Wikimua Uncategorized Đánh giá Huawei GR5 2017 khiến nhiều người “mê mệt”

Đánh giá Huawei GR5 2017 khiến nhiều người “mê mệt”

Với mức giá 6 triệu đồng thì Huawei GR5 2017 được đánh giá là chiếc điện thoại toàn diện nhất trong phân khúc tầm trung. Model này cũng sở hữu nhiều điểm nhỉnh hơn đa số những smartphone cùng tầm giá. Vậy hãy cùng đánh giá những ưu điểm nổi bật nhất của chiếc điện thoại thông minh này.

Huawei GR5 2017 được tung ra thị trường đúng vào thời điểm mà các hãng di động có sự cạnh tranh khốc liệt. Trên thị trường công nghệ cả ở thế giới và Việt Nam, nhiều tên tuổi lớn cũng phải lùi bước khi các đàn em nổi lên và làm mưa làm gió. Hãng công nghệ Hàn Quốc Huawei cũng tận dụng cơ hội này để chiếm lĩnh thị trường.

Vì vậy Huawei đã liên tục tung ra những mẫu sản phẩm mới, đa dạng và cải tiến cả về thiết kế lẫn cấu hình. Một trong những sản phẩm chủ lực nhất của hãng này, đưa tên tuổi Huawei đến gần hơn với người dùng công nghệ Việt Nam chính là Huawei GR5 2017.

Lấy mục tiêu hướng tới là phân khúc điện thoại tầm trung có mức giá dưới 6 triệu đồng nên Huawei đưa vào sản phẩm của mình nhiều ưu điểm nổi trội để có thể đối đầu trực tiếp với những đối thủ giàu tiềm năng như Samsung Galaxy J7 Prime hay Oppo F1S.

 

Thiết kế chắc chắn và cứng cáp

Không sở hữu thiết kế bắt mắt, ấn tượng nhưng Huawei GR5 2017 vẫn khiến người dùng hài lòng khi nó thể hiện được sự chắc chắn và cứng cáp. Có thể thấy, thiết kế của sản phẩm này khá giống với mẫu Mate 9 cao cấp với phần viền màn hình mặt trước được vát cong nhẹ, mặt lưng sau được làm bằng kim loại nhẵn mịn và 2 cạnh được bo tròn.

Trong khi đó, ở phía sau, cụm camera kép với các vòng tròn đồng tâm khá nổi bật. Mặc dù thiết kế này không ấn tượng nhưng mang lại vẻ sang trọng cho Huawei GR5 2017 hơn các phiên bản tiền nhiệm.

Một ưu điểm lớn trong thiết kế của sản phẩm này là nó mang lại cảm giác chắc tay cho người cầm, không có hiện tượng ọp ẹp như những sản phẩm giá rẻ. Người dùng cũng có thể dễ dàng nhận thấy các chi tiết trong máy được gia công tỉ mỉ, liền mạch.

Màn hình lớn và sắc nét

Màn hình mà GR5 2017 được Huawei tích hợp vào chính là màn hình IPS có độ phân giải Full HD lên tới 1.080p, mật độ điểm ảnh là 401 PPI và kích thước 5,5 inch. Những thông số trên giúp model này có được những hình ảnh màu sắc sáng rõ, độ sáng tốt kể cả khi hoạt động ngoài trời.

Đồng thời, góc nhìn rộng cũng cho phép người dùng có được những giây phút trải nghiệm thoải mái mà không lo hình ảnh bị biến màu. Màu sắc hình ảnh cũng khá trung thực.

Một số gam màu cơ bản như xanh dương, đỏ hay xanh lá thì được tái tạo khá vừa mắt chứ không quá rực rỡ như nhiều dòng máy khác.

Một điểm cộng nữa ở màn hình của Huawei GR5 2017 đó là người dùng có thể thiết lập được màu sắc theo ý thích bản thân từ màu lạnh sang màu ấm. Đồng thời mắt người dùng cũng được bảo vệ tuyệt đối nhờ tính năng chặn ánh sáng xanh hay chế độ dịu mắt khá hữu dụng vào ban đêm.

Không quá khi nói rằng, GR5 2017 đang sở hữu màn hình ấn tượng nhất trong phân khúc điện thoại dưới 6 triệu đồng.

Sở hữu camera kép ấn tượng

Mặc dù chỉ có tầm giá ở mức 6 triệu nhưng Huawei GR5 2017 lại được ưu ái tích hợp camera kép như những dòng điện thoại cao cấp. Nếu camera chính mang lại hình ảnh sáng rõ với độ phân giải lên tới 12 megapixel thì camera phụ lại giúp đo độ sâu cũng như khoảng cách của vật thể với độ phân giải là 2 megapixel.

Model này còn được đưa vào tính năng giả lập khẩu độ, chính vì vậy máy có hiệu ứng xóa phông ấn tượng. Tính năng này hoạt động hiệu quả khi chụp ảnh chân dung hoặc cận cảnh. Ở chế độ này, chủ thể sẽ được nổi bật bởi phông nền được làm mờ khá nhiều.

Điều mà khiến Huawei GR5 2017 được lòng cả những người dùng công nghệ bình thường hay những người am hiểu sâu về bộ môn nhiếp ảnh chính là nó được hỗ trợ nhiều tính năng và đặc biệt là chế độ chụp ảnh tách biệt ra theo từng phần. Ở giao diện chính camera, GR5 2017 giúp người dùng có thể chọn lựa các tính năng như Vệt ngôi sao, Vệt đèn xe, Màn nước bạc hay Graffiti ánh sáng. Người dùng phổ thông thì có thể tự điều chỉnh được các tham số như tốc độ màn chập, ISO.

Trong khi đó, camera trước của máy có độ phân giải lên tới 8 megapixel, cho chất lượng hình ảnh khá tốt. Huawei cũng đã tích hợp sẵn vào sản phẩm của mình nhiều hiệu ứng làm đẹp như thon gọn khuôn mặt, làm sáng da…

Nhờ sở hữu camera trên nên những hình ảnh chụp lại bởi Huawei GR5 2017 đem đến độ chi tiết tốt, cân bằng trắng ổn và độ tương phản hài hòa. Màu sắc hình ảnh cũng khá chân thực, tươi sáng và chi tiết. Như vậy, không cần tới một chiếc điện thoại cao cấp, người dùng cũng hoàn toàn có thể lưu giữ khoảnh khắc bằng một chiếc điện thoại tầm trung như Huawei GR5 2017.

Hiệu năng mượt mà cho các tác vụ cơ bản, giao diện đẹp mắt

Cũng giống như các phiên bản tiền nhiệm, con chip “cây nhà lá vườn” Hisilicon Kirin 655 đã được trang bị cho Huawei GR5 2017 cùng dung lượng 3 GB RAM. Mặc dù model này không sở hữu vi xử lý mạnh mẽ nhưng hiệu năng xử lý tổng thể vẫn mang tới cho người dùng sự hài lòng khi xử lý các tác vụ cơ bản như các tựa game nhẹ hay các tính năng giải trí, các tác vụ đa nhiệm một cách hoàn hảo.

Nếu sử dụng phần mềm Antutu Benchmark để chấm điểm hiệu năng tổng thể thì model này đạt số điểm là 55712. Hiệu năng GPU chỉ dừng lại ở số điểm 8662. Vì vậy với những tựa game có đồ họa khủng thì Huawei GR5 2017 không phải là một sự lựa chọn hợp lý.

Với Huawei GR5 2017, người dùng cũng được trải nghiệm giao diện EMUI 4.1 trên nền phiên bản Android 6.0. Vì giao diện cài sẵn không có quá nhiều ứng dụng nên máy chạy nhẹ nhàng ngay từ khi thiết lập và không tiêu hao nhiều năng lượng.

Một vài điểm nhấn khá ấn tượng trong giao diện mà Huawei GR5 2017 đang sở hữu chính là khá bắt mắt, được tích hợp nhiều tiện ích cử chỉ trên màn hình, có kho chủ đề được cập nhật thường xuyên, có ứng dụng dọn rác thông minh và đặc biệt hơn cả ứng dụng khiến người dùng hài lòng nhất là ứng dụng theo dõi vận động đếm bước chân đi bộ trong ngày.

Với mỗi chủ nhân của model này thì đều được cấp một tài khoản Huawei ID có tác dụng như đám mây Hi Cloud để người dùng có thể tăng cường bảo mật an toàn cho máy.

Một điểm cộng nữa ở phần mềm của model này chính là nó được tích hợp chế độ đa người dùng với tối đa là 5 tài khoản. Vì vậy khi chủ nhân cho người khác mượn máy thì không lo bị lộ thông tin cá nhân và đảm bảo người mượn sẽ không thể nhắn tin hay gọi điện ngoài ý muốn. Bởi chế độ này sẽ lập cho mỗi tài khoản danh sách ứng dụng riêng và chỉ tài khoản chính mới có quyền quyết định hoạt động nhắn tin, gọi điện hay truy cập danh bạ.

Một tính năng nữa cũng được cài đặt khá sâu trong máy và hơn hẳn nhiều đối thủ khác chính là tính năng “cầu Wifi”. Đây được xem như một thiết bị kích sóng Wifi nên người dùng hoàn toàn có thể bắt được Wifi ở bất kỳ đâu với cường độ mạnh.

Được tích hợp cảm biến vân tay thời thượng

Không quá khi nói rằng trong thế giới Android thì cảm biến vân tay của hãng điện thoại Trung Quốc Huawei nói chung và của Huawei GR5 2017 nói riêng luôn đứng đầu bởi nó được tích hợp rất nhiều tiện ích.

Thiết kế cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng máy với viền cắt kim cương đẹp mắt mang lại cho model này vẻ ngoài cao cấp hơn hẳn. Bên cạnh đó, người dùng cũng rất dễ sử dụng tính năng này, chỉ cần chạm nhẹ ở bất kỳ hướng nào đều có thể mở được máy bởi cơ chế nhận diện vân tay của model này là 1 chạm 360 độ. Đặc biệt, để tiện lợi hơn nữa thì người dùng có thể thêm 5 dấu vân tay để mở khóa.

Những tính năng khác cũng đã được tích hợp vào phần cảm biến vân tay của Huawei GR5 2017 đó là người dùng có thể trả lời cuộc gọi, chụp ảnh, xem ảnh, xem thông báo hay tắt báo thức chỉ bằng một bước đơn giản.

Đặc biệt tính bảo mật của điện thoại di động này được đánh giá khá cao khi nó được kết hợp giữa cảm biến vân tay và phần mềm EMUI. Sự riêng tư trong các tập tin và ứng dụng được bảo mật tuyệt đối bởi những nội dung bị khóa chỉ có thể truy cập được khi có mật khẩu hoặc vân tay chính.

Với những tính năng trên thì bảo mật vân tay thực sự là một điểm cộng lớn cho sản phẩm của Huawei.

Thời lượng sử dụng pin tốt

Huawei GR5 2017 sở hữu viên pin 3340 mAh nên người dùng hoàn toàn thoải mái khi sử dụng các tính năng cơ bản như lướt web, quay phim, chụp ảnh. Trong khi nếu sử dụng máy với cường độ thấp thì sau 2 ngày máy mới cần tiếp thêm năng lượng.

Đặc biệt hơn cả, với chế độ siêu tiết kiệm pin, người dùng sẽ không lo tình trạng máy sập nguồn bất ngờ bởi khi gần hết pin thì GR5 2017 sẽ tự động chuyển về màn hình đen trắng và người dùng chỉ có thể sử dụng được những tính năng cần thiết như nghe, gọi hay nhắn tin.

Những ưu điểm vượt trội trên chính là lý do Huawei GR5 2017 luôn nằm trong top những sản phẩm bán chạy. Tuy vậy nó cũng vẫn mắc một vài nhược điểm của hãng điện thoại Trung Quốc như thân máy hơi trơn nên người dùng cầm không cẩn thận sẽ dễ bị rơi vỡ, chế độ chụp ảnh selfie của máy cũng chưa thực sự ấn tượng và làm hài lòng người dùng. Để có chất lượng ảnh hoàn hảo, hãng điện thoại Huawei nên tích hợp cho sản phẩm của mình công nghệ chống rung quang học OIS.

Một nhược điểm nữa mà Huawei nên cải thiện đó là thiết kế của GR5 2017 chưa bắt mắt và ấn tượng. Nếu có thể khắc phục được những nhược điểm trên thì model này hoàn toàn có thể thăng hạng và rời bỏ phân khúc tầm trung, nó đủ sức cạnh tranh với các dòng điện thoại cao cấp khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post