Wikimua Uncategorized Bật mí cho các mẹ cách chọn ghế ăn dặm loại nào tốt nhất

Bật mí cho các mẹ cách chọn ghế ăn dặm loại nào tốt nhất

Đối với từng giai đoạn phát triển đầu đời của bé, mỗi giai đoạn có một đặc điểm riêng biệt, khi bé yêu phát triển đến giai đoạn nào thì mẹ cần tìm hiểu về mỗi giai đoạn đó.

Khi bé phát triển tới giai đoạn bắt đầu ăn dặm thì việc có nên mua một chiếc ghế dành cho bé ngồi ăn hay không? Nó tiện dụng thế nào? ghế ăn dặm loại nào tốt nhất? Đó là những câu hỏi của nhiều ông bố bà mẹ đặt ra.

Bởi vì, sử dụng ghế ăn dặm sẽ giúp bé làm quen với việc ăn uống tự lập hơn, tạo ra một thói quen tốt cho bé. Bố mẹ sẽ không phải đánh vật với bé trong mỗi bữa ăn “ăn bát cháo chạy ba quãng đồng”.

ghế ăn dặm loại nào tốt
Cách chọn ghế ăn dặm

Nói tới ghế ăn dặm thì nhiều bậc cha mẹ sẽ nghĩ tới những phương pháp ăn dặm dành cho bé như: Ăn dặm kiểu truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm tự chỉ huy (ăn dặm tự BLW). Với kiểu ăn dặm nào cũng đều cần thiết.

Để mua được một chiếc ghế ăn dặm cho bé mẹ cần tìm hiểu nhiều nguồn thông tin như: Hỏi bạn bè những ai đã và đang dùng cho con, thông tin trên mạng internet… Đây là một số tiêu chí để giúp các mẹ hiểu thêm về ghế ăn dặm.

Chất liệu đảm bảo

Chất liệu nhựa tốt, có dây đai an toàn để giữ bé an toàn khi ngồi trên ghế, chỗ ngồi rộng rãi, giúp bé thoải mái khi ngồi trên ghế. Nên chọn loại ghế mà bé có thể sử dụng tới khi bé tự ngồi ăn cùng gia đình, có thể chọn loại ghế gắn được vào ghế ăn gia đình.

Ghế ăn đơn giản

Ghế ăn càng đơn giản càng tốt, không nên chọn những chiếc ghế có quá nhiều đồ chơi gắn kèm hoặc chi tiết trang trí rườm rà không cần thiết. Giúp bé không bị gián đoạn hay phân tâm không tập trung vào thức ăn và cảm nhận hương vị của nó.

Cấu tạo của ghế

Nên chọn những chiếc ghế có nấc ngả lưng về sau. Nhiều bà mẹ quyết định sử dụng ghế ăn dặm cho bé từ khi bắt đầu tập ăn dặm luôn. Giai đoạn ăn bắt đầu cho bé tập ăn dặm khoảng từ 5-6 tháng tuổi với giai đoạn này bé chưa thế ngồi vững nên mẹ có thể đặt bé hơi ngả lưng để đút cho bé ăn. Đối với bé khi lớn hơn thì có thể dùng khi bé tự cầm bình sữa để uống.

Dễ dàng vệ sinh

Mẹ nên chọn những ghế ăn bằng nhựa hoặc khay ăn bằng nhựa để dễ dàng tháo ra vệ sinh khi bẩn.

Một số loại ghế hiện nay

Ghế nhựa thấp, có thể tháo rời và gấp gọn.
Ghế nhựa cao, có thể tháo rời khay ăn và xếp gọn được.
Ghế ăn đa năng có nhiều nấc để ngã ra, kết hợp làm nôi để nằm chơi.
Ghế gỗ, có thể xếp lại, điều chỉnh cao thấp, khay ăn không tháo rời được.
Ghế ăn du lịch


Cách chọn ghế ăn dặm
Cách dùng ghế ăn dặm

Đúng lúc

Để giúp bé tự lập trong bữa ăn nên sử dụng ghế ăn từ khi bé tập ăn dặm, theo thời gian bé sẽ dần nhận biết được nơi ăn dành ở đâu. Với nhiều mẹ khi bé đã lớn hơn, như khi biết bò hoặc biết đi khi đó sử dụng ghế ăn dặm cho bé là hơi muộn, bé sẽ không chịu ngồi im cùng với đó bé sẽ chống đối lại mẹ sẽ khiến mẹ nản chí mà bỏ đi chiếc ghế đó.

Giờ ăn

Khi tới giờ ăn dành cho bé mẹ nên chỉnh độ cao thấp của ghế, để bé ngồi vào ghế, thắt đai an toàn. Bé ngồi ăn tùy vào lượng thức ăn mà bé ăn được. khi về sau lượng ăn của bé sẽ tăng lên và bé cũng ngồi ăn lâu hơi, bữa ăn kéo dài hơn. Mẹ nên tránh đừng để bé ngồi quá lâu, tối đa khoảng 30 đến 40 phút.

Nhu cầu của bé

Trong quá trình ăn dặm sẽ có những giai đoạn bé trở nên biếng ăn quá trình này có thể kéo dài vài ngày cho tới vài tuần. Nhưng mẹ nên cố gắng kiên trì cho bé ngồi ghế ăn khi tới bữa, bé có thể chỉ ăn một vài miếng bé đòi ra khỏi ghế nhưng mẹ hãy tôn trọng nhu cầu của con, đừng quá ép con khi chúng không muốn, vì nếu như vậy sẽ tạo cho con cảm giác sợ khi ngồi vào ghế để ăn.

Kĩ năng tự ăn

Mẹ nên lập một lịch ăn cho con hiệu quả sao cho những bữa ăn trùng vào giờ ăn của cả gia đình tạo cho bé dần có thói quen và giờ giấc. Khi mọi người ăn sẽ gây cảm giác thích thú, bắt chước mọi người ở bé. Khi bé có thể tự cầm đồ ăn đưa lên miệng thì mẹ có thể tập cho bé cầm những loại củ, quả để ăn. Tới khi bé lớn hơn mẹ có thể cho bé tập cầm thìa xúc ăn. Khi mới tập dùng thìa thì ghế ăn cũng như xung quanh sẽ dính đầy cơm và thức ăn, nhưng mẹ cũng sẽ dễ dàng vệ sinh chúng.

cách dùng ghế ăn dặm đúng lúc
Chất liệu của ghế ăn dặm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu ghế ăn dặm với hình dạng, mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Ghế ăn dặm cho bé được làm bằng hai loại chất liệu là nhựa và gỗ.

Ghế ăn được làm bằng nhựa

Hiện nay ghế ăn dặm bằng nhựa có 2 loại: Loại ghế thấp và loại ghế cao. Với nhiều ý kiến thì ghế nhựa so với ghế gỗ có nhiều ưu điểm hơn. Ghế ngồi ăn dặm cho bé bằng nhựa có ưu điểm là gọn và nhẹ hơn, tiện ích, có thể tháo gập dễ dàng và dễ di chuyển. Ghế còn thiết kế dây đai an toàn giúp bé an toàn khi ăn, với khay ăn có thể được tháo dời dễ dàng giúp việc vệ sinh nhanh và sạch. Điểm cộng lớn chính là bố mẹ có thể di chuyển và đem đi dễ dàng khi chơi hoặc đi du lịch. Thêm dây đai có thể giúp cố định ghế ăn của bé với ghế ăn của người lớn.

ghế ăn dặm bằng nhựa
Ghế ăn được làm bằng gỗ

Sản xuất từ gỗ nên ghế ăn dặm bằng gỗ có ưu điểm là rất chắc chắn, chống đổ ngã. Thiết kế dây đai an toàn cho bé. Ghế có thể điều chỉnh với 3-4 mức độ cao thấp khác nhau giúp bé có thể ngồi ăn chung bàn với gia đình. Một số ghế ăn bằng gỗ cũng có thể dễ dàng tháo rời để dễ vệ sinh khi bẩn và có thể gấp gọn sau khi sử dụng. Nhưng bên cạnh đó ghế ăn bằng gỗ cũng có một số nhược điểm đó là: Ghế khó vệ sinh khi bị bẩn, khá nặng và cồng kềnh dù khi đã được gấp gọn, di chuyển khó khăn. Sẽ rất tối với những gia đình không có nhu cầu đi du lịch hoặc đi chơi.

Với nhiều hãng sản xuất ghế ăn dặm cho bé uy tín trên thị trường mẹ nên chọn loại ghế chắc chắn, có đai thắt an toàn, ghế có thể gập lại để dễ di chuyển, có bàn ăn đơn giản, có nấc điều chỉnh.

Bậc cha mẹ nên cân nhắc khi chọn loại ghế nào phù hợp với bé của mình cũng như với không gian gia đình. Cũng như tùy thuộc vào kinh tế của mỗi gia đình bố mẹ nên chọn cho mình chiếc ghế phù hợp.

ghế ăn dặm bằng gỗ
Một số loại ghế ăn hiện nay

Ghế ăn Summer Deluxe SM13050

Ghế ăn Summer Deluxe SM13050 là hàng chính hãng Mỹ. Với mức giá khoảng từ 800- 950k.

Ghế ăn Summer có 2 màu: Hồng và nâu, mẹ có thể dựa vào sở thích hoặc giới tính của bé để chọn màu.

Sản xuất từ chất liệu nhựa cao cấp, thiết kế chắc chắn, an toàn dành cho bé. Có thể gấp lại và nhỏ gọn nên bố mẹ có thể đem theo ghế mỗi khi đi xa.

Ghế ăn Summer có thiết kế 1 chiếc đệm bọt thoáng khí giúp bé luôn êm ái và thoải mái không bị đau khi ngồi ăn. Khi cần giặt sạch sẽ mẹ cũng có thể tháo rời đệm và lắp lại khi cần dùng tiếp.

Khay đựng thức ăn có thể tháo rời khi mẹ cần vệ sinh. Thiết kế to và cao vừa, thành khay có gờ giúp mẹ điều chỉnh cho bé.

Ghế ăn Summer Deluxe SM13050
Tham khảo các mẫu ghế ăn cho bé giá tốt nhất trên Lazada tại đây

Ghế ăn Mastela

Ghế ăn Mastela được sản xuất tại Trung Quốc. Với mức giá khoảng từ 500-950k.

Ghế ăn Mastela có 3: Màu trắng, màu hồng, màu ghi

Ghế dành cho bé từ 6 tháng đến 4 tuổi với cân nặng tối đa là 18kg. Làm từ nhựa cao cấp với chất liệu an toàn cho bé. Mẹ có thể điều chỉnh độ cao cho ghế theo 2 nấc tùy ý.

Với đai thắt an toàn dành cố định bé nhằm tránh những trường hợp bé bò, trườn hoặc chạy lung tung khi ăn. Cùng với đai buộc ghế vào ghế ăn của gia đình giúp bé an toàn khi sử dụng.

Thiết kế thay đựng thức ăn bằng nhựa với 3 nấc để giúp mẹ dễ dàng điều chỉnh cho vừa với chiều cao và độ tuổi của bé, mẹ có thể dễ dàng tháo rời khay đựng thức ăn để vệ sinh khi cần thiết, luôn đảm bảo khay ăn của bé luôn sạch.

Với kiểu dáng xinh xắn thiết kế nhỏ gọn ghế ăn Mastela có thể gấp lại khá nhẹ nhàng và gọn gàng, thuận tiện cho gia đình khi di ăn nhà hàng hoặc đi du lịch.

Ghế ăn Mastela
Ghế ăn dặm The First Year’s MS106

Với thiết kế khá ưu việt ghế ăn dặm The First Year’s MS106 sản xuất tại: Trung Quốc. Với màu trắng thiết kế kiểu dáng đáng yêu, xinh xắn. Giá khoảng: 2-3 triệu.

Ghế ăn dặm The First Year’sMS106 có thể coi như một sự lựa chọn tinh tế cho bé từ những tháng đầu đời đến khi bé bốn tuổi. Ghế rộng rãi tạo không gian thoải mái cho bé. Đối với từng giai đoạn khác nhau giúp mẹ có thể điều chỉnh độ ngả của ghế cho bé theo từng giai đoạn phát triển. Ghế ăn phải luôn tạo cảm giác thoải mái và an toàn khi sử dụng cho bé, giúp bữa ăn của bé trở nên ngon miệng.

Màu sắc đẹp, giữ màu tốt và không gây kích ứng và độc hại với da của bé.

Với khay đựng thức ăn và miếng lót ghế mẹ có thể dễ dàng tháo rời khi bẩn và cần vệ sinh sạch sẽ. Ghế dễ dàng tẩy rửa.

Ghế ăn dặm The first year’s được thiết kế với nhiều tiện ích đa năng cùng với kiểu dáng sang trọng và tinh tế. Ghế còn có thể là nơi cho bé vui chơi và khám phá.

Ghế rất phù hợp với những gia đình có không gian rộng, có xe ô tô khi di chuyển.

Ghế ăn dặm The First Year’s MS106
Ghế gỗ Autoru

Ghế gỗ Autoru được sản xuất tại Việt Nam, Với giá khoảng: 700-900k.

Sản xuất từ chất liệu gỗ với màu gỗ tự nhiên nên ghế rất bền.

Thiết kế với mức độ điều chỉnh được 4 độ cao khác nhau, rất thuận tiện cho bé ngồi ăn cùng gia đình. Ghế khá vững chắc, chống đổ ngã ghế gỗ Autoru an toàn cho bé. Với dây đai an toàn cho bé sẽ cố định bé với ghế không lo bé bị tuột hoặc ngã.

Với khay ăn lớn, rộng rãi, dễ lau chùi khi bị bẩn. Phù hợp với những em bé trên 1 tuổi vì khi ấy bé đã có thể tự ngồi vững, ghế có thể dùng cho tới khi bé được 3 tuổi.

Ghế có lót nệm ngồi êm ái và thoải mái khi bé ngồi ăn hoặc chơi. Với ghế ăn bé sẽ tạo cho mình tính tự lập và thói quen ăn nghiêm túc.

Ghế gỗ có nhược điểm là nặng và khá cồng kềnh nên phù hợp với những gia đình rộng rãi và không thể đem theo khi đi ăn hoặc đi chơi xa.

Ghế gỗ Autoru
Ghế nôi đa năng Rashule Combi 111812

Ghế nôi đa năng Rashule Combi 111812 sản xuất từ Trung Quốc thương hiệu Nhật Bản. Đây là dòng ghế thế hệ mới với thiết kế đa năng và nhiều bước cái tiến. Giá khoảng: 5-7 triệu.

Phù hợp với bé từ sơ sinh đến 4 tuổi. Màu sắc: 2 màu: Cam và xanh.

Ghế đa chức năng: Ghế dùng để ăn, dùng để nằm chơi, ghế rung và còn để thay tã, quần áo cho bé. Khi cho bé ăn mẹ dựng lưng ghế lên, còn khi cho bé nằm hoặc thay tã cho bé mẹ ngả lưng ghế ra. Ghế có chức năng rung nhẹ khi bé ngủ và chơi.

Thiết kế đệm ghế dày dặn và êm ái. Đệm đỡ sơ sinh êm ái giúp bé luôn thoải mái khi ăn và ngủ. Lòng ghế thiết kế như vòng tay mẹ ôm trọn bé, giúp bé luôn an tâm khi ngủ.

Lưng ghế có nấc ngả khác nhau giúp bé luôn thoải mái khi ngồi ăn hoặc nằm chơi hay ngủ.

Với đai an toàn giúp cố định bé và giữ bé không bịu trôi hay ngã hoặc khi bé nhướn người ra ngoài ghế. Luôn bảo vệ bé an toàn cả khi ăn lẫn khi bé ngủ. Đai an toàn được làm từ vải mềm thấm mồ hôi, không gây tổn hại tới da bé.

Khay thức ăn thiết kế với ưu điểm có thể điều chỉnh 3 nấc gần xa tùy theo nhu cầu sử dụng của bé.

Cùng bánh xe có lót cao su nên di chuyển êm ái, thuận tiện và dễ dàng. Không ảnh hưởng tới sàn nhà. Bánh xe có khóa an toàn luôn đảm bảo xe không tự trôi và trượt, giúp bé luôn an toàn trong mọi địa hình.

Khi gập lại nôi có thể nhỏ hơn tới 35%. Rất tiện khi không còn sử dụng nữa.

Ghế nôi đa năng Rashule Combi 111812
Ghế ăn du lịch Munchkin MK10662

Ghế ăn du lịch Munchkin MK10662 sản xuất tại Trung Quốc. Giá khoảng: 800-900k. Phù hợp với bé trên 1 tuổi..

Ghế được thiết kế với lớp vải thoáng khí, êm ái phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Thiết kế gọn nhẹ thuận tiện khi mang theo đi di lịch cùng cả gia đình, ghế vừa có thể đựng đồ, tới giờ ăn mẹ chỉ cần mở ra và cho bé ngồi ăn cùng mọi người.

Ghế luôn an toàn khi dây đai gồm 3 điểm chốt. Dưới mặt ngồi của ghế là ngăn chứa các vật dựng dành cho bé.

Mặt dưới ghế làm từ cao su giúp ghế không bị trơn trượt và có định ghế với mặt phẳng, có thể tùy chỉnh độ cao của ghế.

Điểm đặc biệt lớn nhất là ghế có thể gấp gọn thành chiếc túi cùng với dây đeo. Tiện dụng khi mang đi.

Ghế ăn du lịch Munchkin MK10662

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post