Wikimua Uncategorized Cà ri bò

Cà ri bò

Cà ri bò

Với món ăn từ bò thì độ dinh dưỡng khỏi phải bàn, tuy nhiên nó còn hấp dẫn bởi sự đa dạng khi chế biến món ăn. Bò hầm, bò xào, bò luộc…Tiếp theo chúng ta lại làm một món ăn vô cùng hấp dẫn nữa đó là cà ri bò . Món ăn hấp dẫn bởi độ thơm ngon của thịt bò cùng rau củ quả, đặc biệt nước dùng béo ngậy, thơm ngon của nước cốt dừa. Rất thú vị nếu làm cho gia đình và bạn bè mình cùng thưởng thức nhé !

Nguyên liệu :
Thịt bò
Nước dừa
Hành tây
Khoai tây
Bột năng
Bột cà ri
Sữa tươi
Rau húng
Hành, xả
Bôt canh, mỳ chính,
Đường, hạt tiêu, dầu ăn
Đồ ăn kèm theo ( bánh mỳ hoặc cơm )
Cách làm :
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò : Chúng ta tiếp tục lựa chọn thịt bò có gân và mỡ kèm theo nhé. Chọn thịt bò phải thật tươi, đến những nơi có uy tín để mua, vì trên thị trường có bán những loại bò không rõ nguồn gốc.

Mua thịt về , rửa qua nước sạch, để khô rao sau đó thái thành miếng vuông , dày từ 2 cm – 3cm khi hầm không bị nát.


Rau húng : Nhặt sạch rồi ngâm qua nước muối loãng.

Khoai tây : Chúng ta gọt bỏ, rồi bổ theo hình vuông, giống như lúc chúng ta hầm xương.

Hành tây : Chúng ta cắt theo hạt lựa 1 nửa củ, còn nửa còn lại chúng ta có thể cắt theo hình múi cam.

Hành tím , sả : băm nhuyễn để xào thịt

Bước 2: Ướp gia vị và xào với thịt bò

Cho thịt bò vào bát, cho 1 chút dầu ăn, hạt tiêu, muối, đường, bột ngọt, bột cà ri. Dùng đũa đảo đều cho ngấm gia vị. Chúng ta sẽ để thịt ướp trong vòng 20 phút rồi mới đem đi xào.

Bắc chảo chống dính lên bếp : cho 1 chút dầu ăn vào phi thơm hành, xả lên. Tiếp theo đổ thịt bò vào, đảo nhanh tay cho bò tái chín.


Chuẩn bị một chiếc chảo khác chúng ta xào chín hành tây, bột cà ri, khoai tây lên cùng hành, tỏi.

Sau đó đổ thịt bò vào chung chảo với rau củ quả bên trên.

Hòa nước lạnh với bột năng vào chiếc tô, dùng muôi khuấy đều hỗn hợp lên. Đổ từ từ bột năng vào hỗn hợp thịt bò. Dùng muôi đảo hỗn hợp trong vòng 2 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Nấu cà ri bò

Chuẩn bị nồi hầm cho bò vào, cùng nước dừa, hầm bao giờ thịt bò mềm thì cho sữa tươi vào, đun thêm 10 phút nữa là nhấc ra. Chúng ta rắc chút hạt tiêu lên trên và chuẩn bị thưởng thức món ăn.


Bước 4: thưởng thức món ăn

Món cà ri bò này phải ăn nóng hổi, múc bát cà ri lên rắc tiêu cùng rau húng lên trên mặt bát. Cắt bánh mỳ thành những miếng nhỏ ăn giống sốt vang. Nếu không thích ăn bánh mỳ thì chúng ta có thể ăn với cơm nóng cũng rất tốn cơm nhé các mẹ. Món ăn bổ dưỡng lạ miệng vậy nên nấu cho gia đình mình thưởng thức nhé . Chúc cả nhà thành công với món cà ri bò hấp dẫn !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post