Wikimua Uncategorized Tìm hiểu thực chất Thuốc lá điện tử có hại hay không

Tìm hiểu thực chất Thuốc lá điện tử có hại hay không

Thuốc lá điện tử là một trong những sản phẩm được nhiều người quan tâm trong vài năm trở lại đây. Loại thuốc lá này được giới thiệu là mua một lần sử dụng cả năm, không gây hại cho sức khỏe. Tuy vậy, hiện vẫn có khá nhiều tranh cãi xung quanh việc sử dụng loại thuốc là này thay cho thuốc là truyền thống. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu thực chất thuốc lá điện tử có hại cho sức khỏe hay không.

thuốc lá điện tử có hại không
Hiện nay có khá nhiều nguồn thông tin khác nhau liên quan đến việc thuốc lá điện tử có hại hay không. Trong đó có hai luồng ý kiến chính sau:

Những người kinh doanh, buôn bán thuốc lá điện tử cho rằng sản phẩm này không gây hại cho sức khỏe, không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Họ cho rằng nicotin trong thuốc lá điện tử đã được thanh lọc nên không gây hại.
Một số ý kiến khác cho rằng thuốc lá điện tử gây hại cho sức khỏe, thậm chí còn nhiều hơn so với thuốc lá truyền thống. Những ý kiến này cho rằng thuốc lá điện tử vẫn dùng nicotin, vẫn gây nghiện và gây ung thư phổi.


thuốc lá điện tử có tốt không
Tham khảo thêm:

Tư vấn nên mua ổ cứng di động loại nào tốt nhất hiện nay

Đánh giá nên mua vòng đeo tay thông minh loại nào tốt nhất

Vậy câu trả lời cuối cùng là gì?

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng thuốc lá điện tử ít gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, điều này là đúng. Còn về vấn đề gây hại, chúng ta nên biết rằng thuốc là điện tử vẫn sử dụng nicotin nên tất nhiên là vẫn gây hại và gây nghiện. Tuy vậy, mức độ gây hại của thuốc lá điện tử phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng của dung dịch chứa tinh dầu và nicotin trong điếu thuốc.

Hiện nay thuốc lá điện tử trên thị trường đa số có nguồn gốc từ Trung Quốc, đây chính là lý do chính dẫn đến những quan ngại về mức độ gây hại cho sức khỏe của thuốc lá điện tử. Mặc dù không thể đánh đồng tất cả thuốc lá điện tử của Trung Quốc đều kém chất lượng, nhưng rõ ràng có khá nhiều loại thuốc lá điện tử chất lượng kém đang được bán tràn lan trên thị trường.

Thuốc lá điện tử có nguồn gốc từ Mỹ được đánh giá cao hơn về chất lượng, đồng thời giá thành cũng cao hơn hẳn sản phẩm của Trung Quốc. Nguyên liệu và công nghệ để tạo ra dung dịch nicotin của Mỹ cũng đáng tin cậy hơn nhiều.

thuốc lá điện tử có gây ung thư không
Kết luận

Như vậy, chúng ta đã có thể đưa ra kết luận rằng thuốc lá điện tử vẫn gây nghiện và gây hại cho sức khỏe. Mức độ gây hại của nó phụ thuộc vào chất lượng dung dịch nicotin có tốt hay không. Nếu là dung dịch tinh dầu, nicotin chất lượng tốt thì mức độ gây hại là ít hơn so với thuốc lá truyền thống. Ngược lại, thuốc lá điện tử chất lượng kém có thể còn gây hại hơn cả thuốc lá thường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post