Wikimua Uncategorized Hướng dẫn làm bánh quy bơ đơn giản nhất

Hướng dẫn làm bánh quy bơ đơn giản nhất

Hướng dẫn làm bánh quy bơ đơn giản nhất

 

Bánh quy bơ là loại bánh thơm ngon, bổ dưỡng, là món bánh yêu thích của rất nhiền tín đồ ăn vặt và đặc biệt là cho trẻ con. Vị béo ngậy cùng thị thơm của trứng sữa sẽ giúp cho chúng ta ăn rất vừa miệng. Khi ăn chúng ta ăn kèm với một cốc sữa nóng , một tách trà nhâm nhi, hay một cốc nước ép hoa quả, thực sự điều đó rất tuyệt vời cho một ngày se lạnh hay một bữa sáng nhẹ nhàng.

Cách làm bánh quy bơ đơn giản tại nhà

Các bà nội trợ thường hay mua bánh quy bơ sữa cho gia đình ở tại siêu thị, cửa hàng, bánh quy thường được đóng hộp với nhiều màu sắc và hương vị khác nhau. Bánh quy có mùi hương dâu, hương chanh, hương quế, hương vani….Tuy nhiên trong cuộc sống bận rộn, các mẹ thường hay tạo cho con tự làm những món ăn vặt mình thích, nên mua đồ về làm món bánh quy handmade tại nhà, vừa giúp con tự học nấu ăn vừa giúp con giải trí sau 1 tuần học tập căng thẳng.

Hôm nay , bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm bánh quy đơn giản tại nhà, với hương vị, nguyên liệu dễ chọn, dễ làm nhất nhé.

Nguyên liệu:

Bơ nhạt ( loại bơ không có chứa muối )
Sữa tươi có đường
Đường kính trắng
Trứng gà
Muối
Vani
Bột nở (giúp bánh nở xốp hơn sau khi nướng)
Túi vắt kem


Cách làm bánh quy bơ

Cách làm

Đánh bột làm bánh
Trước hết, đổ số đường chúng ta chuẩn bị vào máy xay sinh tố, xay cho nhỏ mịn đi, mục đích để khi đường mịn trộn làm bánh ăn sẽ không bị lợm cợm, mà miếng bánh quy sẽ mềm mượt, mịn hơn.

Tiếp theo, chúng ta sẽ sơ chế bơ nhé, chúng ta mua bơ tại các siêu thị hay cửa hàng đều có, đó là loại bơ không chứa muối.

Dùng máy đánh trứng để đánh bơ tan chảy ra, chúng ta đánh bơ ở tốc độ thấp thôi nhé, không bơ sẽ bị bắn ra ngoài,rất bẩn và trông sẽ không hấp dẫn chút nào.

đánh bơ

Đổ đường mà bên trên chúng ta đã xay nhuyễn vào hỗn hợp bơ vừa đánh.

Tiếp tục , bật máy đánh trứng ở tốc độ cao để đánh tan nhuyễn, sao cho đường với bơ hòa quyện lại với nhau và bông lên.

Chúng ta căn chỉnh, cứ 200g bơ, cho 100g đường, như vậy độ đường sẽ hài hòa, không bị ngọt đậm, không bị nhạt.

Khi đánh, thường bơ sẽ bắn ra hai bên bát, nên chúng ta dùng phới gạt vào giữa để được hỗn hợp mịn nhé,

Thành phẩm chúng ta thu được sau thời gian dùng máy đánh là hỗn hợp bơ bông , màu vàng nhạt, mịn màng là đã đạt yêu cầu rồi.

thành phẩm

Chúng ta cho thêm 1 quả trứng, có thể sử dụng lòng trắng trứng hoặc cả quả trứng, đánh tốc độ máy trung bình, sao cho hỗn hợp hòa quện với nhau.

Khi đánh được một lúc ta cho 1 chút muối và 1 ống vani vào bơ rồi đánh đều.( Nếu như chúng ta thích ăn vị bánh quy gì như vị chuối, vị dâu, vị chanh, đào , chúng ta sẽ cho thêm vào hỗn hợp nhé).

Tiếp tục rây bột mì đều vào hỗn hợp, có thể chia số bột rây thành nhiều lần khác nhau, dùng phới trộn đều với bơ.

rây bột

Trộn thật đều tay để có một hỗn hợp bột vàng ,mịn màng là chúng ta có thể chuẩn bị tạo hình và đem đi nướng được rồi nhé

Tạo hình và hướng bánh
Chúng ta chuẩn bị túi vắt kem, xoáy chặt đầu innox túi vắt kem lại để chúng ta khi dồn kem, kem sẽ không chảy ra ngoài.

Đặt tờ giấy A4 lên chiếc khay , vì bánh quy có bơ nên cũng không bị dính. Chúng ta tạo hình bánh nào, khâu này trẻ con làm sẽ rất thích thú vì được tạo hình bất kỳ thứ gì chúng thích,thỏa sức sáng tạo, có thể là số, chữ cái, con vật…Vì vậy, tập cho các con vào bếp với món bánh quy bơ sữa là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho các con và bố mẹ vào dịp cuối tuần nhé.

tạo hình bánh quy

Chú ý trong một khay chúng ta tạo hình bánh quy, không nên tạo hình mỏng quá đi với hình bánh dày quá, như vậy bánh sẽ không chín đều.Nên tạo hình giống nhau về độ dày mỏng nhé, bánh sẽ chín đều hơn.

Tất cả đã xong chúng ta cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 150 đến 160 oC, nướng trong khoảng 20 phút, trong 10 phút đầu , các bạn nướng 2 mặt , khi bánh hơi vàng chúng ta tắt lửa dưới.

nướng bánh quy

Khi bánh ra lò có màu vàng, không bị cháy cả mặt trước, mặt sau thì bánh đã chín rồi nhé và đặc biệt bánh có độ giòn vừa phải vì bánh quy là phải giòn.

Cách thưởng thức bánh quy
Bánh quy thường được làm trong các dịp lễ tết, để ăn, biếu hoặc ăn vặt cho trẻ con. Bánh quy được ăn kèm theo với sữa, trà xanh, nước ép hoa quả để không bị nhanh ngán.

bảo quản bánh quy

Khi ăn bánh quy bơ còn thừa, chúng ta đóng hộp kín cẩn thận để nơi khô ráo hoặc bọc trong túi bóng để trong tủ lạnh, điều đó giúp bánh được giòn mà vẫn giữ được hương bị bánh bơ sữa như ban đầu nhé.

Bánh quy là món ăn vặt khó gây chán cho chúng ta, nên tranh thủ thời gian là bánh quy bơ để cho gia đình thưởng thức nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post