Wikimua Uncategorized Mực nhồi thịt chiên giòn

Mực nhồi thịt chiên giòn

Mực nhồi thịt chiên giòn

Đối với những ai là tín đồ của hải sản thì đây là món ăn hấp dẫn không thể cưỡng lại được vào những ngày cuối tuần. Món ăn có vị ngon giòn sần sật của mực, vị ngọt của mực và thịt, vị thơm của hành phi nức mũi, mọi thứ hòa quện vào nhau khiến chúng ta muốn ăn mãi.

Thường thì món ăn này được bán ở hầu hết các nhà hàng hải sản, được trang trí rất đẹp mắt, tuy nhiên hiện nay món ăn này chúng ta có thể làm tại nhà một cách đơn giản, chỉ cần đôi chút nguyên liệu hải sản tươi là chúng ta có ngay thưởng thức.

cách làm thịt nhồi mực chiên giòn
Món ăn có thể chế biến đơn giản vậy nên các bà mẹ hãy cố gắng dành chút thời gian cho gia đình vào ngày cuối tuần để dành cho gia đình món mực nhồi thịt này nhé.

Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm mực nhồi thịt chiên giòn thơm tại nhà, các bạn theo dõi và cùng thực hiện nhé !

1.Cách làm mực nhồi thịt chiên giòn tại nhà

 

Nguyên liệu:

Mực ống
Thịt băm
Mọc nhĩ
Hành lá
Hạt tiêu, đường, dầu hào
Nước mắm
Bột chiên giòn (có thể bột năng hoặc bột bắp)
Cà rốt

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mựa ống : Riêng đối với mực chúng ta có thể mua và nhờ người bán tại chợ làm giúp, tuy nhiên hôm nay bài viết sẽ giới thiệu sơ qua cách làm mực tại nhà đảm bảo vệ sinh nhất.

Thứ nhất chúng ta chọn mực tươi nguyên con, không bị sơ xước trên mình mực, mình bóng bẩy thì sẽ là mực tươi.

Mua mực về chúng ta rửa sạch qua nước lanh, dùng dao và tay ấn nhẹ mình con mực lại rồi rút phần ống mực ra, lấy tay móc phần túi mực nhẹ nhàng tránh tình trạng túi mực bị vỡ ra nhé.


Đối với phần ống mựa để nguyên , còn phần râu chúng ta băm nhỏ để trộn với thịt nhồi. Chính vì phần ống để nguyên nên chúng ta sẽ mua loại mực vừa phải chứ không mua mực to quá, tránh chiên lên không được giòn, lâu chín.

Mọc nhĩ : Đun một chút nước sôi, đổ ngâm, khoảng 10 phút thì chúng ta lấy dao bỏ phần chân đi, rửa sạch qua nước rồi cắt sợi nhỏ, trộn vào thịt băm.

Cà rốt: Chúng ta bỏ vỏ nạo sợi trộn cùng thịt băm.

Hành tây: Cắt bỏ phần vỏ rồi, băm nhuyễn hành tây để vào một bát riêng.

Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp thịt

Thịt băm có thể mua ngoài chợ, hoặc cẩn thận hơn thì chúng ta có thể mua về, rửa sạch rồi tự xay ở nhà bằng máy xay thịt hoặc máy xay sinh tố.

Cho thịt vào một chiếc tô, trộn cà rốt, hành tây, mọc nhĩ, hạt nêm, hạt tiêu, dầu hào nước mắm vào trong thịt. Dùng đũa đảo đều hỗn hợp lên để ngấm gia vị dần, nhưng tránh đảo nhiều quá thịt sẽ ra nước.


Được hỗn hợp để nguyên thịt khoảng 10 phút cho ổn định rồi mới bắt đầu nhồi thịt.

Bước 3: Nồi thịt vào mực

Để nguyên phần mình mực, nhồi đầy thịt vào ống mực, nhưng chỉ nhồi vừa vặn chứ không nhồi đầy quá, tránh khi chiên sẽ bị lòi thịt ra ngoài sẽ rất rễ cháy.

Mỗi con mực chúng ta dùng tăm nhọn, xiên chéo 2 đầu vào rồi chiên để tránh vỡ thịt ở bên ngoài.


Tiếp theo khi nhồi xong, chúng ta rắc bột năng hoặc bột chiên giòn làm vỏ bên ngoài mực đều để chuẩn bị chiên nhé.

Bước 4: Chiên mực nhồi thịt giòn

Chọn chảo chống dính, cho đầy chảo dầu ngập mực , đun sôi dầu thì bắt đầu cho từng con mực vào chiên, lật đi lật lại để chiên mực chín vàng đều nhất. khi vỏ bên ngoài của mực vàng thì chúng ta chuẩn bị giấy thấm dầu rồi với mực ra.


Đối với mực chúng ta ăn nóng cũng rất ngon, còn ăn nguội thì sẽ bị tanh làm mất hương vị của món ăn.

2.Thưởng thức món mực nhồi thịt chiên giòn

Món mực chiên giòn nhồi thịt ăn rất thơm ngon, chúng ta ăn nóng kèm theo dưa góp muối chua, tương ớt thì vô cùng đúng vị và hấp dẫn. Món ăn đạt yêu cầu khi ăn bên ngoài lớp mực giòn, còn ăn bên trong thịt chín đều, thơm ngon vị hành, mềm của cà rốt hành tây.

Món ăn này hay được các bà nội trợ làm vào các dịp cuối tuần, vì có nhiều thời gian rảnh dỗi, giúp gia đình quây quần bên món ăn lạ mà ngon.


Vì làm tại nhà vừa ngon, hải sản lại tươi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả gia đình, vì vậy hãy cố gắng dành thời gian làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé !

Chúc các bạn thành công với món mực nhồi thịt thơm ngon tại nhà !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post