Wikimua Uncategorized Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Còn gì thú vì hơn khi buổi sáng cả gia đình cùng thưởng thức bánh bông lan cùng cốc sữa nóng hay buổi chiều lang thang phố phường với lát bánh cùng tách trà.


Bánh bông lan từ lâu đã là món ăn nhẹ yêu thích của cả trẻ nhỏ và người lớn. Các mẹ rất muốn làm bánh bông lan cho con tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh lại thơm ngon mà không cần lò nướng bánh. Vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu cho các mẹ cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện mà không cần lò nướng bánh nhé !

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan tại nhà
Nguyên liệu

5 quả trứng g
70 g bột mì
30g bột bắp
50ml sữa tươi
50 ml dầu ăn
¼ quả Chanh ( lấy nước hoặc bào vỏ )
1 muỗng muối nhỏ
1 thìa vani
1 thìa bột nở (có thể có hoặc không)
Máy đánh trứng
75 g đường

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện
Đánh trứng
Mách một mẹo nhỏ cho các mẹ nhé, nếu muốn trứng được tơi, bông màu trắng nhanh thì chúng ta cho 5 quả trứng gà vào trong hỗn hợp nước ấm ( khoảng 50oC-60 oC) khoảng 5 phút.


Tiếp theo vớt trứng ra, lấy khăn sạch lau khô nước . Đập trứng ra và chia thành 2 hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng riêng. Chú ý trứng phải tươi, khi tách lòng trứng chúng ta thật khéo léo , bát đựng không được dính tạp chất vì như vậy trứng đánh sẽ không được bông.


Nêm một chút muối và 3- 4 giọt chanh vào hỗn hợp lòng trắng.

Dùng máy đánh trứng hoặc tay cầm đánh trứng bắt đầu đánh hỗn hợp lòng trắng trứng trên (hiện nay máy đánh trứng có rất nhiều loại, giá thành hợp lý nên chúng ta có thể sắm riêng cho căn bếp của bạn một chiếc nhé). Đối với máy đánh trứng chúng ta bật chế độ xoay trung bình để đánh thật tơi bông hỗn hợp lòng trắng trứng gà này lên nhé ! Khi lòng trắng đã bông được nhất định ta đổ một lượng đường vào hỗn hợp , chúng ta có thể chia thành 4-5 lần đổ, vừa đổ chúng ta vẫn tiếp tục đánh trứng .

Đến đây, chúng ta chuyển chế độ máy xoay mạnh hơn một chút, đánh khoảng 2 phút nữa. Sau khi đánh lòng trắng trứng ta sẽ có hỗn hợp trứng tơi bông như thế này. Hỗn hợp màu trắng ngà, bông xốp, khi nâng máy đánh trứng hoặc tay đánh trứng mà hỗn hợp không bị nhỏ xuống thì chúng ta đã có một hỗn hợp đạt yêu cầu nhé.


Tiếp theo, phần lòng đỏ trứng gà, chúng ta đổ phần sữa tươi (các bạn có thể thay thế bằng nước cốt dừa, nước cam, cà phê, hương dâu… tùy theo khẩu vị từng người ) và 01 muỗng dầu ăn , một chút valni cho có mùi thơm vào hỗn hợp trên. Chúng ta sẽ dùng dụng cụ đánh trứng bằng tay nhé , chắc nhiều người sẽ thắc mắc tại sao chúng ta không dùng máy đánh tan lòng đỏ? Tuy nhiên nếu dùng máy đánh lòng đỏ sẽ khiến hỗn hợp bị tơi bông quá, làm hỏng mất chất lượng phần bánh của chúng ta đấy.


Rây bột và trộn hỗn hợp bánh
Chúng ta trộn tất cả các loại bột trong phần nguyên liệu bao gồm bột mì, bột ngô, bột nở ( nhớ là tinh bột ngô màu trắng chứ không phải bột ngô màu vàng ) và rây bột từ từ vào hỗn hợp lòng đỏ , vừa rây chúng ta vừa đánh nhé , đánh thật đều tay nhưng nên nhớ chỉ đánh nhẹ, khuấy theo 1 chiều nhất định, cho đến khi rây hết lượng bột trên. Cuối cùng chúng ta sẽ có một hỗn hợp lòng đỏ bắt mắt như thế này. Nếu hỗn hợp màu vàng đều, không bị nhỏ xuống là đạt chất lượng.


Sau khi được 2 tô hỗn hợp, ta lấy 2 muỗng hỗn hợp lòng trắng trứng trộn vào hỗn hợp lòng đỏ trứng gà, khuấy đều nhẹ nhàng, theo 1 chiều, bao giờ trộn thật đều 2 hỗn hợp thì thôi nhé.


Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong công đoạn làm bột rồi nhé ,thật đơn giản phải không nào!

Nướng bánh
Do chúng ta không có lò nướng nên sẽ sử dụng nồi cơm điện để làm nhé . Nồi cơm điện vô cùng tiện ích và khiến công đoạn làm bánh bông lan của chúng ta đơn giản hơn bao giờ hết. Hiện nay trong căn bếp nhà ai cũng có cho mình một chiếc nồi cơm điện, nồi cơm mà có thể làm bánh đạt chất lượng phải có lớp chống dính để đảm bảo bánh không bị dính cháy vào nồi.


Chúng ta rửa sạch, lau khô, dùng cọ quét đều một lớp dầu ăn mỏng ở dưới đáy nồi và bật ở chế độ nấu .Mục đích của bước này sẽ giúp cho bánh bông lan sẽ không bị sát cháy vào nồi và khi bánh chín chúng ta lấy ra một cách dễ dàng. Hình dáng chiếc bánh cũng không bị vỡ vụn ra nhiều.

Sau khi quét dầu xong, chúng ta đổ hỗn hợp trên vào nồi cơm và bật nồi chế độ nấu .Khi nào chế độ nồi bât qua chế độ hâm, chúng ta lại tiếp tục bật qua chế độ nấu


Trong khi nấu các bạn không nên mở nắp nồi ra nhé vì nước trên nắp nồi sẽ nhỏ xuống và khiến mặt bánh bĩ nhỏ giọt và vỡ.

Sau 2 lần bật đi bật lại , chúng ta mở nồi cơm điện ra,ấn tay thấy bánh mềm, màu vàng óng, thơm mùi trứng, bơ, sữa là khi đó bánh đã chín và đạt yêu cầu .

Cách thưởng thức bánh bông lan
Khi bánh vẫn còn trong nồi chúng ta lấy đĩa úp ngược lại, lấy bánh ra chúng ta lấy dao cắt , chia đều thành miếng .


Thưởng thức bánh bông lan với nhiều chất dinh dưỡng cùng ly sữa nóng thêm đậm đà. Chúng ta cũng có thể ăn kèm theo tách trà . Đây sẽ là món ăn khoái khẩu cho cả gia đình khi đói bụng.


Bánh bông lan cũng có thể làm quà tặng vô cùng ý nghĩa cho mọi người đấy, vừa thơm ngon, bổ dưỡng, khẩu vị riêng biệt, đa dạng, lại thể hiện được tấm lòng trong món bánh tự tay mình làm ra.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post