Wikimua Uncategorized Mực khô xào mắm me chua tại nhà

Mực khô xào mắm me chua tại nhà

Mực khô xào mắm me chua tại nhà

Đối với món mực khô xào me chua tại nhà cũng là món mà nhiều bà nội trợ làm để nhâm nhi khi trời mưa hay lúc hội ngộ bạn bè. Món ăn này thì sẽ không có dùng mực tươi mà chúng ta sẽ dùng mực khô nhé. Xé mực khô sau đó rim với me chua, ớt cay thì quả là tuyệt vời. Món ăn này rất dễ làm, chỉ cần 5 phút là có ngay đĩa mực thơm ngon hấp dẫn. Các mẹ cùng xem bài hướng dẫn của bài viết dưới đây để tham khảo cách làm mực khô xào mắm me chua đơn giản tại nhà nhé !

Nguyên liệu:

Mực khô
ớt bột
Đường
Me chua
Dầu điều
Muối
Tỏi

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực khô mua về chúng ta sẽ cho lên bếp than nướng sơ qua để mực được thơm, cho mực vào một tờ giấy, vo tròn để mực ra hết phần sơ bám vào. Dùng chày đâp cho mực giã sợi.

Xé mực thành sợi nhỏ , xé càng nhỏ thì ăn không bị dai.

Cho me vào nghiền nát ra, đổ thêm chút nước sôi, khuấy đều rồi lọc lấy phần nước cốt.


Tiếp theo giã ớt cùng tỏi, chút đường để trộn với sốt me.

Bước 2: Xào mực xe với me chua

Cho chảo lên bếp, cho 1 chút dầu ăn, đổ mực vào xào cùng với hỗn hợp sốt me, chờ khi mực chín chúng ta sẽ cho bột ớt và đường vào.

Mực chín sêm cho nguội mực rồi bỏ ra đĩa thưởng thức thôi nào .

Bước 3: thưởng thức mực xào với me chua

Món ăn này nhâm nhi rất ngon, vị cay xè cùng vị ngọt, dai của mực là điều các bạn gái và các anh xã muốn nhậu đều rất thích. Đây là món ăn vặt bán rất nhiều trên đường phố. Nhưng nguồn gốc của loại thực phẩm giả mực đang được bày bán rất nhiều trên thị trường, vì vậy các bạn hãy làm cho gia đình thưởng thức để đảm bảo an toàn thực phẩm nhé ! Chúc các bạn thành công với món mực khô xào me chua.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post