Wikimua Uncategorized Kinh nghiệm nên mua tivi loại nào tốt giá rẻ nhất hiện nay

Kinh nghiệm nên mua tivi loại nào tốt giá rẻ nhất hiện nay

Tivi là một loại thiết bị điện tử không thể thiếu ở mỗi gia đình việc sở hữu một chiếc tivi tốt nhất hiện nay không còn là vấn đề quá khó khăn tuy nhiên để có một chiếc tivi phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng thì không phải ai cũng biết.

tivi hãng nào tốt nhất hiện nay

Chính vì vậy trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn tìm được chiếc tivi hãng nào tốt nhất hiện nay hãy cùng đọc hết bài viết nhé.

Hình ảnh Tên sản phẩm Đánh giá Giá thành Link ()
Tốt nhất LG 43 4K UHD 43UJ632T   12.299.000₫ Mua ngay
Sony 4K 43 KD-43X7500F   12.590.000₫ Mua ngay
Samsung 32 UA32N4300   6.900.000₫ Mua ngay
LG 32 HD 32LJ550D   5.999.000₫ Giá rẻ Mua ngay
LG 49 4K 49UK7500PTA   13.590.000₫ Mua ngay

Tivi là gì?

Tivi hay còn gọi là vô tuyến là một thiết bị truyền hình không dây được trang bị tổng hợp hệ thống bao gồm máy thu hình, máy phát hình mang đến khả năng tiếp thu tín hiệu âm thanh và hình ảnh thông qua đường cáp quang và ăng-ten để truyền tải ra màn hình.

tivi là gì?

Hiện nay, tivi có nhiều loại trong đó được sử dụng nhiều nhất là tivi LED, Tivi QLED, Smart Tivi, Android Tivi, Tivi OLED, Tivi màn hình phẳng, Internet Tivi, Tivi 4K, Tivi màn hình cong.

Có những loại tivi phổ biến nào?

Tivi LED thường

Là loại tivi cơ bản sử dụng đầu kỹ thuật số DVB-T2 để xem truyền hình thông qua hệ thống ăng-ten, đây là một trong những tivi được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với giá thành khá rẻ.

tivi led thường

Ngoài ra, bên trong mỗi tivi led này còn được trang bị thêm cổng kết nối USB hoặc HDMI giúp khả năng kết nối với máy tính đầu kỹ thuật số hay cổng AV với dàn âm thanh, đầu đĩa…

Tivi QLED

Tivi QLED vẫn sử dụng đền nền LED như các loại tivi thông thường nhưng được thêm một lớp nền chấm lượng tự giúp tăng khả năng hiển thị mật độ mầu sắc và độ sáng giúp tivi nét hơn.

tivi qled

Lớp chấm lượng tử được cấu tạo bởi nhiều hạt siêu nhỏ đường kính từ 2 đến 10 nano mét cho khả năng hiển thị chính xác đến từng chi tiết ảnh đem đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người sử dụng.

Smart Tivi

Smart tivi là loại tivi thông minh sử dụng hệ điều hành riêng như Android, Tizen, WebOS có khả năng kết nối internet hỗ trợ người sử dụng giải trí lướt web, xem phim, nghe nhạc online không khác gì một chiếc máy tính bảng tốt nhất.

smart tivi

Ngoài ra, smart tivi còn có kho ứng dụng khổng lồ với hàng triệu ứng dụng miễn phí được cập nhật liên tục đáp ứng nhu cầu giải trí của mỗi người cùng với đó là hệ thống các tính năng hỗ trợ như Remote điều khiển thông minh, tìm kiếm bằng giọng nói và điều khiển bằng giọng nói.

Tivi OLED

OLED viết tắt của từ “Organic Light-Emitting Diode” là loại tivi sử dụng tấm nền chứa các “Diode” hữu cơ phát quang có khả năng tự động phát sáng khi có dòng điện chạy qua.

tivi oled

Các loại tivi OLED thường có thiết kế mỏng, dễ uốn cong, khả năng hiển thị hình ảnh có độ chi tiết cao và chuẩn xác nhờ vào các điểm ảnh trên tivi tự bật/tắt độc lập.

Internet Tivi

Internet tivi là loại tivi tiên tiến nhất hiện nay có khả năng kết nối internet hoặc wifi được tích hợp sẵn một số ứng dụng giải trí trực tuyến như trình duyệt web, youtube, nhaccuatui, fpt play, zing mp3 hoặc có thể cài thêm ứng dụng khác nhưng sẽ bị giới hạn.

internet tivi

Ngoài ra, internet tivi còn hỗ trợ kết nối bàn phím, chuột cũng như khả năng chiếu màn hình điện thoại và máy tính thông qua tính năng Miracast (Screen Mirroring).

Cách chọn mua tivi phù hợp với gia đình

Quan tâm kiểu dáng thiết kế

Để lựa chọn tivi phù hợp với thiết kế không gian gia đình bạn nên quan tâm đến độ mỏng và tính chất màn hình cong hay phẳng của sản phẩm, đối với tivi màn hình cong sẽ phù hợp với không gian rộng bạn có thể lựa chọn vị trí treo tường ít ánh sáng từ vật thể khác chiếu tới vì dòng tivi phải ngồi trực diện mới có trải nghiệm xem hoàn hảo được trong khi tivi màn hình phẳng có thể xem ở bất kỳ vị trí nào kể cả treo tường lẫn để bàn.

kiểu dáng thiết kế

Đối với màn hình càng mỏng thì càng tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng đặc biệt khi treo tường, tuy nhiên nếu màn hình quá mỏng sẽ dễ phát sinh đổ vỡ do va chạm chính vì thế bạn nên đặt tivi ở khu vực ít người đi lại hoặc ở vị trí cao nếu gia đình có trẻ em.

Chọn theo thể loại tivi

Tivi ngày càng phát triển đi theo nó là một loạt tivi công nghệ hiện đại ra đời khiến người dùng phải băn khoăn không biết nên mua loại nào? Hiện nay tivi được chia làm 2 nhóm chính tivi thường không thể kết nối internet và smart tivi, tnternet tivi. Nếu như sử dụng tivi thường để kết nối mạng bạn cần mua thêm “Android Tivi Box” có giá từ 1 đến 2 triệu đồng.

chọn theo loại tivi

Ngược lại, Internet tivi được chạy hệ điều hành riêng (hệ điều hành tivi) giống như điện thoại di động cho phép người dùng cài game ứng dụng, lướt web, chơi game, nghe nhạc, xem phim, trình chiếu điện thoại, điều khiển tivi bằng thiết bị di động.

Chú ý đến độ nét màn hình

Hầu hết các loại tivi tốt nhất hiện nay đều được trang bị màn hình HD từ 32 inch trở xuống, tuy nhiên một số người thường nghĩ độ phân giải màn hình càng cao thì xem tivi càng nét. Đúng, nhưng độ phân giải màn hình cao sẽ thực sự phát huy tốt ưu điểm của nó ở những tivi màn hình kích thước lớn.

độ nét màn hình

Với những gia đình mua tivi 32 inch trở xuống vì có không gian nhỏ thì có thể chọn màn hình HD là vừa đủ hoặc đang phân vân loại tivi từ 32 inch đến khoảng 40 inch thì có thể mua tivi Full HD, còn nếu bạn muốn mua tivi có độ phân giải lớn trên 40 inch thì nên chọn mua tivi 4K để trải nghiệm hết độ sắc nét của hình ảnh.

Lựa chọn theo không gian

Vị trí đặt tivi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm xem ở mỗi gia đình việc lựa chọn tivi phù hợp với căn phòng luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm, một căn phòng đủ rộng để duy trì khoảng cách xem không chỉ giúp trải nghiệm tốt hơn mà còn bảo vệ mắt của bạn.

lựa chọn theo không gian

Để lựa chọn kích thước màn hình theo không gian căn phòng bạn có thể căn cứ vào bảng thông kê cách tính khoảng cách xem tivi an toàn cho mắt ngay ở phần bên dưới đây nhé:

Kích thước tivi (inch) Kết quả (mét) Kết quả thử nghiệm (mét)
25 inch 1 mét 1.5 mét
32 inch 1.3 mét 1.8 mét
40 inch 1.67 mét 2.17 mét
43 inch 1.76 mét 2.26 mét
49 inch 1.94 mét 2.44 mét
50 inch 2.04 mét 2.54 mét
55 inch 2.22 mét 2.72 mét
58 inch 2.41 mét 2.94 mét
65 inch 2.69 mét 3.19 mét
70 inch 2.78 mét 3.28 mét
75 inch 3.06 mét 3.56 mét
77 inch 3.19 mét 3.69 mét
82 inch 3.39 mét 3.89 mét
85 inch 3.52 mét 4.02 mét
86 inch 3.61 mét 4.11 mét
88 inch 3.7 mét 4.2 mét

Thiết kế chân đế tivi

Thiết kế chân đế không chỉ mang lại vẻ đẹp đồng bộ cho cả hệ thống tivi mà còn giúp tivi có khả năng đứng vững khi va chạm, hiện nay đa số tivi có bán trên thị trường đều đi kèm với chân đế. Tuy nhiên, vì lý do an toàn bạn nên lựa chọn các sản phẩm được làm từ kim loại chắc chắn thay vì một chiếc chân đế bằng nhựa có độ bền thấp.

thiết kế chân đế

Chú ý đến các yếu tố khác

Ngoài thiết kế, tinh năng của tivi người sử dụng cần chắc chắn rằng tivi có DVB-T2 để có thể thu các kênh mà không cần đầu thu, ngoài ra, bạn cũng nên xem kỹ các cổng để kết nối với các thiết bị khác như HDMI, USB, Optical.

Nên mua tivi của hãng nào uy tín tốt nhất

Tivi Sony

Được mệnh danh với cái tên “Nét như Sony” đây một thương hiệu đỉnh cao trong lĩnh vực sản xuất tivi, máy ảnh, máy quay phim trên toàn thế giới cho đến nay sản phẩm của hãng đã có mặt ở hầu hết quốc gia trên thế giới và được rất nhiều người dùng tin tưởng.

tivi sony

Điểm nổi bật của tivi sony là có khả năng hiển thị hình ảnh chân thực, sắc nét nhờ có chíp xử lý hình ảnh X-Reality và X-Reality Pro độc quyền cùng với nhiều công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại khác mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm xem phim tuyệt vời nhất.

Tivi Asanzo

Tivi asanzo có tốt không? Asanzo thương hiệu chuyên sản xuất tivi các loại được thành lập năm 2013 đây là hãng sản xuất tivi lớn nhất ở thị trường nội địa Việt Nam, tính đến nay thương hiệu này gần như đã phủ sóng ở hầu hết quận huyện, các tỉnh thành trên cả nước.

tivi asanzo

Điểm nổi bật của tivi Asanzo là có hình ảnh chân thực độ nét cao nhờ vào công nghệ “Công nghệ Picture Wizard II” độc quyền, bên cạnh đó là hệ thống xử lý âm thanh tự động cho từng nội dung mang đến sự trải nghiệm phong phú cho người dùng.

Tivi Samsung

Có lẽ bạn không còn xa lạ gì với cái tên Samsung nữa nhỉ, đây là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng với những sản phẩm samsung galaxy s và samsung galaxy note không kém phần đẳng cấp so với thương hiệu iphone của apple.

tivi samsung

Được thành lập từ năm 1938 tại Hà Quốc đến nay hãng đã cho ra đời hàng trăm sản phẩm tivi các loại phục vụ đời sống nhân dân, điểm nổi bật tivi samsung là có thiết kế đẹp mắt, hình ảnh mầu sắc rực rỡ nhiều phân khúc giá cho người dùng lựa chọn.

Tivi hãng LG

Tivi lg có tốt không? So với các thương hiệu trên thì LG cũng không có phần kém cạnh được biết đến như là một thương hiệu sản xuất đồ gia dụng thiết bị điện tử đặc biệt là tivi hãng này có chất lượng rất cao đáp ứng nhu cầu giải trí của bấ kỳ ai.

tivi hang lg

Điểm nổi bật của Tivi LG thương hiệu đến từ Hàn Quốc là có mẫu mã đa dạng, chất lượng hình ảnh sắc nét, được trang bị công nghệ hiện đại với giá thành phải chăng, dòng tivi OLED độc đáo, thiết kế siêu mỏng.

Tivi Xiaomi

Xiaomi là thương hiệu mới xuất hiện gần đây tuy nhiên sản phẩm của hãng lại được rất nhiều người dùng tại Việt Nam yêu thích nhờ có thiết kế đơn giản nhưng rất tinh tế cũng như giá cả hợp lý phù hợp với túi tiền người lao động phổ thông.

tivi xiaomi

Điểm nổi bật của tivi xiaomi là có thiết kế siêu mỏng, kích thước màn hình lớn từ Full HD cho đến 4K, công nghệ âm thanh surround 3D với hệ thống âm thành vòm 5.1 mang đến trải nghiệm y hệt xem phim tại rạp.

Top 5 tivi giá rẻ tốt nhất trên thị trường hiện nay

1. Smart Tivi LG 43 inch 4K UHD 43UJ632T

Smart tivi LG 43 inch 4K UHD 43UJ632T là một trong những tivi tầm trung dưới 10 triệu đáng mua nhất trong năm nay, sở hữu màn hình IPS siêu bền, góc nhìn rộng cùng với đó là công nghệ “Active HDR” nâng cao độ tương phản giúp phân biệt rõ hình ảnh ở vùng sáng và tối.

smart tivi lg 43 inch 4k uhd 43uj632t

Với màn hình độ phân giải 4K tốt nhất hiện nay mang lại hình ảnh sắc nét gấp 4 lần Full HD, công nghệ âm thanh Virtual Surround vòm, Web OS hệ điều hành thông minh thân thiện với người dùng. Ngoài ra, khi mua tivi sẽ được tặng kèm “Remote điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt”.

Điểm mạnh
  • Màn hình IPS sắc nét siêu bền.
  • Công nghệ Active HDR phân biệt sáng tối.
  • Độ phân giải màn hình 4K.
  • Hệ điều hành WebOS thân thiện.
  • Điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt.
  • Âm thanh vòm Virtual Surround.
  • Bảo hành lên đến 2 năm.
Điểm yếu
  • Sản phẩm liên tục bị cháy hàng.

2. Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X7500F

Android Tivi Sony 43 inch 4K KD-43X7500F chiếc tivi mới nhất từ sony có thiết kế sang trọng bên trong được tích hợp hàng tá công nghệ hiện đại nhất hiện nay như công nghệ hình ảnh 4K X-Reality PRO, Dynamic Contrast Enhancer công nghệ âm thanh DTS Surround, S-Force Front Surround, ClearAudio+, Dolby Digital Plus mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình bạn.

android tivi sony 4k 43 inch kd-43x7500f

Ngoài ra, Tivi Sony 43 inch 4K KD-43X7500F còn được trang bị màn hình có độ phân giải 4K, hệ điều hành Android 7.0 mới nhất được trang bị ứng dụng duyệt web, youtube, zing tv, netflix, film+ hoặc bạn có thể cài đặt thêm miễn phí thông qua Google Play.

Điểm mạnh
  • Độ phân giải Ultra HD 4K.
  • Hệ điều hành Android 7.0.
  • Công nghệ hình ảnh 4K X-Reality PRO.
  • Điều khiển bằng giọng nói.
  • Chia sẻ dữ liệu dễ dàng.
Điểm yếu
  • Nhiều khi bị lag & đứng luôn phải tắt nguồn.
  • Giá của sản phầm còn cao.

3. Smart Tivi Samsung 32 inch UA32N4300

Smart Tivi Samsung 32 inch UA32N4300 phiên bản mới nhất 2018 có thiết kế vô cùng đẹp mắt với kích thước màn hình 32 inch độ phân giải Full HD sẽ phù hợp hơn với những gia đình có diện tích phòng nhỏ.

smart tivi samsung 32 inch ua32n4300

Điểm nổi bật của tivi này là sử dụng công nghệ “Wide Color Enhancer” khả năng hiển thị dải màu rộng, màu sắc, rực rỡ. Công nghệ “Contrast Enhancer” giúp hiển thị màu đen sâu, màu sáng tươi hơn. Ngoài ra, tivi còn được trang bị loa công xuất 10W cho âm thanh rõ ràng mạnh mẽ.

Điểm mạnh
  • Công nghệ Wide Color Enhancer hình ảnh sắc nét.
  • Loa công suất loa lên đến 10W.
  • Giao diện Smart Hub dễ sử dụng.
  • Chiếu màn hình bằng Screen Mirroring.
Điểm yếu
  • Màn hình chưa có 4k.
  • Giá của sản phầm còn cao.

4. Smart Tivi LED LG 32 inch HD 32LJ550D

Smart Tivi LED LG 32 inch HD 32LJ550D có thiết kế sang trọng, cứng cáp được trang bị màn hình 32 inch với độ phân giải HD 1366×768 cùng với đó là hệ thống âm thanh vòm mang đến cảm giác sống động như buổi hòa nhạc.

smart tivi led lg 32 inch hd 32lj550d

Ngoài ra, Smart Tivi LED LG 32 inch HD 32LJ550D còn được trang bị công nghệ hình ảnh “Resolution Upscaler” giúp cải thiện chất ảnh sắc nét mang đến khung hình rực rỡ nhất.

Điểm mạnh
  • Thiết kế sang trọng cứng cáp.
  • Hệ điều hành WebOS 3.5 thân thiện.
  • Màu sắc sống động sắc nét.
  • Hỗ trợ cổng USB tiện lợi.
  • Âm thanh vòm sống động.
  • Điều khiển tivi bằng điện thoại.
  • Giá thành của sản phẩm hợp lý.
Điểm yếu
  • Độ phân giải thấp HD.
  • Hơi ít ứng dụng.

5. Smart Tivi LG 49 inch 4K UHD 49UK7500PTA

Cuối cùng là Smart Tivi LG 49 inch 4K UHD 49UK7500PTA chiếc tivi cao cấp mới nhất của LG sở hữu thiết kế sang trọng đẳng cấp màn hình 49 inch độ phân giải 4K sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình bạn.

smart tivi lg 49 inch 4k uhd 49uk7500pta

Ngoài ra, tivi còn được trang bị công nghệ “Nano Cell 2” cho dải màu rộng, sắc nét, công nghệ âm thanh vòm DTS Virtual:X mạnh mẽ, Hệ điều hành WebOS 4.0 thân thiện dễ sử dụng, điều kiển bằng giọng nói bằng tiếng Việt giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Điểm mạnh
  • Màn hình 4K sắc nét.
  • Công nghệ Active HDR ảnh chân thực.
  • Công nghệ âm thanh vòm DTS Virtual.
  • Hệ điều hành WebOS 4.0 dễ sử dụng.
  • Tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt.
Điểm yếu
  • Giá của sản phầm còn cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post