Wikimua Uncategorized Bò hầm bia

Bò hầm bia

Bò hầm bia

Để cải thiện bữa ăn cho gia đình giàu chất dinh dưỡng và lạ miệng hơn, vào những dịp cuối tuần mọi người quây quần bên nhau đủ chúng ta hãy cố gắng làm thêm nhiều món ăn hơn nữa từ thịt bò nhé. Thịt bò hầm bia thơm nức mũi là món mà các ông chồng mê mệt đấy, thịt bò kết hợp với bia khiến món ăn không còn vị tanh, hôi của thịt,ăn bùi mà rất thơm ngon.

Nguyên liệu:

Thịt bò
Bia lon
Hành tây, húng quế
Tỏi, tiêu,
Bột mỳ

Sốt cà chua
Cần tây

Cách làm :

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chọn thịt bò cho món này thì chúng ta phải chọn thịt lọc ở sườn bò, thì thin ăn sẽ ngon và giòn hơn. Mua bò thì chọn thịt tươi ngon , có nguồn gốc rõ ràng, không nên ăn loại ôi thiu, vừa không đảm bảo , vừa khiến món ăn không được thơm ngon.

Rửa sạch thịt bò sau đó thái thành miếng vuông nhỏ, để khô ráo.

Hành tây: bóc sạch lớp vỏ bên ngoài rồi thái thành múi cam.


Tỏi : Bóc vỏ, rồi băm nhuyễn.

Cần tây : Rửa sạch rồi thái khúc, cắt khúc từ 3 – 5 cm.

Sốt cà chua : Mua cà chua về , rửa sạch rồi thái nhỏ cà chua, cho chảo lên bếp, đổ cà chua cùng dầu ăn, muối, dằm cà chua nhỏ, nấu thành sốt nóng thì thôi nhé các mẹ.

Bước 2 : Ướp gia vị thịt bò

Khi bò để ráo nước chúng ta sẽ cho vào ướp cùng hành tây, cần tây. Lấy gia vị cho tỏi, hạt tiêu, sốt cà chua, lá nguyệt quế, đường vào hỗn hợp. Dũng đũa khuấy cho thịt bò ngấm hết vào gia vị.

Tiếp theo chúng ta sẽ dầu ăn, bia vào để cho hỗn hợp chó chút độ dính kết với nhau hơn.

Bước 3 : Nấu thịt bò hầm bia

Cho thịt bò lên nấu với bơ, cho bơ vào chảo nóng để bơ tan hết rồi mới đổ thịt bò vào. Đảo thịt bò lên khi thịt chuyển sang thái là đổ thêm bơ, bia, và nêm nếm cho vừa .

Khi đổ bia thì chúng ta đổ thịt bò vào nồi áp suất nấu, bởi vì nồi áp suất có khả năng hầm rất tốt, thịt bò hầm nhanh nhừ, chín, nước sẽ ngọt hơn.


Chúng ta hầm thịt bò trong vòng 1 tiếng để cho thịt nhừ, cuối cùng cho vài lát ớt nếu muốn ăn cay, rắc ít rau thơm lên là có ngay nồi thịt bò hầm bia thơm ngon khó lòng cưỡng nổi.

Bước 4 : Thưởng thức món ăn

Món thịt bò hầm bia ăn sẽ ngon, thịt bò mềm, mùi bia làm cho thịt không còn bị hôi , tanh nữa , đặc biệt nước tiết ra từ thịt bò rất ngọt.

Món ăn này phù hợp với những cuộc nhậu vui của cả gia đình, hoặc tiệc chiêu đãi bạn bè.

Không những thế thịt bò hầm bia cũng là món ăn rất bổ dưỡng, nên khi mệt mỏi chúng ta cũng có thể hầm cho gia đình những bát nước thịt bò hầm này nhé !

Chúc các bạn thành công với món thịt bò hầm bia thơm nức mũi nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post