Wikimua Uncategorized Tìm hiểu nên mua quạt điện loại nào tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu nên mua quạt điện loại nào tốt nhất hiện nay

Một chiếc quạt mát là đồ gia dụng không thể thiếu được tại mỗi gia đình vào mùa hè, ngay cả khi đã có điều hòa thì chiếc quạt điện vẫn luôn phát huy vai trò của nó. Quạt điện là một đồ gia dụng có khá nhiều chủng loại và mẫu mã để bạn có thể chọn lựa. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua quạt điện loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

Các loại quạt điện

Số lượng các loại quạt điện có thể khiến bạn ngạc nhiên, một người tiêu dùng thông thường khó có thể biết chính xác có bao nhiêu loại quạt điện trên thị trường.

Quạt sạc

Đây là một chiếc quạt thông thường, phổ biến là quạt cây hoặc quạt hộp, trong đó ngoài chức năng làm mát thông thường thì nó còn có chức năng tích điện, để quạt vẫn có thể chạy thêm khi mất điện. Quạt sạc phát huy tác dụng tốt ở những nơi hay bị cúp điện, còn với nguồn điện ổn định thì cũn không thực sự cần thiết.

Ngoài quạt sạc đứng hoặc hộp thì còn có quạt sạc USB cỡ nhỏ, dùng nguồn điện từ máy tính.

Quạt sạc trên thị trường có giá khoảng từ 500 nghìn đến 3 triệu đồng, một số thương hiệu quạt sạc hàng đầu hiện nay là Sunhouse, Sunca, Panasonic, Legi, Asia, Saiko, Goldsun, Kentom, Senko.

quạt sạc loại nào tốt
Tham khảo quạt sạc bán chạy trên Lazada tại đây

Quạt không cánh

Quạt không cánh là giải pháp làm mát bằng cách thổi luồng không khí lạnh thông qua việc nén khí. Quạt không cánh thường là loại quạt cỡ nhỏ, dùng nguồn điện từ cổng USB của máy tính.

Quạt không cánh USB trên thị trường hiện nay đa số đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

quạt không cánh loại nào tốt
Quạt tháp mini USB

Đây là loại quạt nhỏ gọn, sử dụng nguồn điện USB từ máy tính. Bên cạnh quạt không cánh mini USB thì quạt tháp cũng được khá nhiều người làm việc trên máy tính lựa chọn.

Tương tự như quạt không cánh, quạt tháp USB cũng đa số có nguồn gốc từ Trung Quốc.

quạt tháp loại nào tốt

Quạt đứng

Quạt đứng, còn được gọi là quạt cây, là loại quạt phổ biến tại các gia đình hiện nay, nó giúp làm mát một không gian đủ lớn trong phòng, nhất là khi chúng ta ngồi ăn cơm hay làm việc.

Các loại quạt đứng trên thị trường hiện nay có mẫu mã khá đa dạng, một số thương hiệu quạt đứng nổi tiếng là Sankyo, Panasonic, Midea, Asia, KDK, Senko, Mitsubishi, Tiross, BENNY, Kangaroo…

quạt đứng loại nào tốt
Quạt bàn

Quạt bàn cũng là một loại quạt phổ biến, với công suất, tốc độ gió, độ bao phủ nhỏ hơn so với quạt đứng. Quạt bàn sử dụng thích hợp cho phòng diện tích nhỏ, phòng ngủ.

Các loại quạt bàn hiện nay có mẫu mã, kiểu dáng thiết kế và giá thành khá đa dạng, một số hãng sản xuất nổi tiếng là Komasu, Huy Tuấn, Benhome, Sankyo, Midea, Nam Phong, Electrolux…

quạt bàn loại nào tốt
Quạt hộp

Đây là mẫu quạt được thiết kế các cánh quạt ở trong một chiếc khung chắc chắn, phổ biến được sử dụng ở giường ngủ, nhất là với người già, trẻ em vì nó mang lại độ an toàn cao.

Các mẫu quạt hộp trên thị trường hiện nay do một số đơn vị sản xuất uy tín cung cấp như Sankyo, KDK, KNK, Vinawind, Senko, Asia, Eco, Benny…

quạt hộp loại nào tốt
Tham khảo quạt hộp bán chạy trên Tiki tại đây

Quạt công nghiệp

Đây là loại quạt dạng đứng, sải cánh, công suất lớn, khu vực làm mát rộng. Quạt công nghiệp được sử dụng ở nơi cần làm mát rộng như nhà máy, sảnh, nhà ăn….

Một số hãng sản xuất quạt công nghiệp hiện nay là Komasu, BENNY, Deton, Asia, Vinawind…

quạt công nghiệp loại nào tốt
Quạt treo tường

Như tên gọi của nó, đây là loại quạt được thiết kế để gắn trên tường. Quạt treo tường thích hợp sử dụng gắn ở vị trí cố định, hoặc không muốn trẻ em chạm vào, chẳng hạn như phòng ngủ hay chỗ chơi của bé.

Các hãng sản xuất quạt đứng hay quạt hộp thì thường có sản xuất cả quạt treo tường.

quạt treo tường loại nào tốt
Quạt hơi nước/phun sương

Đây là những mẫu quạt không chỉ có tác dụng thổi gió mà còn mang theo cả hơi nước trong luồng gió. Mặc dù hơi nước sẽ làm không khí mát hơn và trong lành hơn, nhưng bạn nên sử dụng cẩn thận vì quạt hơi nước/phun sương có thể gây ẩm mốc, hỏng thiết bị điện tử trong phòng.

Một số thương hiệu quạt hơi nước uy tín trên thị trường hiện nay là Sanyo, Saiko, Kangaroo, Sunhouse, Lifan, Benhome, Sanaky, Sumika, Comet, Alaska…

quạt hơi nước loại nào tốt
Tham khảo quạt hơi nước/phun sương bán chạy trên Lazada tại đây

Quạt trần

Đây là loại quạt được gắn cố định trên trần nhà, có tác dụng làm mát cho toàn bộ không gian trong phòng gắn quạt.

Một số thương hiệu quạt trần nổi tiếng có thể bạn sẽ quan tâm là Panasonic, KDK, KNK, FXB, Mitsubishi, Asia, Vinawind, Benny, Sankyo, Lifan…

quạt trần

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post