Wikimua Uncategorized Bánh su cà phê dành cho ngày valentine

Bánh su cà phê dành cho ngày valentine

Bánh su cà phê dành cho ngày valentine

Ngày Valentine là ngày lễ tình nhân cho những cặp đôi trên thế giới, họ yêu nhau và dành tặng nhau những món quà ý nghĩa . Món quà trong ngày này luôn là những món quà ngọt ngào chứa đựng nhiều tình cảm yêu thương.

Trong ngày này học hay tặng nhau bó hoa kèm theo những thỏi sô cô la ngọt ngào. Nhưng để thay đổi khẩu vị dành tăng cho một nửa của mình chúng ta hãy làm những phần bánh ngọt ngào để tặng cho người thương.


Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm loại bánh vừa giòn thơm mùi cà phê đây sự mê hoặc bởi các hương vị quện vào nhau, đó là bánh su kem nhân cà phê thơm nức mũi.

Cách làm món này cũng thực sự rất đơn giản, các bạn theo dõi và cùng thực hiện theo nhé !

1.Cách làm bánh Su kem nhân cà phê

Nguyên liệu:
Vỏ bánh:

Bơ vàng
Trứng gà
Bột mỳ
Muối
Nước lọc
Nhân bánh:

Trứng gà
Sữa tươi
Đường
Cà phê
Bột mỳ
Muối
Cách làm:
Bước 1: Hướng dẫn làm vỏ bánh

Cho bơ , muối và chút nước lọc vào nồi đun sôi lên, dùng thìa khuấy cho tan bơ ra , đối với những ai làm mà không có bơ chúng ta có thể thay thế bằng dầu ăn hoặc dầu ô liu đều được nhé.

Đun sôi hỗn hợp lên thì bắt đầu từ từ bổ bột mỳ vào, chúng ta bước này phải làm cẩn thận vì nếu chúng ta không đổ khéo bột mỳ sẽ vón cục vào, không thể làm bánh. Nên chia bột làm nhiều phần nhỏ, đổ ít một, vừa đổ vừa khuấy đều tay, khi nào bột tan ta lại đổ chỗ còn lại. Cứ làm như vậy đến khi hết bột.


Cho lượng nước và lượng bột để ra thành phẩm sệt chứ không được loãng quá. Dùng tay khuấy mạnh hỗn hợp bột tránh bị sát đáy nồi là coi như đạt yêu cầu nhé.

Bột đặc dính quánh vào với nhau, thành khối có thể nặn được nhưng vẫn phải mềm thì mới vắt tạo hình được, cuối cùng chúng ta tiếp tục đập trứng vào, khuấy đều cho trứng tan quện vào với bột là được nhé.

Giờ chuẩn bị túi vắt kem để khi kem nguội chúng ta sẽ tạo hình vỏ bánh.

Bước 2: Nướng vỏ bánh

Chuẩn bị khay nướng bánh, cùng với lò nướng bánh. Khi bột bánh nguội cho bột vào túi vắt kem tạo hình bánh ra khay nướng. Dưới mỗi chiếc bánh sẽ có giấy lót để lấy bánh ra được dễ hơn.

Tạo hình bánh thì sẽ tạo theo ý thích của từng người. Nếu trong ngày valentine sắp tới chúng ta có thể tạo hình bánh trái tim, hoặc hình chữ cái để chúng ta xếp thành tên người ấy vô cùng ý nghĩa nhé.


Bât lò nướng với nhiệt độ khoảng 210 oC , nướng 20 phút là bánh chín rồi, một kinh nghiệm khi nướng bánh đó là không được mở nắp lò bánh ra xem bánh chín chưa nhé, vì mở ra bánh sẽ xẹp xuống, không được giòn ăn sẽ mất ngon.

Khi vỏ bánh chín thì lấy bánh ra và chúng ta sẽ làm công đoạn tiếp theo.


Bước 3: Làm nhân bánh

Đập trứng ra, đối với nhân bánh chúng ta chỉ sử dụng lòng đỏ trứng gà, 5 lòng đỏ là được. Chuẩn bị một chiếc nồi với chút nước lọc cho lòng đỏ trứng, đường, sữa tươi, bột mỳ và cà phê vào ( đối với cà phê chúng ta pha đặc một chút rồi đổ vào ).

Đun hỗn hợp lên, vừa đun vừa khuấy đều tay, để cho bột mỳ không bị vón cục vào, đun sôi và bột đã quện đều nhau thì tắt bếp.


Cho kem vào một chiếc hũ, bọc bóng nil on lại sau đó để tủ lạnh hơn 1 tiếng đồ hồ, bỏ ra thì có thể sử dụng.

Tuy nhiên ngày Valentine sắp đến, chúng ta có thể để tủ lạnh, khi nào đem đi tặng thì mới cho kem vào vỏ bánh.

Bước 4: Tạo hình kem vào vỏ bánh

Đối với loại bánh này chúng ta có thể cho kem trên đỉnh vỏ bánh hoặc cũng có thể cho kem vào bên trong bánh bằng cách lấy dao rạch vỏ rồi cho kem vào giữa.


Chúng ta tạo hình nhân bằng cách cho kem vào túi vắt và làm tương tự như khi làm vỏ bánh.

Cuối cùng chúng ta đã có phần bánh vừa thơm ngon ý nghĩa dành cho người thân yêu nhân ngày Valentine đặc biệt nhé !

2.Thưởng thức món bánh su kem cà phê

Bánh kem su cà phê là món ăn đặc biệt vừa thơm ngon, nhưng không quá ngấy, mọi thứ hòa quện thanh , dịu dàng như đúng tên gọi của nó.

Bánh khi ăn chúng ta thưởng thức với 1 tách sữa nóng hoặc ly cà phê sữa, mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.


Còn nếu đây là món quà dành tặng cho người mình thương yêu thì bạn sẽ nhận lại những gì yêu thương nhất, vì bánh không chỉ ngon mà còn chứa đựng tâm huyết của người làm ra nó.

Như vậy chỉ cần vào bếp làm vài bước đơn giản là chúng ta đã có những chiếc bánh thơm ngon phải không nào ! Hãy cố gắng dành thời gian tặng cho người thương của mình những món ăn thơm ngon ý nghĩa nhé !

Chúc các bạn thành công với món bánh kem su cà phê !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post