Wikimua Uncategorized Máy vắt cam loại nào tốt

Máy vắt cam loại nào tốt

Máy vắt cam loại nào tốt

Máy vắt cam là một trong những phát minh khá thú vị trong vài năm trở lại đây, khi nó giúp chúng ta vắt những quả cam dễ dàng hơn, tận dụng tối đa lượng nước trong cam hơn. Khi đã có máy vắt cam thì bạn không phải ra sức bóp mạnh quả cam, cũng không cần miết nửa cam đang vắt vào miệng chiếc cốc nhiều lần nữa. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua máy vắt cam loại nào tốt nhất hiện nay.

Chúng ta đều biết lợi ích của những cốc nước cam đối với sức khỏe, uống nước cam hàng ngày là một trong những cách bổ sung vitamin C tuyệt vời. Nếu uống nước cam ở quán café thì ít khi có cốc nước cam nguyên chất, mà giá thì lên tới 30-50 nghìn đồng.


Nhu cầu
Máy vắt cam khá thuận lợi nhưng làm sạch sau khi vắt cũng khá phiền hà. Vì thế mà chúng ta nên đánh giá xem thực sự có cần máy vắt cam hay không trước khi mua. Nếu bạn chỉ thi thoảng uống nước cam và mỗi lần uống chỉ 1,2 quả thì có lẽ nên vắt cam bằng tay sẽ nhanh và đơn giản hơn.

Giá thành
Các loại máy vắt cam hiện nay có giá thành phổ biến từ 250 nghìn đến 1.5 triệu đồng. Lựa chọn máy vắt cam giá thành bao nhiêu phụ thuộc vào khả năng chi trả của bạn. Nếu chỉ cần máy vắt cam đơn giản thì mua máy khoảng 300 nghìn là được. Máy vắt cam giá thành cao thường do thương hiệu lớn, công suất lớn và đa chức năng.

Chất liệu
Chất liệu chính của chiếc máy vắt cam đa số là nhựa, chính vì vậy mà vấn đề loại nhựa đó có đảm bảo an toàn không là quan trọng hơn cả. Máy làm bằng loại nhựa chất lượng kém, chứa chất độc hại có thể dẫn tới các nguy cơ về sức khỏe. Vì vậy mà thà vắt bằng tay chứ không nên mua máy vắt cam quá rẻ.

Ngoài nhựa thì một phần của máy vắt cam làm bằng kim loại, phổ biến nhất là inox.

Thiết kế
Các mẫu máy vắt cam trên thị trường có mẫu thiết kế khá tương đương nhau. Bao gồm quai cầm, đầu vắt cam, lưới lọc, vòi dẫn nước cam. Một số mẫu có sẵn ngăn chứa nước cam, một số mẫu máy không có quai cầm.

Nhìn chung mọi người đều mong muốn một chiếc máy vắt cam có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.

Máy vắt cam hiện nay có một số màu phổ biến là trắng, trắn sữa, cam, và xanh.

Công suất
Công suất của máy vắt cam ảnh hưởng đến thời gian vắt. Mặc dù có các mức công suất 20, 30, 50, 60W nhưng nếu để sử dụng trong gia đình thì vấn đề công suất không quá quan trọng. Chúng ta chỉ cần chọn mẫu máy có công suất vắt vừa phải là được.

Vệ sinh
Vệ sinh máy vắt cam sau mỗi lần sử dụng là vấn đề khiến nhiều người e ngại hơn cả khi dùng máy vắt cam. Các tép cam có thể bám chặt vào lưới lọc nếu bạn không chú ý vệ sinh sau khi vắt. Vì vậy mà bạn nên chọn máy vắt cam thiết kế càng đơn giản càng tốt, các dễ tháo lắp các bộ phận để làm sạch càng tốt.

Hãng sản xuất
Chúng ta nên chọn mua máy vắt cam của nhà sản xuất uy tín, hãng bán lẻ uy tín để được cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lương, chế độ bảo hành tốt nhất. Nguyên nhân là do các mẫu máy vắt cam trên thị trường đều được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Việt Nam. Chính vì vậy mà khó kiểm tra chất lượng nếu mua sản phẩm không có thương hiệu ở chợ hoặc cửa hàng nhỏ lẻ.

Một số hãng sản xuất máy vắt cam trên thị trường có thể điểm qua là Philips, Braun, Sinbo, Kenwood, Misoco, Goldsun, Bluestone, Sunhouse, Saiko, Argo, Bluehouse, Daewoo, Donlim, Yakyo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post