Wikimua Uncategorized Bò hầm hạt dẻ

Bò hầm hạt dẻ

Bò hầm hạt dẻ

Đối với món bò hầm hạt dẻ thì sẽ có nhiều chất dinh dưỡng hơn các món ăn khác, có thể nấu để bồi bổ sức khỏe cho người thân và bạn bè. Món ăn tạo nên tình cảm đặc biệt của người nấu với người được dành tặng. Món quà vô giá đó được thể hiện trong chính món ăn mình chế biến. Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món bò hầm hạt dẻ nhé !

Nguyên liệu:
Thịt bò
Hạt dẻ
Dầu hào
Nước dừa
Hạt điều
Dầu mè
Sa tế
Hành , tỏi , dầu ăn
Đường, bột nêm, mì chính
Nồi hầm
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò : với món ăn hầm bất kỳ nào từ thịt bò chúng ta sẽ không chọn thịt thăn mà chọn thịt lườn có cả gân và mỡ. Khi hầm lên ăn sẽ không bị bở của thịt nạc. Chọn thịt bò tươi, có nguồn gốc rõ ràng.

Mua thịt về, chúng ta rửa sạch bằng nước, để dáo nước. Chuẩn bị dao thớt thái thịt bò thành miếng vuông vừa ăn.


Hạt điều : Khi mua hạt điều về chúng ta có thể mua hạt điều rang sẵn hoặc hạt điều khô về rang. Khi rang chúng ta cho một chút muối để điều được đượm vị hơn.

Tỏi, hành, ớt : Chúng ta bóc vỏ và băm nhuyễn để lát ướp gia vị vào bò

Hạt dẻ : Sẽ lấy hạt dẻ dùng dao hoặc có kìm bấm là thích hợp nhất. Tách đôi vỏ hạt dẻ ra ngoài , lấy lõi hạt rồi cắt đôi ra, để vào 1 bát riêng.

Bước 2: Ướp gia vị vào thịt bò

Chuẩn bị một nồi lớn cho thịt bò vào cùng tỏi, hành, tiêu, dầu hào, dầu mè, đường, sa tế, hạt nêm, mỳ chính. Dùng đũa đảo đều hỗn hợp lên. Ướp thịt bò trong vòng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Xào thịt bò

Chuẩn bị chiếc chảo chống dính, cho dầu ăn vào bắt đầu xào thịt bò. Khi xào chắc chắn thịt sẽ ra nước, nên khi nào thịt bò chuẩn bị mềm chín là nhấc ra . Thịt bò điều quan trọng khi nấu phải cho lửa thật to, nếu cho lửa nhỏ, không đều thịt không chín mà còn dai, ăn sẽ mất ngon.


Bước 4: Hầm thịt bò

Chuẩn bị nồi hầm thịt chuyên dùng, nếu không có chúng ta có thể dùng bằng nồi cơm điện, tuy nhiên nồi cơm điện thì phải hầm lâu hơn.

Cho thịt vừa xào vào nồi, đổ nước dừa lên trên, cho hạt dẻ vào để hầm cùng thịt bò. Chúng ta hầm trong thời gian từ 2 -3 tiếng đồng hồ thì thịt bò mới bắt đầu hầm. Khi thịt chín chúng ta nêm nếm gia vị lại lần nữa . Cuối cùng chỉ múc ra thưởng thức cùng hạt điều rang mà thôi.


Bước 5: Thưởng thức món ăn

Món ăn này thưởng thức nóng là ngon nhất, múc thịt bò và rắc hạt điều lên trên . Vị món ăn cũng khá đặc biệt và bổ dưỡng khi kết hợp thịt bò, hạt điều cùng hạt dẻ, ăn rất bùi nhưng không hề ngán một chút nào. Vị cay cay cùng vị béo ngậy khiến món ăn vô cùng đậm đà. Vì vậy hãy làm cho gia đình mình món ăn trên để thưởng thức và cảm nhận nhé. Chúc các bạn thành công với món thịt bò hầm hạt dẻ .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post