Wikimua Uncategorized Đánh giá mua hàng trên Adayroi

Đánh giá mua hàng trên Adayroi

Đánh giá mua hàng trên Adayroi

Hôm nay mình chia sẻ một số trải nghiệm, đánh giá mua hàng trên Adayroi. Bài này nằm trong chuỗi những bài viết về kinh nghiệm mua hàng trực tuyến tại các trang Thương Mại Điện Tử ở Việt Nam.

Adayroi ra đời khá muộn so với các sàn TMĐT khác

Adayroi ra đời năm 2015, khá muộn nếu so với những trang thương mại điện tử khác. Chẳng hạn Tiki kinh doanh từ 2010, Lazada thì cũng đã bán hàng từ 2012.

Nhưng Adayroi đã rất nhanh trở thành địa chỉ mua hàng Online được nhiều người truy cập và cũng đã sắp ngang ngửa với Lazada (Tính theo xếp hạng trên Alexa.com).

Là một đứa con của VinGroup, Adayroi nằm trong chiến lược mà VinGroup đang xây dựng một hệ sinh thái để càng ngày càng thâu tóm nhiều mảng hoạt động kinh doanh. Adayroi có vai trò cực kỳ quan trọng trong phân phối hàng hóa của những hệ thống sau:

– Hệ thống siêu thị Vinmart cung cấp các loại mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống   hàng ngày
– Hệ thống VinPro cung cấp các sản phẩm điện máy, điện tử, công nghệ
– Hệ thống dịch vụ khách sạn, khu nghỉ dưỡng Vinpearl cung cấp các sản phẩm du   lịch
– Và hệ thống trồng rau quả sạch VinEco cung cấp các sản phẩm rau quả tươi

VinEco là đơn vị thành viên cung cấp rau quả sạch cho hệ thống VinMart, Adayroi

Mô hình sàn TMĐT Tất cả trong một

Trong tương lai không xa, các sản phẩm, dịch vụ của các hệ thống giáo dục, bất động sản, y tế (Vinmec) có thể cũng sẽ được VinGroup phân phối luôn trên Adayroi. Đó là lý do mà tại sao Adayroi đang định vị mình là một mô hình thương mại điện tử “Tất cả trong một”.

Hiện tại, Adayroi có một bộ máy nhân sự rất lớn. Theo nguồn tin không chính thức thì họ có khoảng hơn 2.500 nhân viên ở cuối thời điểm 2015. Riêng bộ phận IT, phụ trách phát triển hệ thống cũng đã lên đến khoảng 300 người.

Điều này thực sự cho thấy tham vọng thực sự của Adayroi trong mục tiêu trở thành một Amazon của Việt Nam.

Adayroi vẫn đang chạy thử nghiệm

Giai đoạn này vẫn đang là giai đoạn Adayroi chạy thử nghiệm với phiên bản Web Beta và họ chỉ đang nhận xử lý tối đa 1.500 đơn hàng mỗi ngày để cho quen dần với việc vận hành trước khi tăng quy mô.

Thời gian gần đây, Adayroi có rất nhiều khuyến mãi, giảm giá. Bạn cứ xem bài mình cập nhật những mã giảm giá Adayroi mới nhất sẽ thấy điều này.

Vì thế mà mình cũng liên tục mua hàng trên Adayroi với khá nhiều sản phẩm, dịch vụ trong thời gian gần đây. Dưới đây là một số đánh giá mua hàng.

Đánh giá mua hàng trên Adayroi

Hai mặt hàng mà mình mua lần đầu trên Adayroi là một cái thảm tập Yoga và một nửa con gà hun khói thuộc ngành hàng thực phẩm.

Mua thảm Yoga tại Adayroi

Ngoài hai sản phẩm này thì mình cũng có mua một số Voucher Buffet giảm giá trên Adayroi mà có hỗ trợ giao E-Voucher qua tin nhắn điện thoại luôn sau khi thanh toán xong.

Mình cũng có mua cả một vài sản phẩm Công nghệ giá trị không lớn lắm bao gồm Microphone, Vòng đeo tay Xiaomi Mi Band. Bạn có thể xem thêm bài Đánh giá mua hàng công nghệ trên Adayroi nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn nữa.

Còn dưới đây là chi tiết đánh giá mua hàng trên Adayroi với hai sản phẩm thực phẩm, thảm tập Yoga.

Đóng gói hàng hóa

Hai sản phẩm này là những sản phẩm khá đơn giản, không cần đóng gói cầu kỳ như mặt hàng bếp điện từ Philips mà mình từng mua trên Lazada.

Với mỗi sản phẩm, Adayroi dùng một chiếc túi khá đẹp như là bao bì sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Đó là loại túi vải có thể dùng lại được nhiều lần để đựng đồ sau này. Đây là loại túi thân thiện môi trường và chi phí sản xuất nó thì đắt hơn các loại túi Nilon khá nhiều.

Việc dùng túi vải như thế này cũng là một cách làm Marketing của Adayroi. Vì khách hàng (các chị em) sẽ thấy thích và giữ lại những chiếc túi như thế này để dùng.

Trong lịch sử thì những đơn vị kinh doanh đồ thực phẩm cũng hay làm những việc tương tự như thế này là họ hay in những công thức nấu ăn trên bao bì sản phẩm.

Khách hàng mua hàng về rất hay giữ lại những chiếc bao bì. Và thế là hình ảnh thương hiệu càng ngày càng gần gủi với khách hàng. Với hai sản phẩm này thì không có nhiều điều để bàn về đóng gói, mấy sản phẩm hàng điện tử mình mua thì được đóng gói khá cẩn thận và không có gì phải lo lắng cả.

Chất lượng hàng mua trên Adayroi

Thảm tập Yoga rất dày, dùng êm và không có gì phải phàn nàn. Mình không chụp thêm hình vì sản phẩm này cũng là một sản phẩm khá cơ bản, không có nhiều điểm phải chú ý lắm. Điểm duy nhất khiến mình mua sản phẩm này là nó khá dày theo mô tả trên Website.

Khi về dùng thì đúng là nó phải dày khoảng gấp đôi những loại thảm tậm Yoga thông thường. Giá thì cũng đắt khoảng gấp đôi. Về cơ bản thì không có khác biệt nào giữa mô tả và sản phẩm thực tế.

Con gà hun khói thì dai hơn những gì mình nghĩ. Nếu mà người hay uống rượu thì sẽ thích, mình thì không. Mình là người khá thích ăn đồ hun khói, nên với mặt hàng này thì mình thấy ăn cũng tạm thôi chứ không hẳn là ngon.

Mua Thực Phẩm Trên Adayroi

Nếu bạn muốn mua thực phẩn trên Adayroi thì nên cân nhắc mua đồ tươi sống về nấu chắc sẽ ngon hơn đồ chế biến sẵn. Adayoi hiện đang là đơn vị duy nhất trong số những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bán thực phẩm Online.

Họ cam kết giao hàng trong vòng 2h với các địa chỉ trong nội thành TP HN và HCM. Đi chợ Online thế này bạn sẽ đỡ mất công phải ra chợ và mình nghĩ là mặt bằng chung thì chất lượng và vệ sinh thì thực phẩm trên Adayroi sẽ tốt hơn so với các chợ cóc ngoài đường.

Hỗ trợ đổi trả hàng

Hàng mua trên Adayroi được giao kèm theo cả phiếu hướng dẫn đổi trả hàng. Nếu bạn không ưng ý với hàng mình đã mua thì có thể làm theo các hướng dẫn đổi trả hàng gửi kèm.

Nếu so với Lazada/Zalora (30 ngày) hay Deca (7 ngày) thì thời gian cho đổi trả hàng tại Adayroi đang ít hơn (Chỉ 3 ngày) nhưng chắc là thời gian tới Adayroi sẽ tăng thời gian đổi trả hàng lên. Phiếu đổi trả trên đây là của sản phẩm Thảm Yoga. Còn với hàng thực phẩm thì dĩ nhiên sẽ không có phiếu này.

Hàng bán được gửi kèm theo hướng dẫn đổi trả

Chính sách đổi trả hàng của tất cả các Website thương mại điện tử đều khá là dài dòng nhưng nhìn chung lại thì lúc nào cũng có một số mặt hàng không được phép đổi trả (ví dụ một số đồ thời trang như đồ lót, tất; mỹ phẩm; hàng thực phẩm và dịch vụ).

Những lỗi không được đổi trả bao gồm những lỗi do chủ quan người dùng phát sinh sau khi mua. Và muốn được đổi trả thì sản phẩm phải chưa dùng, còn nguyên tem, mác, bao bì. Chính sách đổi trả sản phẩm của Adayroi thì có thể đọc thêm trên Adayroi.

Mình thì thấy điểm quan trọng nhất vẫn là phải kiểm tra hàng cẩn thận trước khi nhận hàng vì hiện tại đơn hàng ở HN, HCM đều do nhân viên của Adayroi giao hàng nên có vấn đề gì là sẽ có thể giải quyết luôn lúc đó nếu hàng không đúng, hoặc chất lượng kém.

Dịch vụ giao hàng

Giống như đơn vị giao hàng LEX của Lazada (Lazada Express), Adayroi có đội ngũ giao hàng riêng phục vụ khách hàng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cũng dễ hiểu vì họ cam kết giao hàng thực phẩm trong thời gian 2h từ khi đặt hàng thì khó mà thuê ngoài được với mức chi phí hợp lý.

Hai sản phẩm mình đã mua thì có hai nhân viên khác nhau đến giao hàng. Ban đầu mình cũng hơi ngạc nhiên vì hai đơn hàng mình đặt gần như cùng lúc, cùng địa chỉ nhận hàng.

Sau khi nghĩ một lúc thì cũng hiểu được là việc giao hàng được Adayroi phân theo ngành hàng chứ không theo khu vực. Như thế cũng khá hợp lý chứ không thể để hàng công nghệ để chung với thực phẩm được.

Những bên cung cấp dịch vụ giao hàng như Viettel hay EMS thì đang phân việc giao hàng theo kiểu khu vực. Vấn đề tối ưu hoạt động giao hàng vẫn luôn là một bài toán hóc búa của các đơn vị bán hàng trực tuyến khi có hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày.

Một điểm trừ khi mình mua hàng trên Adayroi lần này là sản phẩm thực phẩm bị giao trễ khoảng 1 tiếng so với yêu cầu. Khi mình hỏi bạn nhân viên giao hàng thì bạn ý có nói là có gọi cho mình nhưng không được để báo về việc giao hàng chậm xem mình có cần hủy đơn hàng không.

Với đơn này mình mua thì không vấn đề gì vì hôm sau mình mới dùng (Mình đặt hàng khoảng gần 5h chiều và hơn 8h tối mới nhận được hàng). Nếu bạn có định mua thực phẩm thì cố gằng mua vào đầu giờ sáng/ đầu buổi chiều để đảm bảo hàng về kịp dùng nhé.

Việc cam kết giao hàng thực phẩm trong hai giờ như thế này của Adayroi cũng cho thấy một nỗ lực khá lớn của họ. Vì từ trước nay mua hàng qua mạng hầu hết mình đều nhận được hàng trễ hơn so với cam kết/thông tin mà các trang TMĐT ghi trong chính sách giao hàng.

Chẳng mấy khi mà hàng giao được về đúng hẹn cả, và thường là do có quá nhiều cầu nối vận chuyển trong quá trình giao hàng qua các bên thứ ba.

Hàng mua trên Adayroi được giao kèm theo Phiếu giao hàng

Ngoài ra thì có một điểm mình thấy khá hay là hai nhận viên giao hàng khác nhau đến giao nhưng số điện thoại gọi mình xuống nhận hàng chỉ là một số. Điểm này khiến mình lúc đầu còn hiểu nhầm là bạn đến trước quên mất một đơn của mình.

Cái này thì chắc là họ dùng số tổng đài và mọi cuộc gọi cho khách khi giao hàng sẽ được chuyển hướng qua đó hết. Thế nên bạn có thể lưu số của dịch vụ giao hàng Adayroi vào và sau này có người gọi là biết luôn.

Phiếu giao hàng

Phiếu giao hàng là một điểm trừ liên quan đến dịch vụ bán hàng của Adayroi. Ban đầu nhìn qua mình nghĩ là hóa đơn bán hàng nhưng khi nhìn kỹ lại thì không phải. Nhiều bạn có thể không quan tâm đến hóa đơn VAT.

Nhưng thực tế thì hóa đơn luôn là một chứng từ pháp lý tốt hơn phiếu giao hàng. Nếu sau này bạn cần khiếu lại sản phẩm hoặc bảo hành thì hóa đơn sẽ là giấy tờ được các đơn vị bán hàng coi trọng hơn.

Mặc dù biết rằng có thể Adayroi sẽ tổng hợp hết các đơn hàng lẻ lại để xuất hóa đơn lưu nội bộ một lần trong ngày. Nhưng là một khách hàng, mình luôn ưu tiên mua hàng ở các đơn vị xuất hóa đơn VAT giao theo hàng luôn.

Việc này giúp mình biết chắc là VAT sẽ được kê khai đầy đủ và nộp cho ngân sách nhà nước. Hy vọng những đánh giá mua hàng trên Adayroi ở đây giúp bạn có một cái nhìn khách quan, tích cực về việc mua hàng trực tuyến. Đó không chỉ là xu hướng mà thực sự sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian so với cách mua sắm truyền thống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post