Wikimua Uncategorized Tìm hiểu nên mua máy chạy bộ nào tốt nhất hiện nay – 2018

Tìm hiểu nên mua máy chạy bộ nào tốt nhất hiện nay – 2018

Tập luyên với một chiếc máy chạy bộ đang là phương pháp được nhiều người quan tâm hiện nay, nhằm tăng cường sức khỏe, làm đẹp vóc dáng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã máy chạy bộ với công suất, giá cả, thiết kế và chủng loại khác nhau. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua máy chạy bộ loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay – 2018.

Trước hết, hãy cùng điểm qua các tiêu chí quan trọng mà bất kỳ người nào khi chọn mua máy chạy bộ cũng sẽ quan tâm. Hãy nhớ rằng việc đánh giá máy chạy bộ nào đó có tốt không nên dựa vào nhu cầu cụ thể của mỗi người chứ không phải chỉ dựa vào giá cả.

máy chạy bộ loại nào tốt
Phân loại máy chạy bộ

Máy chạy bộ hiện nay được chia làm hai loại là máy chạy bộ trên không và máy chạy bộ điện.

Máy chạy bộ trên không

Đây là loại máy có thiết kế không quá phức tạp và chỉ bao gồm các bộ phận cơ học, không cần nguồn điện. Đây là loại máy chạy bộ giá rẻ hơn nhiều so với máy chạy bộ điện.

Máy chạy bộ trên không thường khá bền, thời gian bảo hành của các nhà sản xuất thường là 12 tháng. Nhược điểm của nó là bạn phải làm quen mới có thể tập tốt với loại máy này.

máy chạy bộ trên không loại nào tốt
Máy chạy bộ cơ

Máy chạy bộ cơ là loại máy chạy bộ mà cơ chế di chuyển của thảm chạy không cần nguồn điện

Máy chạy bộ điện

Là loại máy tương tự như máy chạy bộ cơ nhưng thảm chạy được điều khiển bằng điện. Vì vậy mà việc điều chỉnh tốc độ chạy của máy chạy bộ điện tốt hơn nhiều so với máy chạy bộ điện.

Giá thành

Chọn mua một chiếc máy chạy bộ vừa phù hợp với nhu cầu vừa hợp với túi tiền luôn là giải pháp tốt nhất. Nhìn chung, giá của một chiếc máy chạy bộ còn phụ thuộc vào chủng loại mà bạn chọn lựa, nếu là máy chạy bộ trên không thì giá sẽ vào khoảng hơn 1 triệu đồng. Trong khi đó, máy chạy bộ điện có giá từ 5 triệu đến vài chục triệu đồng, đa số người mua đều chọn máy chạy bộ điện trong khoảng 10-15 triệu đồng.

Động cơ

Lựa chọn động có cho máy chạy bộ, tất nhiên chúng ta nói đến máy chạy bộ điện. Động cơ tốt sẽ đảm bảo cho máy chạy bộ vận hành trơn tru, khong phụ thuộc vào khối lượng của người sử dụng và tốc độ chạy mà họ lựa chọn. Tối ưu nhất thì bạn nên chọn máy chạy bộ có động cơ từ 2HP trở lên, còn nếu không có điều kiện thì ít nhất động cơ cũng nên đạt 1.5HP.

Xem thêm: Tư vấn nên mua máy tập bụng loại nào tốt nhất hiện nay

Thiết kế và chức năng

Về cơ bản, máy chạy bộ điện cần đạt được một số tiêu chí về thiết kế và chức năng như đề cập dưới đây.

Tốc độ: máy chạy bộ điện cần cho phép người dùng lựa chọn tốt độ chạy từ 0.5 đến 15km/giờ. Mục đích của việc này là nhằm để phục vụ cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau trong gia đình hoặc phòng tập.
Độ nghiêng: máy chạy bộ cần cho phép thay đổi độ nghiêng bằng tay hoặc tự động, nhằm mô phỏng việc chạy thực tế ở bên ngoài.
Thảm chạy: Thảm chạy càng rộng rãi thì bạn càng cảm thấy thoải mái khi chạy với máy, thông thường thảm cần đạt độ rộng và độ dài ít nhất là 40×120 cm.
Đệm cao su: Đệm cao su giảm sóc cũng là bộ phận không thể thiếu trong một chiếc máy chạy bộ, điều này làm giảm khả năng bị đau nhức cơ bắp, xương.
Khung máy: Khung máy được chế tạo bằng thép tốt và chắc chắn sẽ giúp chúng ta yên tâm hơn khi tập.
Điều khiển: Bảng điều khiển cần dễ sử dụng cũng như hiển thị các thông số một cách rõ ràng, chính xác.
Khối lượng: Khối lượng máy càng lớn thì càng chắc chắn, thế nên người ta thường chọn máy chạy bộ từ 60KG trở lên.
Chức năng khác: máy chạy bộ ngoài chức năng chạy bộ và đi bộ, còn có thể được trang bị thêm chức năng mở rộng như xoay eo, gập bụng, massage…
An toàn

Tính an toàn rất quan trọng với một chiếc máy chạy bộ, nhất là gia đình có trẻ em hoặc người già. Hai chức năng an toàn tối thiểu cần phải có là khóa an toàn và tắt khẩn cấp.

Khả năng gấp gọn

Khả năng gấp gọn sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian trong nhà, bằng cách gấp gọn lại mỗi khi tập trong. Khả năng gấp gọn còn làm giảm thiểu chi phí vận chuyển của máy khi bạn mua hàng qua mạng.

Hãng sản xuất

Trong phần tiếp theo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thương hiệu máy chạy bộ phổ biến nhất hiện nay. Lựa chọn hãng sản xuất uy tín sẽ giúp bạn có được sự tin cậy đáng kể về chất lượng sản phẩm, mặc dù chi phí có thể cao hơn đôi chút.

Máy chạy bộ Mofit

Mofit là thương hiệu hàng đầu về máy chạy bộ điện hiện nay, với các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi đối tượng tập chạy, đi bộ. Cùng với đó, giá thành của máy chạy bộ Mofit cũng khá cao so với mặt bằng chung.

Mofit cũng là thương hiệu có nhiều mẫu mã máy chạy bộ điện nhất hiện nay, với khoảng 40 mẫu mã giá từ 9.5 đến 35 triệu đồng. Một số mẫu mã nổi tiếng của hãng này là máy chạy bộ Mofit MHT-240A, MHT -1430M, MHT-640, MHT-2420M và MCT-5517A.

máy chạy bộ mofit có tốt không
Tham khảo máy chạy bộ bán chạy trên Nguyễn Kim tại đây

Máy chạy bộ Động Lực

Điểm mạnh dễ nhận thấy của máy chạy bộ Động Lực là thương hiệu Việt, đã có uy tín trên thị trường. Tương tự như Mofit, giá thành của máy chạy bộ điện động lực cũng rơi vào khoảng 10-30 triệu đồng. Máy chạy bộ động lực được đánh giá cao vệ động cơ nhưng thiết kế thì chưa được bắt mắt.

Một số mẫu mã phổ biến của máy chạy bộ động lực là DLY-13352C-2, DL-2440, KL-1316 và DL-2451.

máy chạy bộ động lực có tốt không
Tham khảo máy chạy bộ bán chạy trên Lazada tại đây

Máy chạy bộ Tech Fitness

Máy chạy bộ Tech Fitness cũng đang là một lựa chọn khá tốt, được nhiều người quan tâm, mặc dù giá thành của hãng này cũng khá cao, từ hơn 10 triệu đến 60 triệu đồng. Đây là loại máy hiện đại, thiết kế thông minh.

Một số mẫu mã máy chạy bộ Tech Fitness bán chạy gồm có TF-16, TF-22, TF-20AS, TF-900 và TF-96.

máy chạy độ tech fitness có tốt không
Trên đây là toàn bộ nội dung về chọn mua máy tập chạy bộ tốt nhất hiện nay. Trên thị trường còn một số thương hiệu khác mà chúng tôi chưa đề cập trong bài viết này như máy chạy bộ LIFE, khoa-sports, Ustyle, Royal, Nguyên Đăng, Xuki, Viking… Hy vọng rằng bạn đã có thể tìm thấy chiếc máy chạy bộ tốt nhất cho gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post