Wikimua Uncategorized Lò vi sóng nào là tốt nhất hiện nay

Lò vi sóng nào là tốt nhất hiện nay

Lò vi sóng nào là tốt nhất hiện nay

Lò vi sóng được khá nhiều bà nội trợ lựa chọn cho gian bếp của gia đình vì một số ưu điểm của nó như nấu nhanh, hâm nóng thức ăn tốt. Lò vi sóng là một đồ dùng gia dụng có nhiều hãng lớn tham gia sản xuất và cung ứng ra thị trường. Bên cạnh đó là khá nhiều chủng loại, mẫu mã, công suất khác nhau khiến cho việc lựa chọn lò vi sóng nào tốt cho gia đình không phải điều dễ dàng. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua lò vi sóng loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

Chúng ta có thể thấy khá nhiều hướng dẫn về cách chọn lò vi sóng trên mạng, nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu như các hướng dẫn này đều nhằm mục đích định hướng để bán một loại lò vi sóng cụ thể do đơn vị đó cung cấp. Mặc khác, đánh giá một chiếc lò vi sóng có tốt không cần khá nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những yếu tố mang tính chất đặc thù tại mỗi gia đình.

Trước hết, hãy cùng điểm qua một số tiêu chí lựa chọn chung nhất để chọn mua lò vi sóng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Giá thành
Lò vi sóng trên thị trường hiện nay có mức giá dao động từ hơn 1 triệu đến gần 20 triệu đồng. Trong đó, lò vi sóng càng hiện đại, càng nhiều chức năng thì giá thành càng cao. Rất khó để có thể đưa ra lời khuyên nên mua lò vi sóng giá bao nhiêu, vì khả năng chi trả của mỗi gia đình là khác nhau. Bạn không nên mua lò vi sóng giá quá rẻ, vì những chiếc lò vi sóng chất lượng kém, cửa không kín sẽ gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Ngược lại, chỉ nên mua những chiếc lò vi sóng giá trên 10 triệu đồng nếu bạn thấy thực sự cần thiết.

Loại lò vi sóng
Có một số cách phân loại lò vi sóng khác nhau, ở đây chúng tôi chia làm hai loại là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử:

Lò vi sóng cơ
Là loại lò vi sóng mà các nút điều khiển của nó là các núm xoay cơ học, đây là loại lò vi sóng thiết kế đơn giản, dễ điều khiển, dễ sử dụng, thích hợp cho gia đình có người cao tuổi dùng lò vi sóng.

Lò vi sóng điện tử
Là loại lò vi sóng mà các nút điều khiển là các phím nhấn điện tử, có thể có thềm màn hình hiển thị thông số chọn và quá trình hoạt động của lò vi sóng. Lò vi sóng điện từ là loại điện đại hơn, đa chức năng hơn nhưng khó sử dụng hơn, đặc biệt là với người cao tuổi.

Dung tích
Dung tích của lò vi sóng thường được tính toán theo số thành viên trong gia đình. Các loại lò vi sóng hiện nay có dung tích phổ biến từ 20-27 lít, bạn có căn cứ vào số thành viên trong gia đình và nhu cầu nấu nướng món ăn gì bằng lò vi sóng để có sự lựa chọn chính xac nhất.

Công suất
Công suất phổ biến của lò vi sóng phổ biến là từ 700 – 1200W. Mức tiêu thụ công điện năng cho ta biết tốc độ làm chín thức ăn trong lò vi sóng. Ngoài ra, công suất thường tỷ lệ thuận với dung tích của lò vi sóng, vì vậy mà bạn có thể kết hợp lựa chọn hai tiêu chí này.

Chức năng
Các loại lò vi sóng hiện đại hiện nay được trang bị khá nhiều chức năng như các chế độ nấu ăn cài đặt sẵn theo từng món, nướng, tự ngắt, chuông báo, hẹn giờ… Nhìn chung đây đều là các chức năng hữu ích. Riêng chức năng chế độ nấu các món ăn cài đặt sẵn chúng tôi thấy chưa hiệu quả, vì một số món chúng tôi đã nấu thử theo chế độ cài đặt sẵn không ngon như mong đợi.

Hãng sản xuất – xuất xứ
Lò vi sóng cũng là một trong những mặt hàng khá “nhạy cảm”, khi mà chúng ta có thể khá dễ dàng bắt gặp tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bán trên thị trường, nhất là tại các khu chợ hoặc cửa hàng nhỏ lẻ. Vì vậy mà bạn không nên tham rẻ mà mua tại những địa chỉ như vậy. Lựa chọn các thương hiệu lớn tại các nhà bán lẻ uy tín sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng kém chất lượng. Dưới đây là đánh giá các thương hiệu lò vi sóng nổi tiếng hiện nay.

Lò vi sóng Electrolux
Lò vi sóng Electrolux là một trong những thương hiệu tốt nhất trên thị trường hiện nay. Giá thành của lò vi sóng Electrolux rơi vào khoảng hơn một triệu đến 7 triệu đồng.

Những chiếc lò vi sóng của Electrolux có thiết kế khoang lò rộng, chủ yếu gồm hai tông màu đen và trắng, thời gian bảo hành là 24 tháng.

Nhìn chung lò vi sóng Electrolux nằm ở phân khúc giá trung bình cao so với thị trường. Mẫu mã bán chạy của thương hiệu này hiện nay là Lò vi sóng Electrolux EMM2311W 23L (Trắng) và Lò vi sóng có nướng Electrolux EMS2348X (Bạc)

Lò vi sóng Sanyo
Lò vi sóng Sanyo cũng là một thương hiệu thành công trên thị trường, với đa số các mẫu lò có dung tích vừa phải, giá trên dưới 2 triệu đồng.

Tương tự như sản phẩm của nhiều hãng khác, lò vi sóng Sanyo được thiết kế với 8 chế độ nấu tự động và một số chức năng khác nữa. Nhưng nhìn chung lò vi sóng Sanyo không hướng đến mục tiêu đa chức năng, mà chủ yếu tập trung vào các chức năng cơ bản như nấu chín, rã đông, hâm nóng.

Thời gian bảo hành của lò vi sóng Sanyo là 12 tháng. Hai mẫu mã bán chạy của thương hiệu này hiện nay là Lò Vi Sóng Aqua AEM-S2195W – 19L (Trắng) và Lò vi sóng Sanyo EM-G3850V 23L.

Lò vi sóng Samsung
Là một thương hiệu lớn, Samsung cũng tham gia vào thị trường lò vi sóng, nhưng nhìn chung sản phẩm của hãng không có nhiều mẫu mã cũng như điểm mạnh nổi bật nào.

Lò vi sóng Samsung được đánh giá là có thiết kế hiện đại. Về chức năng, nó được thiết kế với các chức năng khá đa dạng, chẳng hạn như nấu chảy, làm mềm, nấu nướng dinh dưỡng.

Thời gian bảo hành của lò vi sóng Samsung là 12 tháng, thường là bảo hành tại nơi mua. Hai mẫu mã bán chạy của lò vi sóng Samsung năm 2017 là Lò Vi Sóng Có Nướng Samsung MG23K3575AS/SV – 23L và Lò vi sóng điện tử Samsung ME731K/XSV 1150W 20L.


Lò vi sóng Sharp
Lò ví sóng Sharp cho bạn khá nhiều lựa chọn về giá cả và mẫu mã. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau, với giá thành từ hơn 1 triệu đến 7 triệu đồng.

Các mẫu lò vi sóng điện tử Sharp được cho là có nhiều nút điều chỉnh, dẫn đến việc khó điều chỉnh và cài đặt.

Lò vi sóng Sharp cũng có thời gian bảo hành là 12 tháng. 3 mẫu mã bán chạy nhất hiện nay của lò vi sóng Sharp là Lò Vi Sóng Sharp R-205VN(S) – 20L, Lò Vi Sóng Cơ Sharp R-21A1(S)VN – 22L và Lò Vi Sóng Điện Tử Sharp R-289VN(W).


Lò vi sóng LG
Lò vi sóng LG được đánh giá là có thiết kế hiện đại, giá cả phải chăng, các chức năng nấu, rã đông, hâm nóng đều vận hành tốt, tiết kiệm điện.

Các loại lò vi sóng có chức năng nướng của LG được quảng cáo là có hiệu quả cao nhưng thực tế thử nghiệm của chúng tôi, đồ nướng không được ngon như mong đợi. Mẫu mã bán chạy nhất hiện nay Lò vi sóng LG MH6022D 20L (Trắng).


Lò vi sóng Panasonic
Là loại lò vi sóng có phân khúc giá nằm ở mức trung bình cao, mẫu mã thiết kế hiện đại, dễ sử dụng, dễ vệ sinh.

Một số loại lò vi sóng giá rẻ của Panasonic khi sử dụng hay bị chín không đều, nhất là với thực phẩm số lượng nhiều hoặc kích thước lớn.

Lò vi sóng Panasonic có thời gian bảo hành là 12 tháng. Một số mẫu mã bán chạy nhất của lò vi sóng Sharp năm 2017 là Lò Vi Sóng Panasonic PALM-NN-ST253WYUE – 20L, Lò vi sóng Panasonic PALM-NN-ST651MYUE 32L (Đen) và Lò Vi Sóng Panasonic PALM-NN-GD692SYUE – 31L (công nghệ Inverter).


Lò vi sóng Bluestone
Mặc dù lò vi sóng Bluestone mới ra nhập thị trường trong vài năm trở lại đây, nhưng họ cũng có một số mẫu lò vi sóng cao cấp với giá khoảng 10 triệu đồng.

Lò vi sóng giá cao của Bluestone có một số chức năng đáng chú ý như kết hợp nướng nhiệt và nướng vi sóng, chức năng nấu tiết kiệm thời gian và năng lượng. Thực tế nướng đồ ăn với lò vi sóng này cho món nướng khá ngon.

Lò vi sóng Bluestone có thời bảo hành 12-24 tháng.


Lò vi sóng Tiross
Hãng sản xuất lò vi sóng Tiross của Ba Lan cũng có một số mẫu mã lò vi sóng kích thước loại vừa và nhỏ đáng chú ý.

Nhìn chung, lò vi sóng Tiross phù hợp với gia đình nhỏ, không cần nhiều chức năng, không cần nấu nhiều thức ăn.

Lò vi sóng Tiross cũng có thời gian bảo hành là 12 tháng.


Tham khảo lò vi sóng bán chạy trên Nguyễn Kim tại đây

Trên đây là cách lựa chọn lò vi sóng cũng như đánh giá cơ bản về một số hãng lò vi sóng nổi tiếng nhất hiện nay. Cần phải nhắc lại rằng đánh giá một hãng, hay một chiếc lò vi sóng có tốt không không thể chỉ dựa trên các thông tin chung chung, mà cần có các điều kiện sử dụng cụ thể mới đánh giá được. Một số thương hiệu khác mà chúng tôi chưa đề cập trong bài viết này như lò vi sóng Goldsun, Korea King, DeLonghi, Whirlpool, Zelmer, Homepro, Cata, Bosch, Alaska, Fagor, Candy, Napoliz, Steba, Kucy, Capri.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post