Wikimua Uncategorized Sinh tố sữa chua dâu tây

Sinh tố sữa chua dâu tây

Sinh tố sữa chua dâu tây

Nguyên liệu:

Dâu tây
Sữa chua
Sữa tươi
Đá viên
May xay sinh tố

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta sẽ lựa chọn dâu tây theo đặc điểm như sau, cuống phải tươi, quả chín đỏ căng mọng, không nên chọn quả méo mó dễ bị sâu nhé. Ngoài ra râu tây sẽ có mùa riêng ở Đà lạt nên nếu không phải mùa quả của nó thì mua phải chọn địa điểm uy tín để mua, tránh gây ngộ độc khi gặp dâu không rõ nguồn gốc.


Về chúng ta vặt núm dâu đi, cho ngâm vào nước muối loãng khoảng 15 phút, muối sẽ giúp cho những độc có trong dâu tây đào thải ra hết.

Vớt dâu tây ra bổ đôi quả chuẩn bị đem vào xay.

Bước 2: Xay sinh tố sữa chua dâu tây

Chúng ta cho dâu tây, sữa chua, đá vào xay cùng, bật máy sinh tố lên bấm khoảng 2 lần cách nhau 30 giây là được, chúng ta phải xay cho dâu tây thật nhuyễn nhé. Đổ sinh tố ra cốc để có 1 ly sinh tố thơm ngon nhé mọi người.

Bước 3 : Thưởng thức món ăn

Đây là món ăn thanh mát mùa hè, khi dâu tây cung cấp vitamin C cho cơ thể, còn sữa chua là món ăn tốt cho cơ thể chống nhiễm khuẩn cực tốt. Món ăn này rất dễ ăn, trẻ em ăn dặm món này cũng cực kỳ tốt, vì vậy hãy làm cho cả nhà mình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công với món sinh tố sữa chua dâu tây.


Trên đây là 10 loại sinh tố giúp giải nhiệt cho mùa hè cực kỳ tốt. Vì vậy hãy chế biến cho gia đình mình thưởng thức khi rảnh rỗi nhé. Chúc các bạn thành công và có lựa chọn phù hợp hương vị của riêng gia đình mình nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post