Wikimua Uncategorized Gà om cay Hàn Quốc

Gà om cay Hàn Quốc

Gà om cay Hàn Quốc

Trong những ngày se lạnh được ngồi quây quần cùng gia đình ăn bát cơm nóng cùng với thịt gà om cay thì không còn gì lý tưởng hơn. Món ăn vô cùng hấp dẫn và vào cơm, những ai tín đồ ăn kiêng chắc cũng không cưỡng nổi độ ngon của nó.

Gà om cay có vị ngọt của nước sốt, cay xè, khi ăn gia vị tan trong miệng, miếng thịt gà mềm vì đã được hầm lâu. Tất cả những điều đó làm cho món ăn trở nên hấp dẫn. Trong các món ăn kèm với cơm thì đây lại là món dễ ăn và ngon nhất.

Công thức dành cho món ăn này thì lại cực kỳ đơn giản, dễ làm, nguyên liệu cực kỳ dễ mua. Ngoài ra món ăn này lại có cách trang trí cực kỳ đẹp mắt, nguyên liệu thì giàu chất dinh dưỡng, vì vậy chẳng có lý do gì từ chối món ngon như vậy vào những dịp cuối tuần nhé !

Sau đây bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm gà om cay cực kỳ đơn giản và ngon tuyệt cú mèo nhé !

1.Cách làm gà om cay ngon tuyệt cú mèo

Nguyên liệu :

Thịt gà ( đùi gà)
Khoai tây
Cà rốt
Hành tây
Hành, gừng, ớt
Tương ớt hàn quốc
Nước tương
Hạt tiêu
Muối
Dầu mè
Tỏi
Gia vị nêm nếm các loại

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta sẽ lựa chọn đùi gà cho món gà om cay nhé, vì đùi gà có thịt săn chắc đi hầm thịt sẽ không bị bở, vẫn còn giữ nguyên miếng nhìn rất hấp dẫn .

Chọn đùi gà tươi tại chợ có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, nếu không chúng ta có thể đến các siêu thị bán sẵn đùi gà đươc bảo quản đông lạnh .


Đùi gà chúng ta rửa qua muối để hết mùi hôi, sau đó để ráo nước, chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo.

Cà rốt chúng ta gọt vỏ, thái miếng vừa ăn, hành tây cũng làm tương tự như vậy.

Gừng , ớt , tỏi chúng ta băm nhuyễn, ớt có thể thái miếng bỏ hạt ra ngoài.

Bước 2: Luộc đùi gà

Chuẩn bị nồi nước để luộc, cho đùi gà vào nồi, một chút muối trắng, gừng để hết mùi hôi ở gà và thịt gà cũng được săn chắc hơn.


Đun sôi sẽ có những váng bọt nổi lên, dùng thìa vớt bột ra ngoài , đó chính những mùi hôi của thịt gà tiết ra.

Sôi khoảng 5 phút thì vớt gà ra thau nước đá để thịt ăn được giòn hơn, ngâm khoảng 5- 10 phút thi vớt gà để ráo nước chuẩn bị đem đi hầm nhé.

Bước 3: Pha chế nước sốt

Chúng ta pha nước sốt để chế vào thịt gà khi hầm, khâu này rất quan trọng vì vị món gà ngon hay không lại dựa vào nước sốt. Để có khẩu vị Hàn Quốc đúng điệu chúng ta cũng phải có những nguyên liệu bên nước này. Bắt đầu làm như sau:


Cho tỏi đập nát, nước tương, tương ớt Hàn Quốc, liquid sweetene, ớt, dầu mè, hạt tiêu, đường, gừng, tất cả trộn đều lên. Hỗn hợp nước sốt mang hương vị đặc trưng riêng, cay ngọt.

Bước 4: Hầm thịt gà om cay

Chuẩn bị nồi để hầm thịt hoặc nồi kho thịt bằng điện hiện nay bán rất nhiều trên thị trường. Cho hành tây, cà rốt xuống, khoai tây xuống bên dưới đáy nồi, sau đó cho các đùi gà đã sơ chế sẵn bên trên vào nồi.

Cuối cùng khi các nguyên liệu sẵn sàng để om chúng ta sẽ dưới nước sốt đều lên các ,miếng thịt gà. Do nước sốt hơi đặc nên chúng ta sẽ cho thêm khoảng 1 chén nước lọc vào để nồi om không bị cháy, nêm nếm gia vị rồi bắt đầu om gà.

Khi sôi khoảng độ 5 phút , mở nồi om nếu thấy còn lớp bọt nào nổi lên thì dùng thìa vớt ra, vì trong trình sơ chế đùi gà không kỹ thì sẽ có bọt nổi lên trên.


Chúng ta om nếu ăn thịt giòn chỉ om khoảng 20 phút , còn muốn ăn nhừ thì ninh khoảng 30 phút là có nồi gà cực kỳ ngon.

Đến khi nào tắt bếp chúng ta mới rắc hành lên trên vì nếu rắc trước hành sẽ bị nồng làm hỏng cả một món ăn.

Món ăn đã hoàn thành giờ chỉ cần múc ra bát trang trí là được ăn rồi.

2.Thưởng thức món ăn

Chúng ta sẽ thưởng thức món ăn theo cách riêng của mỗi gia đình, có thể ăn nóng kèm với cơm hay ăn nhậu. Món ăn này đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon bổ dưỡng.

Nếu chúng ta thích gia vị nào khác thì có thể cho món ăn kèm theo để om cũng được. Không mua được thực phẩm Hàn Quốc thì nó có thể thay thế được bằng nước cốt dừa. Gà om nước cốt dừa cũng béo ngậy và thơm đến lạ kỳ.


Với tất cả công đoạn trên chúng ta được món ăn thơm ngon với bị béo ngậy của thịt gà, vị ngọt của cà rốt, vị cay xè của ớt, hạt tiêu, tất cả hòa quện với nhau tạo nên món ăn đậm đặc.

Như vậy, với công đoạn đơn giản chúng ta đã có món ăn thơm ngon bổ dưỡng, tốn cơm của các bà nội trợ rồi, vì vậy không có lý do gì không dành cho tổ ấm của mình món ăn này nhé .

Chúc các bạn thành công với món ăn gà om cay Hàn quốc tuyệt cú mèo này !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post