Wikimua Uncategorized Samsung Galaxy S6 và những ưu điểm vượt trội khó có thể cưỡng lại

Samsung Galaxy S6 và những ưu điểm vượt trội khó có thể cưỡng lại

Ngay từ khi Samsung Galaxy S6 rục rịch ra mắt, các tín đồ công nghệ đã “đứng ngồi không yên”. Và không phụ sự kỳ vọng của người dùng, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã thực sự mang đến một siêu phẩm ghi điểm tuyệt đối từ thiết kế tới hiệu năng trong phân khúc tầm trung.

Nằm trong chuỗi sản phẩm Galaxy, Galaxy S6 đã được Samsung ưu ái nâng cấp toàn diện để có thể khẳng định được đẳng cấp của thương hiệu này. Điều khiến các tín đồ Samsung hài lòng ở Galaxy S6 chính là thiết kế mang tính cách mạng, cấu hình mạnh mẽ và camera cho những hình ảnh sắc nét. Hãy cùng điểm qua những ưu điểm vượt trội mà khó đối thủ nào có được ở phân khúc tầm trung như Samsung Galaxy S6:

 

Thiết kế tinh tế, nổi bật

Không quá khi nói rằng Samsung đã có một sự thay đổi mang tính cách mạng trong thiết kế của Galaxy S6, mang tới một vẻ ngoài hoàn hảo cho sản phẩm của mình. Ông lớn của giới công nghệ Hàn Quốc đã lấy cảm hứng của những người thợ thủ công khi làm ra sản phẩm chế tác nghệ thuật để đưa vào thiết kế cho sản phẩm của mình. Vì vậy Galaxy S6 chính là sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu kim loại và mặt kính.

Điểm nổi bật và khiến model này trở thành tâm điểm ánh nhìn của giới công nghệ chính là những đường nét gia công tinh tế của khung viền kim loại nguyên khối cứng cáp. Model này cũng sở hữu vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp khi được Samsung sử dụng mặt kính bóng sáng bao bọc bên ngoài.

Đặc biệt, hai mặt kính của máy đều được phủ kính cường lực chống xước, chống va đập và chống bám vân tay. Các cạnh máy cũng được cắt vát kim cương tỉ mỉ tới từng chi tiết. Samsung cũng đã đưa vào thiết kế 2 đường phay nhôm chạy dọc 2 bên máy giúp người dùng không có cảm giác trơn tuột khi cầm nắm đồng thời giúp máy có độ chắc chắn hơn hẳn. Sự tinh tế cũng thể hiện ở việc Samsung không kéo dài các đường phay tới 4 mép cạnh.

Không chỉ vậy, Samsung còn rất ưu ái cho sản phẩm này khi sử dụng loại hợp kim nhôm bao gồm nhôm, ma-nhê, silic để chế tạo, nhờ vậy nó khó bị trầy xước gấp 1,2 lần và cứng hơn 1,5 lần so với loại nhôm mà Apple sử dụng cho iPhone 6.

Samsung Galaxy S6
Một điểm cộng nữa trong thiết kế của điện thoại này đó là kiểu dáng thon gọn, thân máy cực mỏng, chỉ dày 6.8 mm nên giúp người dùng thuận tiện trong việc cầm nắm, sử dụng. Độ dày này cũng giúp Samsung Galaxy S6 trở thành thiết bị di động mỏng nhất hiện nay, một sự lột xác tuyệt vời.

Bên cạnh những cải tiến trên thì Samsung vẫn giữ những nét đặc trưng riêng trong thiết kế của thương hiệu mình như giữ được nút cứng Home truyền thống.

Như vậy có thể nói Samsung đã nỗ lực rất lớn trong việc thay đổi thiết kế. Mục đích mà hãng công nghệ này hướng tới chính là tạo ra một bề ngoài hoàn hảo để đánh bật những đối thủ khác và ít nhất là vượt trội hơn so với phiên bản tiền nhiệm, Galaxy S5. Vì vậy Galaxy S6 còn được xem là một món trang sức cao cấp, làm đẹp cho chủ nhân.
Màn hình cho độ hiển thị ấn tượng

Bên cạnh việc ghi điểm nhờ thiết kế đổi mới, điện thoại thông minh này còn được đánh giá cao nhờ màn hình hiển thị ấn tượng.

Cụ thể, Galaxy S6 sở hữu màn hình 5.1 inch, được tích hợp công nghệ Super AMOLED và có độ phân giải QHD. Thông số trên hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những giây phút trải nghiệm hình ảnh sắc nét, tươi sáng. Không chỉ vậy, nhờ việc tối ưu hóa khả năng hiển thị dù dưới điều kiện ánh sáng trong nhà hay ngoài trời nên độ sáng và mật độ điểm ảnh của dòng máy này cũng được đánh giá là hoàn hảo.

Nhờ sở hữu công nghệ Super AMOLED nên màn hình của sản phẩm này không bị lóa dưới ánh nắng gay gắt, nếu để ở chế độ sáng tự động thì độ sáng có thể lên tới 600 nits. Màn hình AMOLED cũng giúp người dùng không bị lóa mắt khi đọc sách trong trời tối.

Một điểm đáng nói nữa trong màn hình của Galaxy S6 chính là việc Samsung đã sắp xếp lại điểm ảnh mới giúp màn hình không bị rực màu hơn bằng việc giảm diện tích của điểm ảnh phụ màu xanh lá. Tuy vậy với những người dùng vẫn muốn màn hình có sắc màu sáng hơn thì có thể chọn chế độ tối ưu hiển thị hoặc chế độ phim AMOLED. Như vậy Samsung có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của người dùng.

Loa ngoài được cải thiện đáng kể

Với thiết kế loa để ở dưới đáy máy nên dù đặt máy trên bàn thì âm thanh mà Samsung Galaxy S6 phát ra vẫn không bị cản, giúp người dùng không bị lỡ các cuộc gọi. Một điểm cộng nữa của dòng điện thoại này chính là dù âm thanh bị đẩy lên cao nhất thì cũng không bị vỡ và thể hiện độ chắc nhờ tính năng cải thiện âm thanh.

Camera mang lại những bức ảnh ấn tượng

Được đánh giá là smartphone có camera tốt nhất hiện nay nên Galaxy S6 thường được xem là đối tượng hàng đầu được yêu thích bởi những bạn trẻ nghiện chụp ảnh selfie.

Điểm ấn tượng đầu tiên ở camera của dòng máy này chính là giao diện với các biểu tượng dạng tròn, chế độ chụp thủ công pro. Nhờ chế độ này mà người dùng hoàn toàn có thể chủ động thiết lập những thông số như cân bằng độ sáng, lấy nét vân tay, lựa chọn ISO. Camera của siêu phẩm này còn có một điểm mới đó là cho phép đo sáng theo vùng, điểm hoặc toàn cảnh.

Mặc dù cũng sở hữu camera chính 16 megalpixel nhưng model này lại sở hữu cảm biến ISOCELL do hính hãng điện thoại Hàn Quốc tự phát triển. Khả năng chống rung quang học, tính năng Track AF cũng giúp S6 chụp nhanh, bắt và lấy nét nhanh, xử lý ánh sáng tốt hơn nhiều dòng điện thoại khác. Khả năng lấy nét siêu nhanh cũng giúp người dùng trải nghiệm giây phút thú vị, ghi lại những khoảnh khắc thoáng qua trong cuộc sống

.

Bên cạnh đó, ống kính có độ mở lớn f/1.9. khả năng cân bằng trắng tốt cũng giúp màu sắc ảnh của Galaxy S6 chân thực hơn, hiệu ứng làm mờ hậu cảnh, xóa phông vô cùng ấn tượng. Với những bức ảnh được chụp bởi Galaxy S6 trong đêm thì sẽ ghi điểm với màu sắc lung linh cũng như hạn chế độ nhiễu.

Trong khi đó, Samsung cũng rất đầu tư vào tính năng selfie khi hỗ trợ tính năng Wide-selfie. Nhờ việc sở hữu góc máy rộng nên model này sẽ dễ dàng làm hài lòng những nhóm bạn trẻ nghiện selfie. Độ phân giải của camera trước là 5 megapixel sẽ mang tới hình ảnh sắc nét và sáng rõ.

Ngoài khả năng chụp ảnh được đánh giá cao, chế độ quay video của sản phẩm này cũng rất ấn tượng với độ phân giải lên tới 4K tức 30 hình/giây. Hình ảnh video cũng sẽ đảm bảo không bị rung lắc nhờ ống kính chống rung quang học OIS.

Hiệu năng hấp dẫn

Được trang bị cấu hình mạnh mẽ là RAM 3GB, vi xử lý Exynos tám lõi và đồ họa Mali T760 nên Galaxy S6 được xem là dòng máy có hiệu năng tốt nhất so với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay, ngang ngửa một chiếc máy tính phổ thông. Nhờ hiệu suất mạnh mẽ này mà các chức năng giải trí đa phương tiện, khả năng thực thi đa nhiệm của máy được nâng lên một tầm cao mới.

Vi xử lý Exynos 7420 là vi xử lý do chính Samsung tự phát triển nên nó cho hiệu năng vượt xa các dòng máy dùng chip của Qualcomm.

Đặc biệt, model này của Samsung đã có thể cân bằng giữa hiệu suất hoạt động và tính năng. Những ứng dụng không cần thiết trong máy đều được loại bỏ, chỉ để lại những ứng dụng được chắt lọc, tiên tiến nhất. Samsung cũng ưu ái khi phát triển riêng cho Galaxy S6 những ứng dụng đặc biệt như S Voice, ứng dụng theo dõi sức khỏe S Health, lịch cá nhân S Planner. Người dùng cũng có thể truy cập vào kho ứng dụng Samsung Apps để tải thêm những ứng dụng khác.

Một ưu điểm nữa của dòng sản phẩm này chính là nó sử dụng giao diện TouchWiz mới mang tới sự thân thiện và mượt mà cho người dùng. Với các ứng dụng nặng như chơi game, xử lý hay chỉnh sửa ảnh thì Galaxy S6 cũng hoàn toàn làm hài lòng những tín đồ công nghệ. Dường như không có một tác vụ nào khó thể làm khó được dòng sản phẩm này.

Samsung cũng đã ưu ái bổ sung thêm nhiều chủ đề cho S6, thậm chí cả kho chủ đề chính hãng cũng đã được đưa vào. Những chủ đề đẹp, thú vị như Avengers: Age of Ultron sẽ được xem là cơ hội để chủ nhân tạo ra cá tính riêng biệt của mình bằng chiếc điện thoại.

Nâng cao tính năng bảo mật

Với chương trình quét dấu vân tay KNOX được tích hợp ở vị trí phím Home, Galaxy S6 cho thấy tính năng bảo mật mạnh mẽ. Người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của những dữ liệu trong máy, không cần lo lắng tới những hành vi phá hoạt của các hacker.

Độ nhạy của cảm biến vân tay cũng được đánh giá cao hơn hẳn so với các thế hệ trước bởi người dùng không cần phải trượt vuông góc như trước mà chỉ đơn giản là đặt ngón tay lên nút home. Thậm chí tính năng bảo mật vân tay của Galaxy S6 còn hơn hẳn iPhone bởi ngay khi vừa khởi động máy, người dùng đã có thể sử dụng cảm biến này trong khi người dùng iPhone cần nhập mật mã trước.

Cũng giống như nhiều dòng máy hiện nay, Galaxy S6 cũng được tích hợp tính năng sạc nhanh vượt trội. Cụ thể, để pin S6 đầy thì người dùng chỉ cần sạc sau 1 giờ 30 phút. Trong trường hợp muốn hoạt động thêm một vài giờ thì người dùng chỉ cần sạc từ 10 – 30 phút. Đặc biệt trong quá trình sạc, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng model này mà không lo bị nóng.

Được tích hợp trình quản lý ứng dụng tiện ích

Một điểm sáng nữa đã được Sam sung tích hợp vào “đứa con nhỏ nhưng có võ” của mình chính là trình quản lý ứng dụng tiện ích mang tên Smart Manager. Đây được xem là giải pháp để bảo mật, quản lý dung lượng, RAM và pin của dòng máy này.

Như vậy chỉ cần một thao tác đơn giản, người dùng cũng có thể biết được tình trạng hiện tại của sản phẩm mình đang sử dụng nhờ vậy mà có thể chủ động trong việc điều chỉnh, giúp duy trì cho tốc độ máy được mượt mà, ổn định.

Được biết, trình quản lý ứng dụng tiện ích này được cung cấp bởi một hãng bảo mật danh tiếng, McAfee.

Dung lượng pin hơn hẳn nhiều đối thủ cùng độ phân giải

Theo thông tin được giới thiệu thì dung lượng pin của Samsung Galaxy S6 là 2550 mAh, đây không phải con số lớn nhưng nó lại không khiến máy bị đuối khi sử dụng nhiều. Một kết quả khả quan cho thấy rằng dù sử dụng máy liên tục trong một ngày với các hoạt động như chụp nhiều ảnh, nghe nhạc, lướt web thì máy cũng sẽ giữ lại được 30% pin.

Nếu so sánh với các dòng máy có độ phân giải màn hình cao ngang ngửa thì dung lượng pin như vậy của Samsung Galaxy S6 vẫn làm hài lòng những tín đồ công nghệ khó tính.

Như vậy có thể nói sản phẩm này hội tụ mọi ưu điểm, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như sở hữu thiết kế kim loại tinh tế, màn hình cho nhiều chế độ hiển thị, sắc nét, thao tác chụp ảnh nhanh mang lại những bức hình sáng rõ, chân thực và hiệu năng hấp dẫn, cấu hình mạnh.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên thì dòng sản phẩm Samsung Galaxy S6 vẫn tồn đọng những nhược điểm nhỏ khiến người dùng chưa thực sự hài lòng như camera lồi nhiều, vị trí loa sẽ khiến âm thanh dễ bị cản khi người dùng cầm bằng 2 tay. Nút chỉnh âm lượng của model này cũng được đặt quá cao vì vậy nó khiến người dùng cảm thấy khó khăn trong sử dụng.

Samsung Galaxy S6Việc Samsung đưa vào thiết kế với kính ốp 2 mặt sẽ giúp máy sở hữu vẻ ngoài sang trọng, độc đáo nhưng trái lại nó sẽ để lại nhiều vân tay và mồ hôi của chủ nhân trong quá trình sử dụng. Không chỉ vậy thiết kế này còn khiến máy bị nóng khi vận hành cấu hình phần cứng.

Về phần giao diện TouchWiz của Galaxy S6 thì dù được đánh giá là giao diện tối ưu, hoàn thiện nhưng ông lớn công nghệ Hàn Quốc vẫn chưa khắc phục được một số lỗi như khi trích xuất các ứng dụng gần đây thì máy sẽ rơi vào tình trạng bị giật nhẹ. Một điểm đáng tiếc nữa ở sản phẩm này là nó đã bị gỡ bỏ tính năng car mode cho xe hơi, một tính năng giúp chủ nhân có thể tương tác với điện thoại khi lái xe một cách an toàn và tiện dụng nhất.

Việc loại bỏ khe cắm thẻ nhớ và pin rời cũng là một sự biến mất đáng tiếc. Tuy nhiên với một vài người lại cho rằng thiết kế này giúp Samsung Galaxy S6 có được thiết kế sang trọng, đánh bật được các sản phẩm tiền nhiệm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post