Wikimua Uncategorized [Tư vấn] Chọn mua máy sấy tóc loại nào tốt, bán chạy hiện nay

[Tư vấn] Chọn mua máy sấy tóc loại nào tốt, bán chạy hiện nay

Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ quay lại và cung cấp cho các bạn các sản phẩm gia dụng tốt nhất. Đi cùng với xu hướng làm đẹp thì mái tóc được chăm sóc rất chu đáo đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Ngoài việc sử dụng các dầu dưỡng tóc bạn cần sắm cho mình một chiếc máy sấy tóc để tạo kiểu dễ dàng hơn mỗi khi cần. Thông qua bài viết này, mình sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích từ “Top 6 máy sấy tóc bán chạy nhất thị trường hiện nay” và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Máy sấy tóc, nguyên lí hoạt động và cấu tạo của nó.

Hiện nay, nhu cầu về các mặt hàng gia dụng lên cao và máy sấy tóc là một vật dụng không thể thiếu trong nhà. Với các tính năng tiện lợi của nó, bạn nên sắm cho mình ngay một chiếc máy vừa tốt vừa túi tiền và chất lượng. Nhưng để mua nó, bạn nên tìm hiểu cận kẻ về nó nhé!

 

1. Máy sấy tóc là gì? Nguồn gốc ra đời của nó

Câu hỏi: Máy sấy tóc là gì?

Máy sấy tóc là một dụng cụ cơ điện dùng để thổi những luồng hơi nóng hoặc mát vào các mái tóc ẩm ướt với tác dụng đẩy mạnh quá trình bốc hơi phần nước bám trên tóc và giúp làm chóng khô tóc. Các bạn nữ thường có các mái tóc kiểu như tóc xoăn, tóc bấm,… sau khi gội sạch cần phải sấy để tóc có độ bồng bềnh và vào nếp hơn.

Nguồn gốc ra đời của máy sấy tóc: 

Máy sấy tóc được sáng chế vào năm 1890 bởi kỹ sư người Pháp Alexander Godefroy. Trước khi chúng chính thức có mặt trên thị trường, không biết bạn có tin không? Nhưng người ta thường sấy tóc bằng những thiết bị tương tự như: “máy hút bụi”,…

Khi muốn sấy tóc, người ta phải ngồi bên dưới nó. Bởi vì thiết kế của chiếc máy này rất cồng kềnh, người ta không thể cầm nắm được nó. Bạn có thể xem hình ảnh minh họa phía dưới về mẫu sấy tóc năm đó!

Lịch sử máy sấy tóc

Đến năm 1920 – sau 40 năm những chiếc máy sấy tóc nhỏ gọn cầm tay mới bắt đầu xuất hiện và chúng được liên tục cái tiến đến hiện nay.

 

Xem thêm: Quạt hơi nước loại nào tốt, dùng bền, đáng mua nhất hiện nay

2. Cấu tạo máy sấy tóc.

Cấu tạo máy sấy tóc

Mua trên Shopee

Một chiếc máy sấy tóc nhìn khá cầu kì nhưng thật ra cấu tạo của nó rất đơn giản và nhỏ gọn. Chúng thường có hai phần là bộ phận gia nhiệt hay cuộn dây Vonfram và quạt thổi. Cùng với đó là dây nguồn, tấm chắn lọc gió và lớp vỏ bọc cách nhiệt, điện.

Ngoài ra các máy sấy tóc đều có một hai công tắc nhỏ phía bên ngoài tay cầm máy sấy để chỉnh nhiệt và tốc độ quạt. Phụ kiện có thể có thêm nắp điều chỉnh hướng gió có thể gắn thêm vào phía đầu ra của máy sấy.

Xét về cấu tạo bên ngoài, máy thường làm bằng nhựa cứng cao cấp và có ba nút điều chỉnh bao gồm: làm mát, nóng vừa và nóng. Máy có dây khá dài cho các bạn tiện sử dụng và tay cầm nhỏ gọn. Thường máy có trọng lượng nhẹ cho bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó.

3. Nguyên lí hoạt động

Nguyên lí hoạt động máy sấy tóc

 

Khi có dòng điện chạy qua, cuộn dây Vonfram sẽ nóng lên và tỏa nhiệt đốt nóng không khí xung quanh. Khi đó, quạt có nhiệm vụ hút không khí vào máy rồi đẩy ra phía trước tạo thành luồng khí nóng để sấy tóc. Với nhiều loại máy sấy tóc hiện đại, cao cấp thì người ta sử dụng bộ phận gia nhiệt bằng gốm thay vì dây Vonfram. Sự cải tiến này giúp rút ngắn thời gian làm nóng của máy, tránh việc sử dụng lâu, tổn hại cho tóc.

Với các dòng máy sấy tóc phổ thông thì loại nào tốt sẽ phụ thuộc vào chất lượng của quạt gió và cuộn dây Vonfram. Cuộn dây này càng dài (chi phí sản xuất càng cao), điện trở càng lớn thì máy sẽ đốt nóng không khí nhanh hơn. Quạt gió càng chất lượng thì tốc độ gió sẽ càng lớn và việc sấy tóc sẽ càng nhanh.

Xem thêm: Máy đánh trứng cầm tay loại nào tốt nhất hiện nay? 

Top 6 máy sấy tóc bán chạy nhất hiện nay.

Bạn cảm thấy mình cần mua một chiếc máy sấy tóc? Bạn đang muốn mua nó nhưng không biết loại nào bao nhiêu? Giá cả cụ thể ra sau? Hãy tham khảo top 6 chiếc máy sấy tóc dưới đây nhé!

1. Máy sấy tóc Panasonic EH-ND21.

Với danh tiếng là nhà sản xuất hàng đầu về đồ điện tử và gia dụng cần thiết, hãng Panasonic đã tung ra không ngừng các dòng sản phẩm mới cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp.

Máy sấy tóc Panasonic EH-ND21.

Mua Máy sấy tóc Panasonic

 

Về thiết kế, máy sấy tóc Panasonic EH ND21 có đầu sấy hẹp để tạo luồng khí mạnh và tập trung giúp làm khô tóc thật nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo cho mái tóc khỏe mạnh, bồng bềnh và cuốn hút.

Bên cạnh đó, máy Panasonic EH ND21 công nghệ phun ion hiện đại giúp làm giảm lượng tĩnh điện tích tụ trong tóc. Đồng thời làm gẫy các liên kết nước giúp tóc nhanh khô nhưng vẫn giữ được độ ẩm và sự chắc khỏe như được làm khô tự nhiên, cho mái tóc luôn óng mượt và mềm mại.

Máy có nhiều mức điều chỉnh chế độ sấy có cả chế độ sấy nóng và sấy mát cùng ba lựa chọn tốc độ và nhiệt độ khác nhau cho chức năng sấy nóng. Do đó, bạn có thể tùy ý lựa chọn chế độ sấy phù hợp nhất với loại tóc và nhu cầu của mình.

Máy sấy tóc Panasonic EH ND21 hoạt động êm, không gây ồn như nhiều loại máy sấy thông thường, mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Ngoài ra, máy Panasonic EH ND21 thiết kế tay cầm tiện lợi, có thể dễ dàng gấp gọn được, do đó rất tiện lợi cho việc cất giữ và mang theo khi đi du lịch hoặc công tác xa nhà.

Đọc thêm: Top 10 máy may mini gia đình tốt nhất bán chạy nhất hiện nay

2. Máy sấy tóc philips hp8108.

Có thể nói, Philips là hãng sản xuất đồ gia dụng được khá nhiều người tin tưởng trong thời gian gần đây. Đây là một nhãn hiệu của một công ty tại Hà Lan họ sản xuất nhiều thiết bị, dụng cụ làm bếp, làm đẹp khác nhau và trong đó có máy sấy tóc.

Máy sấy tóc philips hp8108

Mua Máy sấy tóc Panasonic

Xét về cấu tạo bên ngoài, máy sấy tóc philips cũng có cấu tạo gần giống với các loại máy sấy tóc thông thường khác. Ở dòng Hp8108 này, náy có đến 6 chế độ nóng lạnh linh hoạt và có chế độ điều chỉnh dễ dàng và tiện lợi cho người sử dụng.

Máy được thiết kế đặc biệt, giảm độ ồn 35% so với các máy sấy cùng loại. Bạn sẽ trải nghiệm công hiệu sấy tóc tối ưu một cách thoải mái nhất.

 

Với chiếc máy sấy tóc giá rẻ, vừa tiện lợi, vừa siêu nhẹ nhàng này thì bạn có thể tìm mua tại nhiều nơi bán mặt hàng gia dụng như siêu thị điện máy, cửa hàng gia dụng và đặc biệt hiện nay trên Shopee đã có sản phẩm này với nhiều loại và nhiều giá thành cho bạn dễ dàng so sánh và lựa chọn. Hiện chiếc máy sấy Philips được bán với giá 200.000 ngàn đồng.

3. Máy sấy tóc Kangaroo KG619

Một nhãn hiệu máy sấy tóc thứ ba vừa xuất hiện trên thị trường Việt Nam hiện nay và được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Hãy tìm hiểu xem vì sao nhé!

 Máy sấy tóc Kangaroo KG619

Mua Máy sấy tóc Kangaroo

Với giá thành hợp lí và mẫu mã sang trọng chiếc máy sấy tóc Kangaroo còn có nhiều tính năng ưu việt khác. Máy được thiết kế luồng khí mạnh và tập trung giúp cho việc tạo kiểu nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang theo trong những chuyến du lịch. Hơn thế nữa, máy còn có móc treo dễ dàng cất gọn sau khi sử dụng.

Đây là loại máy sấy tóc mini được các gia đình sử dụng vì nhỏ gọn và nhẹ. Chiếc máy có thể gấp gọn lại khi không sử dụng rất tiện lợi cho việc đem đi xa, tiết kiệm được diện tích lưu trữ nó trong chiếc túi xách hay ba lô cho những chuyến du lịch dài ngày.

Máy được thiết kế với hai chế độ linh hoạt giúp tạo luồng gió an toàn tạo những kiểu tóc dễ dàng. Máy có tính năng sấy khô nhanh chóng và tạo cho mái tóc khá bóng đẹp. Với các ưu điểm như thế, bạn nên sắm cho mình một chiếc máy Kangaroo KG619 tại nhà vì giá của nó rất phải chăng chỉ 229.000 ngàn đồng.

Xem thêm: Top 5 loại máy uốn tóc tốt nhất dành cho các nàng làm đẹp tại nhà

4. Máy sấy tóc Philips HP8232.

Dòng máy chiếm lĩnh thị trường tiếp theo chính là máy sấy tóc Philips HP8232 với kiểu dáng và giá thành hợp túi tiền của người sử dụng. Bạn có thể tham khảo nhé!

Máy sấy tóc Philips HP8232

Xem SP tại đây

Máy sấy tóc Philips HP8232 là chiếc máy sấy thời trang kết hợp với những đường gân mềm mại, tinh xảo chống trơn trượt, tạo nên một chiếc máy hợp thời trang, đẹp độc đáo, sang trọng và ưa nhìn.

Máy có đến sáu mức độ gió dùng cùng với tính năng loại bỏ hiện tượng tĩnh điện, giúp cho bạn có một mái tóc đẹp bồng bềnh như ý. Đây là một điểm mà các nàng rất ưa thích đấy.

Về hình thức bên ngoài, máy được thiết kế lớp vỏ bọc bằng nhựa cao cấp, vừa có độ bền cao vừa tạo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Ngoài ra, với khe gió hẹp tạo luồng khí chính xác lên từng vùng tóc, giúp bạn dễ dàng có những kiểu tóc đẹp theo ý muốn mà không làm sơ hay rối do khí quá mạnh, hoặc quá nóng.

Philips HP8232.

Về tính tiện dụng, máy sấy tóc Philips HP8232 có thiết kế gọn nhẹ, bạn có thể sử dụng để làm đẹp ở bất kỳ nơi nào, đặc biệt với những tính năng chuyên dụng và tiện lợi như dây dài đến 1m8, đây có thể là một dụng cụ hỗ trợ làm đẹp cho các bạn tại nhà hoặc dùng làm đồ nghề trong các tiệm làm tóc chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bộ lọc khí có thể dễ dàng tháo rời, giúp bạn dễ dàng vệ sinh chiếc máy. Hiện nếu bạn ưa thích nó và muốn sở hữu ngay, bạn có thể tìm trang bán hàng uy tín Nguyễn Kim với giá 782.000 ngàn đồng

 

Xem thêm: Quạt treo tường loại nào tốt

5. Máy sấy tóc Panasonic EH-NE11-V645.

Tiếp theo vẫn là nhãn hiệu của Panasonic nhưng lại với một dòng khác là máy sấy tóc Panasonic EH-NE11-V645. Hãy tìm hiểu thử, biết đâu bạn sẽ thích nó.

Máy sấy tóc Panasonic EH-NE11-V645

Mua Máy sấy tóc Panasonic

Đây là một dòng máy sấy tóc hiện đại về thiết kế, độ bền cao với lớp vỏ sang trọng. Máy này có xuất xứ tại Thái Lan. Về chức năng của máy, Máy sấy tóc Panasonic EH-NE11-V645 có công suất 1200W đủ cho bạn thoải mái sử dụng. Máy gồm một đầu phát gắn ngoài giúp bảo vệ tóc. Ngoài ra, nó còn có cơ chế ngắt điện khi nhiệt độ quá cao.

Với ba tốc độ sấy cực nhanh gồm nóng, nóng vừa và làm mát. Với chức năng sấy mát, rất thích hợp với các bạn tóc yếu hay sơ rối do sử dụng thuốc uống, nhuộm quá nhiều. Thêm vào đó, máy sấy tóc Panasonic EH-NE11-V645 có tay cầm gấp gọn lại là một vật dụng có thể mang theo trong các chuyến du lịch. Hiện nay, bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng lớn hoặc mua ngay trên Nguyễn Kim với giá 600.000 ngàn đồng.

Xem thêm: Top 5 cây mascara maybelline giúp làm dày và dài mi đến 200%

 

6. Máy sấy tóc Panasonic EH-NA45RP645.

Cuối cùng trong top 6 là chiếc máy sấy tóc cao cấp Panasonic EH-NA45RP645 với thiết kế tinh tế, sang trọng và chức năng cao, chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn đấy.

Máy sấy tóc Panasonic EH-NA45RP645

Xem giá Máy sấy tóc Panasonic

Chiếc máy với kiểu dáng đẹp mắt và kết cấu mới lạ. Máy sấy tóc Panasonic EH-NA45RP645 được thiết kế hai ống làm luồng gió tỏa ra rộng và đều hơn. Ngoài ra, phía trên còn có hai ống sấy khác có thể thay đổi tính năng bất kì lúc nào. Máy có ba nút điều chỉnh nhiệt độ là làm mát, nóng vừa và nóng.

Hiện, chiếc máy này không nhược điểm này được bán trên các hệ thống lớn và kênh bán hàng Nguyễn Kim với giá 1.750.000 ngàn đồng.

Lưu ý khi mua máy sấy:

 Mua máy có thiết kế gọn nhẹ dễ sử dụng
 Mua máy có nhiều chế độ sấy khác nhau
 Mua máy có các dụng cụ đi kèm như khe phun, ống khuếch tán,…
 Chọn máy có công suất cao, kiểm tra máy trước khi mua
 Mua máy có chức năng ngắt nhiệt độ khi quá cao
 Mua máy rõ nguồn gốc và xuất xứ

 

Cách sử dụng máy sấy tóc hiệu quả.

Rất nhiều bạn sở hữu chiếc máy sấy tóc cao cấp nhưng bạn có bao giờ tự hỏi rằng :”Mình đã sử dụng nó đúng cách hay chưa?” Hoặc tại sao cùng sử dụng một loại máy nhưng mái tóc hai bạn lại khác nhau. Hãy tìm hiểu lí do và cách sử dụng máy sao cho hiệu quả nhất nhé!

1. Không sấy tóc khi vừa gội xong.

Sấy tóc ướt

Sấy tóc ngay sau khi gội đầu xong là một trong những sai lầm khiến cho tóc dễ bị hư tổn. Sau khi tắm xong, mái tóc của bạn vẫn còn ướt nếu sấy ngay thì việc thay đổi nhiệt độ đột ngột từ lạnh sang nóng có thể làm tóc bị tổn thương, khô cứng, chẻ ngọn.

Chẳng những vậy với một mái tóc ướt, muốn làm khô bạn cần phải dùng máy ở tốc độ mạnh, thời gian dài, điều này dễ làm máy giảm tuổi thọ và hao phí nhiều điện năng của gia đình.

2. Thoa kem dưỡng ẩm tóc trước khi sấy.

Trước khi sấy tóc bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên tóc để tránh cho tóc bị khô cứng. Nếu là tóc xoăn thì nên thoa nước dưỡng tóc từ ngọn đến gốc tóc, vừa sấy vừa chải tóc sẽ giúp tóc mượt, bóng đẹp và không bị khô.

3. Sấy ở tốc độ vừa, nên sấy với chế độ sấy mát.

Sấy tóc nhiệt độ thấp

Máy sấy tóc thường có nhiều tốc độ cho bạn lựa chọn, dù là tóc khỏe hay yếu thì nếu chỉ cần làm khô tóc thì bạn nên chọn tốc độ thấp với nhiệt độ sấy tầm 57 độ C là thích hợp nhất. Bởi ở mức nhiệt này, tóc vừa được làm khô vừa duy trì được độ ẩm lý tưởng, không bị hư tổn, gãy rụng. Khi cần tạo kiểu tóc, nên chọn tốc độ sấy cao hơn, tùy độ mạnh yếu của mái tóc mà chọn tốc độ 2 hay 3.

 

Trường hợp máy có trang bị thêm chế độ sấy mát thì bạn nên dùng để sấy vì chế độ này được thiết kế ở nhiệt độ vừa phải, phù hợp với tóc mỏng, yếu, tóc trẻ em, bảo vệ chất tóc hiệu quả. Nếu muốn tạo kiểu tóc thì tùy vào độ chắc khỏe của tóc mà bạn chọn tốc độ sấy cao hơn.

4. Sấy từ bên trong ra bên ngoài.

Cách sấy tóc

Nguyên tắc sấy tóc cơ bản là sấy từ bên trong ra ngoài, không sấy ngược lại, tóc sẽ dễ bị khô và tổn thương. Để sấy tóc nhanh hơn, bạn có thể chia tóc làm 3 phần và sấy từng phần từ trong ra ngoài rất dễ dàng. Đặt máy cách tóc khoảng 15 – 20 cm và để máy nghiêng một góc từ 30-45 độ để tránh luồng hơi nóng từ máy trực tiếp tác động đến tóc.

Xem thêm: Bình giữ nhiệt nào tốt?

Trong thời buổi công nghệ và tiên tiến hiện nay có quá nhiều điều bạn cần phải lo âu, quan trọng nhất là quản lí thời gian cho hợp lí. Để đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn cho người sử dụng thì một chiếc máy sấy tóc giá rẻ hiện đại có thể đáp ứng được những điều đó cho bạn.

Sở hữu nó, bạn không cần mất nhiều thời gian với mái tóc và tốn tiền của tại các Salon chăm sóc tóc nữa vì bạn đã có một chiếc máy sấy tóc tại nhà. Còn chờ gì nữa, nếu bạn chưa còn nó hay tìm và mua ngay cho mình một chiếc máy sấy tóc nào!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post