Wikimua Uncategorized Xua tan cái nóng với trà đào!

Xua tan cái nóng với trà đào!

Xua tan cái nóng với trà đào!

Cơn sốt trà đào chưa bao giờ hạ nhiệt dành cho giới trẻ, mùa hè này qua đi, mùa hè khác lại đến, các chị em bắt đầu tìm đến trà đào để giải khát giống như một thói quen. Một cốc trà đào thu hút người uống bởi màu sắc sặc sỡ, tươi mát, sự hòa quyện giữa trà đào thanh mát và những miếng đào mềm thơm.

Trà đào không chỉ giúp cho chúng ta thanh mát ngày hè mà có tác dụng vô cùng lớn tới sức khỏe. Khi uống nó giúp cơ thể chúng ta không bị thiếu máu, đặc biệt trong trái đào lại chứa nhiều chất xơ nên nó tốt cho hệ tim mạch, làm giảm lượng cholesterol nên các chị em có thể tin tưởng đây là đồ uống giúp chúng ta giảm cân đấy.

cách làm trà đào

Trong quả đào chứa nhiều vitamin A, có khả năng chống oxy hóa cao nên có thể ngăn cản sự hình thành các khối u ung thư trong cơ thể. Đặc biệt trà đào lại chứa lượng vitamin C lớn giúp cho các chị em phụ nữ một làn da căng mịn, trẻ trung theo thời gian.

Chính bởi điều kỳ diệu của quả đào nên hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm trà đào ngay tại nhà nhé.

Nguyên liệu:

Trà đen
3 quả đào chín
2 muỗng đường
Nước lọc
3 lá bạc hà
Đá viên
Nước đào ngâm đóng hộp
Các dụng cụ trang trí : Cốc, ống hút, thìa….

Cách làm

Bước 1: Làm siro đào

Thường chúng ta hay chọn cách mua sẵn siro đào đóng hộp trong các siêu thị, nhưng đã là đồ handmade tại nhà thì các bạn nội trợ nên làm sẵn siro đào tại nhà nhé, vì công thức của nó cực kỳ đơn giản.

Đào chúng ta gọt sạch vỏ, dùng dao sắc tách hạt ra và cắt đào thành những miếng đào nhỏ.

Cho đào vào tô trộn cùng với 2 thìa đường, 1 thìa nước.

cách nấu siro đào

Bắc chảo lên bếp cho đun hỗn hợp này tan hết đường. Dùng muôi dằm nát đào có trên chảo, trộn cùng đường để đường ngấm vào đào. Tiếp tục đun nhỏ lửa sao cho hỗn hợp trở thành siro.

Để siro trên chảo, chờ siro nguội. Trong thời gian đó chúng ta làm nước trà đen.

Bước 2: Cách pha trà đen

Chuẩn bị khoảng 1 lượng nước sôi theo số lượng người uống và theo độ đậm nhạt của trà. Cho trà đen ra cốc rồi đổ nước sôi vào hãm trà khoảng 5 phút. Lọc nước trà ra 1 cốc khác để sẵn.

cách pha trà đen

Ngoài ra, nếu không có trà đen chúng ta có thể mua gói trà đào pha sẵn ngoài siêu thị nhé.

Bước 3 : Pha chế trà đào

Sau khi siro đào đã nguội, chúng ta cho trộn với phần nước trà đen. Để hỗn hợp này vào tủ lạnh khoảng 25 -30 phút.

thưởng thức trà đào

Trà đào đã lạnh, bỏ ra bên ngoài chúng ta thái vài lát đào tươi thả lên trên. Dùng 3 lá bạc hà trang trí ly trà đào. Nếu chúng ta muốn sảng khoái thêm nữa thì cho thêm đá viên. Kèm theo ống hút và chiếc thìa nhỏ chúng ta đã có một ly trà đào thơm ngon rồi.

Bước 4: Thưởng thức trà đào

Mùa hè nóng bức chỉ cần được 1 ly trà đào mát lạnh đã đủ chúng ta có năng lực làm việc đầy hứng khởi rồi. Khi thưởng thức trà đào chúng ta nhâm nhi vị chua chua, ngọt ngọt của nước siro, vị hơi thanh mát của trà đen. Đặc biệt là những miếng đào giòn tan xua cơn nóng ngày hè khiến chúng ta vô cùng thích thú.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post