Wikimua Uncategorized Làm sườn BBQ đơn giản tại nhà

Làm sườn BBQ đơn giản tại nhà

Làm sườn BBQ đơn giản tại nhà

Món sườn nướng sốt BBQ là món ăn rất ngon, sang trọng được xuất hiện trong các nhà hàng năm sao . Món ăn hấp dẫn bởi nước sốt cực kỳ ngon, thơm hấp dẫn, ngoài ra còn hấp dẫn bởi sườn non cực kỳ mềm và ngọt. Món ăn được chế biến từ gia vị có suất xứ từ nước ngoài rồi du nhập vào Việt Nam.

Tuy nhiên, ngày nay món ăn phổ phiến hơn trong các bữa ăn nhanh tại nhà hàng, mọi người thưởng thức nhanh gọn , không mất thời gian. Nhưng để làm món ăn này tại nhà cũng không hề khó, rất dễ là đằng khác chỉ cần chăm chỉ, chịu khó một chút là được thôi nhé.


Món ăn không chỉ hấp dẫn về hương vị đậm đà, sốt mà nó còn hấp dẫn bởi sự đẹp mắt, sang trọng của nó, nên đây luôn là món ăn được mọi người lựa chọn mỗi khi vào cuối tuần cho cả gia đình.

Hôm nay, bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách chế biến món sườn nướng sốt BBQ vừa ngon miệng, vừa không tốn chi phí như đi nhà hàng sang trọng nhé !

1.Cách làm món sườn nướng sốt BBQ đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

Nguyên liệu làm nước sốt BBQ
Cà chua
Đường nâu
Bột tỏi
Bột ớt
Bột hành
Bột nêm
Muối, mật ong, giấm
Bột Paprika
Hạt tiêu trắng
Nguyên liệu làm sườn nướng BBQ
Nước sốt BBQ
Sườn nguyên miếng
Hạt tiêu
Muối
Hạt nêm
Khoai tây
Sữa tươi không đường
Bơ vàng
Bột Paprika
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sườn nướng BBQ : Riêng với món ăn này thì chúng ta phải để nguyên miếng mới chế biến ngon được. Sườn lựa chọn miếng không có quá nhiều thịt dày, chỉ cần lượng sườn và thịt như sau là được.

Rửa sạch nước muối rồi để miếng sườn được ráo, nếu sườn còn mỡ thì chúng ta lạc bớt đi nhé, tuyệt đối không luộc sườn lên vì như thế món sườn sẽ mất vị ngọt của thịt.


Để ráo miếng sườn rồi ướp qua gia vị gồm: bột canh, hạt tiêu, bột paprika, bột nêm xao đều lên sườn để ngấm gia vị ướp trong khoảng 30 phút nhé.

Bước 2: Làm sốt BBQ

Đối với sốt BBQ hiện nay có được bán tại các siêu thị, tuy nhiên nếu không có thì chúng ta làm tại nhà với công thức như sau:

Cho cà chua rửa sạch, thái miếng vào nồi tán nhuyễn trên bếp cùng nước lọc khi nào hỗn hợp sánh quyện lại với nhau thì cho hạt nêm, bột tỏi, hạt tiêu, giấm, bột hành, mật ong,bột ớt, bôt Paprika vào, dùng muôi khuấy đều hỗn hợp trên lửa nhỏ, khi nào các gia vị ngấm vào nhau được 10 phút thì tắt bếp.


Tiếp tục cho khoảng 3 muôi thìa đường nâu vào khuấy tiếp 5 phút nữa thì dừng lại, như vậy nếm thử sốt xem vừa gia vị thì nhấc bếp ra chờ cho sốt nguội là được nhé!

Bước 3: Nướng sườn BBQ

Chuẩn bị giấy bạc cùng khay nướng, đặt miếng sườn nguyên miếng lên, dùng cọ quét hỗn hợp sốt BBQ lên sườn đều 2 mặt, chú ý cũng không nên quét đậm quá sẽ tránh gây ngán cho món ăn.


Cứ tiếp tục làm như vậy đến khi quét xong thì chúng ta bật bếp nướng ở nhiệt độ 170 o C khoảng 30 phút trước. Tiếp theo lấy sườn ra chín được lớp bề ngoài rồi thì bắt đầu phết thêm chút nước sốt BBQ nữa là được , rồi cho vào nướng khoảng hơn 1 tiếng là sườn chín nhé.


Có thể thử sườn bằng cách dùng dao nhỏ chọc miếng thịt mềm, không vị ra nước là sườn chín ngon rồi.

Bước 4: Làm sốt khoai tây

Món nướng BBQ có thể ăn kèm với salad rau củ quả, tuy nhiên hôm nay bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sườn nướng BBQ ăn với khoai tây ngon đúng chuẩn nhà hàng nhé.

Khoai tây chúng ta chuẩn bị gọt vỏ, rửa sạch, cho vào nồi luộc, khi khoai tây chín nhanh tay lấy ra để cho ra bát tán nhuyễn nhỏ cùng bơ. Bơ quện vào khoai tây thành hỗn hợp sền sệt.

Dùng túi vắt kem cho khoai tay vào chặt, bóp tạo hình bông hoa khoai tây ra xung quanh chiếc đĩa mình định bày sườn.


Số khoai tây còn lại dùng một con dao thái mỏng giống như khi thái đắp mặt, thái được miếng nào cho ngâm cùng hỗn hợp muối pha loãng, sau đó xếp thành hình bông hoa hồng.

Dùng tăm xếp lần lượt 3,4 lát khoai tây lại là chúng ta có thể thoải mái tạo hình như những bông hoa xung quanh đĩa sườn hấp dẫn nhé.

Bước 5 : Trang trí sườn BBQ

Khi vắt kem khoai tây, hoa xung quanh một chiếc đĩa to, chúng ta bắt đầu chặt sườn. Sườn non nướng nên cắt rất dễ, chỉ cần dùng dao chặt miếng nhẹ chia các khớp sườn ra là chúng ta đã có đĩa sườn rất hấp dẫn phải không nào.

Dùng dĩa ăn sườn cùng khoai tây và nước sốt BBQ thì đây quả là món ăn tuyệt vời cho cả nhà vào dịp đoàn viên đấy nhé.

2. Thưởng thức món ăn

Món sườn nướng BBQ ăn rất ngon, thịt sườn vừa mềm, ngọt chín vừa tới là đã đạt yêu cầu. Món ăn thơm nức chinh phục được tất cả mọi người, nếu ngày cuối tuần lựa chọn món ăn này nướng tiệc ngoài vườn thì quả là không gì tuyệt vời hơn.

Vị của sườn ăn cùng khoai tây vừa béo, vừa thơm nhưng lại không hề ngậy một chút nào.


Đối với nhiều nước món sườn sẽ được ăn kèm với salad bao gồm rau xà lách, củ dền đỏ, rau sống của nước mình…nên món ăn này nếu muốn ăn kèm với bất cứ thứ gì chúng ta thích đều được nhưng quan trọng là phải làm được nước sốt đậm đà đúng vị thôi nhé.

Như vậy chỉ đơn giản vài bước chúng ta đã có bước làm sườn nướng BBQ hấp dẫn tại nhà, chẳng cần nhà hàng sang trong chúng ta cũng có thể thưởng thức nó, hãy dành thời gian nấu cho cả nhà mình ăn vào những dịp cuối tuần nhé !

Chúc các bạn thành công với món ăn sườn nướng BBQ hấp dẫn trên nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post