Wikimua Uncategorized Hướng dẫn làm bò khô từ thịt theo ngon đúng điệu!

Hướng dẫn làm bò khô từ thịt theo ngon đúng điệu!

Hướng dẫn làm bò khô từ thịt theo ngon đúng điệu!

Những ngày se lạnh, cùng nhau ngồi sum vầy bên ngọn bếp lửa, cùng xé miếng thịt bò khô cay cay, thơm thơm là một điều ai cũng muốn làm với bạn vè và gia đình mình. Tuy nhiên do không phải ai cũng có điều kiện để dùng thịt bò khô vì giá thành của nó hơi cao, nhưng chúng ta hoàn toàn yên tâm vì đã có một loại thịt có thể thay thế thịt bò rồi, đó là thịt lợn làm giả bò khô. Hương vị vẫn thế, vẫn cay xe, xé từng thớ thịt dài, chấm tương ớt cay cay, nếu người mới ăn không thể phát hiện ra thịt lợn được.

Cách làm bò khô từ thịt lợn

Vì vậy hôm nay bài viết xin giới thiệu cho quý các bạn một cách làm thịt bò khô từ thịt lợn giống đến trên 90 %, ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon, gật gù xít xoa bởi cái mùi vị đặc trưng rất phù hợp với thời tiết se lạnh của mùa đông này.

Cách làm thịt lợn giả bò rát đơn giản, bài viết sẽ chỉ cho các bạn cách làm nên một miếng thịt bò khô từ thịt lợn thơm ngon nhưng lại dễ thực hiện nhất nhé !

Nguyên liệu

Thịt lợn
Bột hạt điều
Bột ớt
Gói gia vị bò khô
Ớt, tỏi, xả, gừng
Ngũ vị hương
Bột canh, đường.
Giấy bạc


Cách làm bò khô từ thịt lợn ngon

Thịt lợn: Chúng ta chọn thịt mông hoặc thịt thăn, vì đây là chỗ nạc nhát của con thịt, có thể chia các thớ thịt ra , thành phẩm chúng ta mới có thể xé được miếng ngon.

Đặc biệt chúng ta phải nhớ hãy chọn những nơi uy tín, thịt sạch , có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo độ ngon của món ăn, cũng như sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nhé.

Trước khi chế biến thịt lợn chúng ta rửa sạch , để tủ lạnh khoảng 30 phút để dễ thái nhé.

Cách làm

Cách làm thịt
Thịt sau khi bỏ ra ngoài tủ lạnh chúng ta thái thịt theo chiều dọc của thớ, chúng ta thái miếng vừa phải, không nên nhỏ quá cũng không nên to quá. Độ dày của miếng thịt có thể từ 50mm đến 1cm.

thái thit thớ

Thái xong, chúng ta có thể lựa chọn trần qua nước nóng hoặc luộc qua nhưng không quá kỹ thịt lên để cho thịt hết mùi hôi, chất bẩn, thơm và dai hơn.

Vớt số thịt ra để ráo nước, cho thịt vào nồi nước , sấp ngập mặt thịt chúng ta luộc thịt lên một lần nữa.Đun lửa to đều, khi nước lăn tăn sôi, các bạn dùng thìa có lỗ hớt hết phần bọt đi nhé. Chúng ta nhớ kỹ chỉ luộc thịt vừa chín tới thôi, nước sôi khoảng 1 đến 2 phút là tắt bếp đi.

luộc thịt

Sau khi luộc xong, chúng ta vớt thịt để ráo , phần nước luộc thịt để lại dùng ướp gia vị.

Bước tiếp theo chúng ta dùng chiếc chày dập miếng thịt ra cho thịt mềm nhưng vẫn giữ được độ dai , không bị cứng và ngấm gia vị đều hơn. Chúng ta dập nhẹ tay không được dập quá tay nhé, nếu mạnh tay miếng thịt xẽ nát , không còn dai nữa. Nếu các bạn thích ăn dạng sợi thì có thể xé sợi thịt ra, tất cả đều tùy thuộc vào sở thích của các bạn. Việc dập như thế này giúp cho miếng thịt thẳng nhìn đẹp mắt, không bị cong.

thịt xé

Cách chế biến gia vị ướp

Xả: Chúng ta thái phần củ xả, cò phần thân xả chúng dập nát để ướp cùng thịt.

Tỏi : Bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập

Gừng: cạo sạch, dập sạch, gừng chỉ cho vừa đủ cho thơm, chứ không nên lạm dụng sẽ khiến cho thịt bị đắng.

Ớt: Thái lát

Cho gừng, tỏi, xả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn gia vị lại, mục đích để giúp cho gia vị ngấm vào thịt nhiều hơn.

gia vị

Cách ướp thịt

Lấy nồi nước thịt lợn chúng ta để ban nãy , đổ hết ra vị vừa xay vào trong nồi, bột canh vừa đủ, 3 thìa đường, ớt, bột hạt điều, ngũ vị hương, gói bò kho hoặc mỡ bò , chúng ta gia vị cho vừa theo khẩu vị của bạn nhé. Tiếp theo cho thịt vào hỗn hợp trên.

ướp thịt

Nếu có thời gian hãy ngâm thịt vào gia vi trên tầm 30 phút để ngấm, rồi bắc nồi lên bếp đun, chúng ta bắt đầu sêm thịt. Trong thời gian đun để lửa to, cho thịt được dai nhé. Các bạn muốn màu đậm có thể cho thêm 2 thìa bột điều nữa và đảo thật đều.

sêm thịt

Thành phẩm là những miếng thịt ngấm gia vị màu vàng đậm , nhìn ngon mắt có mùi thơm phức.

Nướng thịt

Dùng giấy bạc trải ra, xếp những miếng thịt trải ra khăn giấy bạc để nướng. Nếu không có lò nướng chúng ta cho lên chảo sêm hoặc cho vào lò vi sóng.

Bật lò nướng 150 oC ,bật chế độ nướng cả hai mặt , nướng trong vòng 20 phút.

thịt nướng

Sau thời gian nướng ban đầu xong, chúng ta bỏ thịt ra, lật lại cho vào lò nướng khoảng 1 tiếng, cho miếng thịt khô lại.

Cuối cùng,ra lò thành phẩm màu vàng đậm, hương vị thịt bò khô đặc trưng là chúng ta đã thành công nhé!

Cách thưởng thức thịt lợn giả bò

Sau khi nướng thành công món lợn giả bò, chúng ta sẽ cho ra giấy bạc, vò cho tơi miếng thịt ra, chúng ta có thể lựa chọn ăn bò cả miếng rồi xé chấm tương ớt, hoặc chúng ta xé sẵn miếng thịt ra nhỏ sợi trộn với một quả quất, chanh, thì chúng tôi đảm bảo với các bạn là đây sẽ là món ăn tuyệt đỉnh.

thịt vắt chanh

Ngồi ăn miếng thịt lợn xé cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp trong những ngày sinh nhật, bữa tiệc sum họp cuối năm thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành tặng cho các bạn.

Ngoài ăn kèm tương ớt, chúng ta có thể tự thưởng cho mình những cốc bia, rượu ấm bụng trong tiết trời se lạnh này.

Các bạn trẻ cực kì thích ăn thịt khô kèm với xoài cóc, vị cay xè hòa vị chua của hoa quả, khiến tất cả các bạn trẻ vô cùng thích thú.

cóc dầm bò khô

Thịt lợn nếu chọn thịt tươi ngon, thịt lợn sạch thì chúng ta hoàn toàn tự tin khoe với bạn bè về món này nhé, vì ít người sẽ nhân ra đây là thịt lợn giả bò khô ngon như thế đấy.

Tết đến xuân về cùng nhau vào bếp làm cho gia đình dành tặng người thân những món quà từ bàn tay người phụ nữ – món thịt lợn giả bò khô cay xè khiến xuân về ấm áp hơn bên gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

Đánh giá sữa rửa mặt White Veil Nhật Bản có tốt không? Sữa rửa mặt trắng sáng siêu bọt White Veil đang được rất nhiều người quan tâm trong thời gian qua.