Wikimua Uncategorized Mua vòng đeo tay thông minh loại nào tốt nhất?

Mua vòng đeo tay thông minh loại nào tốt nhất?

Mua vòng đeo tay thông minh loại nào tốt nhất?

Vòng đeo tay thông minh đang là sản phẩm khá hot trên thị trường hiện nay, nó là chiếc vòng tay “thần kỳ” với khả năng theo dõi bước chân, quãng đường di chuyển, lượng calorie tiêu thụ, đo chất lượng giấc ngủ, ghi lại thức ăn đồ uống. Ngoài ra, tùy loại sản phẩm mà vòng đeo tay thông minh lại có thêm một số chức năng kỳ diệu khác nữa.

Vòng đeo tay thông minh được khá nhiều hãng công nghệ hàng đầu thế giới nghiên cứu, phát triển. Bên cạnh đó là vô vàn công ty nhỏ cũng sản xuất sản phẩm này. Vì vậy mà chúng ta dễ bị ngợp không biết lựa chọn sản phẩm nào tốt cho mình. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua vòng đeo tay thông minh loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

Bạn có thể bắt gặp một số tên gọi khác cho sản phẩm này như vòng đeo tay theo dõi vận động, vòng đeo tay thể thao thông minh hay vòng đeo tay theo dõi sức khỏe.

 


Giá thành
Các loại vòng đeo tay thông minh trên thị trường hiện nay có giá thành khá đa dạng. Với chỉ hơn 100 nghìn đồng bạn đã có thể sắm cho mình một mẫu mã giá rẻ, ngược lại, các mẫu vòng theo dõi sức khỏe giá cao có thể lên tới 7-8 triệu đồng. Mặc dù không có đề xuất cụ thể mức giá bao nhiêu là phù hợp, nhưng chúng tôi thấy rằng vòng đeo tay giá chỉ vài trăm nghìn đồng của Xiaomi đang bán chạy hơn cả.

Thiết kế
Vòng đeo tay thông mình có thể có thiết kế tương tự như một chiếc đồng hồ điện tử, bên cạnh đó cũng có một số mẫu mã được thiết kế nhỏ gọn hơn. Màu sắc phổ biến nhất của vòng đeo tay thông minh là màu đen hoặc màu tối, một số ít có màu xanh, vàng và đỏ.

Bạn không cần lo lắng về kích thước cổ tay, vì các loại vòng đeo tay thông minh đều cho phép thay đổi kích thước đề phù hợp nhất với cổ tay của bạn.

Nhiều mẫu vòng đeo tay thông minh cho phép bạn thay thế vòng dây đeo, điều này là cần thiết khi dây đeo bị hỏng hoặc bạn muốn thay đổi màu sắc. Việc thay thế vòng đeo khác tương đương khá đơn giản.

Hệ điều hành tương thích
Hiện nay đa số các mẫu vòng đeo tay thông minh đều hỗ trợ kết nối với điện thoại chạy bằng hệ điều hành phổ biến như Android, iOS, Chrome OS. Tuy vậy, có một số ít mẫu mã chỉ hỗ trợ một hệ điều hành nào đó, bạn nên quan tâm đến điều này để mua được sản phẩm có thể kết nối dễ dàng với chiếc điện thoại của mình.

Hãng sản xuất
Hiện nay chúng ta có khá nhiều lựa chọn tốt về thương hiệu để chọn mua vòng đeo tay thông minh. Có hai dòng sản phẩm cơ bản trên thị trường là dòng xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan với giá thành rẻ. Dòng thứ hai là các loại có nguồn gốc Mỹ, Châu Âu, là những loại vòng đeo tay giá thành cao hơn hẳn. Một số thương hiệu vòng đeo tay thông minh phổ biến là Samsung, Apple, Sony, Xiaomi, Fitbit, Vococal, iWown, Beurer, Misfit, InWatch, Garmin, Razer, Acer, Huawei, Kisai, ZTE…

Trong phần tiếp theo, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu vòng đeo tay thông minh bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2

Tiếp nối sự thành công của vòng đeo tay Mi Band, tháng sáu vừa qua Xiaomi tiếp tục giới thiệu Xiaomi Mi Band 2 với giá khoảng 22USD. Mặc dù không có nhiều cải tiến so với thế hệ thứ nhất, nhưng Mi Band 2 vẫn được khá nhiều người dùng quan tâm do giá thành rẻ, chất lượng ổn định.

Vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2 được làm từ chất liệu cao su tổng hợp, bề mặt làm nhẵn tốt. Các nút ghim cài được sơn màu đen đồng bộ với dây đeo. Một số đặc điểm khác của dòng sản phẩm này khiến nó hấp dẫn người tiêu dùng như sau:

Vòng đeo tay Xiaomi Mi Band 2 được trang bị màn hình LED 0.42 inch, mặt màn hình không cao hơn mặt dây đeo.
Mi Band 2 có thể hoạt động độc lập với điện thoại, không cần điện thoại nó vẫn vận hành tốt các chức năng cơ bản như xem giờ, đếm số bước chân, theo dõi nhịp tim, theo dõi lượng calorie tiêu thụ.
Tính năng cảnh báo không vận động, cho phép Mi Band 2 phát ra tín hiệu cảnh báo ban nên dứng dậy vận động sau 60 phút, 90 phút hoặc 120 phút. Tính năng này cực kỳ hữu ích với dân văn phòng, những người phải làm việc ngồi liên tục. Tính năng này có chức năng tự ngưng kích hoạt vào ban đêm.
Mi Band 2 hỗ trợ tự mở khóa màn hình điện thoại khi đặt hai thiết bị nà gần nhau.

Vòng đeo tay thông minh Samsung Gear Fit 2

Vòng đeo thay thông minh Samsung Gear Fit 2 là lựa chọn thích hợp cho những người sẵn sàng chi vài triệu đồng cho loại đồng hồ này. Gear Fit 2 được đánh giá là có sự cải tiến lớn về mẫu mã thiết kế và phần mềm.

Vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2 được trang bị màn hình Amoled 1.5 ich cong theo cổ tay, có cảm biến đo nhịp tim, có GPS.
Hệ điều hành Tizen, chip lõi kép Exynos 3250 1Ghz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong lên tới 4 GB.
Pin dung lượng 200mAh, chế độ sử dụng bình thường có thể dùng khoảng 4-5 ngày mỗi lần xạc đầy.
Hỗ trợ nghe nhạc qua dịch vụ Spotify.
Hỗ trợ đồng bộ dữ liệu với điện thoại khi kết nối
Hỗ trợ chống thấm nước đạt chuẩn IP68, tương thích hệ điều hành Andoid 4.4 trở lên.

Vòng đeo tay thông minh Garmin Vivofit

Vòng đeo tay thông minh là thương hiệu khá nổi tiếng tại Mỹ. Trong đó Garmin Vivofit là vòng đeo tay được đánh giá là có mẫu mã đẹp, đa dạng về màu sắc.

Vòng đeo tay Garmin Vivofit cho phép theo dõi quãng đường đi, đếm số bước chân, lượng calorie tiêu thụ, đặt ra mục tiêu hàng ngày và thời gian hoàn thành mục tiêu.
Thiết bị đo nhịp tim được bán riêng và nếu có nhu cầu thì bạn phải mua thêm.
Đồng bộ nhạc với các thiết bị Android, iOS qua kết nối Bluetooth
Kết nối với điện thoại qua ứng dụng Garmin Connent
Kết nối với máy tính qua USB dongle
Vạch đỏ sẽ xuất hiện khi bạn ngồi yên 60 phút, cứ mỗi 15 phút tiếp theo lại có thêm 1 vạch đỏ nữa. Vạch đỏ biến mất khi bạn di chuyển.
Được trang bị 2 pin CR1632 cho phép sử dụng cả năm mà không cần thay pin. Nhược điểm của cách dùng này là màn hình không phát sáng, không chuông, không âm thanh và không có chế độ rung. Tuy vậy, đặc điểm sử dụng lâu không phải thay pin vẫn cực kỳ hấp dẫn đối với nhiều người.

Vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge

Trong phân khúc vòng đeo tay thông minh cao cấp thì Fitbit cũng là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Fitbit Charge cũng có các chức năng cơ bản thường thấy như đồng hồ, đếm số bước di chuyển, số bậc cầu thang đã đi, lượng calorie tiêu thụ, theo dõi giấc ngủ tự động. Riêng chức năng đo nhịp tim chỉ có ở loại có chữ HR.

Vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge được làm từ nhự với vân sần chống trơn trượt.
Có 3 kích thước và 4 màu khác nhau gồm đen, xanh dương, đỏ và màu đá.
Màn hình OLED khá nhỏ so với các thiết bị tương tự
Phím điều khiển duy nhất cho phép lựa chọn chế độ theo dõi là gì.
Đồng bộ dữ liệu với điện thoại qua kết nối Bluetooth
Cho phép báo cuộc gọi khi được kết nối với điện thoại, nhưng không có thông báo tin nhắn hay email.

Vòng đeo tay thông minh ZTE Spring Band

Sản phẩm này của hãng ZTE được xem là tung ra nhằm cạnh tranh với Xiaomi Mi Band 2. Vì vậy nó có giá thành và nhiều đặc điểm tương tự như vòng đeo tay thông minh Mi Band 2 đã đề cập ở trên.

Màn hình hiển thị có 1 nút để lựa chọn chức năng
Ứng dụng kết nối đề đồng bộ dữ liệu với điện thoại.
Bạn có thể lựa chọn màn hình hiển thị các thông tin khác nhau như giờ, lượng pin hiện tại, có kết nối điện thoại hay không, đếm số bước chân, lượng calorie tiêu thụ, thời gian ngủ.
Có khả năng chống thấm nước, chống bụi
Gồm hai phiên bản là có đo nhịp tim và không có đo nhịp tim.


Vòng đeo tay thông minh ZTE Spring Band

Vòng đeo tay thông minh Kisai Link
Vòng đeo tay thông minh Kisai Link bao gồm 2 phiên bản dây da và dây thép không gỉ. Nó được thiết kế với 3 bộ phận cơ bản là dây đeo, khóa và bộ điều khiển. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là bộ điều khiển trung tâm làm bằng thép nguyên khối, không có màn hình hiển thị.

Nút bấm cứng được thiết kế tìm để điều khiển, lựa chọn chức năng.
Gồm 4 biểu tượng thông báo: kết nối Bluetooth, Email, tin nhắn, cuộc gọi
Kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Kisai Bridge được cài đặt trên Smartphone.
Chức năng tìm điện thoại trong phạm vi 10m (phạm vi kết nối của sóng Bluetooth)
Mặc dù cũng là một chiếc vòng đeo tay thông minh, nhưng tiếc rằng Kisai Link không có chức năng theo dõi sức khỏe, vận động nào.

Vòng đeo tay thông minh Sony SmartBand 2

Sony là thương hiệu điện thoại khá nổi tiếng trên thị trường, và không ngạc nhiên khi những chiếc vòng đeo tay thông minh của họ cũng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Vòng đeo tay thông minh SmartBand 2 của Sony có một số đặc điểm nổi bật sau:

Hỗ trợ theo dõi nhịp tim
Đèn LED màu giúp người dùng theo dõi cuộc gọi, tin nhắn, email, tweet của điện thoại đã kết nối. Có thể lựa chọn chế độ rung cho các loại thông báo này.
Cung cấp thông tinh đánh giá giấc ngủ có ngon hay không
Có chức năng báo thức tự động
Chống nước và bụi bẩn theo chuẩn IP68.
Cho phép chuyển bài nhạc khi đang nghe nhạc trên điện thoại
Kết nối tốt nhất với các mẫu điện thoại Sony dòng Xperia. Ngoài ra, SmartBand 2 cũng kết nối tốt với điện thoại chạy hệ điều hành Android 4.4 và Iphone chạy iOS 8.2 trở lên.

Vòng đeo tay thông minh Misfit Flash

Dù không phải hãng sản xuất hàng công nghệ lâu đời, nhưng Misfit đã cho thấy những sự tiến bộ đáng kể với sản phẩm vòng đeo tay thông minh. Misfit Flash đáp ứng nhu cầu theo dõi sức khỏe tốt nhưng không phải chi quá nhiều tiền.

Có thể đeo vào tay khi sử dụng với vòng đeo, hoặc gắn vào quần, áo bằng kẹp nhựa.
Đa dạng về màu sắc dây đeo cho bạn lựa chọn.
Màn hình hiển thị LED cho phép bạn theo dõi cường độ vận động của bạn trong ngày có đạt ngưỡng hay không.
Cho phép theo dõi bước chân, quãng đường chạy bộ, bơi đạp xe.
Kết nối tốt với điện thoại chạy iOS, Android.
Chống nước ở độ sâu tối đa 30m
Sử dụng pin siêu nhỏ, sử dụng khoảng 6 tháng mới phải thay pin.
Nút bấm thông minh cho phép điều khiển điện thoại như chụp ảnh, nghe nhạc, kết nối với Spotify, Nest, Logitech, Harmony, Yo.


Vòng đeo tay thông minh Razer Nabu X

Vòng đeo tay thông minh Razer Nabu X có thiết kế khá nhỏ gọn, sản phẩm sử chất liệu cao su mềm dẻo, gồm 3 màu là đen, trắng và xanh.

Không có màn hình hiển thị nên bắt buộc phải kết nối với điện thoại mới theo dõi được các thông số.
Thiết bị Nabu X không gắn cố định vào vòng cao su, mà có thể tháo ra dễ dàng để sạc hoặc kết nối vào máy tính.
Theo dõi các chỉ số liên quan đến sức khỏe của người dùng, rồi hiển thị kết quả đã được ứng dụng phân tích lên màn hình.
Pin dùng được khoảng 1 tuần
Kết nối được với cả hai hệ điều hành phổ biến là Android và iOS.


Vòng đeo tay thông minh Vidonn A6

Vòng đeo tay thông minh Vidonn A6 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ được khá nhiều người tìm mua hiện nay.

Cho phép báo cuộc gọi, tin nhắn, thông báo email, facebook, tweet trên điện thoại.
Có màn hình hiển thị giờ và các thông số theo dõi
Màn hình cho phép hiện thị dọc, ngang tùy ý
Chống nước chuẩn IP68
Sử dụng pin 45mAh Li-on Polymer, thời gian sử dụng bình thường khoảng 3-4 ngày, chế độ chờ khoảng 15 ngày.
Có thể thay đổi dây đeo dễ dàng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post