Wikimua Uncategorized Sữa chua nha đam

Sữa chua nha đam

Sữa chua nha đam

Nếu nói món ăn chế biến từ nha đam được nhiều người yêu thích nhất phải kể đến sữa chua nha đam. Đây là món ăn có thể ăn quanh năm, đặc biệt mùa hè nóng bức. Sữa chua ngoài tính lợi khuẩn kết hợp với nha đam càng khiến món ăn thơm ngon bổ dưỡng hơn rất nhiều. Sữa chua hiện nay được bày bán rất nhiều trên siêu thị hay những cửa hàng tạp hóa, tuy nhiên để đảm bảo nguồn gốc chúng ta sẽ chế biến món ăn này ngày tại nhà để cho gia đình mình thưởng thức. Vì vậy, hôm nay bài viết giới thiệu về cách làm sữa chua nha đam thơm ngon tại nhà nhé !

Nguyên liệu :
Nha đam
Sữa đặc
Sữa tươi
Sữa chua cái
Nước sôi để nguội
Hũ làm sữa chua
Nồi cơm điện hoặc lò vi sóng
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước này rất quan trọng vì đây là bước làm cho nha đam không bị đắng và không còn nhớt. Lựa chọn lá nha đam còn tươi, thẳng đẹp, thân của lá phải mập nhé. Dùng dao cắt bỏ phần gai và phần vỏ cứng bên ngoài. Cho lá vào rửa sơ qua nước sạch. Cắt nhỏ hạt lựa phần thịt đó ra nhé các bạn. Phần thịt chúng ta hòa nước muối và nước cốt chanh vào nước đá lạnh ngâm lại. Khoảng 10 phút sau bóp nhẹ rồi xả qua nước lạnh. Đun nước cho nha đam vào luộc khoảng 1 phút, vớt ra để ráo. Xóc nha đam với chút đường để khoảng 30 phút cho ngấm nhé.


Bước 2: Sơ chế làm sữa chua nha đam

Chuẩn bị tô thật lớn đổ sữa đặc vào , hòa chung với nước sôi để nguội, sau đó tiếp tục đổ sữa tươi và sữa chua cái vào, khuấy cho hỗn hợp tan đều với nhau. Nhưng chú ý chúng ta sẽ khuấy theo 1 chiều chứ không khuấy quá nhiều sẽ khiến các mạch sữa chua bị vỡ. Phần nha đam chúng ta đã ngấm đường, đổ vào hỗn hợp sữa rồi bắt đầu khuấy cho tan.

Rửa sạch những hũ đựng sữa chua, trần qua nước sôi là tốt nhất. Đổ hỗn hợp sữa vào và chúng ta bắt đầu đi ủ sữa chua.

Bước 3: Ủ sữa chua nha đam

Thực tế bước này chúng ta có thể làm thủ công bằng cách đem phơi ra nắng để cho sữa chua lên men một cách tự nhiên. Nhưng cách này rất lâu phải phơi nắng chuẩn ít nhất 5 tiếng đồng hồ mà phải nắng to. Nếu không cẩn thận còn làm hỏng mất mẻ sữa chua của chúng ta. Nhưng hiện nay có nhiều cách để ủ sữa chua bằng nồi cơm điện, lò vi sóng hay lò nướng.


Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện như sau: lấy lõi nồi cơm điện cắm sôi lượng nước ngập 2/3 hũ sữa chua. Khi sôi chúng ta ngắt chế độ nồi nấu thành chế độ ủ nóng. Đặt những hũ sữa chua vào, ủ đó trong vòng tiếng là có thể được phần sữa chua thơm ngon. Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện chúng ta không cần để ý chuyển chỗ như cách ủ bằng nắng. Vì vậy các mẹ yên tâm làm sữa chua bằng cách này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Ủ sữa chua bằng lò vi sóng hay lò nướng: Chúng ta cũng đun sôi sẵn 1 lượng nước vào 1 vỏ nồi. Sau đó đặt các hũ sữa chua vào đó, cho vỏ nồi có chứa nước sôi và sữa chua vào trong lò vi sóng hoặc lò nướng. Trước khi cho vào chúng ta bật lò ở nhiệt độ 150 oC để lò được nóng đã nhé. Nhưng nhớ là chỉ bật 1 lần, không được thấy lò nướng trong quá trình ủ bị nguội lại bật tiếp nhé.

Với 3 cách ủ sữa chua trên bạn có thể lựa chọn những cách phù hợp nhất để ủ những phần sữa chua thơm ngon nhé !

Bước 4: Thưởng thức sữa chua nha đam

Thứ nhất chúng ta sẽ sử dụng sữa chua để ăn tráng miệng, ăn hàng ngày rất tốt cho sức khỏe, lợi khuẩn, đặc biệt tốt cho trẻ em và người già.

Sữa chua nha đam có vị rất giòn sần sật của nha đam, sữa chua thì mịn, lên men vừa phải là đạt yêu cầu.


Ngoài ăn sữa chua không để tráng miệng chúng ta có thể đem trộn với hoa quả, hay dầm với nếp cẩm, chè để ăn thay đổi khẩu vị nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm sữa chua nha đam tại nhà nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post