Wikimua Uncategorized Hướng dẫn làm sinh tố Kiwi tại nhà

Hướng dẫn làm sinh tố Kiwi tại nhà

Hướng dẫn làm sinh tố Kiwi tại nhà

Trái kiwi là loại quả hấp dẫn con người ta từ vẻ bề ngoài xanh mướt, nhẹ nhàng đến mùi vị bên trong thơm mát. Chúng ta có thể mua kiwi tại các siêu thị, cửa hàng hoa quả nhập khẩu. Mỗi khi hè về là mùa kiwi tới, các mẹ nội trợ luôn mua sắm để thiết kế những món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình, trong đó có món sinh tố kiwi.

Không chỉ thơm ngon, trái kiwi còn có công dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe. Kiwi có khả năng ngăn chặn các khối u ung thư hình thành trong cơ thể, nó cực tốt cho hệ tiêu hóa vì nó chứa enzim actinidain giúp phân hủy protein cực tốt. Trái này cung cấp một nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng chứa nhiều chất xơ nên nó là món ăn giảm cân tuyệt vời cho phụ nữ.

cách làm sinh tố kiwi

Ngoài ra, kiwi được các chị em yêu thích bởi nó là quả thần dược chăm sóc nhan sắc. Trong trái kiwi có chứa hàm lượng vitamin E, C lớn nên nó có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa, chỉ cần 2 quả kiwi mỗi ngày, chúng ta chẳng cần phải lo các nếp nhăn, da dẻ căng mọng.

Với tác dụng vô cùng tuyệt vời đó, các bà nội trợ còn e ngại gì mà không sắm cho gian bếp mình những trái kiwi thanh mát. Nhưng chúng ta nên thay đổi món để khi ăn kiwi để không bị ngán. Hôm nay, bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm sinh tố kiwi tại nhà.

Nguyên liệu:

4 trái kiwi
Nước dừa tươi
Sữa tươi có đường
Sữa đặc
Mật ong
Chanh tươi
Lá bạc hà
Đá bào
Máy xay sinh tố Philips
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Muốn có cốc sinh tố ngon, chúng ta phải chọn trái kiwi vừa chín tới, có màu sắc tươi tắn, nhìn không bị dập nát, khi sờ vào, chín vừa phải nhưng không được nát.

Chúng ta dùng dao gọt bỏ vỏ kiwi, thái thành những miếng mỏng để đem bằng máy xay sinh tố. Nếu như ai thích điệu đà, ngon miệng hơn có thể thái 1 lát mỏng để trang trí trên cốc .

sơ chế kiwi

Lá bạc hà, rửa sạch từng lá, không làm dập lá thành màu đen.

Chanh chúng ta lấy nửa quả, váy lấy nước cốt. Nhớ phải lấy hạt chanh ra hết không sinh tố chúng ta bị đắng nhé.

Bước 2: Xay sinh tố kiwi

Sau khi sơ chế xong, chuẩn bị máy xay sinh tố, cho phần kiwi đã thái nhỏ vào. Tiếp theo đổ nước dừa tươi, sữa đặc, sữa tươi có đường, phần nước cốt chanh, mật ong vào máy. Lượng của những nguyên liệu trên phù hợp với lượng kiwi chúng ta muốn xay.

xay sinh tố kiwi

Bấm máy xay sinh tố sao cho các hỗn hợp trên được nhuyễn lại. Nếu chúng ta muốn ăn lạnh có thể cho thêm đá bào vào để được cốc sinh tố kiwi thanh mát.

Bước 3 : Trang trí và thưởng thức sinh tố kiwi

Thành phẩm là ly sinh tố kiwi có màu xanh mát, dịu nhẹ. Mùi thơm của nó có sự hòa quện vị béo ngậy của nước dừa, sữa, có sự chua vừa phải của nước cốt chanh, đặc biệt là sự thơm ngon của trái kiwi là chúng ta đã đạt yêu cầu.

thưởng thức sinh tố kiwi

Đổ ly ra cốc, chúng ta dùng lát kiwi trang trí bên trên cốc cùng ống hút và thìa thật bắt mắt.

Đặc biệt, chúng tôi bật mí cho bạn cách ăn kiwi mãi không chán là chúng ta có thể làm sinh tố kiwi kết hợp cùng trái dứa, nho xanh, dâu tây…

Chúc các bạn ngon miệng với món sinh tố kiwi thanh mát nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post