Wikimua Uncategorized Tư vấn nên mua máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt nhất năm 2020

Tư vấn nên mua máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt nhất năm 2020

Tư vấn nên mua máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt nhất năm 2020

Máy tiệt trùng bình sữa là giải pháp phổ biến nhất để làm sạch hoàn toàn bình sữa cho bé sau mỗi lần uống sữa. Một chiếc máy tiệt trùng bình sữa thường cho phép bạn tiệt trùng nhiều hơn một bình sữa mỗi lần. Trên thị trường có một số thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa uy tín, và có cả nhiều loại máy không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu nên mua máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt nhất hiện nay – 2020.

Lựa chọn hoặc đánh giá một chiếc máy tiệt trùng bình sữa nào đó có tốt không cần phải xem xét các đặc điểm của nó, cộng với nhu cầu cụ thể của mỗi gia đình cũng khác nhau.

máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt

Giá thành

Máy tiệt trùng bình sữa có khá nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn, phổ biến nhất là từ 400 nghìn đồng đến 3 triệu đồng. Máy tiệt trùng bình sữa giá thành cao thường do kích thước lớn hơn, tiệt trùng được nhiều bình sữa một lần. Do đó, nếu bạn mua để sử dụng trong gia đình thì có thể chọn loại tiệt 1 bình sữa mỗi lần để tiết kiệm chi phí..

Phân loại

Máy tiệt trùng bình sữa hiện nay có thể được chia làm hai loại:

Máy tiệt trùng bình sữa bằng điện

Đây là máy tiệt trùng bình sữa chạy bằng điện, thường sử dụng nhiệt độ để diệt vi khuẩn ở bình sữa. Loại này có thể hoạt động độc lập nhưng giá thành của nó cao hơn so với loại sử dụng trong lò vi sóng

Máy tiệt trùng bình sữa dùng lò vi sóng

Là loại máy tiệt trùng bình sữa chỉ có tác dụng là khoang chứa, bạn cần một chiếc lò vi sóng để diệt khuẩn. Loại này có ưu điểm là giá thành rẻ hơn nhiều so với loại bằng điện

Chất liệu

Chất liệu của máy tiệt trùng tất nhiên là ảnh hưởng lớn đến chất lượng của nó. Người ta thường quan tâm nhiều nhất đến chất liệu của khoang chứa bình sữa. Các hãng đều giới thiệu chất liệu của họ là cao cấp và an toàn, nhưng yêu cầu cơ bản nhất của chất liệu khoang chứa là nhựa nguyên sinh không chưa BPA.

Kích thước và dung tích

Mặc dù khoang chứa của máy tiệt trùng thường được sử dụng cho nhiều loại bình sữa khác nhau, nhưng bạn vẫn nên quan tâm xem kích thước của bình sữa có vừa vặn không. Bởi vì sẽ khá phiền hà nếu như không cho vừa bình sữa vào khoang chứa của máy tiệt trùng.

Tùy nhu cầu mà bạn có thể quyết định mua loại máy tiệt trùng một bình sữa hoặc nhiều bình sữa cùng lúc. Hầu hết những người sử dụng tại nhà đều chọn máy tiệt trùng một bình sữa.

máy tiệt trùng bình sữa hãng nào tốt

Công suất và chức năng

Công suất của một chiếc máy tiệt trùng bình sữa ảnh hưởng đến thời gian tiệt trùng của nó. Thực tế cho thấy rằng khi sử dụng tại nhà thì yếu tố công suất không thực sự quá quang trọng, bạn hoàn toàn có thể chờ thêm một vài phút để làm sạch bình sữa. Công suất của máy cũng ảnh hưởng đến thời gian để bình sữa sau khi tiệt trùng, tuy nhiên, thời gian chờ trước khi phải tiệt trùng tiếp phổ biến là 3 giờ.

Máy tiệt trùng bình sữa có thể được trang bị thêm một số tính năng như cài đặt thời gian, đèn báo kết thúc quá trình tiệt trùng, chức năng hâm sữa, sấy khô.

Bảo hành và chăm sóc khách hàng

Bạn khó có thể mong chờ chế độ bảo hành hoặc chăm sóc khách hàng nếu mua máy tại các cửa hàng nhỏ. Do vậy, nên đặt mua máy tiệt trùng bình sữa của của các thương hiệu uy tín tại các nhà bán lẻ lớn để được cung cấp chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Máy tiệt trùng bình sữa có thể có bảo hành hoặc không, thời gian bảo hành tối đa là 24 tháng.

Hãng sản xuất

Hiện nay có khá nhiều hãng máy tiệt trùng bình sữa trên thị trường, ở đây chúng tôi sẽ điểm qua một số thương hiệu nổi tiếng nhất.

Máy tiệt trùng bình sữa FatzBaby

FatzBaby là thương hiệu khá nổi tiếng với các sản phẩm dành cho bé, trong đó có máy tiệt trùng bình sữa. Đây là loại máy được sản xuất theo các tiêu chuẩn của Châu Âu, được sử dụng phổ biến tại các nước phát triển. Máy tiệt trùng bình sữa Fatzbaby có mức giá được đánh giá là vừa phải, các dòng máy bán chạy đều có giá 400-700 nghìn đồng.

Máy tiệt trùng bình sữa Fatzbaby có thời gian bảo hành là 12 tháng, một số mẫu mã được nhiều người quan tâm là Fatzbaby FB4028SL, FB210, FB3003SL, FB4019SL và FB3011SL.

máy tiệt trùng bình sữa fatzbaby có tốt không

 

Máy tiệt trùng bình sữa Nuk

Nuk cũng là một thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa khá nổi tiếng, với công nghệ tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước nóng.

Máy tiệt trùng bình sữa Nuk được nhiều người dùng đánh giá là dễ sử dụng, an toàn. Loại máy tiệt trùng bình sữa Nuk siêu tốc sẽ là lựa chọn phù hợp cho mẹ nào có ít thời gian.

Nhược điểm của máy tiệt trùng bình sữa Nuk là ít mẫu mã, không được bán phổ biến trên thị trường

máy tiệt trùng bình sữa nuk có tốt không

 

Máy tiệt trùng bình sữa Avent

Hãng sản xuất máy tiệt trùng bình sữa Philips Avent được biết đến với các mẫu mã máy kích thước lớn, tiệt trùng được 6 bình sữa mỗi lần, giá thành khoảng 2-3 triệu.

Nếu bạn muốn một giải pháp tiệt trùng giá rẻ hơn với máy của Philips thì bạn có thể chọn máy hâm sữa đơn, cũng có khả năng tiệt trùng khi hâm nóng bình sữa.

 

Máy tiệt trùng bình sữa Farlin

Farlin cũng là một thương hiệu có thể chọn mua với các mẫu máy tiệt trùng bình sữa bằng điện và bộ tiệt trùng bình sữa trong lò vi sóng. Máy tiệt trùng bình sữa bằng điện của Farlin có giá 1-2 triệu đồng, được ưa chuộng nhờ có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.

Tuy vậy, đa số máy tiệt trùng bình sữa Farlin lại không có bảo hành.

máy tiệt trùng bình sữa farlin có tốt không

Máy tiệt trùng bình sữa Beurer

Beurer cũng là một hãng được biết đến nhiều với các dòng sản phẩm phục vụ cho mẹ và bé. Điểm mạnh của máy tiệt trùng bình sữa Beurer là thiết kế đẹp, chất liệu an toàn, dễ sử dụng.

Hai mẫu mã nổi tiếng nhất của thương hiệu này hiện nay là máy tiệt trùng bình sữa Beurer BY40 – dùng trong lò vi sóng và Beurer BY76 – tiệt trùng bằng điện.

máy tiệt trùng bình sữa beurer có tốt không

Máy tiệt trùng bình sữa Chicco

Chicco cũng là một trong các thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa được biết đến ngày càng nhiều, với đặc điểm dễ nhận thấy là giá không rẻ nhưng chất lượng khá tốt. Giống như nhiều hãng khác, máy tiệt trùng bình sữa Chicco thường cho phép bạn khử trùng nhiều bình một lần.

Máy tiệt trùng bình sữa Chicco có điểm hạn chế là thường không có bảo hành.

máy tiệt trùng bình sữa chicco có tốt không

Ngoài 6 thương hiệu trên, chúng ta còn biết đến một số thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa khác nữa như Konichi, Canpol, Munchkin, Dr Brown’s, Born Free, Pigeon, Kenjo, Gluck, Care CA, Papa, Combi, Kuku Duckbill, Upass…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post