bạn đặt câu hỏi này thì bạn cần hiểu nguyên lý hoạt động của hai loại bếp này. Bếp ga âm giúp bạn khởi động bếp nhanh hơn, không bị phụ thuộc nguồn điện. Trong khi đó, bếp hồng ngoại phần nào đó tiết kiệm hơn.

Mua bếp ga âm ở đâu tốt?

Bạn có rất nhiều lựa chọn về nơi mua bếp ga âm cho gia đình, nhất là khi bạn sống tại các thành phồ như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng hay Hải Phòng. Tiêu biểu nhất là các siêu thị, siêu thị điện máy, cửa hàng bán đồ gia dụng, nhà bếp.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đặt mua bếp ga âm online nhằm tiết kiệm thời gian.

Bếp ga âm hãng nào tốt nhất?

Bạn có nhiều lựa chọn về hãng sản xuất khi cần mua bếp ga âm. Các hãng đều có ưu, nhược điểm riêng. Nhìn chung, với sự phát triển của công nghệ ngày nay thì sự khác biệt về chức năng, công nghệ, chất liệu của bếp ga âm là không nhiều.

Một số thương hiệu bếp ga âm tiêu biểu có thể kể ra là Binova, Rinnai, Taka, Faster, Sunhouse, Canzy, Goldsun, Queenhouse, Paloma, Electrolux, Namilux, Sevilla, Ichiban, Faber, Napoliz, BlueStar, Duxton, Fujipan, Torino, Zenne, Abbaka, Apelly, Apex, Alpha, Ariston, Arber, Bosch, Batani, Birillo, Benza, Catino, Cosmos, Dasan, Domino, Eurosun, Giovani, Grasso, Sakura, Teka, Excel, Legend, Toji, Malloca, Miskio, Mexco, Owani, Osaka, Prima, Pelly, Pelia, Pigo, Sanko, Vanessa.

Dưới đây, hãy cùng điểm qua một số hãng tiêu biểu

Bếp ga âm Taka có tốt không?

Bếp ga âm Taka là thương hiệu sản xuất tại Việt Nam được khá nhiều người biết tới. Hãng có một số mẫu mã bếp ga âm hồng ngoại được đánh giá cao ở yếu tố tiết kiệm ga.

Một số đặc điểm khác của bếp ga âm Taka là mặt kính chịu lực, chịu nhiệt, kiềng bằng gang có độ bền tốt, có cảm ứng ngắt ga tự động. Thời gian bảo hành của bếp ga Taka phổ biến là 2 năm.

Bếp ga âm Binova có tốt không?

Bếp ga âm Binova là một trong những thương hiệu có số lượng nhiều mẫu mã trên thị trường. Sản phẩm của hãng có một số ưu điểm như thiết kế đẹp, chất liệu tốt, mặt kính màu đen chịu lực tốt, tự động ngắt ga an toàn, hút khử bằng than hoạt tính.

Bếp ga âm Binova phổ biến được sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành 2-3 năm.

Bếp ga âm Electrolux có tốt không?

Electrolux là một thương hiệu quen thuộc với các sản phẩm gia dụng, và bếp ga âm cũng không phải ngoại lệ. Vì vậy khi bạn đề cao yếu tố thương hiệu thì Electrolux là một trong những lựa chọn tốt.

Electrolux phổ biến chỉ có bếp ga âm 2 lò nấu, mặt bếp màu đen, khoảng cách 2 lò nấu đủ rộng để đặt 2 nồi có kích thước khá lớn. Bếp ga âm Electrolux được hãng bảo hành 1-2 năm.

Bếp ga âm Sunhouse có tốt không?

Xét về thương hiệu thì Sunhouse không kém cạnh so với Electrolux trên thị trường. Hãng cũng chủ yếu cung cấp các mẫu mã bếp ga âm 2 lò giá 3-4 triệu đồng.

Bếp ga âm Rinnai loại nào tốt?

Rinnai là thương hiệu có truyền thống lâu đời trên thị trường bếp ga tại Việt Nam. Giá sản phẩm của hãng khá cạnh tranh so với nhiều thương hiệu khác. Điều này một phần do sản phẩm của Rinnai đa số được sản xuất tại Việt Nam.

Bếp ga âm Rinnai có giá phổ biến 2-3 triệu đồng, thời gian bảo hành 2 năm.

Bếp ga âm Faster có tốt không?

Bếp ga âm Faster được giới thiệu là thương hiệu của Ý, nhưng sản phẩm của hãng chủ yếu được sản xuất tại Malaysia, vì vậy bạn có thể gọi là bếp ga âm của Malaysia. Hãng cung cấp các mẫu mã bếp ga âm 2-3 lò với tầm giá vừa túi tiền của người Việt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post