Wikimua Uncategorized Mỳ xào thịt bò

Mỳ xào thịt bò

Mỳ xào thịt bò

Với những bữa ăn đơn giản những vẫn chứa đựng đầy đủ chất dinh dưỡng, độ no, và đặc biệt vẫn thơm ngon thì chúng ta không thể không kể đến món thịt bò xào mỳ rau củ quả. Đây là món ăn rất dễ ăn và nhiều người yêu thích, chỉ cần dành ít thời gian vào bếp là chúng ta có ngay đĩa mỳ xào. Hãy cùng chúng tôi vào bếp với cách làm mỳ xào thịt bò như sau nhé :

Nguyên liệu:

Mỳ tươi
Thịt bò
Cà rốt, rau cải xanh
Tỏi, dầu ăn hạt nêm
Dầu vừng
Dầu hào
Xì dầu

Cách làm :

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò để xào mỳ chúng ta nên chọn loại thịt thăn, vì thịt thăn có độ mềm , khi xào ăn không bị dai nếu chúng ta làm đúng cách. Rửa sạch thịt rồi thái mỏng, nhỏ miếng thịt ra rồi chuẩn bị ướp xào.

Cà rốt : Gọt sạch vỏ rồi nạo thành sợi hoặc thái thành miếng mỏng nhé.

Rau cải xanh chúng ta có thể thay thế bằng bất kỳ loại rau xanh nào chúng ta muốn. Nhặt sạch rồi thái khúc.


Tỏi : Chúng ta nhặt vỏ rồi băm nhuyễn , lượng tỏi cho món này chúng ta nhặt từ 1 -2 củ, nhiều một chút nhé .

Mỳ xào : Lựa chọn mỳ tươi hoặc mỳ bán sẵn trong siêu thị. Khi mua về chúng ta cho nước sôi nấu chín mỳ ra rồi vớt, xả qua lượt nước đá cho sợi mỳ giòn hơn.

Bước 2 : Xào thịt bò và xào rau củ quả

Trước khi xào thịt bò chúng ta đem đi ướp trước thịt cùng hạt tiêu, một chút dầu ăn và dầu hào. Khi thịt ngấm gia vị rồi chúng ta mới bắt đầu đem đi

Cho chảo lên bếp sau đó đổ dầu ăn, sôi dầu chúng ta phi tỏi cho thơm rồi đổ thịt bò, xào cho thịt bò chín tái là nhấc ngay chảo ra nhé.


Đối với rau củ quả chúng ta sẽ xào tương tự, nêm nếm hạt tiêu, hạt nêm vào để cho đượm vị rồi nhấc chảo lấy rau củ quả để riêng ra 1 bát.

Bước 3: Xào mỳ bò rau củ quả thập cẩm

Tiếp tục phi tỏi thơm rồi nhanh tay xào mỳ, hai tay khi xào mỳ phải nhanh, giúp cho sợi mỳ tươi ngon mà không bị dính hoặc nát. Khi mỳ chín đổ thịt bò và rau củ quả vào, cho thêm sốt dầu hào, xì dầu và dầu vừng lên trên đảo cho nguyên liệu ngấm gia vị.

Nhanh tay nhấc bếp ra , lấy mỳ ra bát, rắc hạt tiêu, tương ớt lên phía trên và thưởng thức món ăn.

Bước 4: Thưởng thức món mỳ xào thịt bò

Đây có thể coi là bữa ăn nhẹ đầy bổ dưỡng, dễ ăn mà vẫn có đủ tinh bột, thịt và rau. Sự kết hợp này khiến món ăn không bao giờ bị ngán, tươi ngon. Buổi sáng chỉ cần chịu khó một chút là gia đình đã có những suất ăn đơn giản mà không cần đi ra hàng quán. Vì vậy, nếu có thời gian hãy chế biến món ăn cho gia đình và bạn bè nhé, chúc các bạn thành công với món thịt bò xào mỳ, rau củ quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post